-Review-Cathy Doll AA matte powder cushion อะไรที่เขาว่าดีฉันต้องมีด้วย

18 10

สวัสดีค่าสาวๆ แตงกวาเองงงงกลับมาอีกครั้งอย่างว่องไว ตอนนี้สโลแกนส่วนตัวคือรีวิวทุกอย่างที่ตัวเองมี ฉะนั้นช่วงนี้อาจเบื่อหน้ากันหน่อยนะคะ อิอิในวันนี้มารีวิวน้องคุชชั่นที่คนกำลังพูดถึงเยอะมาก บล็อกเกอร์หลายคนก็ลองไปซื้อไปตำกันมา เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ อะไรที่เขาว่าดีฉันก็ต้องมีด้วยนะเออเกริ่นมายืดยาวเจ้าแป้งที่ว่าก็คือน้อง "Cathy Doll AA matte powder cushion" นั่นเองค่าาา

เจ้าตัวนี้เองค่า ในเมื่อเป็นกระแสเราก็ขอเกาะตามเขาบ้างเนอะ เจ้าคุชชั่นตัวนี้เป็นคุชชั่นของ Cathy Doll ค่ะ เป็นแป้งคุชชั่นเนื้อแมท สโลแกนเค้าคือ เย็นฉ่ำ คุมมัน กันสิวตัวนี้ปริมาณ 6g. น้า ราคา 159฿ หาซื้อได้ง่ายๆตามเซเว่นเลยจ้า

 โฉมหน้าของกล่องค่า สีสวยน่ารักมุ้งมิ้ง เหมากับเรามาก เราช้อบบบ

แพคเกจกล่องด้านหน้าและด้านหลังค่ะ  

แกะออกมาตัวตลับเป็นแบบนี้ค่ะ ลายน่ารักเหมือนหน้ากล่องเปี๊ยบ แพคเกจก็โอเคนะคะ ไม่ได้ดูก๊องแก๊งอะไร ตลับเล็กๆพกพาง่าย  

ด้านหลังของตลับสีออกเขียวๆฟ้าๆ รู้สึกจะมีเบอร์เดียวนะคะคือ#23 สี Natural beigeสำหรับแตงกวาผิวขาวเหลืองใช้แล้วค่อนข้างโอเคคือพอดีกับหน้า

เปิดมาด้านในค่ะ ตัวพัฟเล็กไปนิดนึงตามขนาดตลับเนอะ คือใส่นิ้วไปสองนิ้วก็เกือบปลิ้นออกมาแล้ว 5555 จะใช้งานลำบากนิดนึง กว่าจะกดเนื้อแป้งได้ กว่าจะลงทั่วหน้า แต่เราว่าโอเคตรงที่เราจะเก็บงานผิวหน้าได้ง่ายขึ้น ลงทีละน้อยจะได้ไม่พลาดแบบนั้นเลย 5555

เปิดมาก็จะมีแผ่นพลาสติกกันแป้งไว้ ลอกออกปุ๊ปก็เป็นอันใช้ได้จ้า

จิ้มมาเต็มแรง ติดมาเพี้ยบ จำนวนเท่านี้คือลงได้เยอะอยู่นะคะสำหรับคนที่ไม่มีปัญหาผิวหน้า ถ้าลงเยอะเค้าจะออกฉ่ำๆนิดนึง แต่ถ้าลงบางคือแมทเลยจ้า  

ลองสวอชกับแขนดูค่ะ สังเกตว่าด้านบนที่ตัวแป้งน้อยปาดปุ๊ปเค้าจะแห้งไปเลยเป็นเนื้อแมท ใครผิวไม่มันมากตัวเดียวอยู่เลยนะ

มาในส่วนของการสวอชกับผิวหน้ากันค่า ถ่ายกลางคืนอัดไฟเอานะคะ แสงอาจจะดูเพี้ยนนิดนึง ปัญหาของน้องคือช่วงนี้นอนดึกหน้าโทรมมาก และมีปัญหารอยดำแดงจากสิวค่ะ เรามาดูผลกัน

เห็นได้ชัดเลยว่าเจ้าตัวนี้ปกปิดโอเคมาก รอยดำรอยแดงหายหมดเลย ตรงไหนปัญหาหนักก็เน้นกดทับลงไปนะคะ ไม่วอกขึ้นใช้วิธีการแท็ปๆลงบนหน้าจะทำให้เนื้อแป้งเนียนมากขึ้น ถ้าตรงไหนปัญหาหนักมากเช่นใต้ตาที่หมองคล้ำมากของเราคงต้องพึ่งคอนซีลเลอร์เอาเนอะ สัมผัสของแป้งเวลาทาลงบนหน้าคือแมทเลยเนียนแห้งเป็นเนื้อแป้ง แต่ไม่ถึงกับแมทสนิทยังมีความฉ่ำอยู่เวลาทาจะเย็นๆ กลิ่นมิ้นๆ สดชื่นผิวดีค่ะ แตงกวาผิวมันรู้สึกว่านางโอเคนะ ลองแล้วรู้สึกชอบ คุมมันโอเคแต่ไม่ได้มากขนาดนั้นต้องมีซับบ้างนิดนึง เค้ากันน้ำด้วยนะ แต่กับเหงื่อนี่ต้องจัดการดีๆนิดนึง ลงไพรเมอร์ก่อนก็ช่วยได้ดีขึ้นค่ะ ถ้าผิวมันมากๆ แนะนำให้ตบแป้งฝุ่นทับบางๆ สีปรับเข้ากับผิวดี สรุปคือส่วนตัวชอบมาก คุณภาพเหมาะกับราคานะ คือจ่ายได้ หาซื้อง่าย อิอิสำหรับวันนี้ก็ประมาณนี้แล มายาวนิดนึงอย่าเบื่อกันเน้อ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของน้อง เรื่องพวกนี้อยู่ที่ความชอบด้วยน้า ให้รีวิวนี้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ ใครชอบก็ไปโดนกันได้ที่เซเว่นค่ะสำหรับวันนี้ลาก่อน เจอกันรีวิวหน้ากับเครื่องสำอางค์นะกรุของน้อง รักทุกโคนนน จุ้บบ


tanggwagege

tanggwagege

ฉันรักการแต่งแต้มสีสัน
I wanna be BEAUTY CREATOR

FULL PROFILE