>How to< แต่งหน้ากินเจ ในสไตล์ของ BigBear

16 4

1-9 ตุลาคม นี้เป็นช่วงกินเจไหนมีใครกินเจบ้างยกมือขึ้นสิ!!!!

เอาจริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนกินเจนะครับ แต่ว่าช่วงนี้มีแต่เรื่องไม่ค่อยโอเคเข้ามาในชีวิต ล่าสุดคือโดนเทมา TT  เลยลองกินดูเพื่ออะไร ๆ มันจะดีขึ้นบ้าง (ความเชื่อส่วนบุคคล ควรขี่จักรยานในการรับฟังนะครับ อิอิ)   ไหนๆก็กินเจแล้ว  เราก็พอรู้กันใช่ไหมครับว่าการกินเจเนี่ย มาจากทางจีนเนอะ  วันนี้ก็เลยจะมา How To แต่งหน้าไปกินเจในแบบฉบับของ BigBear กันนะครับ ส่วนใครจะแต่งตาม ไม่หวงนะครับ แต่งได้เลยครับ อิอิ    ใครที่แต่งไปกินเจ อย่าลืมถ่ายรูปมาแชร์ให้ดูด้วยละ 

เอาละ เพ้อเจ้อมานาน เข้าเรื่องเลยแล้วกัน

เริ่มแรก เราต้องเตรียมผิวหน้าก่อนนะครับ ด้วยการทาครีมบำรุงที่เราใช้อยู่ประจำ  ตัวนี้โอมใช้ JEJU ALOE FRESH SOOTHING GEL ของ The Face Shop นะครับ

ขั้นที่ 2 ลงผิวสำหรับครั้งนี้โอมเลือกใช้คุชชั่นที่เคยรีวิวไว้ในครั้งก่อนนะครับ สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่เลยครับ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=222303

ขั้นที่ 3 คอนทัวร์หน้า

อันนี้โอมใช้ของ Collection  ดูจากในรูปแทบไม่เหลือแล้ว 55555 ไม่ได้ซื้อใหม่สักที อย่าว่ากันเลยเด้ออออออ

ขั้นที่ 4 เขียนคิ้ว

คิ้วคือมงกุฎของหน้า ฉนั้นตรงนี้สำคัญมากนะครับ  ถ้าจะเขียนให้่เป็นจีนหน่อย ก็ต้องเขียนเชิ่ดขึ้นแบบนี้แหละครับ อิอิ  กลิ่นไอความจีนเริ่มมาแล้วใช่ไหมละครับ  ดินสอเขียนคิ้วอันนี้โอมใช้ของ Mistine > 5 BROW PANCIL FOR MEN ครับผม

ขั้นตอนที่ 5 เขียนกรอบหน้า

ขั้นตอนนี้เราก็เอาดินสอเขียนคิ้วอันเดิมนั้นแหละครับ มาวาดโครงตีนผม วาดตามแบบที่เราต้องการเลยครับ  ถ้าพูดถึงชายจีนในหนังที่เราเคยดูก็ต้องผมแบบนี้เลยใช่ไหมละค้าบบบบบบบ

ขั้นที่ 6 ถมสีผม

ขั้นตอนนี้เราก็แค่ถมช่องว่างที่เราวาดไว้ด้วยสีดำนะครับ ตัวนี้โอมใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นสีดำถมนะครับ ซื้อตามตลาดนัดทั่วไปเลยครับตัวนี้

ขั้นตอนที่ 7 เขียนขอบตา

นำดินสอเขียนขอบตามาเขียนที่บริเวณโคนขนตาด้านบน และด้านล่างนิดหน่อยนะครับ  แล้วก็เขียนปลายหางตาเลยออกมานิดหน่อย  หลังจากนั้น เอาดินสอตัวนี้แหละครับ ขีดไปบริเวณเปลือกตา เหนือขนตานิดหน่อย แล้วนำคอตตอนบัดมาเกลี่ยสี ให้ซอฟลงครับ  ดินสอตัวนี้โอมใช่ของไดโซะ 60 บาทค้าบ

ขอเก็กหน้าหน่อยนะอิอิ  อินเนอร์นักรบจีนเริ่มมา ฮ่าๆๆๆ

ขั้นที่ 8 ทาปากขั้นตอนนี้โอมทาไปแล้วนะครับ แต่สีมันไม่ค่อยเข้มเท่าไร เพราะโอมกลัวว่ามันจะแดงจนเกินไป  วันนี้How To แต่งหน้าไปกินเจ  ถ้าทาแดงไปกลัวคนจะคิดว่าเป็นฟ่าน ปิง ปิง สะก่อน 555555  อันนี้โอมใช้ของ 3CE ค้าบ

ขั้นตอนสุดท้าย ทำผม

ใช้ GATSBY จัดแต่งทรงผมตามแบบที่เราดูมาเลยครับ  สำหรับทรงนี้ก็ไม่ยากครับ แค่ปาดผมทั้งหมดไปด้านหลัง ไม่เป๋ซ้าย หรือเป๋ขวา ง่ายๆครับ  และพอเราจัดแต่งทรงผมแล้ว ใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ถมสีผมอีกที ให้ชิดตีนผมของเราที่สุดนะครับ

แค่นี้เราก็ได้ลุคสำหรับไปกินเจแล้วละครับ อิอิ  กลิ่นไอต้นกำเนิดอาหารเจมาเลยใช่ไหมละครับ ใครที่จะแต่งตามไม่ว่านะครับ  แต่อย่าลืมส่งรูปมาให้ดูด้วยนะค้าบ

เรามาดูรูปที่เหลือกันเลยนะครับ แต่งทั้งที ขอถ่ายรูปเยอะหน่อย อิอิ

เป็นยังไงกันบ้างครับกับการ HOW TO ครั้งนี้ ถูกใจใครกันบ้างรึป่าว  ยังไง เทศกาลกินเจ ก็อย่าลืมคิดดีและทำดีกันไว้นะครับผมสำหรับใครที่กินเจก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับส่วนใครที่ไม่ได้กิน ก็ไม่เป็นไรนะครับ แค่เราทำดี คิดดี แค่นี้ก็ดีแล้วครับ

ยังไงฝากกดติดตามโอมไว้ด้วยนะครับ ครั้งหน้าจะมา HOW TO อะไรอีกก็รอติดตามนะครับ

สำหรับครั้งนี้ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ  ส่วนใครอยากให้ HOW TO หรือ REVIEW อะไร คอมเมนต์มาบอกได้เลยนะครับ 

สุดท้ายนี้ก็ขอหัวใจหน่อยคนละ 1 ดวง เพื่อเป็นกำลังใจหน่อยนะครับ อิอิ  


bigbearmakeup

bigbearmakeup

สวัสดีครับ ผมพี่หมีเอง (ความจริงชื่อโอมนะครับ แต่พี่สาวชอบเรียกหมีเพราะตัวใหญ่)

มีอะไรดีๆถูกใจๆ จะมารีวิวให้เพื่อนดูนะครับ กดฟอลโล่ไวเได้นะครับผม ยังไงก็ฝากเพื่อนๆคอยติดตามการรีวิวของผมด้วยนะค้าบ

FULL PROFILE