รีวิว Amsel Collagen Plus #Berry Mixed & Strawberry Flavor

3 0
ปกติจะดื่มคอลลาเจนชนิดชงอยู่แล้ว พอดีมีโอกาสได้รับ Amsel Collagen Plus กล่องนี้มาลองดื่ม เลยนำมารีวิวให้ได้ชมกันค่ะว่าคอลลาเจนคืออะไร ทำไมเราต้องเสริมด้วยคอลลาเจน และยังมีข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง เรามาเริ่มกันเลยค่ะ 

คอลลาเจน (Collagen)
คอลลาเจน คือ โปรตีนชนิดหนึ่ง เกิดจากการรวมตัวกันของกรดอะมิโน 3 ชนิด คือ ไกลซีน (Glycine) โพรลีน (Proline) และไฮดรอกซีโพรลีน (Hydroxyproline) ที่มีลักษณะเป็นสายเกลียวอยู่ในชั้นหนังแท้ (Dermis) ซึ่งร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เองตามธรรมชาติ โดยคอลลาเจนทำหน้าที่เป็นตัวประสานเนื้อเยี่อและเชื่อมเซลล์ไว้ด้วยกัน โดยพบมากถึง 1 ใน 3 ของโปรตีนทั้งหมดในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในผิวหนัง กระดูก ข้อต่อ เล็บและเส้นผม

ทำไม? ต้องเสริมด้วยคอลลาเจน
หลายงานวิจัยพบว่า การสร้างคอลลาเจนในร่างกายจะเริ่มชะลอตัวลงตั้งแต่อายุ 20 ปี และลดลงเรื่อยๆ เฉลี่ยปีละ 1.5% การที่คอลลาเจนลดลงก็เหมือนกับสปริงใต้ผิวหนังเสื่อมสภาพ ทำให้โครงสร้างผิวหนังไม่แข็งแรง ขาดความยืดหยุ่น เป็นชนวนของการยุบตัวของผิวหนัง ทำให้เกิดความเหี่ยวย่นและริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ยังมีปัจจัยต่างๆ ที่เป็นตัวเร่งให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากการทำงาน การเรียน แสงแดด มลภาวะ การได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ เป็นต้น นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องเติมคอลลาเจนให้กับร่างกาย เพื่อผิว ผม เล็บ ข้อต่อ และกระดูกที่แข็งแรง
Amsel Collagen Plus กลิ่น Berry Mixed & Strawberry
แอมเซล คอลลาเจน พลัส 10,000 มิลลิกรัม คอลลาเจนสายพันธุ์ดี ผสานสารไฮยาลูรอนิค และอาหารผิวอย่างครบถ้วน ช่วยแก้ปัญหาผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นผิวหมองคล้ำไม่ขาวใส ผิวแห้งกร้านไม่เรียบเนียน สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวแตกลายงา และอีกมากมาย ช่วยเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรง ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง ผิวขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้น
ไฮโดรไลเซส คอลลาเจน เปปไทด์ (Hydrolyses Collagen Peptide : HCP)
คอลลาเจนชั้นดีจากญี่ปุ่น มีขนาดเล็กเพียง 300-500 ดาลตัน ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายและนำไปใช้ได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นคอลลาเจนที่มีความพิเศษ เพราะมีสารไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น โดยการกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิวและทำหน้าที่เสมือนเป็นตัวหล่อลื่นผิวจากการถูกทำลายด้วยสารเคมี ซึ่งปกติร่างกายคนเราสามารถสร้างสารไฮยาลูรอนิคได้เอง แต่เมื่ออายุมากขึ้นก็จะสร้างได้น้อยลง เช่นเดียวกันกับคอลลาเจน

ด้านหลังกล่องมีข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบสำคัญและปริมาณของส่วนประกอบแต่ละชนิด วิธีใช้ คำเตือน ผู้ผลิตและจำหน่าย ล็อตที่ผลิต วันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุ เป็นต้น

วิธีรับประทาน
รับประทานวันละ 1 ซอง ละลายในน้ำ 1 แก้ว (250 มล.) คนให้เข้ากัน พร้อมดื่มได้ทันที

คำเตือน
เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน ควรรับประทานอาหารหลากหลายครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมเป็นประจำ ไม่มีผลในการป้องกันหรือรักษาโรค
คอลลา (Colla : Fish Collagen)
คอลลาเจนคุณภาพดีมีโมเลกุลขนาดเล็กเพียง 1,000 ดาลตัน ด้วยขนาดที่เล็กมากจึงสามารถดูดซึมได้ถึงกระดูกและข้อต่อ มีส่วนช่วยสร้างเส้นใยตามข้อต่อต่างๆ ในร่างกาย ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และลดการอักเสบของข้อต่อ รวมทั้งปรับโครงสร้างของผิวให้มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง

นิปปิ เปปไทด์ (Nippi Peptide)
คอลลาเจนจากแหล่งผลิตคุณภาพดีในญี่ปุ่น ที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ จนโมเลกุลมีขนาดเล็กดูดซึมเข้าร่างกายได้ง่าย และได้รับการรับรองจากสถาบัน Biomatrix จึงมั่นใจได้ในคุณภาพและประสิทธิภาพ

แอล-กลูตาไธโอน (L-Glutathione)
ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวหรือเมลานิน ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ และช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวขาว กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เปิดกล่องมาจะมีคอลลาเจน 10 ซอง ปริมาณซองละ 12 กรัม
แอล-ไกลซีน (L-Glycine)
นอกจากจะเป็นส่วนสำคัญของคอลลาเจนและเป็นสารตั้งต้นในการสร้างกลูตาไธโอนแล้ว ยังช่วยเพิ่มการอุ้มน้ำและรักษาความยืดหยุ่นของผิวอีกด้วย

แอล-ซิสเทอีน (L-Cysteine)
เป็นส่วนหนึ่งของกลูตาไธโอน ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และลดการสร้างเม็ดสีผิว

แอล-กลูตามีน (L-Glutamine)
เป็นส่วนหนึ่งของกลูตาไธโอน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นการผลิต Growth Hormone

วิตามินซี (Vitamin C)
นอกจากทำงานร่วมกับกลูตาไธโอนแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้หลอดเลือดฝอย ป้องกันเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ส่งผลให้ผิวสุขภาพดี ขาวกระจ่างใส แลดูขาวอมชมพู

ด้านหลังซองก็บอกวิธีการรับประทาน คำเตือน ผู้ผลิตและจำหน่าย ล็อตที่ผลิต วันเดือนปีที่ผลิตและหมดอายุ เช่นเดียวกับหลังกล่อง แต่มีข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้
ใช้ซูคราโลสเป็นวัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล
เจือสีสังเคราะห์แต่งกลิ่นธรรมชาติ
ไม่มีวัตถุกันเสีย
โคเอนไซม์คิวเท็น (Co-Enzyme Q10)
เสริมการทำงานของคอลลาเจน ป้องกันและลดเลือนริ้วรอย ช่วยเพิ่มพลังงานและเติมออกซิเจนให้ผิว ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง กักเก็บน้ำได้มากขึ้น ทำให้ผิวดูสดใสชุ่มชื่นอย่างเป็นธรรมชาติ

วิตามินอี (Vitamin E)
ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ ช่วยให้ผิวทนต่อรังสียูวีได้ดียิ่งขึ้น ชะลอการเกิดริ้วรอย และลดรอยแผลเป็น

อิโนซิทอล (Inositol)
จัดอยู่ในกลุ่มของวิตามินบีรวม โดยมีบทบาทสำคัญในระบบประสาท แต่สำหรับผิวแล้ว จะช่วยป้องกันผื่นผิวหนังอักเสบ ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว และให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น นอกจากจะช่วยให้วิตามินอีทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรง

ไนอะซินาไมด์ หรือ วิตามินบี3 (Niacinamide or Vitamin B3)
ช่วยกระตุ้นให้การทำงานของระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น และช่วยลดการส่งเม็ดสีผิวมาที่ผิวหนังชั้นบน จึงทำให้ผิวสุขภาพดี และขาวกระจ่างใสอมชมพู

ฉีกซองเทออกมาจะเป็นคอลลาเจนผงสีขาวเนื้อละเอียด มีเม็ดสีชมพูปนนิดหน่อย ละลายง่ายทั้งในน้ำธรรมดาหรือน้ำเย็น คนไม่นานก็ละลายแล้ว มีกลิ่นหอมผลไม้และมีกลิ่นของคอลลาเจนบางๆ ซึ่งผู้ที่เคยรับประทานคอลลาเจนน่าจะรู้สึกได้ ส่วนรสชาติจะออกหวานอมเปรี้ยว ดื่มง่าย ยิ่งใช้น้ำเย็นชงดื่มแล้วจะรู้สึกชื่นใจค่ะ
รับประทานมาใกล้จะหมดกล่องแล้วค่ะ ถ้าไม่คิดไปเอง ก็รู้สึกได้นะคะว่าผิวค่อยๆ มีสุขภาพดีขึ้น ส่วนตัวแล้วมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า การรับประทานอาหารเสริมใดๆ ก็ตามต้องใช้เวลา คงไม่มีอะไรที่เห็นผลทันตา แต่ก็ดีกว่าการไม่ทำอะไรเลย นอกจากอาหารเสริมแล้ว ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวควบคู่ไปด้วย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รับประทานผักผลไม้บ้าง ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ พักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงการทำร้ายผิว เป็นต้น ก็จะช่วยให้ผิวเรามีสุขภาพที่ดีเร็วขึ้นค่ะ ยังไงก็อย่าลืมหันมาใส่ใจผิวพรรณกันนะคะ เราใช้งานเขาแล้วก็ควรตอบแทนเขาด้วยการมอบสิ่งดีๆ บำรุงบำเรอเขา อย่างเช่นคอลลาเจนนี้ เป็นต้น


racharose

racharose

รสไม่ได้มีความรู้หรือเชี่ยวชาญอะไรมากมายเรื่องความสวยความงาม เป็นแค่คนหนึ่งที่ชอบและสนใจเรื่องเหล่านี้ รสชอบทดลองใช้ผลิตภัณฑ์หลากหลายอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว จึงอยากแชร์ประสบการณ์เหล่านี้ เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นในการตัดสินใจเลือกซื้อเลือกใช้ ดังนั้นรีวิวต่างๆ รสจะนำประสบการณ์จากการใช้จริงมารีวิว ในแง่ลักษณะของผลิตภัณฑ์และความรู้สึกที่มีต่อผลิตภัณฑ์ โดยอ้างอิงข้อมูลจากผลิตภัณฑ์นั้นๆ เสริมด้วยความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ส่วนในเรื่องประสิทธิภาพหรือผลของผลิตภัณฑ์บางชนิดนั้น รสจะไม่ได้เน้นเท่าที่ควร เพราะหลายๆ ผลิตภัณฑ์ต้องใช้ระยะเวลาในการใช้ ถึงจะเห็นประสิทธิภาพหรือผลที่ได้ค่ะ # หมายเหตุ # 1. ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแพ้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ดังนั้นเรื่องการแพ้ขึ้นอยู่แต่ละบุคคล รสตอบไม่ได้ว่าคุณจะแพ้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือไม่ คุณควรหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือใช้ขนาดทดลองก่อนถ้าเป็นไปได้ 2. ภาพประกอบการรีวิวอาจไม่ชัดเจนบ้าง สีผิดเพี้ยนบ้าง รสต้องขออภัยด้วย เพราะรสใช้กล้องมือถือธรรมดาถ่ายค่ะ 3. รูปแบบรีวิวอาจจะเดิมๆ คล้ายๆ กัน อันนี้ตั้งใจทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกันของรสนะคะ

FULL PROFILE