แชร์ประสบการณ์แพ้เครื่องสำอางค์จนหน้าคางคก พร้อมวิธีรับมือ

5 13
สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ต่อจากกระทู้แรกที่นาวเขียนถึงประสบการณ์การแพ้เครื่องสำอางค์ 3 ครั้ง ครั้งแรกครีมจากเน็ต ครั้งสองจากคลินิกชื่อดัง น ครั้งที่ 3 คลินิก ว ค่ะ สภาพผิวก่อนที่จะแพ้ คือ ผิวโอเคเลย ไม่มีสิว เพื่อนก้อชอบถามด้วยว่าใช้อะไรทำไมหน้าใสจัง แต่ด้วยความโลภอย่าขาวกว่านี้ เลยใช้ไปทั่ว ผลปรากฎว่าก้อหน้าแหกไปตามระเบียบ ไม่ใช่แหกธรรมดานะ แหกมาก ๆ หน้าคางคกเลยค่ะ
(ขออภัยที่ไม่มีรูปนะคะ)

วันนี้ไม่ขอพูดร่ายยาวมากกลัวขี้เกียจอ่านกัน 555 แต่วันนี้นาวจะมาเตือนสาว ๆ เรื่องการใช้เครื่องสำอางค์อย่างระมัดระวังค่ะเพราะแพ้เเล้วมันรักษายากจิง ๆ นะ นาวเองกว่าจะหายใช้เวลาเกือบปี ซึ่งตอนนี้ก้อมีบ้างเหลือแค่ประปรายไม่กี่เม็ด

สิ่งที่นาวทำคือ (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ)

หลังจากที่ทนไม่ได้จริงๆ กับหน้าตัวเอง นาวเลยตัดสินในค่ะ ว่าการไปหาหมอผิวหนังเป็นหนทางที่ดีที่สุด แต่ต้องเป็นหมอที่น่าไว้วางใจด้วยนะคะ อย่างนาวเป็นหมอผิวหนังชื่อดังเลยละคะขึ้นชื่อในการรักษาโรคผิวหนังมาก ๆ อีกอย่างนาวจะไม่เข้าสถาบันเสริมความงามเด็ดขาดค่ะ เพราะเข็ดมาก

สิ่งที่ได้มาจากหมอคือ ยาแก้อักเสบ ยาฆ่าเชื้อ aloe gel กับครีมแต้มสิวค่ะ

สิ่งที่ใช้ทำความสะอาดหน้า ใช้ bioderma sensibio ค่ะ หลังจากนั้นทาแค่บำรุง กับแต้มสิว ยิ่งช่วงปิดเทอม หรือว่าวันหยุดนาวจะไม่ทากันแดดเลย ไม่แต่งหน้า ไม่ทาแป้ง รึบางวันก้อทาแป้งนิดหน่อย อีกอย่างพอรู้ว่าหน้าตัวเองไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อนแล้วก้อพยายามหลีกเลี่ยงปัจจัยที่เป็นตัวกระตุ้นสิวให้เห่อกว่าเดิมค่ะ เช่น แสงแดด ความร้อน ฝุ่นละออง มลพิษต่างๆ รวมไปถึงความเครียด

ส่วนเรื่องไปทรีทเม้นมั้ย ไม่เลยค่ะ นาวไม่ทำทรีทเม้นอะไรทั้งนั้น ทุกอย่างเน้นธรรมชาติมาก ปรากฎว่าหน้าดีขึ้นมากค่ะ  พอสิวเริ่มทุเลานาวใช้ 2 สิ่งนี้ค่ะเป็นตัวช่วยที่สำคัญมาก คือ ไข่ขาว และว่านหางจระเข้ค่ะ 
-ไข่ขาวจะเอามาพอกพร้อมกับทิชชู่ มาร์คทิ้งไว้แล้วค่อยลอกออกค่ะ สิวเสี้ยนออกมาเยอะมากหน้าเกลี้ยงขึ้นค่ะ 
-ว่านหางจรเข้ นำมาล้างยางสีเหลือง ๆ ให้สะอาดหมดจด ขอเน้นนะคะว่าต้องหมดจดไม่งั้นอาจจะระคายเคืองได้ จากนั้นใช่มีดผ่ากลางว่านมันจะมีน้ำเหนียว ๆ เราก้อทาหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีค่ะ แต่ทั้งสองวิธีนี้ควรระวังหน่อยนะคะ นาวเอามาใช้ในช่วงที่สิวไม่ค่อยเห่อแล้ว ตอนนี้ก้อไกล้หายละคะ เหลือสิวบ้าง รอยแดงนิดนึง คือดีกว่าแต่ก่อนมากอ่ะค่ะ 

ขอฝากข้อคิดหน่อยนะคะ เรื่องเครื่องสำอางค์ อยากให้ทุกคนระวังนิดนึง เลือกใช้เครื่องสำอางค์ที่เหมาะกับเรา ไม่ใช่ว่าเพื่อนใช้ดีเราก็้ตาม อย่าลืมนะคะว่าผิวหน้าคนไม่เหมือนกัน คนอื่นไม่แพ้เราอาจแพ้ได้ โดยเฉพาะครีมที่สั่งตามเน็ต พวกขาวไว ขาวทันใจ ยิ่งอันตรายค่ะ สิ่งที่ดีและปลอดภัยที่สุดของเราในตอนนี้คือ พยายามดึงตัวเองคืนสู่ธรรมชาติดีที่สุดค่ะ :D

ฝากกระทู้ 2 อันด้วยนะคะ เป็นวิทยาทาน ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยค่ะ ^^

https://pantip.com/topic/30445715
https://www.facebook.com/l.php?u=http%3A%2F%2Fwww.manager.co.th%2FCelebOnline%2FViewNews.aspx%3FNewsID%3D9560000029628&h=rAQFAtBRZ&s=1




Lemonesss

Lemonesss

FULL PROFILE