REVIEW : ตา 2 ชั้นต้องมา รีวิวเทปกาวติดตา 6 แบบ

18 3

สวัสดีค่ะ วันนี้โดนัทจะมารีวิวตัวช่วยตา 2 ชั้น ตามที่ตั้งใจไว้นานแล้วเนื่องจากโดนัทเป็นคนตาชั้นเดียว ก็เลยติดเทปกาวมาประมาณ 4-5 ปีแล้วลองมาหลายแบบมาก เลยเอาบางส่วนมารีวิวเพราะบางทีอันไหนไม่เวิร์ค โดก็ไม่ซื้อซ้ำ หรือทิ้งไปแล้วฉะนั้นวันนี้ก็เลยมีมารีวิวทั้งหมด 6 อันค่ะ(แค่นี้ก็ตาเปื่อยแล้วเน้อ)

เริ่มที่ประเภทเทปหน้าเดียวค่ะ

1. Malian - size L 

อันนี้เป็นเทปที่โดนัทใช้ทุกวันเลยค่ะ ใช้มานานสุด เพราะรู้สึกว่าดีสุด เนียนสุด ถูกสุด ติดทนสุด อะไรสุด

เทปเป็นเนื้อลื่นๆ บางมาก ติดแล้วสบายตาค่ะ บางทีล้างหน้าลืมแกะก็ยังอยู่ แต่ข้อเสียคือ แต่งตาไม่ค่อยติด แต่โดนัทไม่ค่อยแต่งอยู่แล้วเลยไม่มีปัญหาค่ะ

ราคา 80-100 บาท มี 200 ชิ้น (100 คู่) 

 

 2. Wonder Eyelid Tape 3D - size L

อันนี้เมื่อก่อนใช้บ่อยค่ะ เพราะสมัยก่อนยังไม่มีแบบแรกมา ก็ถือว่าอันนี้ดีสุดในสมัยนั้นแล้ว แต่หลังๆ ไม่ได้ใช้เพราะว่าข้อเสียคือ เนื้อค่อนข้างหนา เพราะงั้นระหว่างวันเวลาชั้นตาตกลงมา มันจะเห็นขาวๆ ชัด หรือบางทีก็รั้งเวลาเรามองต่ำมันจะรู้ว่าติดค่ะ

ราคา 60-80 บาท มี 120 ชิ้น (60 คู่) 

 มาต่อกันที่แบบสองหน้าค่ะ

3. D.UP Wonder Eyelid Tape - Extra

เทปกาวติดตาสองชั้นของญี่ปุ่นที่ว่าขายดีมากกกก รุ่นนี้คือรุ่น Extra คือมันจะมีทั้งหมด 4 รุ่น ซึ่งจำไม่ได้แล้วค่ะว่าต่างกันยังไง แต่อ่านๆ มาว่ารุ่นสีน้ำเงินฮิตก็เลยเอามาลอง

ผลคือก็โอเคค่ะ แต่มันไม่เท่ากับ Malian เลย ไม่รู้จะเสียเงินซื้อทำไมตั้งแพง ข้อเสียคือ ชั้นตาที่ได้ไม่ลึกเท่าไหร่ค่ะ ติดแล้วก็ยังดูตาตี่อยู่ดี ราคาแพง ที่ไทยไม่มีขาย

ราคา ประมาณ 450-490 บาทค่ะ มี 120 ชิ้น ( 60 คู่) แพงมากสำหรับเรา น้ำตานอง TTwTT 

4. Daiso Double Sided Eyelid Tape

นี่ก็ทิ้งซองไปแล้ว เป็นเทปกาว 2 หน้าที่ซื้อมาจาก Daiso เพราะว่าฉุกเฉิน รู้สึกว่ากาวมันเหนียวมากกกกกก ใช้ค่อนข้างยากนิดนึง คือต้องลองสีขาวๆ ออกก่อนเอามาติดที่ตา ไม่งั้นจะดึงยากมาก และตอนแกะค่อนข้างสงสารหนังตาตัวเองค่ะ และด้วยความที่หัวมันมนๆ มันก็ทำให้สร้างชั้นตาได้ไม่สวยเท่าไหร่ กินหนังตาเยอะ เวลาหลับตานี่รู้เลยว่าติด ไกลร้อยเมตร ก็เห็นร้อยเมตร (อันนี้เว่อร์ไป)

ราคา 60 บาทค่ะ มีกี่คู่จำไม่ได้แล้ว 

แบบสุดท้ายคือประเภทกาวค่ะ

5. Hello Eyetape - Gentle Glue size M

ซื้อมาเพราะเขาว่าดี เห็นว่อนเน็ตเลยอยากลองบ้าง เคยเห็นรีวิวไอดอลเขาก็ใช้กัน (ทาสการตลาดสุดๆ) ผลปรากฎว่า แทบจะปาทิ้งค่ะ แต่เสียดายตังเลยทิ้งไม่ได้ ยี่ห้อนี้เป็นแบรนด์เน็ตของไทยเรา มี 2 รุ่น กล่องชมพูคือกาวใส กล่องม่วงคือกาวขาวที่พอแห้งก็จะไม่เห็นกาวอยู่ดี และมี 2 ไซส์คือ M และ L ซึ่งใหญ่มากกกกกกก ไซส์ M ยี่ห้อนี้ใหญ่กว่า L ยี่ห้อบนๆ อีกค่ะ และด้วยความที่เป็นผ้าๆ บางมากยิ่งกว่า 0.01 มม. มันก็ไม่ได้รั้งชั้นตาไว้ได้

 ที่เจ็บใจคือ การหาความเนียนไม่ได้ ติดแล้วเห็นเหมือนตาเป็นรังผึ้งเลย แถมยังใช้ยาก กาวก็เลอะเทอะ แห้งช้ามาก ติดไฟแดงแยกอโศกยังเร็วกว่า ที่ใช้มายังหาข้อดีไม่เจอเลยค่ะ

ราคา 350 บาท มี 42 คู่ (แพงกว่าของญี่ปุ่นอีก เอาสิ) 

6. Futa Et Putty Double eyelid Laboratory - Hard

นี่คือกาวจริงๆ ก็อยากลองค่ะเลยสั่งมาจากญี่ปุ่น และก็ค้นพบว่า ตาเราไม่เข้ากับอะไรประเภทกาวเลย เวลาทาพวกกาว มันจะกินหนังตาเราไป คือถ้ากรณีแย่ๆ คือเวลามองต่ำตาเราจะเหลือ ซึ่งอันนี้ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นค่ะ แต่เนื้อกาวมัน gentle มาก คืออ่อนโยน ไม่ระคาย ไม่ร้อน ไม่ดึงแรง แต่เพราะมันไม่ดึงแรง แป๊บเดียวก็หลุดค่ะ ใช้เดี่ยวๆ ไม่เวิร์ค ถ้าใช้คู่กับเทปกาวหน้าเดียว หรือติดขนตาปลอมช่วยก็โอเคอยู่ค่ะ

ราคา 450 บาท 

จบแล้วนะคะ หวังว่าจะช่วยเป็นตัวเลือกให้กับคนที่ตามหาตัวช่วยให้ตาเรามีหล่อเต๊ง หรือมี 2 ชั้นจริงๆ โดใช้มาหลายไซส์เหมือนกัน กว่าจะมาเจออันที่ดีสุดก็ลองมาเยอะค่ะแบบสีเนื้อหนาๆ ก็เคยลองเพราะเขาว่าดี เราใช้แล้วไม่เห็นดีตามเขา

สุดท้ายก็ฝากรูปที่เราแต่งหน้าน้องสาวไว้ให้ดูน้องตาชั้นเดียว แต่เนื้อตาเยอะ รูปตายาว ไม่เหมือนตาเราค่ะติดเทปยังไงก็ไม่เนียน ก็เลยต้องติดเทปหน้าเดียว+กาว+ขนตา ช่วยดันขึ้นไปได้เยอะเลย


donutiara

donutiara

สวัสดีค่ะ ^^

โดนัท อายุ 26 ปีค่ะ



Facebook : Chittawee Chaowanasilp

IG : donutiara

FULL PROFILE