แนะนำ Application แต่งรูปให้ฟรุ้งฟริ้งแบบไม่ง้อกล้องฟรุ้งฟริ้ง

9 0

สวัสดีชาวจีบันทุกคนนะคะ

นอกจากการแต่งหน้าให้ดูดีเพื่อการถ่ายรูปที่ดูสวยแล้ว กล้องก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญมากๆสำหรับสาวๆที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ถึงเราจะแต่งหน้าเป๊ะปังแค่ไหน หากกล้องไม่ชัด อะไรๆที่เราพยายามมาก็คงสูญเปล่า (สำหรับรูปถ่ายนะคะ)

ทำให้ทุกวันนี้มีกล้องดีๆ เทพๆ ผลิตออกมาวางขายเยอะแยะไปหมด เมื่อขึ้นชื่อว่ากล้องเทพแล้วนั้น ราคามันก็คงเทพเช่นกัน สาวๆที่งบน้อยเช่นเราก็ลำบากไปตามๆกัน เมื่อซื้อกล้องไม่ได้ การแต่งภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้เลยมาแนะนำ Application ดีๆบนมือถือ เพื่อใช้ในการแต่งภาพออกมาให้ฟรุ้งฟริ้งและไม่หลอกตา นั่นก็คือ

InstaBeauty

โทรศัพท์เราเป็นระบบแอนดรอยนะคะ ไม่แน่ใจว่าในระบบอื่นๆจะมีแอพนี้รึเปล่า ซึ่งเมื่อเราเข้า play store ก็ค้นหาคำว่า intabeauty ได้เลย แต่มันก็จะมีหลายแอพที่ชื่อคล้ายกัน เพราะฉะนั้นหน้าตาที่ค้นหาเจอจะเป็นตามรูปด้ายซ้ายมือ เมื่อติดตั้งแล้วหน้าตาแอพจะเหมือนด้านขวามือนะคะ (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมันไม่เหมือนกัน)

ก่อนจะไปดูการใช้งานของแอพนี้ มาดูรูปที่เราแต่งดยใช้แอพนี้ก่อนดีกว่า

จะเห็นได้ว่าหน้าดูเนียนขึ้น ผิวดูใสขึ้น และก็ไม่หลอกตามากเกินไป

เอาเป็นว่าเรามาดูหน้าตาและวิธีการใช้งานของแอพนี้กันดีกว่า

เมื่อกดเข้าแอพมาจะเจอหน้าตาแบบนี้ เราสามารถเลือกถ่ายภาพจากแอพได้เลย หรือเรียกภาพจากอัลบัมของเราก็ได้ จะรวมภาพหรือถ่ายวีดีโอก็ได้เช่นกัน แต่ในกระทู้นี้เราจะเรียกภาพจากอัลบัมมาแต่ง เพราะฉะนั้นเราจะเลือก Gallery

เมื่อกดเข้า Gallery ก็จะขึ้นไฟล์อัลบัมทั้งหมดที่มีในโทรศัพท์ของเราขึ้นมา เพื่อให้เราเลือกภาพ

เลือกรูปได้แล้วก็จะมาที่หน้านี้ ก็จะมีเมนูต่างๆให้เราเลือกแต่งภาพ สำหรับรูปด้านบนเราใช้โหมด skin

โหมด skin จะใช้แต่งผิว ซึ่งเราสามารถเลือกได้เองว่าต้องการแบบไหน โหมดนี้จะปรับขาวเนียน ขาว และโทนสี (ปกติเราใช้แค่โหมดนี้ในการปรับผิวก็พอ)

แต่แอพนี้ทำอะไรได้เยอะกว่านั้น สามารถปรับหน้าเรียวได้แบบเนียนๆโดยบ้านไม่เบี้ยว เพิ่มตาโต ลบใต้ตาคล้ำ ไฮไลท์สันจมูก และทำให้ปีกจมูกเล็กลงได้ด้วย (ดีงามมากจริงๆ)

ส่วนอันนี้เราเลือกโหมด auto retouch ก็จะมีโทนสีพร้อมระดับให้เลือกมากมาย โหมดนี้จะแต่งให้แบบอัตโนมัติ ทั้งตาโต สันจมูก หน้าเรียว ผิวเนียน ซึ่งเราเลือกได้ว่าต้องการในระดับไหน 1-5 ใช้ได้สะดวกสบายมากจริงๆค่ะ

และนี้คือภาพก่อนและหลังแต่งซึ่งหลายๆคนอาจใช้แอพนี้อยู่แล้ว แต่ก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์บ้างนะคะ หรือใครมีแอพดีๆก็แนะนำด้วยนะคะ เราจะสวย(ในรูปถ่าย)ไปด้วยกัน อิอิ

ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านจนจบนะคะ บ๊ายยยยยย


mallita

mallita

FULL PROFILE