Get Ready with me! มาบำรุงความสวยตั้งแต่ตื่นนอนไปพร้อมๆกัน

10 2

สวัสดีค่าา สาวๆจีบัน วันนี้มาเขียนกระทู้ ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเป็นกระทู้รีวิว หรือว่าเป็นกระทู้ฮาวทูดี เพราะว่าจะมาอธิบายวิธีบำรุงผิวหน้าให้สวย เป๊ะ ตั้งแต่ตื่นนอน ไปจนออกจากบ้านกันเลย มีทั้งอธิบาย ขั้นตอน วิธีใช้ และบรรยายสรรพคุณ ก็เลยออกมาเป็นกระทู้นี้ มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่า

เริ่มกันด้วยหน้าสด เพิ่งตื่นนอนกันเลยย

Step1 !! มาสครับผิวหน้าเพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมถึง สิวเสี้ยน สิ่งสกปรกต่างๆออกจากใบหน้า เราใช้สครับของ Lush ''Ocean Salt '' ที่เคยตำมาจากร้าน @piccolajour_shop ในไอจีค่ะ

สรรพคุณของสครับตัวนี้ก็คือผสม อโวคโด น้ำมันมะพร้าว และสาหร่าย Seaweed Absolute ที่จะช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้น ทำให้ใบหน้าเราเนียนนุ่ม และยังผสมมะนาวกับ Vodka ที่มาช่วยขจัดสิ่งสกปรก และสิวภายใต้รูขุมขน ( Vodka เนี่ยนะะะ!!)

วิธีใช้: จิ้มสครับไป 1 นิ้ว แล้วมาขัดๆให้ทั่วหน้า เว้นรอบดวงตา และริมฝีปากนะคะ ขัดเบาๆ เพราะเนื้อสครับตัวนี้ค่อนเม็ดใหญ่ ขัดแรงจะเจ็บหน้าได้น้า

ขัดประมาณ 5 นาที เบาๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเปล่าอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนค่ะ

ขั้นตอนต่อไป ก็ตามด้วยมาสก์ เราใช้มาสก์จาก Origins '' Clear Improvement Active Charcoal Mask'' คุณสมบัติเค้าบอกว่า ''เคลียร์ผิวสะอาดหมดจดจากสิ่งสกปรกที่สะสมอุดตันตามรูขุมขนต่างๆ ด้วย Active Bamboo Charcoal ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น “เพชรสีดำ" (Black Diamond) ทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็กช่วยดึงสิ่งอุดตันออกจากรูขุมขน White China Clay จากประเทศจีนช่วยดูดซับสิ่งตกค้างที่เกิดจากมลภาวะและ Lecithin ชะล้างสิ่งสกปรก''

วิธีใช้: หลังจากล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขนแล้ว ก็บีบมาสก์ออกมาปริมาณตามรูปค่ะ

แล้วพอกให้ทั้วหน้าเว้นรอบดวงตา กับปากเหมือนเดิม พอกทิ้งไว้จนมาสก์แห้ง หน้าเราจะรู้สึกตึงมากเลยค่ะ ขยับหน้าใบได้เลยย ใครทำให้ขำนี่ หน้าหัวเราะไมได้เลย ฮ่าๆ

ทิ้งไว้ซัก 10 นาที ก็จะรู้สึกตึงๆแล้วค่ะ หน้าเริ่มแตกลายงาแบบเน้!!!

ปิดท้ายด้วยน้ำเย็นล้างหน้า รู้สึกหน้าเด้งๆเลยย จิงๆนะไม่ได้โม้.... เราค่อนข้างชอบมาสก์ตัวนี้ ลองไปใช้ตามกันได้น้า

มาต่อที่ขั้นตอนการบำรุงด้วยครีมกันบ้าง เราใช้สามตัวนี้ก่อนจะแต่งหน้าค่ะ

1. Origins ''Ginzing Energy- Boosting Moiturizer''

2. Kiehl's ''Line-Reducing Eye-Brightening Concentrate

3. Biore ''uv aqua rich watery jelly SPF 30 PA+++''

หลังจากเช็ดหน้าให้แห้ง ก็ทาครีมบำรุงลงไปเลยย

สรรพคุณที่ทางแบรนด์บอกไว้ก็คือช่วยให้สดชื่น เพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยผลัดผิวหมองคล้ำ ส่วนตัวเราคิดว่า ใช้ง่ายมาก ทาแล้วซึมไปในผิวอย่างรวดเร็ว เหมาะกับคนที่ผิวมันมากๆค่ะ

ต่อด้วยครีมทาใต้ตา เราชอบของคีลส์ตัวนี้เพราะ ทาแล้วจะรู้สึกอุ่นๆ แล้วใต้ตากระจ่างขึ้นอย่างชัดเจน ไม่เชื่อไปลองที่เคาเตอร์กันได้นะ เราชอบมากกกก

สุดท้ายก่อนจะเริ่มแต่งหน้าก็ทากันแดดด้วยย ห้ามลืมเลย การทาครีมกันแดดจะช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้นะคะ ใครไม่อยากหน้าเหี่ยวไปตำครีมกันแดดมาด่วน

หน้าสด หลังจากบำรุงทุกอย่าง และกำลังจะเริ่มแต่งหน้าค่าาา

และก่อนจะออกจากบ้านสวยๆ ก็แต่งหน้าด้วยลุคนี้ เบาๆ (ที่ไหนแกร๊!!!!) 555+ เป็นอันเสร็จ ไปทำงานสายเลยค่ะ ฮ่าๆๆ

จบแล้ววว สำหรับ Get Ready With me! เอาไว้เป็นแนวทางในการบำรุงผิวหน้ากันได้นะคะ ส่วนจะเปลี่ยนมาสก์ สครับ ครีมเป็นยี่ห้ออื่นตามที่ชอบก้ด้ายย วันนี้ไปก่อนค่าา บ๊ายบายย

P.S. มาสก์หน้าและสครับผิวอาาจะทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งนะคะ ไม่ต้องทำทุกวันค่าา


jrsweet17

jrsweet17

Tanned Girl and Love It!
Part-Time Beauty Blogger
Beauty Inspired

FULL PROFILE