Reviews ลิปมันทั้งหมดที่เคยใช้มา กระทู้นี้มีแถม >.<

40 13

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวลิปมันทั้งหมดที่เรามี และเคยใช้มาค่ะขอเกริ่นก่อนค่ะ ว่าเราเป็นคนที่ไม่ได้แพ้ง่าย แล้วก็ปากไม่ได้แห้งอะไรมากมายค่ะลิปมันบางตัว อาจจะดีสำหรับเรา แต่คนอื่นอาจจะไม่ดีหรือบางตัวสำหรับเราอาจจะเฉยๆ คนอื่นอาจจะใช้ดี อันนี้ก็แล้วแต่สภาพผิวและความเ็นของแต่ละคนนะคะ เราเขียนรีวิวนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะมาโอ้อวดหรือพาดพิงใครนะคะทั้งหมดเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นหลังจากเราลองใช้เองล้วนๆค่ะถ้าผิดพลาดอะไร ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้เลยค่ะ

เกริ่นมากันยาวแล้ว เรามาเริ่มรีวิวดีกว่าค่ะ  

ประเดิมกันที่ ลิปมันน้องไข่ EOS ค่ะ ลิปมันน้องไข่ ช่วงนึงมันเคยฮิตมากกก เห็นแล้วก็อยากได้ก็สอยมาค่ะ จริงๆเรามี2 สี สีเหลืองนี้ซื้อเอง ส่วนสีแดงเพื่อนซื้อมาฝากจากอเมริกาค่ะ แต่ว่าเรามีแล้ว เราก็เลยเอาสีแดงให้แฟนใช้ ของเราสีเหลืองกลิ่นเลม่อน มี spf 15 ด้วยค่ะ สีแดงเป็นมิกซ์ฟรุ้ตหรือไงนี่แหละ ก็ให้ความชุ่มชื้นดีค่ะ ทาแล้วมันไม่ได้ทำให้ปากมมันากแต่ก็ชุ่มชื้นพอดีๆค่ะ แต่แพ็กเกจมันน่ารักก็จริง แต่เก็บยากค่ะ มันกลมๆใหญ่ๆ เปลืองที่พอสมควร คะแนน : ให้ 8/10 แล้วกันค่ะ หักที่เปลืองที่แล้วก็ยังหาซื้อยากในไทยค่ะซื้อต่อไหม : หมดแล้วคงยังไม่ซื้อต่อค่ะ อยากลองตัวอื่นต่อราคา : ประมาณ 180 - 200 บาทค่ะ

อันนี้ เราก็ไม่รู้มันชื่ออะไรจริงๆ 55555555 ซื้อมาตามเน็ตค่ะ เห็นเค้าเรียกกันว่า ลิปปากชมพู เราเห็นมันน่ารักดีเลยลองซื้อมาใช้ค่ะแต่เราไม่ปลื้มเท่าไหร่ มันไม่เหมือนลิปมันเท่าไหร่ค่ะ ไม่ค่อยให้ความชุ่มชื้นรู้สึกทาแล้วปากแห้งกว่าเดิมนิดหน่อยด้วยค่ะ แต่ว่าทาแล้วจะได้ชมพูระเรื่อยก็สวยดีค่ะ แต่เราไม่ชอบที่แพ็คเกจมันเป็นจ้วงๆ พอทาแล้วนิ้วก็จะติดสีชมพู กลายเป็นนิ้วแดงๆค่ะ 555555คะแนน : 4/10ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อต่อแล้วค่ะราคา : 100 - 150 บาทค่ะ

 Carmax  แบบกระปุก เป็นลิปมันที่ตอนแรกใช้แล้วเรารู้สึกว่าเย็นๆ กลิ่นคล้ายๆยาหมองอะไรประมาณนั้นเลยค่ะ แต่ว่าเรื่องบำรุงความชุ่มชืนนี่ทำได้ดีมาก ราคาก็ไม่แพงด้วย คะแนน : ให้ 10/10 เลยค่ะ ชอบมากกกกซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอนค่ะ >.<ราคา : 90 บาทค่ะ

Carmax แบบแท่ง จากที่ได้ลองใช้แล้ว เราชอบแบบตลับมากกว่า ถึงแม้ว่ามันจะต้องเอานิ้วลงไปจ้วงขึ้นมา แต่อากาศบ้านเรามันร้อนแบบนรกอะ เนื้อของลิปในแท่งมันละลายแบบเหลวๆมากกว่าแบบตลับ ไม่รู้คิดไปเองเปล่านะคะ แต่ว่าพอเราใช้ลิปแบบแท่งรู้สึกว่าปากมันมากแบบมันแผล่บอะ เหมือนเนื้อลิปมันละลายออกมาเยอะ แต่ก็ให้ความชุ่มชื้นดีเหมือนกันค่ะ คะแนน : ให้ 8/10 แล้วกัน จริงๆมันดีนะ แต่มันละลายแบบเหลวๆหน่อย ซื้อต่อไหม : ไม่น่าจะซื้อต่อค่ะ ชอบแบบตลับมากกว่าราคา : 90 บาทค่ะ

มาถึงตัวโด่งดังที่ใครๆก็ต้องรู้จักค่ะ สีผึ้งแม่เลียบ นั่นเองงงเราชอบอันนี้นะคะ หลายๆคนอาจจะไม่ชอบกลิ่น แต่เราชอบค่ะ เราว่ามันหอมดี เราเป็นคนชอบกลิ่นควัน กลิ่นธูปค่ะ เลยไม่มีปัญหา แต่ว่าเนื้อมันหนึบมากกกก เราใช้แค่ก่อนนอนเท่านั้นค่ะ แล้วก็ส่วนใหญ่จะวันที่ปากแห้งมากๆหรือว่าสครับปากมา หรือไม่ก็ใช้วันที่ไม่ได้สครับปากมานานๆ งงมั้ย คือแบบถ้าไม่ได้สครับปากนานๆแล้วก็ขี้เกียจสครับเราจะทาสีผึ้งไว้ตอนกลางคืนแทน พอตอนเช้าตื่นมาก็เอาแปรงสีฟันถูๆๆๆ เหมือนเป็นการสครับไปในตัวค่ะ คะแนน : ให้ 10/10 เลย ซื้อต่อไหม : ถ้ามันหมดซื้อต่อแน่นอนค่ะ เพราะตอนนี้มี 2 ตลับ อิอิ ^^

 Lucas Papaw Ointment  อันนี้เราได้มาฟรีค่ะ มีคนซื้อมาฝากจากออสเตรเลีย หลอดนี้เป็นหลอดที่ 2 แล้วค่ะ ปริมาณเยอะมากกก ใช้ไม่หมดหมดอายุไปก่อนซะแล้ว เสียใจ กระซิก กระซิกกหลอดแรกเรา ใช้ไปได้ครึ่งนึงแล้วมันหล่นหายไปค่ะ เสียใจมาก ตัวนี้ใช้ดีนะคะเป็นบาล์มอเนกประสงค์แบบตรงไหนแห้งก็ทาได้หมดตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยค่ะ แนะนำเลยๆ ใครที่ผมแห้ง ผิวแห้ง หน้าลอก ปากแห้ง หรืออะไรงี้นะ โบกไว้หนาๆตอนกลางคืนค่ะ ตื่นมานุ่มนิ่มมมมมเนื้อของมันจะเป็นค้นๆเหลืองๆแบบในภาพค่ะ เนื้อหนักสักหน่อยนะคะ อาจจะไม่เหมาะกับการโบกหนาๆในตอนเช้า อาจจะทำให้หน้าย้อยได้ค่ะ ถ้าโบกที่หน้า 5555555 แนะนำให้ใช้ก่อนนอนนะคะ ^^ คะแนน : 10/10 ไปเลยค่ะ ซื้อต่อไหม : น่าจะซื้อค่ะราคา : น่าจะประมาณ200-300 นะคะ ไม่ชัวร์

Vaseline เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านค่ะ ใครๆก็มี 555555555ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบใช้เป็นลิปมันค่ะ เรารู้สึกว่ามันไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นมาก แต่เหมือนเป็นการเคลือบปากไว้มากกว่า ส่วนใหญ่แล้วเราจะเอาไปผสมทำสครับปากค่ะ ไม่ก็ทาพวกตาตุ่ม ศอก หรืออะไรแบบนั้นมากกว่าค่ะ แต่ก็เป็นอะไรที่สารพัดประโยชน์มากค่ะ มีติดบ้านไว้ก็ดีค่ะ  คะแนน : ให้ 8/10 ค่ะ ซื้อต่อมั้ย : ซื้อนะคะ แต่ไม่เคยใช้หมดหรอกค่ะ ทำหายก่อนตลอด 555555 นิสัยไมดีเลยเราราคา : 50 บาทค่ะ

น้อง Vaseline จิ๋ว เนื้อวาสลีนอันนี้กับกระปุกใหญ่จะไม่เหมือนกันนะคะ เคยอ่านมา 555555 แต่เพราะอะไรนั้น จำไม่ได้แล้วค่าาา T^T แต่เราชอบตัวนี้มากกว่าค่ะ  อันนี้เรามี 2 กลิ่น เราชอบทั้งสองเลยค่ะ รู้สึกว่ามันให้ความชุ่นชื้นดีกว่ากระปุกใหญ่ แล้วก็ น่ารัก 555555 เป็นโรคจิตค่ะชอบอะไรเล็กๆน่ารัก เห็นไม่ได้ซื้อสะสมตลอด แล้วเป็นไงใช้ไม่ทันค่ะ 555555 ตามนั้นแหละแต่แนะนำเลย อันนี้ ใครปากแห้งมากๆ ก็รอดอยู่ ใช้ดีๆ

คะแนน : ให้ 10/10 เลยค่ะ

ซื้อต่อไหม : หมดแล้วซื้อต่อค่ะ เพราะเราเป็นพวกบ้าอะไรเล็กๆน่ารัก

ราคา : 120 - 200 บาท แล้วแต่สถานที่ซื้อนะคะ

L'Occitane Lip Balm อันนี้ของคุณแม่ค่ะ ชอบไปจิ๊กใช้ 555555 มันหอมดีแล้วเนื้อก็ดีด้วยค่ะ เป็นขุ่นๆขาวๆ ให้ความชุ่มชื้นดีมากกกก ชอบๆๆ ใครปากแห้งมากแนะนำให้ลองตัวนี้ค่ะ ^^คะแนน  : ให้ 10/10 ค่ะซื้อต่อไหม : ไม่แน่ใจค่ะ เพราะอันนี้จิ๊กคุณแม่มาใช้ราคา : ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ T^T

 Shiseido  อันนี้ไม่รู้ชื่อรุ่นอะค่ะ คุณแม่ซื้อมาฝาก ลิปสีส้มนะค่ะ แต่พอทาแล้วได้สีชมพู 55555 ก็งงๆดีค่ะ เรื่องความชุ่มชื้นนี่กลางๆค่ะ เรารู้สึกว่าไม่ได้มากมายอะไรอะค่ะ แล้วลิปมีกลิ่นแบบกลิ่นลิปมันshiseidoอะค่ะ บอกไม่ถูก 555555 เหมือนเป็นลิปเปลี่ยนสีมากกว่าคะแนน : 7/10 ซื้อต่อไหม : คงไม่ซื้อค่ะราคา : ไม่ทราบค่ะ คุณแม่ซื้อมาให้

Maybelline BABY LIPS DR. RESCUE ใช้จนตัวหนังสือหายไปหมดแล้วค่ะ 5555555 อันนี้เราก็ชอบนะ เราเป็นคนชอบทาลิปมันที่ทาแล้วปากเย็นๆ อันนี้จะมีกลิ่นแบบมิ้นท์ๆค่ะ ทาแล้วสดชื่นดี ใช้ง่ายสะดวกดี หาซื้อก็ง่ายค่ะ ราคาประมาณ เค้าเคลมว่า ช่วยลดริ้วรอยที่ปากแบบพวกปากย่นๆให้เหมือนปากเด็กอีกครั้ง อะไรประมาณนั้น เท่าที่ใช้ก็ไม่ได้เห็นผลชัดเจนนะคะ อาจจะเพราะเราสลับใช้หลายตัวด้วย เลยไม่ต่อเนื่องทำให้ไม่เห็นผลชัดเจ็นเท่าที่ควร เรื่องความชุ่มชื้นนี่ ทำได้ดีพอสมครวเลยค่ะ แต่เราคิดว่า ถ้าคนปากแห้งมากๆอาจจะไม่อยู่ค่ะ สำหรับเราแล้วใช้ได้เลยค่ะคะแนน : ให้ 8/10 ซื้อต่อไหม : ไม่แน่ใจค่ะ เราอยากลองตัวอื่นต่อค่ะราคา : 80-90 บาทค่ะ

Maybelline baby lips color  อันนี้เราซื้อมาแล้วไม่ชอบค่ะ ไม่รู้ว่าแพ้รึเปล่า แต่ทาแล้วรู้สึกว่าปากแห้งกว่าเดิม เลยไม่ค่อยได้ช้ค่ะคะแนน : ให้ 3/10 ให้คะแนนที่สีสวยดีอยู่ค่ะ ซื้อต่อไหม : คงไม่ซื้อต่อแล้วราคา : จำไม่ได้แล้วค่ะ แต่ไม่น่าเกิน 100 บาท

Dior Lip Glow อันนี้ ชอบมากกกกกก เรามี 2 สีค่ะ สีส้มกับสีชมพู ชอบแบบทั้งแพ็คเกจ ทั้งสี ทั้งความชุ่มชื้นที่ได้ ความชุ่มชื้นนี่เรารู้สึกว่าชุ่มชื้นมากค่ะ แล้วก็สีมันไม่ได้ดูจัดมาก ดูธรรมชาติสุขภาพดี หลวยยย น้องปลื้มมมม 555555 คะแนน : ให้ 10/10 เลยค่ะซื้อต่อไหม : หมดแล้วซื้อต่อแน่นอนค่ะราคา : ขนาดทดลอง ประมาณ 400 บาทค่ะ ขนาดปกติ 900 บาทค่ะ

ขออภัยที่ภาพเบลอแบบน่าเกลียดมากค่ะ 555555555 Burt's Bees Refreshing Lip Balm With Pink Grapefruitอันนี้มีคนซื้อมาฝากอีกแล้วค่ะ กลิ่นหอมแบบอมเปรี้ยวของเกรปฟรุ้ต หอมมากกกกกก ชอบๆๆ  ทาแล้วก็ชุ่มชื้นดีค่ะ ไม่ทำให้ปากมันด้วยชอบตรงนี้ เพราะเราจะไม่ค่อยชอบลิปที่ทาแล้วปากมันมากๆแลดูกินกล้วยทอดแล้วไม่เช็ดปากค่ะ แต่เราคิดว่าคนปากแห้งมากๆ ไม่น่าเอาอยู่นะคะ คะแนน : ให้ 8/10 แล้วกัน เพราะชอบกลิ่นซื้อต่อไหม : คงไม่ค่ะ ชอบตัวอื่นมากกว่า แต่ถ้าอยากดมก็อาจจะซื้อมาดมต่อค่ะ 555555 ราคา : น่าจะประมาณ 100-200 มั้งคะ เราไม่แน่ใจ

ลิปมันเภสัช  ลิปมันที่ใครๆก็รู้จักแน่นอนนน แต่สำหรับเรา เราไม่ได้ว้าวขนาดนั้นค่ะ แต่ก็โอเคราคาถูก ใช้ได้นาน ปากก็ชุ่มชื้นดี แต่รู้สึกว่าให้ความชุ่มชื้นน้อยแต่ถ้าเทียบกับราคา คุณภาพนี้ก็โอเคแล้วค่ะ เน้นทาบ่อยๆเอา  เป็นลิปมันที่หาซื้อง่ายถ้าฉุกเฉินจริงๆแค่เดินเข้าเซเว่นก็ซื้อได้แล้วค่ะคะแนน : เราให้ 9/10 ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อค่ะราคา : 15 บาทค่ะ

Soap & glory Lip Butter Balm เป็นลิปมันที่เราซื้อมาเพราะกลิ่น 55555 เราชอบกลิ่นแบรนด์นี้ค่ะ ดมปุ๊บ ซื้อเลย พอเอามาใช้จริงๆ ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ มันเหมือนเคลือบๆปากมากกว่าค่ะ ตั้งแต่ซื้อมา ใช้ไป 2-3 ครั้งเอง แล้วก็วางแหมะไว้ที่เดิม คะแนน : ให้ 4/10 ค่ะ ให้คะแนนเรื่องกลิ่นล้วนๆ 555555 ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อต่อแล้วค่ะราคา : น่าจะ 100 นิดๆค่ะ เราซื้อมาตอนโปรโมชั่น

Beauty People Royal Honey Lip Balmอันนี้เราก็ชอบค่ะ เป็นสีส้มที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ให้ความชุ่มชื้นโอเคค่ะ สีน่ารักดี มีให้เลือกหลายสีด้วยค่ะ เค้าบอกว่าเป็นลิปน้ำผึงค่ะ แต่เราก็ไม่รู้มันเป็นน้ำผึ้งยังไง 5555555 คะแนน : ให้ 8/10 ค่ะ ซื้อต่อไหม : ถ้าหมดอาจจะซื้อต่อค่ะราคา : น่าจะ 300-400 นะคะ

Etude House Sugar Tint Balm ตัวนี้เราชอบค่ะ เป็นลิปบาล์มที่สีชัดเจนอยู่มากกก เนื้อลิปให้ความชุ่มชื้นดีค่ะ สีติดทนอยู่นะ แพ็คเกจเป็นแบบหมุนๆ  กลิ่นหอมด้วยค่ะ ทาแล้วไม่หนึบ ทาข้างในปากแบบเเตะๆแล้วเกี่ยๆได้อารมณ์แบบปากดูระเรื่อสวยงามค่ะ ชอบ คะแนน : ให้ 8/10 ค่ะ ขอหักตรงที่เราไม่ค่อยทาปากสีแดงสดเท่าไหร่ซื้อต่อไหม : ซื้อค่ะ แต่ไม่ใช้สีนี้ อยากได้สีอื่น 5555555 ราคา : ประมาณ 200 บาทค่ะ

สุดท้ายแล้วค่ะ แถมม ลิปกลอสนิดนึงMuji Lip Gloss ปกติแล้วเราจะไม่ชอบทาลิปกลอสค่ะ เพราะมันหนึบหนับพูดแล้วปากติดกัน อ้าปากทีก็ยืดดดด 5555555 เลยไม่ค่อยชอบค่ะ แต่ตัวนี้มันไม่หนึบหนับขนาดนั้น และมันเป็นลิปกลอสที่สีชัดอยู่นะคะ ทาแล้วปากดูสุขภาพดีค่ะ อันนี้เราไปซื้อที่ญี่ปุ่นค่ะ ที่ญี่ปุ่นจะมีสีประมาณ 5-6 สีค่ะ แต่ไทยเรานั้นมีแค่ 3 สีค่ะ ใครอยากทาลิปกลอสแต่ไม่ชอบให้ปากหนึบหนับมาก ลองตัวนี้ดูนะคะ อาจจะได้ลูกรักตัวใหม่เข้ากรุ อิอิ ><คะแนน : ให้ 8/10 ค่ะ เพราะก็ยังไม่ค่อยชอบทากลอสอยู่ดี 555555 ซื้อต่อไหม : อยากได้สีอื่นเพิ่มค่ะ ราคา : เราซื้อมาจากญี่ปุ่น น่าจะประมาณ 200 กว่าบาทค่ะ

จบแล้วค่ะ ใครสงสัยอะไรสอบถามไว้ได้เลยนะคะ ถ้าเราว่างจะเข้ามาตอบให้ค่ะขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ฝากติดตามกระทู้เราด้วยนะ เราจะพยายามมาเขียนบ่อยๆนะคะ 555555555 เขียนกระทู้แล้วรู้สึกสนุก อิอิ >.<แล้วก็ขออภัยที่รูปกากมากก มันไม่ค่อยชัด ครั้งหน้าจะปรับปรุงค่ะ 


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE