[Review] Smooto! พลังซองเบอร์ใหญ่ รอยสิวหายไปได้จริงดิ?

19 12

สวัสดีค่ะสาวๆชาวจีบัน กลับมาพบกับการรีวิวของกอล์ฟอีกครั้งหลังจากหายไปนานมากกกกก แบบมากๆ เนื้อๆ เน้นๆ ซึ่งหลายๆคนคงลืมหน้ากันไปแล้ว (เดี๋ยววว มีใครจำแกได้ด้วยหรอ 555) คือช่วงนี้กอล์ฟไม่ว่างเลย ชีวิตนักศึกษาปีสุดท้ายช่างวุ่นวาย เมื่อได้เวลาพักจากอาทิตย์สวรรค์ วาเค๊ วาเคชั่นนน เช่นนี้ปุ๊บก็นึกอยากเขียนรีวิวของดีๆมาแชร์กันอีกครั้งค่ะ

สำหรับครั้งนี้กอล์ฟจั่วหัวจั่วหางเปิด Topic มาในเรื่องของการดูแลรอยดำรอยแดง จากการถูกสิวเจ้าปัญหาทำร้ายใบหน้าสวยๆ ให้หม่นหมองจนต้องพึ่งคอนซีลเลอร์กันหลายต่อหลายหลอด หรือบางทีก็ต้องเก็บหอมรอบริบกันเหงือกแทบแห้งตอนดูราคาค่าเลเซอร์หรือผลิตภัณฑ์เครือลดเลือนรอยสิวในเรทราคาที่ตั้งไว้ค่อนข้างสูง กอล์ฟเลยคิดว่า หากสาวๆมีผิวหน้าที่สว่างใสเกลี้ยงเกลาจากรอยสิวที่จางลงแล้ว และแถมเรายังเหลือเงินในกระเป๋าไว้ช้อปปิ้งอัพเกรดความสวยของเราในด้านอื่นๆได้อีก คงทำให้ชีวิตดีดี๊ และสนุกกับการแต่งหน้าขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

โดยเมนหลักของกอล์ฟที่จะมาแนะนำกันในวันนี้เป็นผลิตภัณฑ์จำพวก "ซอง" ที่เดี๋ยวนี้หลายๆแบรนด์นิยมผลิตกันออกมามาก และติดตลาดกันเป็นส่วนใหญ่จากความสะดวกสบายและราคาถูกนี่แหละค่ะ (ประเด็นเลย อิอิ) ซึ่งกอล์ฟเป็นคนนึงที่เหมือนจะโรคจิตเสพติดความเป็นซองมุ้งมิ้ง

ชิกกะด๊าว พกง่าย ใช้สะดวก เจอปุ๊บก็อยากลอง

ซึ่งต้องยอมรับว่าสินค้าประเภทซองๆแบรนด์นึงที่แพร่กระจายไปทั่ว คงต้องยกให้กับแบรนด์ "SMOOTO" เค้าล่ะค่ะ ไม่ว่าไปที่ไหนกอล์ฟมั่นใจว่าหลายๆคนต้องเคยเห็น จะเดินเข้า-ออก

7-ELEVEN หรือไปเดินชิคๆที่ EVEANDBOY และร้านบิวตี้อีกหลายๆแห่ง ในวันนี้บทพระเอกของเราเห็นว่าจะไม่พ้นเป็นของ SMOOTO อย่างช่วยไม่ได้

ว่าแล้วก็มาเริ่มแนะนำคุณงามความดีของผลิตภัณฑ์ชนิดซอง ที่จะช่วยพิชิตรอยสิวตามแบบฉบับของกอล์ฟกันเลย โดยขอ บอกก่อนว่าผลิตภัณฑ์ที่กอล์ฟเลือกขึ้นมาจากกองใส่พานทองมาแนะนำกันในวันนี้ ผ่านการใช้จริงบนใบหน้าของกอล์ฟ มาแล้วใน ซึ่งกอล์ฟก็เป็นคนนึงที่เคยมีสิวหนักมากและผิวที่น่ารักก็แสดงความภักดีหนักมากหลงเหลือรอยดำรอยแดงจากสิวเจ้าปัญหาเอาไว้ให้ระลึกถึงทุกครั้งที่ส่องกระจก T^T ก็ได้พี่ๆซองพวกนี้และค่ะ ช่วยเยียวยาผืนแผ่นหน้าให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง

เริ่มตัวแรก ตัวนี้ ต้องติดดอกจันขีดเส้นใต้ ใส่คำว่า "Recommend" กันเลยค่ะ เพราะว่ามันดี

มว๊ากกก แบบกริ๊ดอะ เจอที่ไรกอล์ฟต้องพุ่งตัวไปหยิบกันเลยทีเดียว ซึ่งที่กอล์ฟใช้รวมๆแล้วสำหรับเจ้าตัวนี้ก็น่าจะ 5-6 ซองแล้วค่ะ (น้องไม่ได้โม้ววว)

เจ้าตัวนี้ก็คือSMOOTO LEMON-C ACNE WHITE MAGIC SERUMที่มีสโลแกนว่า "เซรั่ม ผิวใส ลดรอย..สิว"

รูปลักษณ์ภายนอกน่ารักไปอีกกกก ทำเป็นรูปผลเลม่อน ที่แค่มองปุ๊บก็รู้ถึงคุณสมบัติพื้นฐานคือช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้จริง ซึ่งเรามักจะพบเจอเจ้าเลมอนเป็นส่วนประกอบสำคัญของครีมลดเลือนรอยดำต่างๆ

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • ประกอบไปด้วย AHA, BHA, วิตามินซี
  • ช่วยผลัดเซลผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน
  • ลดการเกิดสิวเสี้ยน และสิวอุดตัน

นี่คือเนื้อของเซรั่มค่ะ เวลาใช้กอล์ฟก็จะบีบออกมาประมาณก้อนนึงค่ะ กะๆเอาให้พอดีกับพื้นที่ใบหน้า

สำหรับวิธีการใช้นั้นง่ายมากค่ะ กอล์ฟจะลงเป็นอันดับแรกก่อนลงครีมตัวอื่นๆที่มี เพราะเนื้อเซรั่มนั้นซึมง่าย แห้งไว และบำรุงล้ำลึก เราจึงควรลงก่อนเป็นอันดับแรกๆของขั้นตอนการบำรุง ซึ่งตรงนี้หากใครมีน้ำต่งน้ำตบอะไรก่อนก็ใช้ไปก่อนได้เลยนะคะ แล้วค่อยลงตัวนี้ต่อ อย่างตัวกอล์ฟเองก็มีใช้พวก น้ำตบ ฮาดะลาโบะบ้าง โรสฮิปออยบ้างก็นวดๆ ตบๆตามกิจวัตรประจำวันเราไปก่อน แล้วจับเจ้าเลมอน ตัวนี้ทาต่อเลยค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

เบาสบายหน้า ซึบซาบเร็ว หอมเลมอนอ่อนๆ ไม่แสบคัน

คะแนน 9.5/ 10(ขอหักคะแนนเบาๆเรื่องซอง ที่เปิดแล้วหาที่เก็บยากพกพาไปไหนไม่สะดวก เพราะตัวนี้ไม่มีฝาปิดค่ะ ส่วนใหญ่กอล์ฟจึงได้ใช้แต่ในบ้านเวลาออกไปแต๋วแว๋ว (เอ๊ะ! ศัพท์อะไรของแก) ข้างนอกจึงต้องใช้ตัวอื่นแทน)

มาต่อกันอย่างรวดเร็วกับตัวที่ 2 ที่ขอบอกว่ากำลังอินเทรนด์อยู่ในกระแสตอนนี้มากๆ นั่นก็คือ เจลว่านหางจระเข้ หรือชื่อเรียกตามที่เค้าตั้งมาก็คือSmooto Aloe-E Snail Bright Gel

สำหรับตัวนี้เพิ่งออกมาได้ซักพักและกอล์ฟก็เพิ่งเริ่มใช้ได้ไม่นาน แต่ขอบอกว่าใช้ได้ดีไม่แพ้เจลว่านหางแบรนด์อื่นๆเลยค่ะ คิดว่าเหมาะมากสำหรับคนที่อยากจะลองใช้ว่านหางจระเข้ดูแต่ยังไม่กล้าซื้อแบบขนาดใหญ่เป็นกระปุกหรือหลอดที่ขายกัน

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • เจลว่านหางจระเข้ 99.5 %
  • เมือกหอยทาก

  • วิตามินซี

  • ไฮยาลูรอน (ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นของผิว)

ซึ่งสำหรับตัวกอล์ฟเองที่เลือกเจ้าเจลว่านหางตัวนี้มาลองก็เพราะ ปกติกอล์ฟจะใช้เจลว่านหางจระเข้ของ the face shop หรือ nature republic พอกหน้าตอนนอนอยู่แล้วค่ะ พอทาง smooto ออกเจลว่านหางจระเข้มากับเค้าบางกอล์ฟก็ไม่รอช้า ซื้อมาลองกับเค้าซักหน่อย

จากภาพจะเห็นว่าเค้าได้บอกทิปการใช้เจลว่านหางมาถึง 10 วิธีด้วยกัน ซึ่งสรรพคุณของว่านหางจระเข้ก็จะมีฤทธิ์เย็น ช่วยรักษาพวกรอยไหม้แดดต่างๆได้ดี แต่สำหรับตัวกอล์ฟเองจะใช้พอกหน้าหนาๆก่อนนอนค่ะ หรือเวลาที่กลับมาจากการกดสิวหน้ายับๆบวมๆ ก็จัดการเอาเจลว่านหางจระเข้โบกหน้าไปเลยค่ะเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังทำความสะอาดหน้าทาครีมนานาชนิดของเราเรียบร้อยแล้วนอน**อ๊ะๆ แต่ถ้าใครอยากเย็นสดชื่นแบบฟินๆ อย่าลืมเอาไปแช่เย็นก่อนใช้กันนะคะ

ความรู้สึกหลังใช้

ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ไม่แห้งตึง ล้างออกง่าย (หลังจากที่พอกนอนไปในตอนกลางคืน)

คะแนน 10/ 10สำหรับตัวนี้กอล์ฟโอเคเลยค่ะ ไม่แพ้แถมยังมีฝาปิดมาให้ด้วยแหนะ พกพาไปทาข้างนอกสะดวกสุดๆ เอาเต็มไปเล๊ยยย

มาต่อกันที่ตัวสุดท้ายในวันนี้ในเครือลดเลือนจุดด่างดำที่กอล์ฟหยิบมาแนะนำกันในวันนี้ก็คือ เจ้ามาส์คมะเขือเทศสด หรือsmooto collagen white & smooth maskสำหรับตัวนี้จะเป็นในส่วนของเจลมาส์คหน้าแบบล้างออก พอกสวยๆก่อนบำรุงด้วยครีมตัวอื่นๆ ปิดท้ายค่ะ

คุณสมบัติเบื้องต้น

  • ทำให้ผิวสว่างหน้าไม่โทรม
  • มีความอมชมพูจากมะเขือเทศ
  • รูขุมขนกระชับ
  • ไม่ทำให้ผิวมัน

สำหรับมาส์คมะเขือเทศสดตัวนี้ทางแบรนด์เค้าเคลมมาว่า 1 ซองเนี่ยเท่ากับเราใช้มะเขือเทศถึง

10 ลูก! ด้วยกัน สำหรับตัวกอล์ฟเองอย่างที่บอกก็เป็นคนที่ชอบพอกชอบมาส์คอยู่แล้วอย่างพวกว่านหางจระเข้นี่ใช้บ่อย แล้วก็จะเป็นพวกมาส์คเต้าหู้ ครีมมาส์ค แผ่นมาส์คต่างๆ มาเจอเจ้ามาส์คมะเขือเทศตัวนี้ก็ไม่ปล่อยให้ผ่านไปค่ะ ต้องลอง! แล้วก็พบแว๊ เอ้ย! ว่า

มันดีนะเธออออ เลิศอยู่ค่ะสาวๆ เนื้อเจลมีความใส ให้อารมณ์เหมือนแยมสตอเบอรี่เพราะมีความหนืดเล็กๆในตอนแรกพอปาดไปก็ค่อยๆเหลว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบค่อนข้างอ่อนเลยแหละ ถ้าไม่ไปดมจะไม่ได้กลิ่น 555

ความรู้สึกขณะใช้ + หลังใช้

สำหรับตัวนี้ขอแทรกความรู้สึก "ขณะใช้" มาด้วยค่ะ เพราะเป็นมาส์คที่ต้องล้างออก ทาทิ้งไว้ 5-10 นาทีตามวิธีใช้หลังซอง (แต่กอล์ฟทาทิ้งค้างไปนู้น 15 – 20 นาที 555) มีความรู้สึกยิบๆจิ๊ดๆเล็กน้อยตอนพอกค้างอยู่ ซึ่งคิดว่าตัวมาส์คเค้ากำลังปล่อยประสิทธิภาพของมะเขือเทศอยู่ค่ะ (คิดว่านะ เพราะที่ใช้มาก็ไม่ได้แพ้อะไรค่ะ)

มาตรงจุดนี้"ตอนล้างออก!"ขอแนะนำคนที่กำลังจะใช้เลยนะคะว่า หากไม่อยากเปลืองน้ำล่ะก็ให้ใช้สำลีปาดเกลี่ยเนื้อมาส์คที่พอกบนหน้าเราออกไปก่อนสเต็ปหนึ่งจะดีกว่าค่ะ เพราะค่อนข้างล้างออกยาก ต้องใช้น้ำเยอะอยู่ประมาณนึงจึงจะรู้สึกว่าความลื่นๆของเจลมาส์คหลุดออกหมด แต่พอล้างเสร็จสรรพสมบูรณ์โรงเรียนเลิก จะรู้สึกได้ถึงความกระชับบนผิวหน้าจริงๆค่ะ อยากให้ลองกันดู ในตอนเช้าเมื่อตื่นมาหน้าเราจะไม่ค่อยมัน รู้สึกถึงความสุขภาพดีของผิวค่ะ

คะแนน 9/ 10(หักคะแนนค่าน้ำหนู… อุ้ย! 555 แต่ผลลัพธ์หลังใช้ในตอนเช้าที่ตื่นขึ้นมาเลิศอยู่ ก็โอเคค่ะ) ใครหน้ามันแนะนำให้ลองค่ะ

จบแล้วค่า สำหรับการรีวิวผลิตภัณฑ์เครือลดรอยด่างดำแบบซองๆ ที่กอล์ฟได้ลองใช้เองและแอบมีแถมการควบคุมความมันบนใบหน้าช่วยให้หน้ากระจ่างใสจากมาส์คมะเขือเทศด้วย หวังว่ากระทู้อันนี้จะเป็นประโยชน์แก่คนที่สนใจลูกซอง เอ้ย! เรื่องซองๆ แบบกอล์ฟนะคะ แล้วก็คนที่กำลังเครียดๆเรื่อง รอยดำรอยแดงจากสิวด้วย ใจเย็นๆค่ะ หายแน่นอน แต่มันต้องใช้เวลา กอล์ฟรู้ เพราะกอล์ฟก็เป็น T^T มาสู้ไปด้วยกันค่ะ ฮึบ!

ก่อนลากันไปจริงๆ กอล์ฟคงต้องบอกว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นเพียง"ส่วนนึง" ที่ช่วยให้เรามีผิวหน้าที่กระจ่างใส ลดรอยสิว ผิวหมองคล้ำ ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตที่เราจะต้องหันมาพึ่งเขาเพียวๆ เพราะตัวกอล์ฟเองก็ได้ใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆผสมกับการใช้เจ้าพวกนี้ด้วยคะ แต่เมนหลักของกระทู้นี้ที่ได้บอกไปในตอนต้นแล้วว่า กอล์ฟมาแนะนำเรื่องผลิตภัณฑ์แบบซองๆ ราคาถูก เห็นผลจริง สำหรับคนที่สนใจนะคะ

ทิ้งท้ายกันด้วยภาพผิวหน้าของกอล์ฟ ซึ่งคงจะไม่ใช่ภาพก่อนใช้ – หลังใช้ เหมือนการรีวิวทั่วไป แต่ขอเป็น"ใช้มาซักระยะ – ใช้ต่อไปเรื่อยๆ" เทียบกันแทนนะคะ เพราะอย่างที่ได้บอกไปว่า ผลิตภัณฑ์พวกนี้กอล์ฟใช้มาก่อนจะมานั่งเขียนรีวิวอันนี้ในวันว่างยาวๆ ดิสอีสเดอะ วาเค๊ชั่นไทม์ อ๊ามมม อาม แบบนี้ เลยเป็นภาพ "ใช้มาซักระยะ – ใช้ต่อไปเรื่อยๆ" แทนค่ะ

จากภาพก็จะเห็นว่าถึงแม้รอยแดงของสิวในจุดที่กอล์ฟทดลองยังไม่หายขาดแต่ก็มีสีที่จางลงและผิวโดยรวมของเราสว่างกระจ่างใสขึ้นค่ะ (ปกติกอล์ฟลงคอนซีลเล่อร์ทับไว้ค่ะ ผิวหน้าก็จะไม่เห็นร่องรอยอารยธรรมพวกนี้)

เอาล่ะ ไปแล้วจริงๆ 555 (คนอ่าน: เออ ไปซักทีเถ๊อะ) ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าว่ากอล์ฟจะเอาอะไรมาแชร์มาอวดกันอีก บ๊ายบาย สวัสดีค่ะ ชุ้ป!


Golfployanong

Golfployanong

Hi !!..สวัสดีค่าสาวๆจีบัน Golf_ployanong หรือว่า กอล์ฟ เองค่ะ ตอนนี้เป็นวัยทำงานเต็มตัว เติบโตเต็มวัย และยังสนใจในเรื่องความสวยความงาม ชอบสืบเสาะค้นหา อ่านกระทู้และอัพเดทเทรนความงาม เจอะของดีต้องบอกต่อส่วนของฟรีต้องรีบสอย กิจกรรมพิเศษไหนมูเตลูให้ได้รางวัลเหมือนเดิมจ้า 5555

FULL PROFILE