Mix&Match(13) แต่งหน้าใสๆ เบาๆ วันหยุด ♥ | Holiday MakeUp

32 9

สวัสดีค่า ^^ ห่างหายไปนานเลย กลับมาอีกครั้งกับกระทู้ How To: แต่งหน้าใสๆ เบาๆ วันหยุดกันค่ะ ♥

ช่วงนี้วันหยุดเยอะ และเพื่อนๆหลายๆคนก็นิยมไปเที่ยวพักผ่อนทั้งในและต่างประเทศ วันนี้โบว์ขอแชร์เทคนิคในการแต่งหน้าซึ่งใช้เวลาไม่มาก และอุปกรณ์ที่ใช้ก็ไม่ยุ่งยาก จะเป็นยังไงเราไปดูกันเลยค่ะ

อันนี้คือเครื่องสำอาง+อุปกรณ์ที่โบว์ใช้สำหรับการแต่งในลุคนี้ค่ะ

:

Step 1: มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกเลยค่ะ หลังจากทาบำรุง ทา moisture clear base ตัวนี้จาก Covermark เพื่อให้เครื่องสำอางและแป้งที่ลงติดทนนาน เนื้อเค้าจะเป็นครีมบางเบาสีขาว เกลี่ยง่าย เนื้อครีมสีขาวนี้ช่วยให้แป้งที่ลงไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน อีกทั้งยังผสมกันแดด SPF35/PA++

**ถ้าวันไหนโบว์รีบๆไม่มีเวลาลงบำรุงก็ทาตัวนี้ไปเลยก็ลงแป้ง ก็โออยู่นะคะ :)

Step 2: จากนั้นก็ลงแป้ง Moisture Veil LX จาก Covermark เช่นกัน (BA เค้าแนะนำว่าควรใช้คูกัน จะเนียนมาก) เนื้อแป้งบางเบา เกลี่ยง่าย การปกปิดระดับปานกลาง

ข้อเสียคือ: มีสีให้เลือกไม่มากนัก และราคาแอบสูงไปหน่อยค่ะ สำหรับใครที่มีปัญหาหน้าต้องการการปกปิดเป็นพิเศษตัวนี้อาจไม่ตอบโจทย์

แต่สำหรับโบว์ โบว์ชอบนะคะ เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบแต่งหน้าหนา ทาๆไประหว่างวันหน้าผ่องดีค่ะ หน้าไม่ไหลอก ไม่วอก ไม่ลอย ตัวนี้เค้ามีกันแดดผสมด้วย SPF32/PA+++

**ภาพด้านล่าง โชว์ผิวหลังใช้แป้งตัวนี้แบบชัดๆ**

Step 3: ขอเขียนคิ้วก่อนเลยนะคะ เพราะเป็นคนไม่มีคิ้ว เวลาไม่แต่งหน้านี่เล่นเอาเพื่อนๆจำไม่ได้เลยทีเดียว เคยมีครั้งนึงไปทำงานแล้วไม่ได้แต่งหน้าไป ซึ่งปกติเราแต่งหน้าไปตลอด แต่วันนั้นตื่นสายจริงๆ ทำงานมาเกือบปี ก่อนขึ้นตึกต้องผ่านเค้าแต่แสดงบัตรพนักงาน วันนั้นเกิดลืมเอาบัตรมา คือ...พี่ยามไม่ให้ขึ้นตึกอ่า ทั้งที่เราเดินผ่านปกติก็ทักทายกับพี่เค้าประจำนะ TT_TT พอเข้าไปที่แผนก แบบว่าเพื่อนๆที่ทำงานงง ว่านี่ใครเนี๊ยะ นึกว่าเด็กที่ไหนมาวิ่งเล่น เอิ่ม.. คือ ควรจะดีใจหรือ เสียใจดี TT_TT เครๆๆ กลับเข้าเรื่องต่อๆๆๆ อิอิ

โบว์ชอบเขียนคิ้วโดยใช้สีฝุ่น eyeshadow สีที่ใช้อยู่ประจำตอนนี้ คือ สี Mahogany #10 จาก Bobbi Brown เป็นโทรสีน้ำตาลเข้ม เข้ากับสีดวงตาของโบว์ และใกล้เคียงกับสีผมที่โบว์เพิ่งไปทำสีมาใหม่ แม้จะเป็นสีฝุ่นสำหรับทาตา แต่เนื้อสีเข้าแน่นดีนะคะ เขียนแล้วติดทนนานทั้งวันนะคะ

(แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนเป็นคนผิวมัน หรือเหงื่อออกง่ายอาจไม่เหมาะกับการเขียนคิ้วโดยใช้สีฝุ่น)

ข้อดี: ของการเขียนคิ้วโดยใช้สีฝุ่นคือ เขียนง่าย ให้ความรู้สึก soft และดูเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ :)

วิธีเขียนคิ้วของโบว์นะคะ โบว์จะเริ่มเติมจากหางคิ้วก่อน เพื่อนให้เห็นโครงร่างคิ้ว จากนั้นก็ค่อยๆใช้แปรงปัดไปตามแนวเส้นขนคิ้วค่อยๆ เติมมาทางด้านหน้า ซึ่งด้านหน้าคิ้วโบว์ก็ไม่มีเหมือนกัน โบว์จะเติมด้านบนหัวคิ้วขึ้นมาให้เต็ม โบว์ชอบทรงคิ้วทรงๆ ไม่โก่งมาก ทรงนี้น่าจะเข้ากับตัวเองที่สุดแล้ว

หลังจากนั้นก็ปัดมัสคาราคิ้ว เพื่อย้อมขนคิ้วให้สีเสมอกัน และเป็นการปัดเรียงเส้นขนเคิ้วให้ได้ทรง คล้ายๆกับเวลาเราเซททรงผมอ่ะค่ะ ขนคิ้วก็อย่าลืมปัดนะคะ

Step 4: สำหรับลุคนี้ โบว์จะทาตาสีเดียวนะคะ ให้พอมีสีเหลือบๆ ประกายเล็กน้อย สีที่โบว์เลือกมาวันนี้เป็นโทนสีชมพูทองมุกๆ eyeshadow อันนี้โบว์ซื้อมาจากญี่ปุ่นเลือกมา ฟลุ๊คๆ แต่ชอบมาก ราคาประมาณ 200 บาทมั้ง สีสวย เนื้อสีติดดี แต่เมืองไทยโบว์คิดว่าก็น่าจะมีขายมั้งคะ

Step 5: เรามาเขียน eyeliner กันค่ะ แต่วันนี้เพื่อความง่ายและเร็ว โบว์จะพลิกแพลงโดยเอาสีฝุ่นที่เราใช้เขียนคิ้วเมื่อกี้มาเขียนแทน liner โดยใช้แปรงหัวเล็กแบน พยายามเขียนให้ชิดกับเปลือกตาที่สุดนะคะ วิธีนี้เร็วและให้เส้น liner ที่ดู soft ไม่แข็งทื่อ

จากนั้นก็ดัดขนตา และปักมัสคาร่า ถ้าใครอยากเติมความเด้งก็สามารถติดขนตาปลอมเพิ่มได้นะคะ แต่ถ้าขี้เกียจ โบว์แนะนำให้เขียนเส้น liner หนาหน่อย ก็จะช่วยให้ดวงตาของเราโตขึ้น ชัดขึ้น

โบว์ชอบ tear drop liner ของแบรนด์ etude house โบว์จะเขียนที่หัวตาล่างเกือบทุกลุคเลย เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตา เวลาถ่ายรูปจะเห็นหัวตามันวิ๊งๆ

Step 6: มาปัดแก้มกันซะหน่อย โบว์เลือกสีปัดแก้มโทนชมพูอ่อน ปัดนิดๆให้ดูมีเลือกฝาด สุขภาพดี โดยโบว์จะเน้นบริเวณโหนกแก้มให้สีชัดกว่าบริเวณอื่น ซึ่งทำให้แก้มเราดูยก ไม่ห้อยๆค่ะ

Step 7: ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ลิปสติกสีโปรดโบว์เลยค่ะ แอ่น..แอน..แอ๊น... สี rosepout จากแบรนด์ Illamasqua แบรนด์นี้เนื้อลิปเค้าสีแน่น ติดทนดีนะคะ สีนี้เป็นโทนสีชมพูนู๊โๆ เพื่อให้ดูไม่ป่วย โบว์จะทาลิปกรอสสีแดงทับ เพิ่มเพิ่มเม็ดสี และทำให้เรียวปากดูมีมิติ

แต่งหน้าเสร็จแล้ว โบว์ขอตัวไป MIX&MATCH แล้วออกไปเที่ยวลั๊นลาก่อนนะคะ

.

.

.

เป็นยังไงกันบ้างคะ ลุคนี้ เพื่อนๆน่าจะแต่งตามได้ไม่ยากเน๊าะ

โบว์ทำคลิป VDO มาให้ดู เพื่อนๆเข้าไปดู How To: ในคลิปข้างล่างนี้เพื่อให้เข้าใจง่ายและรายละเอียดอื่นๆที่โบว์เขียนไว้ไม่หมดในนี้

♥♥ เพื่อนคนไหนมีคำถามเพิ่มเติม สามารถ inbox มาทาง facebook page ของโบว์ หรือเข้ามาคุยเข้ามาแชทกันได้ทาง IG/ facebook โบว์ก็ได้นะคะ "^^"

♥♥ วันนี้โบว์ของตัวก่อนะคะ จะไปเตรียมคลิปใหม่ How To: ต่อไป มาแชร์ให้เพื่อนๆดูอีกค่ะ

--------------------------------------

ขอบคุณมากๆค่ะที่ติดตามชม :)


#BOWBOWmixandmatch

#BOWBOWmixandmatch

Follow ME:

♥ INSTAGRAM : @bowbowmakeup
♥ YOUTUBE : #bowbowmakeup
♥ FACEBOOK PAGE : @bowbowmakeup

#bowbowmixandmatch

FULL PROFILE