ไปญี่ปุ่นทั้งที หน้า ผม เสื้อผ้า ขอแบบจัดเต็มไม่ยอมแพ้คนญี่ปุ่น

13 5

เมย์ขอมารีวิวประสบการของผู้หญิ้งผู้หญิงอย่างเราที่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น เมืองแห่งแฟชั่นแบบสุดๆ โดยส่วนตัวแล้วได้มีโอกาศมาเที่ยวญี่ปุ่นหลายครั้ง เพราะประทับใจบ้านเมืองเค้า ความสะอาด ความมีน้ำใจ การใส่ใจในรายละเอียดในทุกๆอย่างของคนญี่ปุ่น จึงทำให้อยากกลับไปเที่ยวบ่อยๆ

อย่างที่บอกแหละค่ะว่าญี่ปุ่นเป็นเมืองแห่งแฟชั่น การแต่งหน้า ทำผม แต่งตัว คนญี่ปุ่นเค้าแซ่บแบบสุดติ่งจริงๆ ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวเมืองเมืองหลวง หรือต่างจังหวัดของประเทศญี่ปุ่น ก็แซ่บไม่แพ้กัน

ครังนี้เมย์ได้มีโอกาศไปเที่ยวทางตอนใต้ของญี่ปุ่น (kyushu) ขอบอกว่าช่วงนี้อากาศดีมาก จะอยู่ที่ประมาณ 16-26 องศาเซลเซียส เมย์ก็ขนไปเต็มที่ ไม่ใช่แค่เสื้อผ้า ยังมีเครื่องสำอาง เครื่องทำผม จัดเต็มแบบไม่ซ้ำซักวัน โดยปกติอยู่เมืองไทยไม่กล้าที่จะจัดเต็มแบบนี้ทุกวันเพราะกลัวโดนมองแรง!! แต่มาญี่ปุ่นเราเลยจัดเต็มในสิ่งที่อยากทำ

เริ่มจาก Look ที่ 1 : เตรียมตัวขึ้นเครื่อง เครื่องออกตอนตี2 หน้าสดแต่ไม่สดมาก เพราะแอบมีคิ้วบางๆ เพราะถ้าไม่มีกลัว ตม ไม่ให้เข้าประเทศนึกว่าเอเลี่ยน

Look ที่ 2 : จัดหนักๆที่งานของขนคา แต่งตาโทนน้ำตาลเข้ม ปัดแก้มด้วยสีชมพูอ่อนๆเพื่อไม่ให้ดูแข็งจนเกินไป จบด้วยปากสีชมพูนู๊ดๆ เพื่อให้กลมกลืนกับแก้ม

Look ที่ 3 : วันนี้ขอเน้นสดใสด้วยงานสีส้มๆ แต่ต้องขนตาเติมลงไปแบบเบาๆเพื่อความสดใสของดวงตา ทรงผมก้ต้องมีม้วนเข้าเล็กน้อย ไหนๆเราก็แบกมาจากเมืองไทยแล้ว (มาญี่ปุ่นก้ซื้อกลับไปอีก)

Look ที่ 4 : งานชมพู แต่งหน้าตามสไตล์ของคนญี่ปุ่นช่วงนี้ ที่จะมีการปัดแก้มหนักๆใต้ตา บอกตรงๆว่า ไม่กล้าแต่งที่เมืองไทยจริงๆ มีแอบกลัวตัวเองตอนแต่งเสร็จ 5555

Look ที่ 5 : มาโทนนู๊ดๆ แต่ไม่เบานะคะ จะเป็นโทนสีน้ำตาลอ่อนๆ แต่จะให้จุดเด่นไปที่ปากกับลิปสีนู๊ดจะทำให้ปากดูอิ่มยิ่งขึ้น

Look ที่ 6 : วันนี้ตื่นสายกลัวตกรถไฟ เลยจัดเบาแบบ everyday look เบาๆ แต่ขอเพิ่มลูกเล่นโดยการม้วนผมแบบเปิดหน้าเล็กน้อย และเติมกะที่หน้านิดนึงเพิ่มความชิค

Look ที่ 7 : บอกตรงๆว่าไม่เคยแต่งหน้าโทนนี้มาก่อน นั่นคือโทนสีเขียว ปากชมพู อาจจะดูเด๋อๆตลกๆไปหน่อย พอแต่งเสร็จก็แอบกลัวตัวเองอีกแล้วค่ะ

Look ที่ 8 : วันนี้กลับแล้วค่ะ รีบนิดนึง เบาๆ

8 วันในญี่ปุ่น ได้ทำอะไรแบบนี้ก็รู้สึกสนุกดีเหมือนกัน ดีบ้างไม่ดีบ้าง ถ่ายรูปเก็บไว้ เอามานั่งดูก็ตลกตัวเองดี :)

ต่อไปก็เป็นงานถ่ายภาพสวยๆจากช่างภาพส่วนตัว ถ่ายไม่ดี ถ่ายแล้วอ้วน ถ่ายแล้วไม่สวย ก็ให้ถ่ายใหม่จนพอใจ สามารถตบดีได้ แต่อย่าสาหัส

หมดแล้วค่า หากกระทู้นี้มีขอผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

กระทู้ต่อไปถ้ามีโอกาศอยากจะมารีวิวเครื่องสำอางแบรนด์ญี่ปุ่นใน drugstore ที่ใช้อยู่ราคาไม่แพงและมาญี่ปุ่นกี่ทีก็ซื้อกลับไปกระเป๋าๆ

สำหรับวันนี้ไปแล้วค่า บ๊ายยยบายยยยย :P


tungmaydaily

tungmaydaily

IG: TUNGMAYDAILY

Facebook: https://www.facebook.com/Tungmaydaily

FULL PROFILE