Shopping Mania: การเสียเงิน ช่างเป็นเรื่องง่าย

0 52

จริงๆ น้า
ตั้งแต่ตั้งกระทู้มา มีแต่กระทู้ขี้เห่อ
เรามันช็อปปิ้งบำบัดจริงๆ
นั่งทำงานเบื่อๆ ก็แอบแว่บเข้าเว็บ คลิก คลิก คลิก
ยังดีนะ ที่ใช้ของราคากลางๆ จนถึงถูก ไม่เน้นของแพง ไม่งั้นต้องแย่กว่านี้


ของที่ได้มาวันนี้ เกิดจากการ search หาเว็บขายเครื่องสำอาง เพราะอยากได้เบสคิส มาผสมกับ บีบี ของมีสทีน เพราะเราลองใช่เดี่ยวๆ แล้ว ไม่ชอบเรา หน้ามันดำๆ หมองๆ แดงๆ แปลกๆ
เลยเลือกเอาเว็บนึง
ว๊าว ว๊าว ว๊าว มี เบส คิส ที่เราอยากได้ด้วย เล็งมานาน เพราะได้ยินคุณสมบัติความเริ่ด....
แถมมีโปรโมชั่นจับคู่กับแป้งฝุ่นด้วย เทียบราคาดูหลายๆ เว็บแล้ว ก็น่าจะใช้ได้ เลยสั่งมา ได้ของแล้ว



เราเลือกเบส เบอร์ 1 เพราะเท่าที่ศึกษาดู บางคนใช้เบอร์ 2 แล้วหน้าไม่เด้ง แถมเราจะเอาไปผสมกับบีบี สีเข้มอีก เลยเอาขาวๆ ไว้ก่อนดีกว่า
ส่วนแป้งก็เลือกแบบสำหรับผิวมัน (เค้าให้เลือกว่าจะเอาแบบผิวแห้ง หรือ ผิวมัน) แป้งมีเบอร์เดียว

พอลองวันแรก เลิศมากจริงสมคำเล่าลือ ผ่านไปหลายชม. หน้าไม่เยิ้ม แป้งก็บางเบา สบายหน้า ขอบจริงๆ

นอกจากเบส และแป้งแล้ว ก็อยากสั่งให้ครบ เพื่อจะฟรีค่าส่ง ไปๆมาๆ ได้มาอีกหลายอย่าง
มาอวดกันทีละรายการเลย



อันนี้เป็นอาหารเสริม ลดปัญหากลิ่นกาย ของ DHC ก็น่าจะเชื่อถือได้ เลยซื้อฝากน้องชาย เค้าเล่นกีฬา เดี๋ยวเสียบุคลิก
ฝากน้องแล้ว อันต่อมาเป็นของพี่ (สั่งให้ เดี๋ยวตามไปเก็บเงิน)
เป็นครีมทามือ ตลับรูปส้ม คงจะเป็นกลิ่นส้มด้วย (ไม่ได้ดม ยังไม่กล้าแกะ กลัวเจ้ไม่ยอมจ่าย)



อันต่อมา เป็น eye primer พี่เคยใช้แล้วแนะนำ เค้าเปลือกตามัน พอใช้ตัวนี้ แล้วบอกว่ามันน้อยลง แต่เรายังไม่ได้ลอง เพราะลองเบสคิสไปก่อน
ใช้พร้อมกัน เดี๋ยวจะแยกไม่ออกว่าตัวไหนดีกันแน่
มาดูหน้าตากัน หลอดมันป่องๆ น่ารักดี



เนื้อครีมเป็นสีชมพูอ่อนๆ คล้ายๆ กับของ OP แต่อันนั้นใช้บำรุงใต้ตา ปิดแพนด้า

มาถึงผลิตภัณฑ์ตัวต่อไป ยังอยู่ที่ปัญหาหน้ามันอยู่ เป็นกระดาษซับมันสีชมพู ตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นคราวก่อน เห็นยี่ห้อนี้ขายที่สถานีรถไฟหลายที่ พอไปที่เกียวโต มีร้านของมันใหญ่โตเลย มีเครื่องสำอางด้วย ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่เห็นเด็กญี่ปุ่นเดินถือถุงร้านนี้กันเยอะมาก ก็อยากได้ แต่งบหมด ต้องไปหลายเมือง เลยไม่ได้แวะไปดู มาเห็นในเว็บเลยสั่งซะหน่อย (แอบแพงกว่าซับมันปรกติ พอควร แต่สงสัยว่ามันเจ๋งยังไง คนซื้อเยอะจริงๆ นะ) มันเป็นกระดาษบางๆ นิ่มๆ สีชมพู เพราะเป็นรุ่นซากุระ limited เฉพาะฤดูใบไม้ผลิ (มิน่าในร้านมีซะกุระกิ่งเบ้อเร่อประดับที่หน้าต่าง) ลองใช้แล้ว ก็ซับมันได้ดีนะ แต่อย่างว่า แอบแพง...



หมดแระ กับผลิตภัณฑ์หน้ามันทั้งหลาย มาต่อกันที่ ผลิตภัณฑ์ปากมันกันบ้าง ลิปกรอสยอดฮิต เราเห่อตามสาวจีบัน เพราะมีคนเลยมารีวิว ว่ารุ่นนี้ทางแล้วปากอิ่ม ตามรูปนางแบบเลย เลยเกิดกิเลส เลือกสีนู้ดๆ มา เนื้อวาวๆ เกร็ดไม่ใหญ่ ออกจะละเอียดๆ แบบมุก



ลองแล้วคิดว่าตงไม่ได้ใช้บ่อยเพราะค่อนข้างเหนียว เรารำคาญ ปรกติไม่ทาปากเท่าไหร่ แต่ปากอวบอิ่มขึ้นจริงเลยนะ กรอสอีกอัน ซื้อเพราะที่ทามันแปลกดี ไม่ได้เป็นพู่กัน แต่เป็นพลาสติดใสๆ แบนๆ (เพื่อนบอกว่าเหมือนของ Ipsa เลย แต่เราไม่รู้ ไม่เคยใช้ Ipsa)


เลือกสีมาอ่อนๆ เช่นเคย เนื้อตัวนี้ไม่เหนียวเท่าอันแรก ที่ทาก็โอเค มันปาดได้บางดี เหมาะกับคนไม่ชอบกรอสหนาฉ่ำมากเกิน

ต่อมาเป็นตัวล้างมาสคารา เห็นเค้าโฆษณาว่า เอามาปัดๆ ก่อนล้าง จะทำให้ล้างออกได้ดีขึ้น เลยกะจะเอามาลองปราบเจ้า fasio หน่อย เพราะเป็นมาสคาราที่เราใช้ประจำ เนื่องจากมันเด้งทั้งวันไม่มีตก แต่ล้างก็ยากตามไปด้วย แต่อันนี้ยังไม่ได้ลอง เสาร์ อาทิตย์ ไม่ได้ปัดขนตาเลย



ยี่ห้อเดียวกับมาสคาราที่ห่อเป็นรูปการ์ตูนญี่ปุ่นตาโต ยี่ห้อนางเอก (Heroine) ซึ่งเราก็มีมาสคาร่ายี่ห้อนี้ แต่ยังไม่ได้เปิดใช้ เพื่อนซื้อมาฝากจากมาเก๊า แต่ตอนนี้เราใช้มาสคาร่าอยู่หลายแท่ง เลยไม่อยากเปิดออกมาอีก เดี๋ยวสามเดือนใช้ยังไม่หมดก็ต้องทิ้ง จะเสียดายเปล่าๆ (เห็นไหมๆ ถึงช็อปบ่อย แต่ใช้คุ้มนะคะ ไม่ได้ปล่อยเสียของ เข้าข้างตัวเองไปเรื่อย...)

ปิดท้ายด้วย มหกรรมการมาสค์หน้า แต่ไม่ได้ใช้เองค่ะ เพราะงบหมดแล้ว (หมดตัวเลย) เป็นของพี่ เค้าจะเอาไปฝากน้องๆ ที่ทำงาน (น้องที่บ้านก็ว่าจะจิ๊กสักอัน)




รูปด้านล่างนี้ เค้าบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษค่ะ เป็นแบบเฉพาะของแต่ละเมืองของญี่ปุ่น ญุ่ปุ่นนี่เค้าช่างคิด หาวิธีสร้างคุณค่าให้ของต่างๆ จริงๆ เมื่อก่อนก็เห็นว่าเป็นพวกของที่ระลึก ที่จะมีรุ่นพิเศษเฉพาะเมือง เฉพาะจังหวัด นี่ลามไปถึงเครื่องสำอางแล้ว

จบกระทู้ชี้เห่อครั้งยิ่งใหญ่นี้ก่อนนะคะ กะว่าเดือนนี้ต้องงดแล้ว ตามแบบหนังสือ Buy nothing month
ไม่รู้ว่ะจะสำเร็จไหม

ลองอ่านหนังสือดูนะคะ และคิดว่าทุกๆ คนน่าจะลองทำตามดูซักครั้ง เราว่าเดือนนี้จะเริ่มจาก ไม่ซื้อเครื่องสำอางค์นี่แหละค่ะ (แน่ล่ะสิ ต้นเดือนก็กวาดมาหลายตัวแล้ว)
ต้องพยายามหักห้ามใจค่ะ
เอาใจช่วยด้วยน๊า


fivewishes

fivewishes

FULL PROFILE