รีวิว : เปิดกรุ สวยใสราคานักศึกษาตั้งแต่หัวจรดเท้า เปลี่ยนให้เด็กมัธยมโทรมๆกลายเป็นสาวมหาลัยที่ดูเป็นผู้เป็นคนขึ้น^0^

16 15

สวัสดีค่ะ ชื่อโมเมย์นะค้าา วันนี้จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่ใช้อยู่ ทั้งเครื่องสำอางค์ และสกินแคร์ คือมันใช้ดีและได้ผลจริงๆ ผิวขาวและดีขึ้นจริงๆนะเออ ก็เลยอยากมาบอกต่อค่ะ (สมัครสมาชิกเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยนะเนี่ย ฮ่าๆๆ ) ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ เพราะนี่เป็นกระทู้แรกในชีวิตเลย ^^

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวเองก่อนนะคะ ชื่อโมเมย์ อายุ 23 ปี เรียนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเียและแอนิเมชั่น ปี 3 ค่ะ .. ปกติเป็นคนผิวขาวเหลืองนะคะ ออกไปทางซีดเหลืองน่ะค่ะ แต่ก่อนเข้ามหาลัยนี่แบบว่าดำแดดมาก เพราะเป็นคฑากรวงโยธวาธิต ก็สรรหาทุกวิถีทางให้ผิวกลับมาขาวเหมือนเดิม แต่ด้วยความขี้เกียจดูแลตัวเองและก็ช่วงนั้นเป็นช่วงขยันเรียนมากๆ ก็เลยไม่ค่อยใส่ใจเท่าไร ฮึดจะขัดผิวโน่นนี่นั่น ทำได้อยู่ไม่กี่วันก็ขี้เกียจอีกแล้ว ครีมกันแดดตอนนั้นนี่ไม่เคยใช้เลยค่ะ ยิ่งหน้านี่คงครีมแป้งเปิ้งอะไรไม่ได้แตะเลย

นี่คือสมัยม.6 ค่ะ เห็นซอยผมสั้นแบบนี้ไม่ได้เป็นทอมนะคะ ผู้หญิงร้อยเปอร์เซนต์ ... สังเกตได้ว่าดำมากกกกก หน้านี่คือหมองสุดๆ แต่โชคดีมากที่หน้าแทบจะไม่เคยเป็นสิวเลย

พอเริ่มเข้ามหาลัยนี่ล่ะค่ะ คือจุดเริ่มต้นของการดูแลตัวเองอย่างจริงจัง ปี1 ยังไม่ค่อยเท่าไรนะคะ ใสๆหน้ายังธรรมชาติ ผิวก็ดูแลมั่งไม่ดูแลมั่งแต่ก็บ่อยกว่าสมัยมัธยม พอเริ่มปี2 ก็เริ่มจริงจังขึ้นมาเยอะเลย เริ่มแต่งหน้า ขัดผิว ทากันแดด แต่ก็ไม่ทุกวัน จนกระทั่งปี3 เริ่มเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนค่ะ เพราะใส่ใจขึ้นมาก หาทุกสิ่งอย่างที่ทำให้ผิวดูดีขึ้นทำให้ตัวเองดูสวยขึ้นจนหลายคนเริ่มทักว่าสวยขึ้น ก็แอบดีใจนะ อิอิ

นี่คือปี 3 ค่ะ ..รูปอาจไม่ชัดเท่าที่ควรนะคะ แต่ไม่ได้ใช้แอปเสริม แต่แสงช่วยค่ะ ฮ่าาา จะสังเกตได้ว่าตาบวมมาก อันนี้แก้ไม่ได้ค่ะ เพราะเป็นคนนอนชอบนอนดึก

เอาล่ะค่ะ เกริ่นนำมาก็เยอะพอสมควร เข้าสู่เนื้อหาเลยดีกว่า อิอิ ต่อไปนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนให้สาวดำแดด ผิวแตกแห้ง กลายเป็นคนที่ผิวดูดีขึ้น และหน้าตาดูสดใสขึ้นได้ในราคาที่ไม่แพงเลย และก็เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะใช้กันเป็นประจำอยู่แล้วด้วย

เริ่มกันที่หมวดร่างกายนะคะ โลชั่น ครีม กันแดด ใช้อะไร มาดูกันค่ะ

1.ครีมมะขาม + น้ำผึ้งสวนจิตรลดา

สองสิ่งนี้ใช้คู่กันดีเริศค่ะ ขัดและพอกทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีตอนอาบน้ำค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาระหว่างรอก็ล้างหน้าแปรงฟัน โกนขนรักแร้(ห๊ะ?) ไปพลางๆค่ะ เมย์จะทำก่อนฟอกสบู่นะคะ พอล้างออกนี่ อื้อหือ ผิวใสขึ้นในครั้งแรกที่ใช้ค่ะ จริ๊งงง ไม่ได้เวอร์ ไม่เชื่อต้องลองนะคะ ถูกและดี ราคาครีมมะขาม 35 บาทค่ะซื้อได้ทั้งซุปเปอร์ละก็ในเว็บ น้ำผึ้งก็ราคาประมาณ 35-45 บาทค่ะ ในเซเว่นเลย ^^ อ้อ เมจะขัดสองวันละก็หยุดหนึ่งวันค่ะ ในตอนกลางคืน และเพื่อไม่ให้ผิวบาง ตอนเช้าตื่นมาทากันเเดดด้วยนะคะ :)

2. เกลือขัดผิวโยโกะ กลิ่นนม กับ กลิ่นโยเกิร์ต (ขออนุญาตจิ๊กรูปจากกูเกิลค่าา)

ใช้ทั้งสองสีเลยค่ะทั้งขาวและชมพูสลับกัน จะใช้ขัดผิวก่อนที่จะขัดกับครีมมะขาม เพื่อเป็นการขัดสิ่งสกปรกจากผิวให้ใสก่อน คือจะบอกว่ามันหอมมากกๆ ผิวก็นุ่มและหอมด้วยเหมือนกัน ราคาไม่เกิน 50 บาท ในเซเว่นหรือห้างทั่วไปเลยค่ะ

3.สบู่เบนเน็ท

พอกทุกวันเช้าเย็นก่อนอาบน้ำค่ะ ผิวขาวขึ้นเหมือนที่เค้าโฆษณาไว้จริงๆ แต่หลังใช้ถ้าไม่ทาครีมบำรุงนี่ ผิวอาจจะเเห้งได้นะคะ หรือจะเป็นแต่เมย์คนเดียวมั้ยก็ไม่รู้ เพราะเมย์เป็นคนไม่ค่อยดื่มน้ำค่ะ อ้อ ตัวนี้หลายคนบอกว่าใช้แปบเดียวหมด เปลืองมาก แนะนำให้ตัดแบ่งนะคะ ก้อนหนึ่งเมตัดได้เกือบๆ10 ซีกแหน่ะ ใช้ได้นานเวอร์ค่ะ ลองดู ราคา 45 บาทค่ะ เซเว่นทุกสาขา ^^

4.โสมจุ๊

ตัวนี้ใช้หลังจากที่เช็ดตัวหมาด ก็ทามันในห้องน้ำนี่แหละค่ะ เช้าเย็น กลิ่นหอมติดผิวมาก ขาวขึ้นมากจริงๆ แต่ราคาอาจจะแพงไปนิสสส ถ้าเทียบกับปริมาณ แต่ใช้ได้ผลก็คุ้มค่าค่ะ เข่า ตาตุ่ม ข้อศอก จากที่ดำด้านๆก็ดูเป็นคนขึ้นมาหน่อย ฮ่าๆๆ แต่ตัวนี้ไม่ค่อยช่วยเรื่องความชุ่มชื่นเท่าไรนะคะ สำหรับเม ทาไปหลายชั่วโมงแล้วก็เริ่มมีผิวแห้งๆอยู่บ้าง อาจจะเพราะเป็นคนไม่ค่อยดื่มน้ำด้วยละมั้ง ราคาอยู่ที่ประมาณ 250 - 450 ค่ะ แล้วแต่ร้านและบางเว็บ

5.โลชั่นเภสัช

ตัวนี้ไม่ต้องบอกสรรพคุณก็น่าจะรู้ดีกันอยู่แล้ว ผิวขาวขึ้นและขนก็ยาวขึ้นด้วย ฮ่าาา ใช้บางครั้งที่อยากทาก่อนนอนค่ะ ผิวนุ่มชุ่มชื้นดีมากๆ ราคาก็ถูกแสนถูกเหมือนได้ฟรี 30 กว่าบาทในเซเว่นค่ะ

6.ครีมกันแดด (รวมถึงบีบีทาตัวขาว) ที่ใช้พวกบีบีทาตัวขาวเนี่ย ไม่ได้เน้นเรื่องพอกผิวให้ขาวนะคะ แต่มันกันแดดได้ดีไม่แพ้กันแดดของนอกเลย มาดูสรรพคุณของแต่ละตัวกันเลย

  • กันแดด spf 50 ของบานาน่าโบ๊ท ตัวนี้เริศมากค่ะ กันแดดกันน้ำได้ดี ไม่เหนียวเหนอะเลย เหมือนกับทาโลชั่นธรรมดาเลย คุณภาพถือว่าคุ้มค่ากับราคาเกือบๆ400 มั้ง ชอบซื้อตอนที่วัตสันเซลล์ รึไม่ก็ตอนซื้อหนึ่งแถมหนึ่งค่ะ ฮะๆๆๆ
  • กันแดดนีเวีย spf 50 อันนี้ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ค่ะ เพราะเหนียวๆเหม็นๆแถมไม่กันน้ำเลย ฝนตกทีนี่ไหลเป็นทาง แต่ถามว่ากันแดดดีมั้ย โอเคเลยค่ะ ราคาจำไม่ได้แล้วว
  • บีบี white me spf 30 ใช้ง่ายมาก ไม่ติดขน ไม่เหนียวเลย เหมือนทาโลชั่น ไม่ติดเบาะรถด้วย แต่ต้องเกลี่ยดีๆค่ะ ไม่งั้นสีจะไม่สม่ำเสมอ เพราะมันซึมไวมาก ทาแล้วผิวลอยบ้าง แต่โอเค ไม่น่าเกลียด กันน้ำกันแดดดีมาค่ะ ราคา ซื้อมา 290 ร้านขายเครื่องสำอางค์ทั่วไป
  • DD voox ใช้ดีค่ะ อยู่ทนทั้งวันกันน้ำกันแดดดีเยี่ยม แต่เสียที่ติดเบาะรถ ละก็ค่อนข้างเหนียว ติดขนบ้าง แต่ใช้แล้วแทบจะไม่ลอยเลย มีเพื่อนทักหลายคนว่าผิวเนียนจัง ใส่ถุงน่องหรอ ฮ่ะๆๆ ราคาประมาณ 250 - 450 แล้วแต่ร้าน แต่เราซื้อในเว็บค่ะ
  • อันสุดท้ายของอะไรไม่รู้ กาแลคโตมัยเซลอะไรนี่แหละค่ะ แต่ในเว็บจะขายกันเยอะอยู่ อันนี้แห้งเร็วมากๆ ต้องเกลี่ยดีๆ ไม่งั้นมันจะค้างอยู่ แนะนำให้ใช้กับแขนดีกว่า ไม่ลอยค่ะ กันแดดกันน้ำดีมาก ราคา 200 - 400 ซื้อในเว็บอีกแล้วจ้าา

ที่ใช้กับร่างกายก็มีประมาณนี้ค้าา ต่อไปก็เข้าสู่ผลิตภัณฑ์ดูแลหนังหน้า เอ้ย ดูแลหน้านะคะ อิอิ

1.เมคอัพรีมูฟเวอร์

  • ของ DHC ค่ะ ชื่อผลิตภัณฑ์ว่าอะไรแล้วไม่รู้ แหะๆ ใช้ดีค่ะ เช็ดคราบเครื่องสำอางค์ออกดีเลย แต่ถ้าเทียบกับราคาและปริมาณแล้วแพงไปสำหรับเราค่ะ ราคจำไม่ได้ แต่รู้สึกจะประมาณ 300-400 บาท
  • รีมูฟเวอร์ของเมเบอลีน เช็ดออกดีเกลี้ยงกริบเลยค่ะทั้งปากและตา ราคา 139 บาท
  • โลชั่นเช็ดเครื่องสำอางของงบีเฟสต้า อันนี้ก็ใช้ดีมากๆค่ะ เช็ดกับสำลีไป4 -5 ชิ้น ออกหมดเลยทั้งหน้า ราคา 99 บาท ที่เซเว่น

2.Extra white make up clear 3 in 1 มัดโฟม

ทำความสะอาดหน้าได้ดีมากค่ะ หลังล้างหน้ากับตัวนี้แล้วใช้โทนเนอร์เช็ด ไม่มีคราบสกปรกบนหน้าเลย ราคา 70-100 บาท

3. โทนเนอร์คลีนแอนด์เคลียร์ เช็ดทำความสะอาดหน้าหลังล้างหน้าได้เกลี้ยงเกลาดี เย็นๆ รู้สึกสะอาด 40 กว่าบาท

4.ฮาดะโลโบะ ใช้ขวดเล็กหมดมาหลายขวดแล้ว ใช้ดีมากกก เมื่อก่อนตั้งแต่สมัยมัธยม จะเป็นคนที่จมูกลอก ขึ้นมหาลัยปี1 ก็ยังเป็นอยู่ พอขึ้นปี2 เริ่มใช้ตัวนี้ จมูกหายลอกเลย ช่วยเรื่องความขาวมั้ย คิดว่าไม่นะ

หมดเรื่องทำความสะอาดและบำรุงผิวหน้า มีอยู่แค่นี้ล่ะค่ะ เพราะคิดว่าหนังหน้าตัวเองไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายเท่าไร และอีกอย่าง ใช้เมคอัพช่วยอำพรางได้ค่ะ ฮ่าๆๆ มาต่อกันที่หมวดเมคอัพนะคะ

1.แป้งพัฟ

  • แป้งถั่วเหลือง ตัวนี้จะไว้ใช้ทาเฉพาะคอค่ะ ไม่ชอบทาหน้า เพราะมันเป็นแป้งที่ราคาถูกมากๆคนไม่กล้าใช้กับหน้า ราคา 20 บาท ซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางค์
  • แป้งมิสทีนวิงส์ หรือ แป้งพลอย ใช้ดีมากๆ เนียนกริบ ปิดทุกรูขุมขน รอยแดงยังพอเห็นนิสสสสสเดียว จริงๆ เคยใช้แป้งแพงๆมาหลายตลับก็ไม่ดีเท่าตลับนี้ ราคา 169 บาทค่ะ
  • แป้งผสมCC จากเคที่ดอลล์ อันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อเลย แค่เห็นในเซเว่นแล้วรู้สึกตลับมันเล็กๆน่ารักดี ซื้อมาไม่ค่อยคาดหวังอะไรเท่าไร พอลองใช้เท่านั้นแหละ มันดีพอๆกับแป้งพลอยเลย แต่ปิดได้ไม่ดีเท่าแป้งพลอยนิดเดียว ทาหน้าสักพักสีแป้งดรอปลง แต่พอให้อภัย ราคาประมาณ 59 บาท ในเซเว่นค่ะ

2.CC ครีม ทาหน้า

เป็นคนไม่ชอบใช้รองพื้นค่ะ เพราะรู้สึกหนักหน้าเกินไปเลยใช้พวกบีบี หรือ ซีซีแทน

  • CC เคที่ดอลล์ ปกปิดได้ดีในรับดับหนึ่ง บางเบา หน้าไม่มัน หน้าสว่างขึ้นอีกหนึ่งเฉด ซองละ 20 บาท เซเว่นค่ะ
  • CC&DD โคไซตี้ จะเหนียวกว่าของเคที่ดอลล์นิดหนึ่ง กลิ่นจะแปลกๆ แต่ปกปิดใช้ได้อยู่ค่ะ เบาๆหน้าดี ซองละ 39 เซเว่นค่ะ

3.เขียนคิ้วแบบฝุ่น มิสทีน

สภาพผ่านการใช้งานมาแล้วอย่างหนักหน่วง ฮ่าๆๆๆ ใช้ได้นานมากๆค่ะ มีสามสีในตลับเดียว ชอบมากกว่าเเบบเป็นดินสอ ถ้าจะให้ติดทนต้องลงมาสคาร่าคิ้วนะคะ แต่เมจะชอบลงตัวนี้อย่างเดียวเลย ขอให้ไม่เอามือไปขยี้ที่คิ้วมันก็อยู่ทนค่ะ ราคา 99 บาท

4.อายแชโดว์

สภาพสมบุกสมบันไม่แพ้ที่เขียนคิ้วเลย ฮ่าาาๆ

  • อายแชโดว์ มิสทีน นู้ดดี้ บราวน์ สีสวยงาม ติดทน เฉดสีส่วนใหญ่สีน้ำตาล ลงอายไพร์เมอร์ก่อนยิ่งทนทานค่ะ ราคา 169 บาท
  • อายแชโดว์ มิสทีน champagne pink เฉดสีชมพู สวยงามไม่แพ้อันบน ราคา 169 บาท เท่ากันค่ะ
  • อายแชโดว์ของ in2it ส่วนตัวคิดว่าพิกเม้นดีกว่าของมิสทีนนิดนึงค่ะ แต่ติดทนพอๆกันเลย 199 บาท เองง

5. มาสค่าร่า เมเบอลีน ให้ขนตายาววววหนาอย่างเป็นธรรมชาติ กันน้ำดีเยี่ยม ร้องไห้เป็นเขื่อนก็ไม่หลุดค่ะ คอนเฟิร์ม ราคาจำไม่ได้แร้ววว

6.อายไลเนอร์เพ็น lifeford ใช้ดีเวอร์และนานเวอร์ ไม่หมดสักที เขียนง่ายๆสุดๆ ไม่เเพนด้าด้วย แต่มีเลือนๆระหว่างวันบ้างนิดหน่อย ราคา 199 บาทค่ะ

7.ครีมอายไลเนอร์ e.i.f. ใช้ดีอีกแล้ววว เขียนใต้ตานี่ทนสุดๆ อยู่ทนทั้งวัน ไม่เลือนไปไหนเลยค่ะ ราคาถูกมากกๆๆๆ ประมาณ 150 - 200 ซื้อในเว็บค่ะ

8.บรัชออนและบรอนเซอร์ e.l.f สีสวยสะพรึงมากค่าาา แต่ความติดทนยังไม่เท่าไรนะ บรัชออน สีสุขภาพดีมากค่ะมีชิมเมอร์เล็กน้อย ส่วนบรอนเซอร์สีเป็นธรรมชาติดีค่ะ ราคา 100 กว่าบาท ในเว็บ

9.,มิสทีน เพียว โรส บรัชออน สีติดพอๆกับของ e.l.f. ค่ะ มีชิมเมอร์นิดนึง สีพีชสวยสุขภาพดีอีกแล้วว ราคา 99 บาท

10. ไฮไลท์ ของ odbo ตอนแรกตั้งใจจะไปซื้อของ MTI แต่ไปๆมาๆได้ตัวนี้เพราะถูกกว่ามาก ความติดทนโอเคค่ะ ทำให้จมูกพุ่งได้ ราคา 149 บาท

11. ลิปบาล์มโยเกิร์ตบัลกาเรีย มิสทีน ทาแล้วปากไม่แห้งอีกต่อไปค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆด้วย 49 บาท

12.ลิป nyx สีtea rose สภาพเยินมาก อิอิ สีชมพูฟรุ๊งฟริ๊ง น่ารักค่ะ

13.ลิปมิสทีนจุ๊บ สามสี มีสีอะไรบ้างจำไม่ได้แล้ว สีติดทนมากๆๆๆ ทานข้าวแล้วส่องกระจกดู เลือนไปนิดเดียวเอง แถมใช้ได้นานมากๆค่ะ เพราะแตะนิดเดียวก็ทาได้ทั่วปากเลย ราคา 69 บาท

14.ลิป wet n wild

  • สี in the flash ทาไปปมหาลัยทุกวันเพราะสีสุภาพและชมพูธรรมชาติมากๆ everyday look เลย อันนี้
  • สี spiked with rum สีชมพูอิฐ สีเข้มกว่าสีin the flash มาเฉดหนึ่ง สีสุภาพมากเช่นกัน
  • สี Cinnamon spice เข้มกว่าสีspiked with rum มาหนึ่งเฉดให้ลุควินเทจมากๆ ผมดำยาว ทาสีนี้เกิดค้าา
  • สีBare it all สีนู๊ดไม่ป่วย สีเหมือนสีปากเลย แม้ไม่แต่งหน้าทาสีนี้ก็ดูดีค่ะ
  • สี just peachy สีพีช ทาแล้วอาจปากลอยนิดหนึ่ง แต่ก็ยังน่ารักอยู่ค่ะ สีนี้ใสๆมาก

ก็มีเท่านี้ล่ะค่ะ ราคาถูกจริงอะไรจริงในราคานักศึกษา เปลี่ยนให้เด็กมัธยมคนหนึ่งที่โทรมๆ กลายเป็นสาวมหาลัยที่น่ารัก (?) ขึ้นได้ อิอิ ขอบคุณที่ชมกันนะคะ ฝากกระทู้แรกกระทู้นี้ด้วย หากมีผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ ^^


momaymta

momaymta

FULL PROFILE