How-To: หนทางสู่สีผมแฟชั่นขัดใจแม่ (ม่วงน้ำเงินพาสเทล)

20 9

How-To: ผมสีม่วงน้ำเงินพาสเทล

 สวัสดีค่ะชาวเมืองจีบัน

หลังจากที่ได้ห่างหายกันไปนาน วันนี้โดนัทก็กลับมาพร้อมกับการปฏิวัติสีหัวตัวเองซึ่งถือว่าเป็นสีที่แฟชั่นมากๆ ขัดตาผู้หลักผู้ใหญ่ค่อนข้างมากเลยดังนั้นใครที่คิดจะทำก็เตรียมใจไว้ให้ดีด้วยนะคะ

ตามสเต็ป เราก็ต้องมาโชว์ภาพ Before กันชัดๆ นะ

สีผมที่ย้อมไว้เป็นสีน้ำตาลอมม่วงนิดๆ (ที่ออกมาไม่ม่วงเลย)โดยผมโดนัทได้ผ่านการฟอกสีมาก่อนแล้ว 3 ครั้งนะคะพอผ่านไปสักพักสีก็เลยหลุดออกมาจนกระทั่งกลายเป็นแบบนี้

โดก็เลยตัดสินใจทำสีผมใหม่ ซึ่งตอนแรกก็อยากทำเทาฟ้าแต่ทราบมาว่าสีฟ้าทำยากมาก ถ้าผมไม่ขาวจริงๆ จะออกมาเป็นเขียวแทนก็เลยมาลงเอยที่สีม่วงน้ำเงิน

เริ่มขั้นแรกด้วยการบำรุงผมก่อนค่ะก่อนจะทำเคมีแรงๆ ต้องหมักผมก่อนสระด้วยน้ำมันมะกอกแล้วตามด้วยทรีทเม้นต์แทนครีมนวดเป็นประจำและใส่ซีรั่มก่อนทำสีผม ทิ้งไว้ 2-5 นาที

มาถึงขั้นตอนที่หลายคนคิดว่าทรมานที่สุด คือการฟอกสีผมค่ะแน่นอนว่าเราต้องฟอกวนไปค่ะ จนกว่าจะเริ่มขาว (ระวังผมขาดด้วยนะ)โดใช้ผงฟอก Schwarzkopf Igora Vario Blond รอบละ 2 ซองเพราะผมหนามากรอบแรกใช้ Hidrogen 9% รอบ 2-3 ใช้ 6% ค่ะ

ฟอกทั้งหมด 3 รอบค่ะไม่มีรูปตอนฟอกครั้งที่ 3 ขออภัยด้วยปล.โดนัทให้แฟนฟอกสีให้ทั้งหมด ส่วนบนที่สีเข้มกว่าเพราะว่าเป็นผมใหม่ไม่เคยฟอกเลยค่ะ

 แล้วก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการลงสีค่ะโดลองใช้ทรีทเม้นต์เปลี่ยนสีผมเป็นครั้งแรกนะ เพราะว่ามันมีสีให้เลือกเยอะดีลองยี่ห้อ Zowiie Keratin ค่ะ (แต่หาร้านดีๆ สั่งยากค่ะ สั่ง 2 ร้าน มีปัญหา 2 ร้านเลย)เริ่มที่สี Gray ลงตั้งแต่โคนถึงช่วงบนใช้สี Lavender ลงช่วงบนถึงกลางผมแล้วใช้แม่สีน้ำเงินของ Dcash ลงช่วงกลางถึงปลายผมค่ะ(ร้านส่งมาให้ไม่ครบค่ะ แต่ยืนกรานว่าส่งมาให้ใหม่แล้ว และปัจจุบันยังคงไม่ได้ของ ดีที่ร้านโอนเงินคืนมาแล้ว)

 ทำพร้อมกันทีเดียวโดยที่ไม่ต้องห่อฟอยล์ใดๆ เลยนะคะ เพราะโดอยากให้สีมันไม่เป๊ะมากออกมาเป็นสีนี้ หลังทำล่าสุดเลย

แล้วสีก็เริ่มเฟดมาเรื่อยๆ แต่ถือว่าช้ากว่ายาย้อมปกติมากพอสมควรค่ะกลายเป็นสีชมพูเทาน้ำเงิน (แฟนตาซีไปอีก (^∇^))ข้อดีของทรีทเม้นต์เปลี่ยนสีผมคือ สีชัด ติดทนแต่ข้อเสียคือ หลังทำแรกๆ ห้ามโดนน้ำ สีจะเปื้อนเสื้อ และต้องฟอกสีผมก่อน ถึงจะเห็นสีชัด

สุดท้ายอยากฝากไว้นิดนึงนะคะ1.การฟอกสีผม ล้วนทำให้ผมเสียต่อให้ใส่สารบำรุงระหว่างทำดีแค่ไหนก็ตามเพราะฉะนั้นก่อน-หลังฟอก ควรบำรุงผมเยอะๆ ค่ะผมโดฟอกรวมกัน 6 รอบในเวลา 5 เดือน แต่ปลายผมไม่ช็อต และยังมีความนุ่มอยู่ยอมรับว่าเป็นวุ้นบ้างเล็กน้อยในบางส่วน เพราะแฟนใช้เวลาป้ายยาฟอกนานไป ก็ซอยผมเสียทิ้งไปค่ะ2. หลังจากที่ผ่านการฟอกสีมาแล้ว หากคิดจะทำสีอ่อนอีก ไม่ควรย้อมสีดำและสีน้ำตาลค่ะไม่งั้นตอนทำสีอ่อนจะต้องกลับไปฟอกอีก ให้ทำสีเทาหรือน้ำเงินเข้มแทน 

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านกันนะคะหวังว่าจะได้ไอเดียดีๆ สำหรับทำสีผมแซ่บๆ กันโดนัทขอตัวไปเปลี่ยนสีผมอีกรอบก่อน สวัสดีค่ะ ^o^

*เพิ่มเติมค่ะ*ค่าเสียหายในการทำครั้งนี้คือ1. ผงฟอก 6 ชุด 200 บาท2. ซีรั่ม 2 หลอด 230 บาท3. ทรีทเม้นต์เปลี่ยนสีผม 2 หลอด 500 บาท4. Dcash 1 กล่อง 60 บาทรวมทั้งสิ้น 990 บาท(ถ้าทำที่ร้านก็ 3,500 - 8,000 แล้วแต่ร้านค่ะ)


donutiara

donutiara

สวัสดีค่ะ ^^

โดนัท อายุ 26 ปีค่ะ



Facebook : Chittawee Chaowanasilp

IG : donutiara

FULL PROFILE