มาเหล่มาเล๊ ตอน : กัวลาลัมเปอร์เปลี่ยนฮิปเตอร์เป็นฮิปโป

7 6

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆชาวจีบัน ขออนุญาติแนะนำตัวกันสักนิสนึมมม หนูชื่อน้องปอค่ะ เพิ่งเรียนจบค่ะ จบมาก็ตกงาน นั่งๆนอนๆกินๆ วันๆของหนูหมดไปกับการ พรีของในเนต หาที่เที่ยว ทำกับข้าวคลีน ออกกำลังงกายลดความอ้วนไปวันๆ ( พิมพ์ไปสะเทือนใจไป ทำไมชีวิตเธอไร้สาระได้ขนาดนี้//น้ำตาคลอ)

- ขออภัยในภาษาวัยรุ่นสักเล็กน้อย แบ้วเพื่อเสียงค่ะ -

เอาละค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า น้องปอเนี่ยนะคะ มีคุณแฟนอยู่หนึ่งคนอิอิอิ คบกันมา4ปีละค่ะ รักเราก็เรื่อยๆ แต่พักหลังมานี้เหมือนยิ่งนานวันมันยิ่งจืดจ๊าง ฮือ หนูก็ไปอ่านเจอจากในเนตเค้าก็บอกว่า ถ้าไปเที่ยวด้วยกันรักเราอาจจะกลับมากุ้งกิ้งฟุ้งฟิงมุ้งมิ้งกะดิ่งแมวอีกครั้ง เย้ ประกอบกับว่า กดได้ตั๋วถูกจาก air asia ไปกลับ ดอนเมือง-กัวลาลัมเปอร์ + ที่พัก รร3.5 ดาวอีก2 คืนในราคาหัวละ 4 พันหน่อยๆ คุ้มๆฟินๆค่

ที่เราต้องมีก็แค่ passport คะ เพราะมาเลเซีย อนุญาติให้คนไทยเข้าได้และอยู่โดยไม่ต้องขอวีซ่าเป็นเวลา 30 วัน เย้ ไปกันเบยยยยยย

หน่วยเงินของมาเลเซียคือ RM- ริงกิต ปอแลกที่ super rich ตอนที่แลก8.5 บาทได้ 1 ริงกิตค่ะ

Let's exploreKUALA LUMPUR

เอาละค่ะ สมมติว่าแลนดิ้งสวยๆ ณ สนามบินกัวลาลัมเปอร์ เดินออกตม จะเจอเค้าเต้อ information ไว้หยิบ แผนที่ สอบถามทาง บลาๆ

ปอเลือกที่จะไปโดยรถบัส จะมีตู้ขายตั๋วอยู่ทั้งตรงทางออกตม และ ชั้น1 ป้ายจะเขียนว่า KLIA - KL sentral ราคา 11 ริงกิต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาทีค่ะ ซึ่งที่ๆเราจะไป อี KL sentral เนี่ยมันก็เหมือนอนุสาวรีย์ชัยบ้านเราแหละค่ะ เป็นจุดต่อรถ มีทุกอย่างตั้งแต่ รถไฟ (monorial) รสบัส (bas) รถด่วน (express) ( ขบวนสุดท้าย ไม่ใช่5555)

  • จริงๆแล้ว เราสามารถใช้บริการ KL transit (เหมือนแอร์พอทลิ้งบ้านเราที่เชื่อระหว่างสนามบินกะตัวเมือง แต่วิ่งบนดิน) เพื่อไปยังสถานี KL sentralได้ ราคาอยู่ที่ 35 ริงกิต

  • ที่สนามบินมีไวไฟให้ต่อใช้ได้ฟรี3ชมค่ะ และสำหรับคนที่ต้องการใช้อินเตอร์เนต ปอใช้ของ Digiเป็นร้านสีเหลืองๆ อยู่ตรงทางออกเทอมินัล มีหลายแพกเกจ ที่น้องเลือกใช้คือ 7 วัน 23ริงกิต ก็แค่สองร้อยกว่าบาท เล่นเนตได้ โทรได้ คุ้มๆคะ

  • พอลงรถบัสที่ KL sentral ถึงกับร้องตะหู้วววว มันช่างยิ่งใหญ่ตระการตาอลังการงานช้างมั่กๆ เป็นเหมือนห้างย่อมๆเลยคะ ข้างในมีทุกอย่างร้านอาหาร+cafe+แหล่งช้อปปิ้ง
  • ย่านที่ปอเลือกพักอยู่ตรงกลางระหว่าง Petial street หรือ ไชน่าทาวน์ (ย่านของกิน) กับ BukitBintang- บูกิตบินตัง (ย่านช้อปปิ้ง) วะฮ่ะฮะ//หัวเราะอย่างผู้ชนะ น้องปอต้องต่อรถไฟ Monorail ไปโรงแรมคะ โมโนเรลก็เหมือนๆรถไฟฟ้าบ้านเรา มีหลายสาย แต่ลำจะสั้นๆหน่อย เท่เหมือนจรวดเลยเราชอบ555 ระหว่างที่เดินงัวๆเขาขวิดกัน เดินหา monorialอยู่สักพัก ก็เริ่มหิว โซเซมาเจอร้านโดนัทชื่อดังของมาเลเซีย Big Apple ฟาดมา2 ชิ้น ชิ้นละ20 กว่าบาท รสชาติดีมากกกกกกก อีอันที่เป็นถั่วคือกรุบๆช้อคโกแลตแน่นนน ฟินใช้ได้ค่ะ

เช็คอินเสร็จเรียบร้อย ขอออกตัวก่อนว่าทริปนี้กินเก่งและเป็นทริปงัวๆ

เรียกได้ว่า No plan, let's get lost together เอาเขานำทางค่ะ หลงไปไหนก็เที่ยวมันตรงนั้นแหละ555 (ขอมีของกินก็พอ) ดังนั้นเราจึงไม่รอช้าคะ ลุยยยยยยยยย

ทางเดินไป china town ตามทางเดินจะมีโหลๆขายน้ำแบบในรูป รสชาติแบบไม่อร่อย อย่าแ...ก แต่ถ้าอยากลองของก็ได้ค่ะ แก้วละ2ริงกิต นี่ได้น้ำมะพร้าวที่รสชาติเหมมือนน้ำเปล่าเติมน้ำเชื่อมมา55

และแล้วเราก็มาถึงไชน่าทาวน์ ตามรอยบะหมี่ร้านดัง เค้าว่ากันว่าร้านนี้อร่อยสุดในกัวลาลัมเปอร์

พระเอกของเรามาแล้วววววว บะหมี่แห้ง มาพร้อมเกี๋ยวน้ำอีก2ตัว รสชาติดี ดีมาก อร่อยมาก อร่อยจนไม่รู้จะพูดว่าอะไร ละมุนละไม กลมกล่อม โอ้ยฟิน 10/10/10

วันแรกก็ไม่มีอะไรค่่ะ เดินๆกินๆ สำรวจมินิมาร์ททุกอันที่เดินผ่าน เข้าทุกอันทุกยี่ห้อ5555

จากนี้น้องให้รูปเล่าเรื่องแทนละกันเนาะะ

เดินไปกินไป แวะทุกร้านจริงๆ

ไมโลนี่ซื้อเพราะแพกเกจน่ารัก รสชาติแบบเลว เหมือนไมโลลืมใส่นมข้น เติมน้ำมากไป ไม่หนืดไม่ข้นเบยย ส่วนเคบับอร่อย ผลิตภัณฑ์ที่เป็นแป้งๆแบบแผ่นๆwrapคืออร่อยทุกอย่างไม่ว่าจะคาวหวาน ตัวแป้งอร่อย เครื่องเทศหอม ฟินพอประมาณณณ

Day1 ก็จบด้วยการซื้อขนมจากมินิมาร์ทอย่างบ้าคลั่ง กินแล้วนอนดูทีวีอ้วนๆ โฮ5555

ก่อนนอนก็ได้หาที่เที่ยว ว่าเอ้อ พรุ่งนี้เราจะไปไหนกันดี ได้ข้อตกลงว่าจะไป ปุตราจายา (Putrajaya) กับ Batu cave

ตื่นมาก็ กินนนน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ฮิ

อย่างอื่นเฉยๆที่อร่อยคือ แยมสีเหลือง ทราบภายหลังว่าเค้าเรียกว่าKaya สนานเลยทีนี้เรียกหาแต่ ขยาๆทั้งวัน5555555

ทริปนี้เป็นทริปมุ้งมิ้งคะ จัดเสื้อผ้ามาเป็นคู่ วันนี้ตีม Polka Dot กุ้งกิ้ง ดุ้กดิ้กกกกกก

คุณแฟนวันนี้แบกกล้องสองตัว ต้องเดินเยอะเลยซัดกระทิงแดง less sugar ด้วยความที่แพกเกจน่ารัก (อีกแล้ว) ส่วนเค้ากินโยเกิดสวยๆ

ปล.แฟนบอกกะทิงแดงรสชาติปะแล่มๆแบบ "อืม กินสูตรน้ำตาลเต็มก็ได้อะที่จริง" 55555

การไปปุตราจายา เค้าไปโดยใช้บริการ KL transit สามารถขึ้นได้ที่สถานี KL sentral ค่าโดยสารคนละ 9.5 ริงกิต ลงป้าย Putrajaya

น้องอ่านมาจากรีวิวเค้าว่ามี one rm tour คือทัวร์ทั้งเมือง ริงกิตเดียว หรือแค่10 บาท เห้ยเริ่ดดด สืบมาว่ามี 2 รอบ 11โมงกะบ่ายสาม นี่ไปรอบบ่าย3 ลงรถไฟได้ก็รีบวิ่งหน้าตั้งหาเค้าเต้อ..แต่ ไม่มีเค้าเต้อ กำ เริ่มซีดละ ทำไงดีวะ เลยเดินไปถามคนในตู้ Do you know where is วันริงกิตทัวร์? นางตอบกลับมาว่า วันริงกิต.. finish พร้อมทำมือกากบาทใส่...ฟะฟะฟินิชคือไรอะ ไม่มีละหรอ แง รู้สึกเริ่มเจ็บหัว ปอกะคุณแฟนเขาเริ่มงอกขวิดกัน คือสรุปคืองี้ค่ะพี่ๆ NO MORE 1 RM TOUR ค่ะ เค้ายกเลิกไปแบ้ววว ถ้าจะซื้อทัวร์ sightseeing ก็ ผู้ใหญ่20ริง เด็ก10ริง แต่เดี๋ยวนะ จากสิบบาทเป็นสองร้อย 2 คนก็ 400 กินไก่สะเต๊ะได้ตั้ง 40 ไม้ แง//มออออออออออ เสียงน้องปอกะคุณแฟนร้องพร้อมเพรียงกัน (อ่านรีวิวไม่ดูปีอีกละ)

เอาเขานำทางอีสักพัก ก็ถามๆคนแถวนั้นเค้าบอกไปรถเมล์ได้ เชอะไปรถเมล์ก็ได้ คนละ 0.5 ริงกิตค่ะ

ระหว่างรอรถเมล์.. คนอย่างน้องจะทำอะไรฆ่าเวลา...ให้รูปด้านล่างช่วยตอบละกันค่ะ 55555555

  • รถเมล์มาแบ้ววววว จากสถานีปุตราจยา ไปมัสยิดสีชมพู (Putra Mosque) ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ถ้านั่งแท๊กก็ประมาณ 10 ริงกิต

  • พอลงรถเมล์ปุ้ปแดดก็ร้อนในบัดดล ทัวร์ก็เยอะมากจัดหนักจัดเต็มรถทัวร์เจ็ดคัน โอ้ยย มัสยิดของจริงสวยมาก แต่ที่ถ่ายมาได้ ถ่ายมาแบบรีบๆร้อนๆทัวร์จีนแน่นๆและ (มัวแต่มองหาของกินตลอดเวลา 555) เลยได้รูปมาประมาณนี้ค่ะ

เที่ยว Putrajaya เสร็จแพลนที่จะไป Batu cave ต่อก้ล่มสลายไป เตงงงงงขร๋าาาา เค้าอยากช้อปปิ้ง อยากกินไรหร่อยๆ เราไป Jalan Alor กันนนน

เดี๋ยวมาบอกว่าวันสุดท้ายไปไหนบ้างอะไรยังไงพรุ่งนี้นะคะ วันนี้ขอลาาาาเพียงเท่านี้ค้า

มาต่อละค่าาา จากทีเห็นว่าวันที่2ปอกินแบบหนักหน่วงมาก ผลลัพท์คือท้องเสียย อ้วกแตกก ที่แพลนไว้ว่าจะได้ไปดูดบารากุก็หมดกันน กลับห้องนอนคะ

เช้าวันสุดท้ายของการเดินทาง ตื่นมาก็ยังปวดท้องนิดๆไม่ค่อยอยากกินอะไรเท่าไ

ทานอาหารเช้าเสร็จตอนแรกที่ว่าจะไป batu cave สรุปคือฝนตกก กลายเป็น shopping dayไปคะ เราเชคเอาท์แลัวก้เดินเล่นหาซื้อของฝาก หาอะไรกินเคี้ยวเพลินๆ55

เราเผื่อเวลาไว้ช้อปปิ้งในduty freeด้วยคะ กลับไฟล์ทสองทุ่ม ประมาณสักบ่าย3ก็ออกจากเมือง แต่ระหว่างทางเดินไปสถานีmonorial เราก็เจอ......

ท้าด้า (ตื่นเต้นมากหรอ

มีเด็กถิ่น(ที่เป็นคนไทย) แนะนำมาคะ คิดว่าจะไม่ได้โดนซะแล้ววว บารากุ หรือ ชิชา shisha ร้าน guitar ซัมติงๆอะไรสักอย่างเนี่ย จำได้แค่คำว่ากีตาร์ มีสายรายงานว่าร้านนี้ของดี ขอน้องตอบด้วยคำว่าเริ่ดแน่นแต่ไม่แสบคอ หอมมาก เปิดทั้งวัน มาช่วง10โมงเช้า-5เย็น เตาละ20ริงกิต ถ้าใครจะไปอยากรู้พิกัดซิบมานะค่ะ55555

อะ จัดกันจนฉ่ำปอดแล้วก็กลับสนามบินค่ะ เดินหาของฝากก แต่ช้าก่อนนน ขอแวะกินร้านดังแพ๊พพพ Old town white coffee ค่ะ

กระทู้นี้กระทู้แรกของเค้า ผิดพลาดยังไงอย่าด่าแรงนะ แงงง เจอกันใหม่จ้าาาาา

ลงชื่อ :

น้องปอถักคนน่ารักคึกคักตลอดเวลา


PJthehunger

PJthehunger

90 Generation, Bangkok Base, Nerd
คนอะไรหิวตลอดเวลา

FULL PROFILE