[ระบาย+ให้กำลังใจ]โดนคนว่า "ไม่เห็นจะสวย ไปเอาเป็นแฟนทำไม"

1 11
กระทู้นี้อาจจะหาสาระไม่ค่อยได้นะคะ ฮา แค่อยากจะมาระบายแล้วก็เขียนเพื่อเป็นกำลังใจให้กับตัวเองหรืออีกหลายๆคนที่คิดแบบเดียวกับเรา
เรื่องมีอยู่ว่าคบกับแฟนมา4-5ปีแล้วค่ะ เราชอบไปบ้านแฟนบ่อยมาก อาทิตย์ละ2-3ครั้งเพราะชอบไปเที่ยว ซึ่งครอบครัวแฟนเราอาศัยอยู่บนห้องในคอนโด แต่คอนโดไม่หรูหรอกค่ะ ถูกๆแบบชาวบ้านอยู่ เป็นแฟลตในโครงการเอื้ออาทร เรื่องมีอยู่ว่า เราเผอิญรู้มาว่าคนในตึกอะ เค้านินทาเราอยู่ (รู้จากแฟนค่ะ แต่แฟนไม่ได้ตั้งใจนะ พอดีหลุดปากออกมาตอนกำลังทะเลาะกันว่าเนี่ยคนที่ตึกเค้าก็นินทาเราแล้วก็ไม่ชอบเรา
 )

เลยรู้ว่า พวกเขาไม่ค่อยชอบเราอะค่ะ บอกกับแฟนว่าเราไม่ค่อยสวย หน้าตาก็อาซิ้มๆ หุ่นก็ไม่ดี ดูท่าทางก็หยิ่งนะไปเอามาเป็นแฟนทำไมอะลูก บลาๆๆ... ตอนได้ยินนี่ช็อคนิดนึงนะ เพราะแอบหลงตัวเองนิดนึง 555 ซึ่งแฟนเราก็บอกไม่ต้องไปสนใจ

คงเพราะแฟนเราหน้าตาค่อนข้างดี เป็นลูกครึ่งแขก หน้าคม จมูกโด่ง ตัวสูง เวลาเดินแม่ค้าแถวนั้นก็แอบกรี๊ด(ถึงจะไม่แสดงออกแต่ชั้นรู้นะว่าแอบกรี๊ด
) ก็พอเข้าใจว่าทำไมถึงบอกว่า "เรากับแฟนไม่เหมาะกัน" ที่เอาเราไปนินทาคงเพราะเวลาเราไปบ้านแฟนมักจะเจอกลุ่มแม่บ้านมานั่งเมาท์อยู่หน้าตึก เขาเห็นเรากับแฟนบ่อยคงเลยเอาเรื่องเราไปพูด ตอนได้ยินถามว่ารู้สึกเฟลไหมก็มีบ้างค่ะ

...แต่แค่มาระบายไม่ใช่เป้าหมายของกระทู้นี้จ้า คือตอนเราฟังนะเราก็คิดว่า แหม แต่ละคนที่นินทาชั้นเนี่ย สวยกันเหลือเกินนะ เพราะคนในตึกที่เป็นแม่บ้านแก่ๆชอบเมาท์มีไม่เยอะที่เหลือก็พ่อค้าแม่ค้าทำงานถึงดึกๆ (ชั้นจำหน้าได้นะ 
) อาจจะเพราะด้วยความหลงตัวเองรึเปล่าเลยเฟลไม่นานค่ะ รู้สึกว่าถึงคนอื่นจะมองว่าเราไม่สวย ขี้เหร่ แต่ในความคิดเราก็รู้สึกว่าตัวเองสวย (หลงสุดๆ555) พ่อแม่เราก็รักเรา เพื่อนรักก็มี แฟนก็รักเรา อยากจะบอกว่าใครเจออย่าไปยอมนะคะ ไม่ต้องไปเฟลตามเสียงนกกา ถึงเราจะไม่สวยก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน อยากให้มั่นใจเข้าไว้

เผลอๆยิ่งไม่สวยยิ่งมั่นใจค่ะ เพราะรู้สึกว่าที่คนอื่นเค้าคบกับเราเป็นแฟน เราก็มีดีมากกว่าความสวย แสดงให้เค้าเห็นไปเลยว่าตัวเราน่ะมีอะไรดีอยู่ข้างใน  นอกจากนั้น เราคิดว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องของการตัดสินใจของเราสองคน การที่เราเป็นแฟนแล้วไม่เหมาะสมกันก็เป็นแค่ความคิดของคนภายนอก อย่าให้เรื่องแบบนี้มาทำลายความสัมพันธ์ของเราเลย ใครที่เจออยู่ก็ขอให้สู้ๆนะคะ ให้เชื่อและมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ 

ทั้งกระทู้มีแค่นี้แหละจ้า เวิ่นเว้อเนอะ



 


chaki

chaki

สวัสดีค่ะ เราจะสวยขึ้น ^^

FULL PROFILE