Review "Skincare" สำหรับคนที่เคยเป็นสิว เน้นหน้าขาวกระจ่างใส ♡♡ เยอะมาก

5 3

ขอเกริ่นก่อนเลยว่าโดยส่วนตัวเเล้วเราเป็นคนที่ชอบอ่าน ชอบซื้อ skincare มากกกกกก แบบมากจริงๆ จนเพื่อนบอกว่ากินครีมแทนข้าว 555555 เราเริ่มทาครีมตั้งแต่ม.ต้นเเล้ว ส่วนตอนนี้เราอยู่ปี2นะคะ เริ่มจากแบรนด์ที่ราคาไม่แพงก่อน อย่างเช่น Garnier แล้วก็มา Kose บลาๆๆ

เข้าเรื่องเลยนะคะ พื้นผิวโดยธรรมชาติเราเป็นคนผิวผสมค่อนมันค่ะ เเต่น่าจะขาดน้ำด้วย การเลือกskincare ส่วนมากจึงขอให้ไม่เหนียว ไม่หนัก เป็นเนื้อเจลเเละน้ำซะส่วนใหญ่ มาเริ่มกันเลยยยยยยยยยย

ก่อนอื่นเริ่มจากขั้นตอนทำความสะอาดหน้านะคะ เราใช้ "Bifesta" สูตร bright up ใช้เเล้วก็ว่ามันทำความสะอาดหน้าดีนะคะ แต่ส่วนเรื่องขาวใส เราว่าเฉยๆนะ ต่อมาเราก็จะใช้โฟมล้างหน้า มี2ตัวด้วยกันใช้ตอนเช้ากับตอนเย็นเเล้วแต่บางที คือยี่ห้อ"malissa kiss mineral"กับ "mentholatum Acnes" หลังจากล้างหน้าเสร็จเเล้วนะคะก็ล้างด้วยน้ำย็นอีกทีเพื่อปิดรูขุมขนค่ะ ต่อมาเราก็จะซับ ซับนะคะเน้น เสร็จปุ๊ปก็มาเริ่มลง skincare กันเลย

1. Toner :SK II Facial Treatment Clear Lotion

หลังจากการใช้พบว่าเช็ดปุ๊ปหน้าจะดูบริ๊งๆขึ้นนิดนึง แล้วประมาณว่า ถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาดเนี่ย มันก็จะมีคราบให้เราเห็นติดแผ่นสำลีมาเลย

2. Pre-Serum : Sulwhasoo First care activating serum

ตัวนี้จะช่วยทำให้ผิวแน่นขึ้นเเล้วก็ดูแบบนุ่มๆ ซึมง่ายนะคะตัวนี้ ทาแปปๆก็ซึมแล้ว

3. Essence : Bioterm Life Plankton

เป็นผลิตภัณฑ์ชนิดน้ำ ตามคำเคลมมีสรรพคุณครอบจักรวาลเลย ส่วนตัวเราเองคิดว่ามันก็ดีแบบดีมากจริงๆ สิวลดลงไปเยอะมากๆ อาจเพราะเปลี่ยนการดูแลผิวของตัวเองแล้วด้วน แต่สังเกตได้เลยว่าผิวเเน่นเเล้วก็ขาวขึ้นเล็กน้อย แต่หน้าใสขึ้ยจริงๆ

4. Moisturizer : Clinique dramatically different moisturizing gel

ที่เราเลือกแบบเจลอ่า เพราะว่าซึมง่าย บวกกับเคยใช้ตอนเป็นสิวเเล้วหน้าดีขึ้นมากจริงๆ เลยซื้อมาใช้อีก

5. ยาทาสิวของหมอ : Makalin & Romrawin

เราเคยหาหมอที่มัครินเราเลนสิวหายแต่หลังจากนั้นก็มีวินัยมากๆ เราไปหามาครั้งเดียวนะคะ เลเซอร์เอาสิวออกหมดเลย ส่วนของรมย์รวินเราไม่เคยไปหาค่ะซื้อยาอย่างเดียว อันนี้หลอดแรกด้วย โอเคมากเลยนะคะ แบบโอเคมากจริงๆ55555555555

6. Sunscreen : อะไรก็ได้ค่ะที่เหมาะกับสภาพผิว SPF 50+ PA+++ เราเคยใช้ทั้ง Eucerin, Garnier, Shiseido, etc. ผลลัพธ์ไม่ต่างกันมาก

กันแดดถือเป็นสิ่วที่สำคัญมาก ถ้าเพื่อนๆอยากจะขาวขึ้น เพราะถ้าลืมทา นอกจาจะดำแล้วยังจะทำให้หน้าแก่อีกต่างหาก ไม่โอเคเลย 555555555

7. Mask : My beauty dairy, Sulwhasoo Clarifying Mask, Laneige water sleeping pack EX

มาร์สเป็นตัวช่วยเสริมสำหรับเวลาที่เร่งรีบหรือว่ามีนัดสำคัญในวันถัดไป เราว่าทุกอันดีหมดนะคะ ทั้งสามตัวนี้ เราชอบมาก เเล้วแต่การใช้งานด้วยว่าเราอยากได้ผลลัพธ์เป็นยังไง

8. Scrubb : Sulwhasoo snowise whitening white ginseng scrubb

สครับตัวนี้ มีเนื้อสครับเป็นเหมือนเนื้อโสมละเอียด ไม่บาดหน้า ช่วยผบัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ทำให้เผยผิวหน้าที่กระจ่างใสขึ้นค่ะ แต่จริงๆเราว่าใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ที่มีเนื้อสครับละเอียดไม่บาดหน้า เเละไม่ทำให้เราเเพ้ค่ะ เราใช้ตัวนี้ตั้วเเต่ตอนเป็นสิวเเล้วก็ไม่เกิดผลเสียใดๆนะคะ

พิมมายาวนานมาก 55555 อาจจะมองว่าเห้ยของแพงทั้งนั้นเลย เราเคยใช้ของที่ราคาคุณภาพต่ำกว่านี้มาเเล้วนะคะอย่างที่เคยบอก หน้าเราขาวขึ้นเร็วจริงๆค่ะ เร็วกว่าพวกนี้อีกเเต่สิวไม่หาย + กลับมาดำได้ง่ายมาก เราเลยคิดว่าควรซื้อของที่มีส่วนผสมที่น่าเชื่อถือ เป็นเเบรนด์ใหญ่ๆดีกว่า คือมันเเล้วเเต่ความชอบด้วย เราเลยมองว่า จริงๆแบรนด์ก็ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น ถ้าเราพอใจจะใช้ ใช้เเล้วไม่แพ้ มีกำลังจะซื้อ ก็ทำไปเถ้ออออออออ 555 แต่ก่อนเราจะตัดสินใจซื้ออะไร เราเสิร์ชหาข้อมูลก่อนนะคะว่า คนส่วนใหญ่ใช้เเล้วเป็นยังไง แพ้กันเยอะมั้ย คุ้มค่ารึเปล่า ทำนองนี้

ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ♡ ถ้าอยากให้รีวิวตัวไหนเพิ่มเติม คอมเมนท์มาบอกได้เลยนะคะ ^^

Ps. มีของที่กำลังทดลองใช้อยู่ ยังไม่ครบ 2 อาทิตย์ดี เป็นตัวช่วยเรื่องขาวใสโดยเฉพาะ เดี๋ยวมารีวิวอีกทีนะคะ ร้ากกกกกก♡♡♡♡♡♡♡


fonq.nam

fonq.nam

FULL PROFILE