มามาร์คหน้ากันเถอะ

3 1
สวัสดีค่าาาา สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนเลย>/<
วันนี้เป็นการรีวิวครั้งแรกของข้าน้อยเอง หลังจากด้อมๆมองๆการีวิวของคนอื่นมานาน

เอาล่ะเข้าเรื่องกันดีกว่า
วันนี้จะเป็นการรีวิวมาร์คหน้าที่เคยใช้มานะคะ
กี้เป็นคนผิวธรรมดา ไม่แห้งแล้วก็ไม่มันมากนะคะ ซึ่งผิวกี้เนี่ยจะแห้งจะมันขึ้นตามการใช้ชีวิต สกินแคร์ที่ใช้และสภาพอากาศค่ะ
*การรีวิวครั้งนี้รูปเป็นรูปที่เซฟจากอินเตอร์เน็ตนะคะ ตอนใช้ไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ ต้องขออภัยด้วยนะคะ
 

เริ่มกันที่มาร์คแบบแผ่นนะคะ

1. my beauty diary 2 step europe clarifying pack

ตัวนี้เป็นตัวใหม่ที่เพิ่งเห็นในไทยค่ะ จะเป็นมาร์คที่มีแผ่นมาร์คแล้วก็เอสเซนส์บำรุงหลังจากมาร์คหน้าค่ะ มีด้วยกันหลายสูตรเหมือนกันแต่ตัวที่กี้ได้ลองใช้ไปแล้วเป็นสารสกัดจากกุหลาบดำ ช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ผิวซีดผิวเหลืองค่ะ 

จากประสบการณ์ที่ใช้::กลิ่นหอมดีค่ะ แผ่นมาร์คบางและยืดหยุ่นสูง อุ้มน้ำได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งกี้ชอบมากเลยยย เรื่องความกระจ่างใสไม่เห็นผลในแผ่นเดียวค่ะ อาจจะต้องใช้หลายๆแผ่นถึงจะเห็นผล แต่เรื่องความชุ่มชื่นค่อนข้างดีเลยค่ะ แล้วก็ไม่ค่อยเหนียวเหนอะหนะด้วย เมื่อเทียบกับรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ และมาร์คตัวอื่นๆที่กี้เคยใช้ค่ะ

คะแนน:9/10 

2. watsons Anti-aging Facial Mask - Lycopene extract Anti-aging & Moisturising enriched with ginkgo extract

มาร์คมะเขือเทศจากวัตสันค่ะ ซึ่งเค้าเคลมว่าจะช่วยในเรื่องของการป้องกันการถูกทำลายของผิวจากมลภาวะ ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ชะลอริ้วรอยก่อนวัยค่ะ

จากประสบการณ์ที่ใช้:: ถูกและดีมากกกกก เป็นมาร์คที่เอสเซนส์เยอะมากก ชุ่มมากกก แต่ แผ่นมาร์คหนาไม่ค่อยยืดหยุ่น ทำให้ติดหน้าไม่ค่อยแนบสนิท อีกอย่างนึงคือมันอุ้มน้ำได้ไม่ค่อยดี ทำให้แห้งไวมาร์คได้ไม่ค่อยนานเท่าไหร่ค่ะ เอสเซนส์จะหนักกว่าตัวมายบิวตี้ ไดอารี่ด้านบนค่ะ หน้าเลยเยิ้มแล้วเหนอะหนะกว่าแต่ใช้แล้วผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย  ผิวอิ่มน้ำมากก เริ่ดสุดๆเลยตัวนี้ แนะนำๆๆ

คะแนน:8/10(หัก2คะแนนในเรื่องความยืดหยุ่นและก็การอมน้ำนะคะ)

3. Watsons Moisturising Facial Mask - Aloe vera extract whitening & Moisturising enriched with vitamin C


มาร์คว่านหางจระเข้จากวัตสันอีกเช่นเดียวกันค่ะ เป็นมาร์คที่มีส่วนผสมของสารกัดจากว่านหางจระเข้และวิตตามินซี ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื้นและผิวดูขาวกระจ่างใสค่ะ

จากประสบการณ์ที่ใช้::เป็นมาร์คที่เอสเซนส์เยอะมาก ชุ่มมากเช่นเดียวกันกับมาร์คมะเขือเทศด้านบน แต่ในเรื่องของแผ่นมาร์คก็มีปัญหานิดหน่อยเหมือนตัวมะเขือเทศค่ะ แต่ในเรื่องของความชุ่มชื่นก็ให้ได้ดีมากถึงมากที่สุดเช่นกันค่ะ ส่วนความกระจ่างใสไม่เจอในตัวนี้ค่ะ เอสเซนส์ก็หนักเหมือนกันใช้แล้วหน้าจะมีการเยิ้มมันเหนอะหนะค่อนข้างมาก แต่พอตื่นมาผิวจะฟูอิ่มน้ำมากจริงๆค่ะ เป็นอีกตัวที่ชอบและแนะนำ

คะแนน:7/10(หักเรื่องแผ่นมาร์คเหมือนตัวด้านบน และหักอีกนิดในเรื่องความกระจ่างใส-..-)

มาต่อกันที่มาร์คแบบกระปุกกันบ้างค่ะ

1.Skinfood black sugar mask wash off 

มาร์คน้ำตาลอันเลื่องลือระบือนาม ตัวนี้กี้ว่ามันเป็นสครับมากกว่านะคะ 

จากประสบการณ์ที่ใช้::เป็นสครับน้ำตาลที่เป็นน้ำตาลจริงๆเลย น้ำตาลเป็นเกล็ดๆ เวลานวดมันก็จะร้อนๆนิดหน่อย สบายหน้าดีค่ะผ่อนคลาย กลิ่นก็คล้ายๆซัลไลต์นิดหน่อย แต่กี้ไม่ได้ซีเรียสเรื่องกลิ่นค่ะ ล้างออกหน้าก็นุ่มๆดี ไม่แห้งตึงด้วย แต่ด้วยความที่มันเป็นน้ำตาลแบบจริงจังมาก เป็นเกล็ดๆผลึกๆเลย เวลาใช้จึงต้องขัดเบาๆไม่แรงจนเกินไป และหน้าก็ต้องเปียกมากๆด้วยนะคะ ไม่งั้นหน้าแหกแน่ๆ แล้วด้วยความที่มันเป็นน้ำตาลดำเวลาล้างออกเสร็จแล้วเนี่ยจะรู้สึกเหมือนน้ำตาลๆของน้ำตาลมันติดหน้าอยู่นิดหน่อยหน้าเลยดูเหลืองๆน้ำตาลๆ แต่แปปเดียวก็หายค่ะไม่ได้ติดนาน

คะแนน:8/10(หักเรื่องเกล็ดน้ำตาลนิดหน่อยละกัน-..-)

2. Skinfood Rice Mask  wash off 

มาร์คข้าวที่เลื่องลืออีกตัวของสกินฟู้ดค่ะ เป็นมาร์กที่เนื้อนุ่ม เม็ดข้าวละเอียดๆ ซึ่งทางสกินฟู้ดเคลมมาว่าเหมาะสำหรับผิวเป็นสิว เหี่ยวย่น สีผิวไม่สม่ำเสมอ 

จากประสบการณ์ที่ใช้::เป็นมาร์คที่เนื้อละเอียดนุ่มๆพอสมควรเลย หอมอ่อนๆดีค่ะ กลิ่นน้ำหอมไม่แรงมาก ทาทิ้งไว้แล้วก็นวดๆให้มันซึมเข้าหน้า ล้างออกผิวก็นุ่มๆดี แต่ตัวนี้กี้เฉยๆมากค่ะ คือมันแค่นุ่มๆเฉยๆ เรื่องของความขาว ความกระจ่างใสอะไรไม่เห็นเลยค่ะ หรือเราใช้แล้วเป็นคนเดียวหว่า - -*

คะแนน:6/10

3.skinfood Royal Honey Nutrition Massage Cream  


ตัวนี้เป็นครีมนวดหน้าค่ะ มีสารสกัดจากน้ำผึ้งและน้ำนมผึ้ง ช่วยในเรื่องต่อต้านริ้วรอย ผิวเรียบเนียน ไม่แห้งกร้าน สว่างสดใส

จากประสบการณ์ที่ใช้::เป็นครีมนวดหน้าที่ดีมากกก ทาแค่บางๆหลังล้างหน้าเสร็จ แล้วนวดๆให้มันซึมเข้าหน้าค่ะทิ้งไว้แล้วล้างออก หลังล้างออกคือผิวเนียนมากก นุ่มมากก เต่งตึงสุดๆไปเลย แต่ค่อนข้างล้างออกยากนิดนึงต้องใช้เวลาค่ะ ล้างแค่น้ำเปล่าก็พอนะคะไม่ต้องใช้โฟม

คะแนน:9/10(หักตรงล้างยากไปนิดนึง)

ช่วงพักหลังๆที่กี้ได้ลองมาใช้มาร์คอย่างจริงจังเนี่ยก็รู้สึกว่าผิวหน้ามันดีขึ้นมากๆ มันอิ่มน้ำมากขึ้นดูกระจ่างใสมากขึ้น ดีกว่าที่ควรจะเป็น ทั้งๆที่ก็ยังกินยังนอนแบบเดิมๆก่อนที่ยังไม่ได้ใช้มาร์ค การมาร์คหน้าก็เป็นวิธีที่ไม่ได้ยากและใช้เวลาไม่นาน คือแปะๆไว้แล้วก็ไปทำอย่างอื่นได้ อ่านหนังสือ เล่นคอม ก็หวังว่าสิ่งของที่กี้ได้รีวิวในวันนี้จะเป็นแนวทางในการตัดสินใจของเพื่อนๆนะคะ เจอกันใหม่ในโอกาสต่อไปค่ะ จุ้บๆ>3<
 
 


 


atinkywinky

atinkywinky

I'm gie =)

FULL PROFILE