งานคัดเบ้า งานสโมกกี้ งานปากนู้ด งานหน้าพุ้ง งานแทนนี่

5 0

สวัสดีคะ ภีมเองนะคะ หายไปนานเลย อิอิ วันนี้จะมา How to เทนคัดเบ้า หน้าพุ่งนะคะ เริ่มเลยดีกว่า

ก่อนอื่นมาเตรียมอุปกรณ์ก่อนเลย

1. แปรง ยี่ห้อไหนก็ได้ ตามใจชอบค่ะ แต่อยากให้ขนาดหัวแปรงประมาณในรูปคะ

2. งานใบหน้า

3. งานตา

4.งานปาก

ปล ภีมเขียนเลขไว้ที่ แปรง กับ อายชาโดว์ นะคะ เพื่อที่เพื่อนๆจะได้ใช้ถูกอันค่ะ เริ่มเลยยย ---->

แรกสุดคือการเตรยมหน้าให้พร้อม

ต่อมาลงรองพื้น ภีมชอบรองพื้นที่ไม่ค่อยหนามากค่ะ เพราะมันจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติเวลาเหงื่อออกค่ะ ชอบให้หน้ามีเหงื่อและความมันเบาๆระหว่างวันค่ะ อิอิ ภีมชอบใช้มือสะอาดลงรองพื้นนะคะ ไม่ชอบใช้แปรงเพราะรู้สึกว่าเกลี่ยยาก ไม่ชอบใช้ฟองน้ำเพราะ กลัวมันกินรองพื้นเรา (งกค่ะ >.<)

ต่อมาลงแป้งฝุ่นต่อเลยค่ะ ภีมใช้แปรงหมายเลข 3 นะ เวลาลงแป้งภีมจะไม่ปัดนะคะ เพราะว่ามันจะฟุ้งและเปลือง เพราะแป้งมันจะดีดตัวออกจากแปรงเวลาแปรงสะบัด แต่จะใช้หน้าตัดแปรงตบลงบนใบหน้าให้ทั่วๆ แล้วค่อยๆปัดแป้งส่วนเกินออก

ต่่อมาก็ลงไพรเมอเลยค่ะ ภีมจะแต้มตรงเปลือกตา กับโหนกคิ้กค่ะ และใช้นิ่วแตะๆเกลี่ยๆจนทั่ว เน้นว่าอย่าเกลี่ยไปเลยนะคะ มันจะไปจับตัวกับแป้งแล้วเดี๋ยวจะเป็นคราบให้ค่อยๆแตะๆก่อนแล้วค่อยๆเกลี่ย

ต่อมาลงอายชาโดว์ หมายเลข 2 ค่ะ มันจะเป็นสีออกครีม หรือ ออกสีไข่ไก่สว่างๆค่ะ เนื้อแมทนะคะ มีชิมเมอร์ได้แต่อย่าเยอะนะคะ เด๋วมันจะดูเวอร์ ให้ลงเฉพาะช่วงเปลือกตากับโหลกคิ้วค่ะ ภีมใช้แปงหมายเลข 5 ลงค่ะ

ต่อมาลงอาชาโดว์เบอร์ 4 ค่ะ โดยแปรงเบอร์ 5 ค่ะ โดยไล่จากหางตามาทางจมูกค่ะ ระวังนะคะ สำหรับคนที่มีเบ้าตาและตรงหัวตาที่ติดกับคิ้วลึก อย่าไล้เยอะ จงเน้นเฉพาะตรงหางตาคะ

ต่อมานะคะเราจะเริ่มทำเบ้าให้มีมิติแล้วค่ะ โดยการใช้อายชาโดว์เบอร์ 5 กับแปรง เบอร์ 7 ค่ะโดยลากเป็นมุมแหลมเชิดขึ้นจากหางตาคล้ายปีกนก จนถึงประมาณตรงกลางของเปลือกตาค่ะ

ต่อมาเราจะเบลนเส้นที่เราลากเมื่อกี้ให้ดูชอฟลงและเป็นมิติโดยแปรงเบอร์ 8 โดยค่อยๆเบลนจากหางตาสู่ตรงกลางระหว่างเปลือกตาค่ะ อย่าเกินไปกว่านี้คะ มันจะทำให้ตาลึกโบ๋ค่ะ

ต่อมาเราจะมาวาดเส้นขอบตาให้ตาเราคมและดูขนตาหนาค่ะ โดยใช้อาไลเนอร์แบบดินสอวาดขอบตาบนและล่างค่ะ โดยขอบตาบนให้เปิดเปลือกตาขึ้นและวาด ส่วนขอบตาล่างวาดเส้นให้หนานิดนึงค่ะ

ต่อมาใช้อายชาโดว์เบอร์ 3 นะคะ จะเป็นสีดำ ให้ทาทับอายไลเนอร์ด่านล่างและวาดเป็นมุมแหลมที่ปลายหางตาค่ะ และค่อยๆเบลนให้สีดำของอายชาโดว์ฟุ้งนิดนึงค่ะเพื่อมิติและความคม โดยใช้แปรงเบอร์ 7 ทีนี้เพื่อนๆจะเริ่มเห็นความแตกต่างระหว่างตาที่กรีดอายไลเนอร์กับไม่ได้กรีดค่ะ ปล. สำหรับเพื่อนๆที่มีเปลือกตาเหลือเยอะสามารถกรีดอายไลน์เนอร์น้ำลงบนเปลือกตาบนได้นะคะ จะทำให้ตาดูโตขึ้น เพราะถ้าหากไม่กรีด สีครีมที่เราไฮไลท์ไว้บนเปลือกตาตอนแรกจะทำให้ตาเราตี่ลง แต่สำหรับคนที่เปลือกตาน้อยแบบภีมจะลงเฉพาะแค่อายไลเนอร์ดินสอคะ เพราะถ้าหากลงอายไลเนอร์ชนิดน้ำจะทำให้ทับสีไฮไลท์หมดคะ จะทำให้ตาดูลึกไม่มีมิติ หากเพื่อนๆสังเกตเห็นว่าสีของอายชาโดว์ระหว่างโหนกตากับเบ้าตาเป็นชั้นให้ใช้แปรงเบอร์ 5 เกลี่ยให้เนียนนะคะ ^^

ต่อมาจะใช้นิ้วกลางแตะอายชาโดว์เบอร์ขึ้นมาและ ขยี้ด้วยนิ้วกลางอีกข้างให้ทั้งสองมีอายชาโดว์ติดเท่ากัน จากนั้นให้ไล้ตรงโคนจมูกทั้งสองคะ ปล.ที่ไม่ใช้แปรงเพราะภีมคิดว่ามันคุมปริมาณอายชาว์ยากคะทำให้เวลาภีมเชดดิ่งสีเงาไม่เท่ากัน - -' เลยใช้นิ้วดีกว่า อันนี้แล้วแต่เทคนิคของเพื่อนๆนะคะ ถนัดแบบไหนทำตามใจชอบเลยคะ ^^ เสร็จแล้วก็ปัดมาสคาราได้เลยยยย ปล.สำหรับคนที่ขนตาสั่นแนะนำว่าให้ติดขนตาปลอมแบบบางๆค่ะ เพราะถ้าไม่ติด เส้นของอายไลน์เนอร์ที่เราวาดมันจะปิดความฟุ้งของขนตาเราคะ จะทำให้ดู ตาไม่เซ็กซี่ไม่ฉ่ำคะ อิอิ จากนั้นก็เขียนคิ้วคะโดยภีมจะกำหนดโดยวาดเส้นล่างของคิ้วให้ตัดกับสีขาวที่ไฮไลท์โหนกตานะคะ มันจะทำให้เห็นโหนกตาชัดขึ้น และจะเน้นความเข้มแค่ตรงหางคิ้วนะคะเพื่อความคม หัวคิ้วภีมจะไม่ค่อยไปยุ่งกับมันมาก จากนั้นก็ใช้แปรงเบอร์ 5 แตะอายชาโดว์สีดำค่อยๆวาดจากตรงส่วนโค้งถึงหางคิ้วคะ

ต่อมาก็ปัดแก้มคะ ภีมใช้บลัชออน สีน้ำตาลๆของนา ขอโทษด้วยนะคะลืมถ่ายรูปเนื้อบรัชออนมาให้ดู T^T ให้เพื่อนๆปัดไล้มาจากกกหูถึงโหนกแก้มคร้าาาาา บวกด้วยลิปแมทสีนูดๆค่ะ เป็นอันเสร็จพิธี แตนแต๊นนนนนนน

ปล.หากเพื่่อนๆคิดว่าโหนกแก้มไม่นูน หรือนูนไม่พอสามารถนำอายชาโดว์มาไฮไลท์ตรงโหนกแก้มให้นูนได้คะ

สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อนๆมีความสุขกับการแต่งหน้าค่ะ

ทุกการกดไลค์เป็นกำลังใจให้ภีมทำฮาวทูต่อไปนะคะ จุ๊บๆ ^^


peamii

peamii

FULL PROFILE