{REVIEW} คลีนซิ่งทั้งหมดทั้งมวลที่เคยใช้ ตัวไหนเป็นยังไงมาดูกัน

31 21




ฮัลโหลวกายส์ นาว ไอแอมแบ็คอะเกนนนนนน
หายไปนานมากถึง 2 วัน !!? 
วันนี้ข้าเจ้ากลับมาพร้อมรีวิวคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางในกรุพันปีของข้าเจ้าเองค่ะ หุๆ
เหตุผลที่มีคลีนซิ่งหลายตัวเพราะมาล่องหนอ่านรีวิวที่จีบันบ่อยๆเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ
วันนี้ฤกษ์ดี จะมาสาธยายผลการใช้ให้ฟัง

เอาล่ะค่ะ พร้อมมั้ยคะ? 
พร้อมแล้ว ไปกันโลด !


ก่อนอื่นเอารูปหมู่ไป



ปล. ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมแตกต่างกันตามสภาพใบหน้าของแต่ละคน นี่เป็นผลการใช้จริงๆของเมซึ่งอาจแตกต่างจากของคนอื่น ไม่ได้ต้องการจะดิสเครดิตใดๆทั้งสิ้นนะคะ

ปล. นี่เป็นคนผิวมันมากกก มีสิวเยอะ (สิวขึ้นง่ายยิ่งกว่าปลูกถ่วงอกอีกน่ะเธอ)


 
FIRST : Bioderma Sensibio H2O 

 
 
ไบโอเดอร์มา คลีนซิ่งตัวดังจากฝรั่งเศส อ่อนโยนเหมือนน้ำเปล่า แต่สามารถทำความสะอาดใบหน้าได้หมดจด บลาๆๆ ตอนนั้นโดนมนตร์สะกดท่านพี่บีเอผู้น่ารักแห่งวัตสัน พี่แกเชียร์ตัวนี้มาก เราก็ เคค่ะๆ ตัวนี้ก็ตัวนี้ เลยตกลงปลงใจกับขวดเล็กราคา 400 บาท พอออกจากร้าน มานั่งพิจารณา อืมมม กุซื้ออะไรมาวะเนี่ยยย ขวดแค่นี้ตั้งสี่ร้อยยย โฮฮฮฮ

ลักษณะ : ใสเหมือนน้ำเปล่า แทบไม่มีกลิ่นอะไรมากวนใจ

ราคา : 400 บาท วัตสัน

ผลการใช้ : เอาไปสิบกระโหลกค่ะ ดีเยี่ยมสมราคาจริงๆ ไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น เคยเช็ดแล้วนอนเลย (ไม่ได้โสโครกนะคะแค่ไม่มีแรงล้างหน้า ฮ่าาา) สิวก็ไม่บุกอ่ะ และข้อดีอีกอย่างของตัวนี้ คือมันเป็นน้ำใสๆ ให้ความรู้สึกดี คือไม่เหนอะหน้า หน้าไม่มัน ชอบ ปลื้มปริ่ม ใช้หมดไปนานแล้ว แต่ก็ยังคิดถึง แต่ด้วยหลายๆเหตุผล เราก็ยังไม่มีโอกาสได้เจอกันอีกซะที กระซิก (เก็บขวดไว้ดูต่างหน้า)

คะแนน : 10/5 ดีมากเว่อร์เจรงๆ ยกเว้นราคา

ซื้อต่อมั้ย? : ค่อยเจอกันตอนทรัพย์สินอุดมสมบูรณ์นะลูกนะ  



SECOND : Biore Cleansing Milk



หลังจากไบโอเดอร์มาหมด อิชั้นก็ต้องออกตามหาคลีนซิ่งตัวใหม่มาใช้ หลังจากอ่านรีวิวของหลายสำนัก บอกว่าผลิตภัณฑ์ไลน์คลีนซิ่งของบิโอเรเนี่ยโอเคมาก นี่ก็ลังเลระหว่างคลีนซิ่งมิลค์กับคลีนซิ่งลิขวิด จากรีวิวแล้วเหมือนตัวลิขวิดจะดีกว่านิดนึง เอาล่ะ ตัดสินใจ ซื้อคลีนซิ่งมิลค์ค่ะ (อ้าวนังนี่) ก็ตัวลิขวิดมันแพงกว่าไง เลยลองเอาตัวนี้มาก่อน คิคิ

ลักษณะ : น้ำนมสีขาวขุ่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆเหมือนกลิ่นลิ้นจี่ น่ากินมากแก ฮ่าๆ

ราคา : 240 บาท วัตสัน

ผลการใช้ : กดสองปั๊ม นวดตอนหน้าแห้ง วนๆให้ทั่วแล้วเอาน้ำพรม มันจะเปลี่ยนเป็นน้ำนมค่ะ จากนั้นก็ล้างหน้าปกติอีกรอบ ก็ถือว่าสะอาดในระดับนึงค่ะ มันยังไม่ถึงขั้นหมดจด สิวอุดตันก็มีมาบ้างประปรายถ้าล้างหน้าด้วยโฟมรอบเดียว (เราใช้เพอร์เฟควิปล้างหน้าค่ะ) คือจากการสังเกต ถ้าใช้ตัวนี้จะต้องใช้โฟมล้างหน้าสองครั้ง ถึงจะสะอาดจริงๆ แล้วสิวก็จะไม่ขึ้น (ขวดนี้ใช้จนหมดไปแล้วค่ะ)

    คะแนน : 3/5 เรื่องความสะอาดพอใช้ได้ เรื่องกลิ่นนี่เอาไปพันคะแนน หอมมาก

ซื้อต่อมั้ย? : ไม่แล้ว ขี้เกียจใช้โฟมสองรอบ




THIRD : Bifesta Sebum Cleansing Lotion



ถึงคราวน้องมิลค์ลิ้นจี่บิโอเรหมด เลยต้องออกตามหาคลีนซิ่งตัวใหม่อีกครั้ง ! ไปอ่านรีวิวอีกรอบ พบว่าตัวนี้ก็กระแสแรงเช่นกัน เป็นน้ำใสๆที่ต้องใช้สำลีเช็ดเหมือนไบโอเดอร์มา และมีสูตรให้เลือกใช้หลายสูตร เราเลือกสูตรผิวผสม - ผิวมันมาใช้ 

ลักษณะ : ใสๆเหมือนน้ำเปล่า แต่มันมีกลิ่นนะ กลิ่นมันเหมือนกลิ่นขนมปังที่เอามาแช่น้ำอ่ะ (ความสามารถในการมโนสูงอีกละ) แต่ก็รับได้ค่ะ เวลาใช้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นปลาดุกที่กำลังงับขนมปังของผู้ใจบุญ ฮ่า

ราคา : 390 บาท และลดหลั่นกันไปตามโปรโมชั่นแต่ละช่วง

ผลการใช้ : นี่มันแฝดของไบโอเดอร์มานี่หว่า! ดีมากสำหรับน้องบิเฟสต้าตัวนี้ ปั๊มใส่สำลีแล้วก็เช็ดๆๆ เครื่องสำอางหายเกลี้ยงเลย สะอาดหมดจด สิวไม่บุก ไม่เหนอะหน้า ราคาเท่าๆไบโอ แต่ว่าตัวนี้ได้ปริมาณเยอะกว่า ปลื้ม ตอนนี้ใช้ตัวนี้ในวันที่ลงพวกรองพื้นหรือบีบี ขวดที่สองแล้วค่ะ เคยนอกใจไปหาตัวอื่นแต่ก็ต้องกลับมาหานางอยู่ดี 
ปล. ยังไม่เคยเช็ดแล้วนอนเลย ก็เลยไม่รู้ว่าถ้าทำแบบนั้นสิวจะขึ้นมั้ย

คะแนน 10/5 ลูกรักกกกก ราคาก็สมเหตุสมผลดี

ซื้อต่อมั้ย? : แน่นอนค่ะ



FOURTH : Biore Prefect Mild Cleansing Liquid




บิโอเรตัวดัง ลิขวิดคลีนเซอร์ที่แค่กดแล้วนวดบนใบหน้า ไม่ทำร้ายผิวเพราะไม่ต้องใช้สำลี...
นี่ล่ะค่ะ พอใช้บีเฟสต้าหมดไปหนึ่งขวด ฮอรโมนวัยว้าวุ่นอยากรู้อยากลองก็บังเกิด จึงได้ลิขวิดตัวนี้มา
ใจจริงก็อยากได้ตั้งแต่หลังไบโอหมด แต่เนื่องจากขาดกำลังทรัพย์ก็เลยพลาดไปอย่างน่าเสียดาย tt
และเมื่อทรัพย์พร้อม ในที่สุดก็ได้มันมาครอบครองงงงง คิดว่ายังไงก็ต้องใช้ดีแน่ๆ เพราะผลการรีวิวส่วนใหญ่ออกมาในทางบวกกันหมด คิดเข้าข้างตัวเองว่า สภาพหน้าชั้นก็ใกล้เคียงคนอื่นๆนะ ! 

ลักษณะ : เจลสีใส หนืดๆ กลิ่นแปลกๆ อันนี้เกินความสามารถที่จะมโนค่ะ

ราคา : 430 บาท วิลล่าหน้ามอ

ผลการใช้ : มันเวิร์คมากกกก แต่สำหรับคนอื่นที่ไม่ใช่เรานะ -__- บอกเลยว่าผิดหวังกับตัวนี้ ทำไม ทำไมผลการใช้ของข้าถึงไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ งืออออ คือตัวคลีนซิ่งมิลค์เวิร์กกว่าเยอะะะะะะ กรีดร้องงง ตอนใช้รู้สึกเหนอะหน้ามาก เหมือนเอาน้ำมันมานวดเลย และอีกอย่าง เคลมว่าสามารถใช้กับดวงตา แต่พอเข้าตาแล้วแสบปรี๊ดมากเว่อร์ ฮือๆ และหลังครั้งแรกที่ใช้ สิวมาชุมนุมกันมากมาย ไม่รู้นัดหมายกันมารึเปล่า สิวขึ้นกันให้พรึ่บ หลังจากนั้นก็พักหน้าจนสิวยุบลง ลองกลับมาใช้ใหม่ก็เป็นเหมือนเดิม เออ งั้นพอกันที ยอมรับความจริงว่าสภาพหน้าแปลกกว่าคนอื่น (ร้องไห้) และสงสัยเราเป็นคนหน้ามันและมีสิว เลยไม่เหมาะกับคลีนซิ่งประเภทเติมความชุ่มชื้นแบบนี้ จงทำใจ

คะแนน : 0/5 

ซื้อต่อมั้ย? : ไม่ค่ะ ขวดนี้ยังนอนสงบนิ่งอยู่ในห้องน้ำ เห็นทีไร ช้ำใจทุกกที





FIFTH : The Face Shop Herb Day Cleansing Cream #Green Tea




ได้มาเพราะถูกป้าย SALE ล่อลวงค่ะ ตอนแรกกะไปซื้อโฟมล้างหน้าอย่างเดียว ตอนนั้นมันลด15% แต่บีเอบอก "ถ้าซื้อสองชิ้นจะลด 30% นะคะน้อง" ค่ะ น้องก็เลยฉวยตัวนี้มาด้วยความรวดเร็วเพราะต้องการส่วนลดดดดด หยิบสูตรชาเขียวมาเพราะบีเอแนะนำว่า ทำให้หน้าเรียบเนียนขึ้น บลาๆๆ แต่ตรงนั้นไม่ใช้ประเด็นสำคัญ ชั้นสนแค่สามสิบเปอร์เซ็นต์ ฮ่าๆๆ

ลักษณะ : เนื้อครีมข้น สีเขียวอ่อน มีเม็ดบีดส์เล็กๆมาให้ด้วย กลิ่นไม่คล้ายชาเขียวเท่าไร กลิ่นคล้ายหญ้าที่เคยได้กิน เอ้ย เคยได้กลิ่น 

ราคา : ราคาเต็ม 225 ลดเหลือประมาณ 100 กว่าบาท

ผลการใช้ : แต้มห้าจุดบนหน้าแล้วนวดๆๆ จากนั้นเอาทิชชู่เช็ดออก ใช้ในวันที่ไม่ได้แต่งหน้า คือแค่กันแดดกับแป้งฝุ่น ก็สะอาดดีค่ะ คราบครีมกันแดดแล้วก็คราบดำๆติดมากับทิชชู่เลย (อี๋ ราวกับไม่ใช่หน้าคน) สิวไม่บุก แค่เท่านี้ก็ปลื้มแล้ว ปริมาณก็เยอะดี น่าจะใช้ได้นาน

คะแนน : 4.5/5 หักกลิ่น อยากได้กลิ่นชาเขียวมากกว่ากลิ่นหญ้าอ่ะเธอ

ซื้อต่อมั้ย? : อีกนานโขกว่าจะหมด รอใกล้หมดค่อยคิดแล้วกัน



ต่อไปเป็น eye&lip makeup remover ใช้อยู่ตัวเดียวคือ



MAYBELLINE Eye & Lip Makeup Remover

ปกติไม่ค่อยแต่งตาหรือว่าทาปากสีหนักๆ อยู่แล้ว จะมีบางโอกาสที่จะปัดมาสคาร่า กรีดอายไลเนอร์หรือจะมีการคัดเบ้าเล็กๆน้อยๆ เวลาล้างก็เขย่า เทใส่สำลีชุ่มๆ โปะไว้ซักครึ่งนาทีแล้วลูบออก สะอาดหมดจดในรอบเดียว ไม่แสบตาเลยค่ะ 

คะแนน : 5/5

ซื้อต่อมั้ย? : แน่นอนค่า








จบไปแล้วอีกหนึ่งรีวิว ซึ่งขอย้ำอีกครั้งว่าผลการใช้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลนะคะ
ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาชมค่า ผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยมากๆ
แล้วเจอกันใหม่เมื่อเซเลอร์มูนต้องการ บั๊บบายสาวๆ ;)








 
 


Maymamie

Maymamie

FULL PROFILE