บอกลาปัญหาผิว สิวรุมเร้า รูขุมขนกว้าง ด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำมัน... ฉบับHome made

18 22

สวัสดีจ้าาาาาาาาาา..... สาวๆ หนุ่มๆ ที่รักสวย รักงาม อยากสวย อยากหล่อทั้งหลาย

วันนี้อิชั้นมีเคล็ดลับและข้อมูลดีๆ จะมานำเสนอค่ะ กระทู้นี้ไม่รู้จะเรียกรีวิวหรือฮาวทูดี แต่เอาเป็นว่าขอรีวิวผลลัพธ์จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้วกันนะคะ... เป็นขั้นตอนการดูแลผิวหน้าพื้นฐานของมนุษย์เลยก็ว่าได้ นั่นคือการ "ทำความสะอาดผิวหน้า" ค่ะ

แต่....ขอบอกก่อนว่าการทำความสะอาดผิวหน้าแบบนี้ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกแหวกแนว หรือพิสดารอะไร เพียงแต่มันไม่เป็นที่นิยมกันในหมู่มวลมนุษยชาติสักเท่าไหร่เพราะขั้นตอนมันดูเหมือนจะยุ่งยากวุ่นวาย นั่นคือการ "ล้างหน้าด้วยน้ำมันธรรมชาติ" ค่ะ

ประโยชน์ของน้ำมันธรรมชาติ และผลที่ได้รับจะบรรยายให้ทราบตามรูปนะคะ ลองดู ลองชมก่อน แล้วค่อยตัดสินใจนะคะว่าจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ หรือยังคงจะทำร้ายผิวแบบเดิมๆ อยู่

การล้างหน้าด้วยน้ำมันธรรมชาตินี้ จะมีอุปกรณ์และสิ่งที่ต้องใช้อยู่ไม่กี่อย่างหรอกนะคะ

อันดับแรกเลยก็คือ "น้ำมันธรรมชาติ" ค่ะ

น้ำมันโจโจ้บา (Jojoba Oil)มีคุณลักษณะทางเคมีที่คล้ายกับผิวหนังของเรา น้ำมันของโจโจ้บาจึงคล้ายคลึงกับน้ำมันบนผิวเรามาก ทำให้สามารถซึมลงสู่ผิวหนังได้ดี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเก็บกักความชุ่มชื่นให้ผิวได้เป็นอย่างดี มีวิตามินอีสูง ช่วยลดการเกิด และชะลอริ้วรอย และยังช่วยลดความมันบนผิวหน้า ลดสิว และสิวเสี้ยนได้ดีอีกด้วยค่ะแถมยังป้องกันการแสบแดงจากแสงแดด ลดการอักเสบของผิวได้ด้วย ในอุตสาหกรรมเวชสำอางค์ น้ำมันตัวนี้จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ใช้ทาผิวโดยตรงหรือผสมครีมทาก็ได้ค่ะ

น้ำมันเมล็ดองุ่น (Grap Seed Oil) น้ำมันเมล็ดองุ่นจะมีลักษณะบางเบา มีความหนืดน้อย และเจ้าน้ำมันเมล็ดองุ่นเนี่ยมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินซีถึง 20 เท่า (Super Anti Oxidant) ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ใช้ทาผิวได้โดยตรงหรือผสมครีมทาผิวก็ได้ค่ะ

น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ตัวนี้คิดว่าหลายคนคงรู้สรรพคุณของมันกันมาบ้างแล้ว เพราะเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายมาก ยกตัวอย่างประโยชน์ด้านความงามง่ายคือ ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ช่วยป้องกันผิวแห้งเสีย รักษาความชุ่มชื่นผิว ป้องกันการเสื่อมโทรมของผิว

น้ำมันมะกอก (Olive Oil) ตัวนี้เราใช้เป็นน้ำมันพืชนะคะ เพราะหาง่ายดี แต่จะใช้แบบ EXtra Virgin Oil ก็ได้ค่ะ น้ำมันมะกอกมีโครงสร้างคล้ายน้ำหล่อเลี้ยงผิว จึงเข้ากับผิวได้ง่าย เป็นน้ำมันที่มีส่วนประกอบของสควาเรนและวิตามินอีอยู่มาก ซึ่งเป็นประโยชน์กับผิวเราเป็นอย่างมาก เหมาะกับผิวแห้ง ข้อเสียของเจ้าน้ำมันชนิดนี้คือ มีความหนืดสูงมาก ใช้เดี่ยวๆ จะซึมลงสู่ผิวได้ยากค่ะ

และข้อดีของการล้างหน้าด้วยน้ำมันคือ

- ทำความสะอาดเครื่องสำอางค์และสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้สะอาดหมดจด

- ไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างบนผิว

- ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง (เว้นแต่จะเป็นคนที่แพ้น้ำมันธรรมชาติอยู่แล้ว)

- ไม่ทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิว ทั้งยังคงความชุ่มชื่นกับผิวได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้สารเคมี

- ช่วยลดสิว และต้นเหตุการเกิดสิวได้ด้วยนะ

- จะได้รับสารอาหารผิวเต็มๆ โดยไม่ผ่านกระบวนการใดๆ ให้เสียคุณประโยชน์

- ได้ผลดีไม่ต่างจากสินค้าเคาท์เตอร์แบรนด์ แต่ราคาถูกกว่ามาก!!

- นอกจากใช้ล้างหน้าแล้ว ยังสามารถนำมาใช้บำรุงผิว บำรุงผมได้อีกด้วย เรียกได้ว่าใช้ได้ทั้งตัวตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า

ถ้าใครมีผ้าเช็ดหน้าผืนเล็ก ที่เป็นแบบผ้าขนหนูนุ่มๆ ก็ใช้ได้นะคะ .... นำผ้าเช็ดหน้ามาชุบน้ำอุ่นจัดแล้วบิดออกให้พอหมาดจนเกือบแห้ง หรือจะใช้วิธีนำผ้าไปชุบน้ำแล้วบิดน้ำออกให้หมาด นำเข้าไมโคเวฟ 1 นาทีแล้วนำมาใช้ได้เลยค่ะ

ความร้อนจะช่วยเปิดรูขุมขนทำให้ทำความสะอาดได้ดีมากขึ้นค่ะ

สรุปนะคะ .... หลังจากใช้น้ำมันกับผ้าร้อนเช็ดหน้าไปได้ประมาณ 20วัน ผลที่เห็นเด่นชัดคือ รูขุมขนเล็กลง สิวเสี้ยนลดลง ผิวนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

(เพิ่มเติม) ปกติเป็นคนผิวผสมค่ะ ช่วง T-Zone จะมันมาก และช่วงแก้มก็จะแห้งมากเช่นกัน แต่ตอนนี้แทบไม่มีปัญหาหน้ามันระหว่างวัน และข้างแก้มก็ไม่แห้งผากเหมือนมะก่อนด้วยค่ะ **อาจขึ้นอยู่กับครีมกันแดดและเมคอัพที่ใช้ระหว่างวันด้ว

เคยอ่านผลการวิจัยของแพทย์ผิวหนังระบุว่าปัญหาสิว ผิวมัน และริ้วรอยบนใบหน้าส่วนหนึ่งเกิดจากการที่เราทำความสะอาดผิวหน้าผิดวิธี ทำความสะอาดผิวหน้ามากเกินไป ทำให้น้ำหล่อเลี้ยงผิวถูกทำลาย ร่างกายจึงกระตุ้นการสร้างน้ำมันบนผิวขึ้นมาอีก ทำให้หน้าเรายิ่งมันขึ้น เป็นต้นเหตุของปัญหาสิวนี่แหล่ะค่ะ

อ่อ ... เราใช้น้ำมันทาหน้าด้วยนะคะ ใช้แทนครีมบำรุงเลยค่ะ ทุกวันนี้ไม่ได้ใช้ครีมบำรุงเลยนะคะ น้ำมันธรรมชาติล้วนๆค่ะ

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวเยอะๆ ใช้ผลิตภัณฑ์มาหลากหลายยี่ห้อแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น ลองหันมาพึ่งพาธรรมชาติดูนะคะ เราลองแล้วได้ผลดีเกินคาดค่ะ


DarkBlue

DarkBlue

รักสวยรักงาม
รักผิวตัวเองมาก
ชอบผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ
รักการกินเป็นชีวิตจิตใจ ^_^

FULL PROFILE