[review] :: all my skincare&makeup (Part I:Skincare)

12 5

สวัสดีค่าาา~ นี่่เป็นกระทู้แรกของฝ้ายเลยย หลังจากที่สิงในนี้มานานม้ากก นั่งอ่านของคนอื่นๆละอยากทำบ้าง จริงๆตั้งใจจะทำตั้งแต่ต้นๆปีแล้วค่ะะแต่วันนี้ฝ้ายว่างพอดีเลยมาลองซะหน่อย >< ของที่จะมารีวิวเป็นของที่ฝ้ายใช้จริง บางตัวใช้ทุกวัน บางตัวก็นานๆใช้ทีนะคะะ ที่สำคัญ ส่วนใหญ่จะเป็นของราคาเบาเบาหาซื้อไม่ยากเลยน้าา

PART I จะเป็นส่วนของ SKINCARE นะค้าา ตามไปเยยยย>>>>

ตัวแรกกกก~ หลายๆคนคงรู้จักดี Vaseline B3

คือดีมากกก ทาทุกวันใสขึ้นอยู่นะะแต่หน้าหนาวผิวแห้งๆก็เอาไม่ค่อยอยู่ ที่สำคัญ ราคาถูกมากกก ลดบ่อยมากกก หาซื้อไม่ยากเลยจริงๆ ><"

โฟมล้างหน้าที่ฝ้ายใช้ประจำตัวนี้เลยค่าา Preme Nobu สีเขียวว ( ยืมรูปจากgoogleนะคะ )

จริงๆอยากลองสีชมพูนะะแต่รอหมดก่อน ตอนนี้จะหมดแล้วว มันดีจริงๆนะ คือใช้ตัวอื่นละสิวขึ้นอะ แต่ตัวนี้สิวไม่ค่อยขึ้นเลย สะอาดจริง ราคาก็แพงไม่มากนะ ฝ้ายซื้อที่ร้านขายยาอนุฯนะคะ ของแบบนี้ต้องลองเองน้าา บางทีอาจจะไม่เข้ากับหลายๆคนก็ได้น้า

บำรุงหน้ากันบ้างเนอะะ Oriental Princess Power Boosting Serum ดี๊ดีอีกแล้วว ตัวนี้ฝ้ายซื้อตามพี่ MayyR เลยย >< ดีมากจริงๆค่ะชอบบบ ถึงจะไม่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเท่าไหร่ แต่หน้ามันใสจริงๆนะ มันดูแบบผิวดี (หรือฝ้ายมโน?? .__.) ต้องลองง555 ตุนอยู่สอง ไม่รู้เลิกผลิตไปยังนะคะรุ่นนี้~

SmoothE cream ซื้อตามรีวิวอีกแล้วว~ เขาว่ากันว่าดี๊ดี แต่ฝ้ายเฉยๆนะะ ยิ่งใช้ฤดูหนาวนี่ไม่ช่วยให้หน้าหายแห้งเลยย แต่แผลเป็นจากสิวนี่หายไวจริงเลยให้อภัยนางง ใช้ต่อคะ555 หน้าสิวหรืออะไรตัวนี้ไม่ทำให้อุดตันนะคะะ ทาตัวได้ด้วยถ้าใครต้องการ ราคาก็เกือบๆจะแพงละะ ฝ้ายซื้อร้านขายยาตามเคยค่ะ ><

ที่อยากแนะนำม้ากกกมาก ตัวนี้เลยค่าา Physiogel cream

ตัวนี้ฝ้ายเจอตอนที่หน้าแห้งลอกมากมากก เสิชไปเสิชมา ส่องไปส่องมา เขาว่ากันว่าดีค่ะเลยไปตำตาม มันดีจริงๆนะเชื่อฝ้ายยย หน้านี่หายแห้งเลย แข็งแรงขึ้นเยอะมากจริงๆ มีอีกรุ่นที่เป็น AI จะแพงขึ้นมานิดนึงนะคะแต่คุณสมบัติน่าจะเหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากกว่า ตัวนี้ไม่มีแอล ไม่มีน้ำหอมนะคะ คือดีมากกก กราบบบบ ตัวนี้ใช้ก่อนตัวสมูทอีค่ะ ที่เปลี่ยนเพราะตัวนี้มันขาดตลาด เค้ากำลังหาตัวอยู่นะ >< ทาก่อนทาแป้งนี่อาจจะมันๆนิดนึงแต่เดี๋ยวก้ซึมเนอะะ ดี๊ดี หาซื้อไม่ยากแล้วว วัตสันบู๊ทส์ร้านขายยามีค่าา~

ปล.เค้ายืมรูปกูเกิลมานะะ ของเค้ามันหมดผ่าหลอดควักใช้ทิ้งไปแล้วววอิอิ

ต่อกันที่ Vaseline Petroleum Jelly ฝ้ายเชื่อว่าหลายๆคนต้องมีค่ะ สารพัดประโยชน์จริงๆ

ตัวนี้ฝ้ายใช้มานานนนมากกหลายกระปุก จนต้องซื้อไซส์จัมโบ้มา ควักยากหน่อยแต่อยู่ได้นาน ยอมค่ะ สรรพคุณล้นเหลือ ทาศอก ทาเข่า ทาก้นเด็ก ทากันรองเท้ากัดก็ได้นาา แต่ส่วนใหญ่ฝ้ายจะพอกปากก่อนนอนค่ะ เน้นนะคะว่า พอกกก ค่ะ5555 เอาแบบหนาๆเลยยตื่นมานี่นุ่มเชียว บางทีก็ทาตรงที่มันลอกแตกบ้างนะคะ แต่ตอนนี้มีลูกรักตัวใหม่แล้ววตัวต่อไปเลยค่าา

Lucas Papaw Ointment ลูกรักตัวใหม่ สรรพคุณสูสีกับวาสลีนเลยค่ะ ><

ตัวนี้ฝ้ายตำตามโมเมพาเพลินกับเพื่อนฝ้ายเองง5555 เขาว่ากันว่าดี (ตล๊อดดด) อ่าาาา~คือมันดีมากจริงๆ เค้าบอกว่าช่วยผิวแห้ง ทาเวลาแมลงกัดได้ด้วยน้า ตัวนี้เพิ่งได้มาใหม่เลยย ฝ้ายซื้อมาที่ the one park นะคะะ ใครอยากได้ต้องพรีออเดอร์ไม่ก็ซื้อตามร้านนะคะะ ราคาก็ค่อนข้างคุ้มกับสรรพคุณค่ะ ดี๊ดีจริงๆ ฝ้ายซื้อมาเพราะหน้าหนาวที่ผ่านมาหน้าลอก จมูกลอก ข้างแก้มลอก ครีมก็ขาดตลาดด วาสลีนก็เอาไม่อยู่คะ55555 ตอนแรกนึกว่าเป็นโรคผิวหนังง จริงๆซื้อมาลองเล่นๆอยากได้มานาน พอใช้ละติดใจอะ ที่ลอกคือหายเลยค่ะ ไม่มีขุยแล้ว ถึงกลิ่นจะไม่ค่อยโอเคก็เถอะะ ปากนี่นุ่มกว่าใช้วาสลีนอีกนะคะ หลอดไม่ใหญ่มากแต่ใช้ได้นานแน่นอนค่ะเพราะใช้นิ๊ดดดเดียว555 แนะนำจริงๆค่ะพิมพ์ยาวขนาดนี้ต้องลองละน้าา~

กันแดดดด Biore UV Aqua Rich watery essence ตัวเนี้ยยย (รูปมืดอะเค้าขอโต้ดด)

ตัวนี้ดีอีกแล้ววว กลิ่นแอลน้อยกว่ารุ่นเขย่าๆ บางงงงเบาม้ากกกมาก ทาทับเมคอัพได้ ตัวนี้เค้าทาทุกวันน้าา SPF50 pa+++ แน่ะะ เอาจริงทาเช้า ตะลุยแดด ตอนเย็นก็ไม่ได้ดำนะ ดีค่ะดี ใช้ของบีโอเรมาหลายตัวแล้วว ตัวที่เป็นbaseก็ดีน้าา หน้าสว่างง555 ลองไปเรื่อยยค่ะ อันนี้ลดบ่อยที่วัตสันน้าไปตำกันได้เลยย ~

สุดท้ายแล้ววเฮ่! เรื่องสิวสิวเนอะะ SmoothE Acne hydrogel ดีจริงเฟิมมม5555

ตัวนี้ซื้อเพราะอยากลองของคะะ ยาแต้มสิวเดิมๆมันไม่หายย ซื้อมาแล้วแบบ คือดีอ่ะ! ทาละยิบๆๆๆๆ ตื่นมาก็ยุบๆๆๆๆ ยิ่งโปะกับผงชูชีพคือดีงามมมากกกก555 ต้องลองนะคะตำค่ะตำาาา หาซื้อไม่ยากเลยยย เดี๋ยวนี้อะไรๆก็ง๊ายง่าย วัตสันบู๊ทส์มีหมดค่ะะ ราคาเบาๆเลยน้าา หลอดนี้ใช้มานานมากแล้ววไม่หมดซักที เย้!!

หมดแล้วนะคะสำหรับ part1 ของฝ้ายยย >0<" รอ part2 กันต่อเนอะะ เค้าจะรีบทำให้~ ถ้ามีอะไรผิดพลาดบอกได้เลยน้า กระทู้แรกจริงๆค่าา

ปล.รูปส่วนใหญ่ฝ้ายถ่ายเองนะคะอาจจะดำๆมืดๆ คือยังไม่ได้แต่งค่ะ แฮ่ ><* บางรูปฝ้ายไม่มีของจริงๆเลยยืมรูปกูเกิลนะค้าา -/-

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะทุกคนน >3<


ffaifaii

ffaifaii

FULL PROFILE