My Best Item 2015 การดูแลรักษาทำความสะอาดผิวให้ปัง ปัง ปัง สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย

45 28

ภาพ Before-After ภาพด้านซ้ายถ่ายในห้องน้ำ ด้านขวาในรถ รูปชัด ๆมีด้านล่างนะคะ :)

ฮัลโหลลลล หลังจากซุ่มตัวอยู่นานกลับมาเจอกันอีกครั้งนะคะ สำหรับวันนี้จะมาอัพเดท my best item สำหรับการดูแลรักษาผิวหน้าไม่ให้เกิดสิวและทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสที่ใช้ภายในปีที่ผ่านมานะคะ อันไหนใช้แล้วดีอันไหนใช้แล้วโดนชมกันเลยดีกว่าค่ะ

สภาพผิวหน้า

- ผิวแพ้ง่าย

- ผิวผสม( มันใช้ช่าง T-zone )

- ถ้าอากาศร้อนผื่นจะขึ้น

- รูขุมขนกว้างบริเวณหน้าผาก

- สิวส่วนใหญ่ขึ้นที่บริเวณหัวคิ้วและหน้าผากมีสิวเล็กน้อย

- รอยมีเล็กน้อย

ภาพประกอบ ช่วงนั้นนอนน้อย + ไม่ได้ดูแลรักษาผิวและแพ้เครื่องสำอางโอ้โหวน่ากลัว แต่อย่าเพิ่งกลัวหนู TT

1. Bio-Essence( MIRACLE BIO WATER)

มาเริ่มที่ REMOVER ที่ใช้กันก่อนนะคะ สำหรับตัวแรกเป็นของ Bio-Essence ตัวเนื้อเป็นแบบเนื้อเจล(jelly)เวลาใช้ปกติจะชอบใช้เช็ดบริเวณส่วนที่บอบบางเช่นตาหรือปาก แต่ความเริ่ดอยู่ที่เวลาเช็ดทั้งหน้าแล้วล้างออก ก็ไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้าค่ะและยังเช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดไม่อุดตัน ดังนั้นเราจึงชอบตัวนี้มากก

คะแนน : 9.5/10

ชอบที่ใช้แล้วรู้สึกอ่อนโยนและขจัดคราบได้หมดจด

2. BIODERMA Sensibio H2O

ตัวนี้จะมี 2 สูตรค่ะ คือสีชมพูและสีเขียว เราเลือกใช้สีชมพูเพราะเหมาะกับผิวบอกบางผิวแพ้ง่าย ถือว่าเป็นตัวโด่งดังด้วยสรรพคุณและการันตีว่าสะอาดหมดจดไม่เหลือร่องรอย ส่วนตัวชอบมากกกก ใช้ดีจีจีนะ ตัวนี้จะใช้เวลาล้างเครื่องสำอางทั่วทั้งใบหน้าคือหยดลงบนสำลีและเช็ดออกผลที่ได้คือล้างออกแล้วหน้าไม่มันและสะอาด แต่ราคาค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับปริมาณค่ะ

คะแนน : 9/10

รู้สึกเป็นตัวช่วยให้ไม่เกิดสิวเพราะเวลาใช้รู้สึกสะอาดมาก หักตรงราคาสูงไปนิดนึงค่ะเมื่อเทียบกับปริมาณ

3. น้ำเกลือ

ตัวนี้หาซื้อได้ตามวัตสันและร้านสะดวกซื้อทั่วไป หาซื้อง่ายมากมากค่ะ เราชอบใช้วันที่ไม่แต่งหน้าเบา ๆ หรือไม่แต่งเลยแล้วต้องออกไปข้างนอก เวลาใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าสะอาด ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลไม่มีสีไม่มีกลิ่นค่ะ

คะแนน : 9/10

ราคาถูกหาซื้อได้ง่ายค่ะ ใช้เฉพาะวันที่แต่งเบา ๆ เท่านั้นหากแต่งหนา ๆ แล้วมาใช้ตัวนี้จะรู้สึกว่ายังเช็ดเครื่องสำอางไม่หมดค่ะ

4. Bifesta cleansing

ตัวนี้ส่วนใหญ่จะใช้สลับกันกับ Bioderma ค่ะ ความรู้สึกก็คล้าย ๆ กันแต่รู้สึกว่า Bioderma ทำความสะอาดได้ดีกว่า

คะแนน : 9/10

หักตรงเรื่องทำความสะอาดถ้าเป็นอายไลนเนอร์จะล้างออกค่อนข้างยาก

5. Cetaphil

มาที่โฟมล้างหน้ากันนะคะ ก็บอกแล้วว่าผิวแพ้ง่ายเลยต้องใช้อะไรอ่อนโยนมาประโคม แหะ ๆ คือตัวนี้บอกเลยว่าใช้แล้วรู้สึกถึงความเบเบี้เฟสมาก รู้สึกดีต่อผิว ตอนแรกที่ใช้บีบออกมาเยอะมากล้าง ๆ ๆ แล้วแบบเห้ยทำไมไม่มีฟองเลยไปเสริจหาดูก็ค้นพบว่ายี่ห้อนี้เค้าไม่มีฟองนะคะ ใครที่ใช้ครั้งแรกก็อย่าเพิ่งตกใจไป สำหรับสรรพคุณก็ดีงาม "ไม่คัน อ่อนโยนต่อผิว สิวอุดตันลดลง" แต่เท่าที่ใช้รู้สึกว่าไม่ได้ช่วยเรื่องการรักษาสิวโดยตรง

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่ที่การรักษาตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มแรกด้วยนะคะ :) เอ้าว่าแล้วคะแนนมา !

คะแนน : 9.5/10

ให้เยอะเพราะรู้สึกอ่อนโยนจีจีนะทำความสะอาดล้ำลึก ดีต่อผิวด้วยเอ๊อะะะ

6.Black snail soap with serum by SHIN-SHU korea (สบู่ซีรั่มเมือกหอยทากดำ)

มาถึงตัวนางเอ๊กนางเอกกันค่ะ คือสบู่ซีรั่มเมือกหอยทากดำหรือเรียกสั้น ๆก็สบู่ซีรั่มเมือกหอยทากนั่นแล ถือเป็นตัวช่วยในการรักษาสิวมากกกกในที่สุดก็เจอ ใช้มาเดือนนิด ๆ แต่ต้องบอกเลยปลื้มสุด ๆ ปกติจะใช้ก่อนนอนของทุกวัน ส่วนตอนเช้าก็ใช้ cetaphil บ้าง acne aid บ้าง สลับ ๆ กันไป ข้อดีคือทำความสะอาดได้ล้ำลึกเวลาใช้ก็เอาสบู่เซรั่มเหมือกหอยทากมาถูน้ำก้อนจะเป็นสีดำ ๆตามภาพ แล้วก็ตี ๆ ๆ ๆ ให้ฟองออกมาเป็นเหมือกหอยทากยืด ๆ จากนั้นก็เอาฟองนี้แหละมาโดนหน้าถูๆ เบา ๆ นวด วน ๆ แล้วล้างน้ำออก กลิ่นจะออกแนวสะอาด ๆ มากกว่า กลิ่นไม่ออกไปทางน้ำหอม ผลคือสิวลดลงไปมากกกก รู้สึกผิวขาวกระจ่างขึ้น ที่สำคัญคืออ่อนโยนและความแข็งแรงของผิวถือเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิวและต้องการให้ผิวแข็งแรงค่ะ

คะแนน :10/10

ที่ให้เยอะเพราะตัวนี้หลัก ๆ ช่วยเรื่องสิวเรามากและได้ผลที่พึงพอใจรู้สึกผิวแข็งแรง สำหรับเราไม่ขาวไม่เป็นไรแต่ขอให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดีไม่มีสิวพอค่เอาเป็นว่าซื้อต่อแน่นอนค่ะ !

7. Acne-Aid

มาที่โฟมล้างหน้าตัวสุดท้ายค่ะ สำหรับตัวนี้เราใช้มาประมาณ 5-6 ปีได้ ตั้งแต่มอปลายแม่ซื้อมาให้ใช้จากร้านยาก็ใช้ไปเรื่อย จากที่หาข้อมูลมาบางคนใช้แล้วแพ้ก็มีค่ะ แบบผื่นขึ้นบ้าง คันบ้างไม่ไหว แต่สำหรับเราใช้แล้วดีมาก กอไก่ล้านตัว รู้สึกอ่อนโยน คือเหมาะกับสภาพผิวเรามากมาก ตัวนี้เราใช้สลับ ๆ กัน ความรู้สึกก็รู้สึกอ่อนโยน ไม่มีสีไม่มีกลิ่นและไม่ทำให้เกิดสิวด้วย

คะแนน :9.5/10

8. OGUMA

ปกติถ้าเราล้างหน้าเส็ดก่อนจะทาครีมเราชอบใช้ตัวนี้ฉีดก่อน และพกตลอดฉีดระหว่างวันด้วยค่ะ :)

9. SK-II facial treatment essence

สำหรับตัวสุดท้ายยย เราชอบใช้หลังจากฉีดสเปรย์น้ำแร่มาก หยดใส่สำรีแล้วตบ ๆ ทั่วหน้า

รวมรูปหมู่สำหรับขั้นตอนการดูแลทำความสะอาดผิวหน้า เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายค่ะ ทำแบบนี้ประมาณเดือนกว่า + ดื่มน้ำเยอะ ๆ แต่นอนนี่ดึกเหมือนเดิมผลที่ได้ ...

After ข่าาาา สังเกตดีดียังมีร่องรอยอารยธรรมอยู่บ้างเช่นตรงใต้ตาแต่ทำยังไงก็ไม่หายที่เป็นจุด ๆ TT แต่สิวเม็ด ใหญ่ ๆ ไม่เหลือล่ะผลคือพึงพอใจมากจากตอนแรกที่ตื่นมาแล้วถ่าย (กล้อง Fuji + iPhone)

สุดท้ายขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้มากนะคะ ดีใจมากก หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้สาว ๆ ลองไปใช้ดูนะค่ะ วันนี้ไปแบ๊ว บ๊ายบาย


plearns

plearns

Hi guys :-) I'm graphic designer who loved makeup world. <3

FULL PROFILE