บริจาคเครื่องสำอางค์ อิ่มใจ ได้บุญ@ขอบคุณ Jeban.com

10 4

บเสร็จสิ้นภาระกิจกันไปแล้วกับการเปิดรับบริจาคเครื่องสำอางค์เพื่อแต่งหน้าผู้เสียชีวิตค่ะ ต้องขอขอบพระคุณ พี่ๆ น้องๆ ในเวป Jeban.com มากๆ ที่ร่วมใจกันส่งเครื่องสำอางค์กันมาเยอะมาก มากจนกอล์ฟตกใจและไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ ไปดูกันนะคะ ว่ากว่าจะประสปณ์ความสำเร็จได้ ในกิจกรรมจิตอาสาครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือยังไงกันบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ



เครื่องสำอางค์จาก พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ในเวป Jeban.com ที่มีจิตอาสา ทยอยหลั่งไหลกันส่งเข้ามาทุกวันเลยค่ะ






กอล์ฟทยอยแกะพัสดุ และแยกของเป็นถุงๆค่ะ 



เครื่องสำอางค์เยอะมากจนตะกร้าไม่พอใส่เลยค่ะ น่าชื่นใจมากๆ


หลายๆท่านส่งเครื่องสำอางค์กันมาหลายอย่าง คละกันไป กอล์ฟจึงต้องแยกเครื่องสำอางค์ออกเป็นกลุ่มๆค่ะ จริงๆแล้ว เครื่องสำอางค์ที่ใช้และจำเป็นจริงๆ สำหรับการแต่งหน้าศพ มีแค่ แป้งเด็ก แป้งตลับ ที่ทาตา ที่ปัดแก้ม ลิปสติก ฟัฟแต่งหน้า(สำหรับแต่งหน้า) และ หวี สบู่ ยาสระผม(สำหรับอาบน้ำทำความสะอาดศพก่อนนำใส่โรง) แค่นั้นค่ะ อย่างอื่นก็ไม่จำเป็นได้ใช้ แต่ในเมื่อเพื่อนๆ บริจาคกันมาแล้วก็ไม่เป็นไรนะคะ 


หลังจากแบ่งแยกหมวดหมู่เสร็จแล้ว กอล์ฟก็นำมาจัดเป็นชุดๆ เพื่อง่ายต่อการใช้งาน โดยเครื่องสำอางค์ 1 ชุด ก็ให้ 1 ศพค่ะ ใน 1 ชุด ก็มีครบทุกอย่างที่ต้องใช้แต่งหน้าศพ กอล์ฟจัดทำเป็นชุดได้ทั้งหมด 103 ชุด จากพัสดุที่ส่งมาทั้งหมด 29 กล่อง


ข้อความน่ารักๆ ที่แสนประทับใจ จากเพื่อนๆ ในเวป Jeban.com ถึงแม้เราจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เรามีจิตอาสาที่จะทำบุญร่วมกัน ขอบคุณนะคะ


เพื่อนๆของกอล์ฟ ช่วยกันนั่งทำกล่องสำหรับใส่เครื่องสำอางค์ที่รับบริจาคมา เพื่อทำให้ง่ายเวลาเรานำเครื่องสำอางค์ไปบริจาคตามสถานท่ี่ต่างๆค่ะ


กอล์ฟกับน้องสาว รับหน้าที่นำเครื่องสำอางค์ ทั้งหมด ไปบริจาคค่ะ เพื่อนๆ ของกอล์ฟอีกบางส่วนและเพื่อนๆของน้องสาว ก็บริจาคเครื่องสำอางค์สมทบกันมาอีกบางส่วน รวมแล้วมีเครื่องสำอางค์ที่จะบริจาคเกือบ 150 ชุดเลยค่ะ



สถานที่แรกที่เราไปบริจาคเครื่องสำอางค์ คือห้องดับจิต โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โรงพยาบาลบ้านเกิดกอล์ฟเอง คุณลุงท่านนี้ผู้เฝ้าหน้าห้องดับจิต กล่าวกับเราว่า เคยมีคนนำมาบริจาคเหมือนกัน แต่เป็นเพียงแค่ถุงเล็กๆ มีเครื่องสำอางค์เพียงไม่กี่ชิ้น ไม่เคยมีใครมาบริจาคเยอะแบบนี้ กิกิ..แอบดีใจและภูมิใจแทนพวกเราค่ะ และด้วยความที่ท่านเสียดายของ ท่านก็นำเครื่องสำอางค์เหล่านั้นเวียนใช้ไปหลายๆศพ แต่กอล์ฟได้บอกกับลุงท่านนี้ว่า ครั้งนี้ไม่ต้องเวียนเครื่องสำอางค์ ให้ใช้ 1 ถุง ต่อ 1 ศพ ได้เลย ลุงก็เลยบอกมาอีกว่า ใน 1 เดือน มีคนเสียชีวิตประมาณ 80 ศพ เป็นอย่างน้อย ลุงบอกว่าจะเลือกเอาเครื่องสำอางค์ให้กับผู้ที่ไม่มีญาติและยากไร้จริงๆ ลุงน่ารักมาก ขอบพระคุณลุงท่านนี้ด้วยค่ะ



สถานที่ที่ 2 ที่กอล์ฟนำเครื่องสำอางค์ไปบริจาคคือ มูลลนิธิ ปอเต๊กตึ๊ง ชุมพร



สถานที่สุดท้าย ที่กอล์ฟนำเครื่องสำอางค์ไปบริจาคคือ มูลนิธิรักศีลธรรม ปากน้ำชุมพร


เสร็จสิ้นภาระกิจทั้งหมดทั้งมวล กอล์ฟมีความสุขกับการทำบุญครั้งนี้มาก และเชื่อว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ Jeban.com ทุกคนที่ร่วมกันบริจาคเครื่องสำอางค์ ก็คงจะอิ่มบุญและมีความสุขเหมือนกับกอล์ฟเช่นกัน 

สุข....ที่ได้เป็นผู้ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน

สุดท้าย ต้องขอขอบพระคุณ www.Jeban.com ที่เป็นช่องทางการสื่อสารของกอล์ฟ ส่งผ่านไปยัง เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆใน Jeban.com ที่มีจิตอาสา ทั้งๆที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่เรามีใจเดียวกันที่จะร่วมบริจาค ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ หากมีโอกาสอีก กอล์ฟจะสานต่อโครงการรับบริจาคเครื่องสำอางค์แต่งหน้าผู้เสียชีวิต ต่อไปเรื่อยๆค่ะ



มีเครื่องสำอางค์ส่งมาเพิ่มเติมอีกค่ะ(ขอบอกว่าเยอะม๊ากกกกก) กอล์ฟได้คัดแยกหมวดหมู่เสร็จแล้ว แต่ขอเวลาช่วงกอล์ฟว่างแป๊งนุงนะคะ กอล์ฟจะแพคเป็นชุดๆ และทยอยจัดส่งไปตาม รพ. ต่างๆ ทั่วประเทศเลยค่ะ

                     

ขอบพระคุณผู้มีจิตอาสาทุกท่านนะคะ

                        


golfmakeup

golfmakeup

สวัสดีค่ะ..ชื่อกอล์ฟนะคะ ชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับการแต่งหน้าค่ะ ชอบศึกษา หาความรู้อยู่เสมอ ดูเวปนี้มานานมากแล้ว เพิ่งจะได้สมัครนี่ล่ะค่ะ หากมีโอกาส คงได้ร่วมสนุกในหลายๆกระทู้ของเวปนะคะ ดีใจที่ได้เป็นสมาชิกของjeban.comค่ะ
เป็นเพื่อนกับกอล์ฟได้อีก 1 ช่องทางนะคะ facebook @กอล์ฟ เมคอัพ /facebook pages @Golf Makeup Chumphon/Line id : golfmakeup1980 ค่ะ

FULL PROFILE