Selsun ผู้ช่วยขจัดรังแค

2 46

ระหว่างอาบน้ำ เหลือบตาไปเห็นขวด Selsun (เซลซั่น) บนชั้น เลยจัดการเก็บภาพมาทำรีวิว เผื่อมีประโยชน์กับสาวๆ ที่กำลังประสบปัญหารังแคค่ะ

เริ่มจากตัวเองมีปัญหารังแคกวนใจเป็นระยะ แรกๆ ก็ใช้แชมพูสูตรขจัดรังแคอย่าง คลินิค หรือ เฮดแอนด์โชลเดอร์ ก็ช่วยได้บ้าง ... พอหายก็กลับมาใช้แชมพูธรรมดาตามสภาพผม

2-3 ปีก่อน มีอยู่ช่วงนึงเกิดปัญหารังแคหนักขึ้น เพราะลอกเป็นแผ่นใหญ่ๆ และเป็นกระจายทั่วทั้งหนังศรีษะ บางจุดลูบไปก็จะรู้สึกนูน หนา เหมือนสะเก็ด ... เลยคว้าแชมพูสูตรขจัดรังแคมาใช้เหมือนเดิม อาการดีขึ้นแค่นิดหน่อย หนังศรีษะยังลอกเป็นแผ่นใหญ่อยู่หลายจุด

เลยเปลี่ยนมาใช้แชมพูของเคเรตาส สูตรขจัดรังแคและบำรุงหนังศรีษะ ... อาการดีขึ้น แต่ก็ยังมีหนังศรีษะลอกอยู่บ้าง แต่พอเลิกใช้ อาการก็กลับมาเหมือนเดิม กลุ้มใจเป็นที่สุด

บังเอิญไปเจอกับคลีนิคผิวหนัง ที่มีบริการด้านผมและหนังศรีษะด้วย เลยลองปรึกษาคุณหมอดู ... คุณหมอบอกว่า มีอาการของเชื้อราอยู่ด้วย เลยแนะนำให้ทำทรีทเมนท์ ฉีดยาบำรุงเข้าไปที่หนังศรีษะ เริ่มจากสระผม เป่าให้แห้ง แล้วใช้เข็มเล็กปลายแหลม จิ้มจึ้กๆ ทั่วหนังศรีษะ เพื่อให้ยาเข้าไปทั่ว เจ็บๆ ยิบๆ นิดหน่อย ทำทรีทเมนท์เสร็จ ก็ได้ยากลับมาทานควบไปด้วย จ่ายค่าเสียหายไป 5 พันกว่า หน้ามืด ... สัปดาห์ถัดมา คุณหมอนัดมาดูอาการอีกที ผลคือ หายเป็นปลิดทิ้ง แต่ยังต้องกินยาต่อเนื่องไปอีกสักพัก

ผ่านไป 3-4 เดือน อาการเดิมก็ค่อยๆ กลับมาก่อกวนอีกครั้ง เริ่มมีรังแค หนังศรีษะลอกเป็นวงๆ ... ตาย ตาย ตาย ต้องไปจ่ายอีก 5 พัน ก็ไม่ไหวนะ ... คุณผู้ปกครองเลยแนะนำให้รู้จักกับ Selsun บอกให้ลองใช้ดูเพราะป๊าแนะนำมาอีกที ใช้แล้วรังแคหาย

ลองมาตั้งหลายอย่างแล้ว จะลองอีกสักอย่างก็ไม่เสียหาย เดินเข้าร้านขายยา ลองซื้อขวดเล็กจิ๋วมาลองใช้ จ่ายตังค์ไปไม่เกิน 70 บาท ... ใช้สระผมทุกครั้ง ครั้งละ 2 ที สระวันเว้นวัน อาการก็ค่อยๆ ดีขึ้น ... จากวงหนังศรีษะที่ลอกขนาดเหรียญ 10 ก็ค่อยๆ ลดขนาดลง เรื่อยๆ เป็นเหร๊ยญ 5 เหรียญบาท และหายไป

พอหายก็กลับมาใช้แชมพูปกติตามเดิม ... พอเริ่มมีรังแคก็กลับมาใช้สักครั้ง สองครั้ง ก็หายไป เลยมีเซลซั่นติดประจำอยู่ในห้องน้ำตลอด



รายละเอียดบางส่วนจากด้านหลังขวด
ชื่อ - เซลซั่น ซัสเพนชั่น ซีลีเนียม ซัลไฟด์ 2.5%
คุณสมบัติ - ขจัดรังแค บรรเทาอาการคันศรีษะและรักษาเกลื้อน
วิธีใช้ - ใช้สระผม ทิ้งไว้ 2 - 3 นาทีจึงล้างออก ถ้าจำเป็นสระอีกครั้งแล้วล้างออกให้เกลี้ยง เพื่อการกำจัดรังแคที่ให้ผลสมบูรณ์ ในระยะ 3 สัปดาห์แรก ควรใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เมื่อรังแคหายแล้ว ลดเหลือสัปดาห์ละครนั้ง เป็นประจำ หรือใช้ตามคำแนะนำของแพทย์

หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป จำไม่ได้ว่ามีรายละเอียดของส่วนผสมอยู่ที่ข้างกล่อง หรือ เป็นแพ่นผับแนบมาด้านในกล่อง ... ขวดที่เห็นในรูปเป็นขนาดกลาง มีขนาดเล็กกว่านี้ และใหญ่กว่านี้ค่ะ

เป็นแชมพูยาสีนวลๆ ทั้งสีและกลิ่นคล้ายคาลาไมลด์ที่ทาบรรเทาอาการคัน ... ฟองเยอะ พอทิ้งไว้สักพักฟองจะหายไป สระแล้วผมจะค่อนข้างกระด้าง ต้องใช้ควบคู่กับทรีทเมนท์ ... ส่วนตัวใช้คู่กับครีมนวดผมของเอเชี่ยนส์ ก็รับมือไหว สระเสร็จผมก็นิ่มลื่นใช้ได้

ลองใช้แล้วได้ประโยชน์ เลยเอาข้อมูลมาบอกต่อ เผื่อสาวๆ ที่กลุ้มใจกับรังแคค่ะ จะได้สวยตั้งแต่หัวจรดเท้า

ป.ล. เนื่องจากมีขายในร้านขายยา ลองปรึกษาเภสัชกรก่อนจะซื้อมาใช้ก็ดีนะคะ


t_tucky

t_tucky

แต่งหน้า อ่านหนังสือ ดูหนัง กินของอร่อย เที่ยวต่างจังหวัด ... เป็นความสุขที่หาได้ง่ายๆ

FULL PROFILE