REVIEW: BB Cushion ของ Maybelline !!!

51 30

สวัสดีค่าาาา ตอนนี้กระแส Cushion ทั้งหลายกำลังมาแรงมาก แบรนด์ Hi-End ต่างๆก็ทยอยออกคุชชั่นกันมาหลายแบรนด์วันนี้แนนจะมารีวิว BB Cushion ของ Maybelline แบรนด์ Drug Store ที่คิดว่าสาวๆคุ้นเคยกันค่ะ ^^

*รูปไม่ค่อยโฟกัสต้องขอโทษด้วยนะคะ T^T

สำหรับคุชชั่นตัวนี้แนนไม่แน่ใจว่าจะเข้าทางชอปไทยเมื่อไร แต่แนนสอยมาที่ญี่ปุ่นในราคา 2500 เยน (ประมาณ 775 บาท) ตามผลิตภัณฑ์เขาเคลมมาว่าใช้เจ้าคุชชั่นตัวนี้ขั้นตอนเดียวจบครบทุกขั้นตอน เหมาะกับเช้าวันที่เร่งรีบ และมีส่วนผสมบำรุงผิวทำให้ผิวชุ่มชื้นในตัว

และมีประสิทธิภาพ 8 ประการ ตามนี้ค่ะ

- ปกปิดรูขุมขน

- ปกปิดรอยด่างดำ

- ให้ความชุ่มชื่นยาวนาน

- ช่วยให้ผิวหน้ามีความเรียบเนียน

- ช่วยให้ผิวดูฉ่ำวาว

- ให้ความรู้สึกบางเบาไม่หนักผิวหน้า

- มี SPF 29 PA +++

- ช่วยให้ผิวดูสว่างขาวใส

ภาพตลับคุชชั่น และด้านในมีลักษณะเหมือนกับตลับคุชชั่นปกติทั่วไป (แอบเลอะนิดหน่อย) แต่ที่ชอบคือตัวฝาที่ปิดฟองน้ำล๊อคได้แน่นมากเลยค่ะ แน่นกว่าตลับคุชชั่นที่แนนเคยใช้มาก่อนหน้าที่ทุกตัวเลยค่ะ

มาลองใช้กันเลยยยย

ภาพด้านซ้ายเป็นภาพก่อนทานะคะ และภาพกลางเป็นภาพที่ทาคุชชั่นด้านนึง และภาพขวาเป็นภาพที่ทาทั่วใบหน้านะคะ

จะสังเกตได้ว่าผิวหน้าแนนจะมีรอยดำจากสิวอยู่ทั่วบริเวณแก้ม และคาง และมีรอยดำที่ชัดเจน 2 จุดบริเวณแก้มซ้าย แต่เมื่อทาคุชชั่นตัวนี้แล้วสามารถปกปิดรอยดำจางๆได้ค่อนข้างสนิท รวมถึงบริเวณข้างจมูก และรอยแพนด้าได้ดีระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถปกปิดรอยสิวที่มีความเข้มได้เนียนสนิท ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ

Finish Look

ความรู้สึกหลังใช้

เนื้อบีบีมีความหนามากกว่าคุชชั่นฝั่งเกาหลีค่อนข้างมากเลยทำให้สามารถปกปิดพวกรอยดำรอยแดงได้ดี และให้งานผิวที่เป็น Semi-Matt คือเจ้าตัวนี้จะไม่ได้ให้ความฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี แต่ก็ไม่ได้แมทจนหน้าแห้งเกินไปค่ะ โดยส่วนตัวแนนเป็นคนหน้ามัน โดยเฉพาะบริเวณทีโซน ตอนใช้เจ้าตัวนี้เลยใช้เดี่ยวๆไม่รอด ต้องลงแป้งฝุ่นทับ แต่ผลลัพธ์ด้านการคุมมันเจ้าตัวนี้ก็สามารถคุมมันได้ระดับนึง เพราะแนนแต่งหน้าตั้งแต่ประมาณ 10 โมง ตอนประมาณ 6 โมงเย็นมาส่องกระจกบริเวณแก้มก็ไม่ค่อยมัน แต่จะมีบริเวณจมูกที่มันระดับนึงค่ะ แต่ทั้งนี้ต้องบอกก่อนว่าอากาศที่นี่ประมาณ 15 องศา ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าถ้าเจออากาศบ้านเราจะไหลจะเยิ้มไหมนะคะ

ข้อดี

-ปกปิดรอยดำรอยแดงได้ดีเกินกว่าที่คาด เพราะคุชชั่นส่วนใหญ่จะเน้นความบางเบาปกปิดได้น้อย

-คุมมันได้ในระดับที่พอใจ

-ปกปิดรูขุมขนได้เรียบเนียนมากกก (แนนปลื้มมากค่ะ)

ข้อเสีย

-ปริมาณบีบีที่ออกมาในแต่ละครั้งเยอะมากค่ะ ครั้งแรกที่แนนเปิดมาใช้นึกว่าจะต้องกดแรงเหมือนคุชชั่นเกาหลี ปรากฎว่าเจ้าบีบีไหลออกมาเลอะเทอะไปหมดเลย T^T แต่ขนาดแตะเบาๆก็ยังมีปริมาณมากอยู่ดีค่ะ

-มีเบอร์ให้เลือกน้อย มีแค่ 2 เบอร์ (อาจจะเป็นเพราะสาวญี่ปุ่นผิวค่อนข้างขาว)

-สีดรอประหว่างวันเล็กน้อย แต่ก็ไม่น่าเกลียดจนเกินไป

หากให้คะแนนรวมๆเจ้า Cushion ตัวนี้แนนให้ 8/10 ค่ะ

หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้สาวๆที่กำลังจะตัดสินใจพรีออเดอร์ หรือซื้อคุชชั่นของเมเบอร์ลีนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะ ^^

ขอบคุณมากค่าาาาา

ปล. หากแนนผิดพลาดประการใด แนะนำติชมได้เลยนะคะ


kikukikulove

kikukikulove

ชื่อแนนนะคะ ^^
ชื่นชอบการแต่งหน้า และแฟชั่นมากๆ
<3

FULL PROFILE