[Review & Swatch] อภิมหากาพ Eyeshadow* โทนน้ำตาลทองธรรมชาติ

30 12

สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน 

แนะนำตัวก่อนแล้วกัน ชื่อณาค่ะ อายุ25ละ ฮู้ฮู~ แอบติดตามอ่านรีวิวและฮาวทูในนี้มานานแต่ไม่เคยได้โพสอะไรกะเค้าซะทีเพราะไม่มีเวลา (อย่ามา..จริงๆแล้วขี้เกียจ 555) วันนี้ฤกษ์ดีเปิดกรุeyeshadowทั้งหมดที่มีมาอวด เอ้ย มารีวิวให้สาวๆดูกันบ้างดีกว่า ขอบอกก่อนนิดนึงค่ะว่าเป็นคนชอบแต่งตามากๆ ไม่รู้เพราะอะไร อาจเป็นเพราะทั้งหน้ามีดีอยู่แค่ตาโตมั้ง 555 ก็เลยมีeyeshadowค่อนข้างเยอะ ซื้อเก็บซื้อใช้มาเรื่อยๆ มาดูอีกที เฮ้ย เยอะเหมือนกันแฮะ -..- ร่ายมาเยอะละ เด๋วจะเื่ยอะและยาวไป ดูรีวิวกันเลยดีกว่าจ้า

เริ่มจากรูปหมู่ก่อนเลยละกันเนอะ
(Swatch สี ณาคงไม่ได้ทำทุกสีทุกตลับนะคะ ถ้าอยากให้ทำอันไหนเพิ่มเติมบอกได้ เดี๋ยวมาเพิ่มให้จ้า)



จริงๆมีcoastal scents 88 metal mania อีก 1 palette แต่มันใหญ่ไป ถ่ายรูปรวมไม่ได้ ถ้าจะให้รีวิวบอกได้นะคะ เดี๋ยวแยกกระทู้ใหม่รีวิวให้จ้า

1. Too Faced Natural eye palette (1350THB)
2. Too Faced Natural at Night eye palette (1350THB)
3. Sleek i-Divine Au Naturel palette (499THB)
4. BSC Panadda รุ่นอะไรไม่รู้จำไม่ได้ ตอนซื้อซื้อมาเป็นcollection มีlipstick, lipgloss, mascara แล้วก็กระเป๋าถือสีทอง ราคาทั้งเ็ซ็ทน่าจะ1300ถ้าจำไม่ผิดนะคะ
5. Urban Decay Naked 2 palette (2200THB)
6. NYX 5 color shadow The caribbean collection # I Dream of Aruba (ราคาไม่ทราบจริงๆ ได้มาฟรีค่ะ น้องซื้อให้)
7. Etude House Sweet eye Cupcake #01 Banana Chocochip (270THB)
8. Gino McCray mystique potion จาก Beauty Buffet #7 Earth (ราคาจำไม่ได้อีกเช่นกัน - -")
9. Essence eyeshadow #11 Wild at heart (70THB)
10. Canmake Jewelstar eyes #07 (ราคาซื้อตอนลด 200กว่าๆ)
11. Wet n Wild #Comfort zone (250THB)
12. Maybelline Hyper Daimonds #BR-2 (ราคาน่าจะประมาณ200-300)
13. Etude House Petit Darling Eyes Matt #4 Charcoal (108THB)
14. LASplash enlightened creamy shadow base #Glitter (235หรือไม่ก็325นี้แหละ จำไม่ได้)
15. Catrice Intensif'eye Wet & Dry Shadow #Charly's Chocolate Factory (100กว่าๆ)
16. The Body Shop eye color # Starlight
17. Majolica Majorca Shadow Customize #WT963 สีขาวมุขวิ้งๆ (180THB)
18. Maybelline Color Tattoo #Bad to the bronze (269THB)
19. Maybelline Color Tattoo #Bold gold (269THB)

** 1, 2 Too Faced palette เดี๋ยวณาทำรีวิวแยกต่างหากนะคะ เป็น part 2 ต่อจากนี้ละกัน ส่วน Naked2 ขอไม่ทำนะคะ คิดว่าน่าจะมีpaletteนี้กันหมดแล้วก็มีรีวิวเยอะแล้วด้วย ^^

Review & Swatch 
(ภาพถ่ายแสงธรรมชาติ ตอนเย็นๆค่ะ)

3. Sleek i-Divine Au Naturel palette



ทั้งหมดมี12สีนะคะ เป็นแมทกับชิมเมอร์ผสมๆกัน สีแถวบนจะออกส้มๆเหลืองๆกว่าในรูปนิดถึง แถวล่างสีไม่เพี้ยนค่ะ ตามนั้นเลย (พาเลทนี้ลืมswatchสี แง้วๆๆ - -")

พาเลทนี้เป็นพาเลทสีธรรมชาติพาเลทแรกที่ซื้อ เม็ดสีโอเคค่อนข้างชัด แต่ณาไม่ค่อยได้ใช้เพราะมันมีสีแมทเยอะ (ณาชอบใช้สีชิมเมอร์ วิ้งๆมากกว่า) แถมไอ้สีวิ้งๆที่มีมาสีส้มแถวบนมุมขวานั่นเวลาทาออกมาแล้วมันออกเงินๆยังไงไม่รู้อ่ะ มันไม่ออกสีส้มพีชอย่างที่เห็น แต่งแล้วไม่เข้ากับหน้าเท่าไหร่ แอบนอยเล็กๆ แต่ถ้าเทียบกับราคาก็ถือว่าคุ้มเว่อร์~

คะแนน - 7/10 


4. BSC Panadda



พาเลทนี้โอเคมากๆ มีทั้ง eyeshadow base (3), eyeshadow, blush(2), hilight(1)
เริ่มจาก (1) ไฮไลท์ เป็นสีส้มพีชเหมือนสีบลัชปนกับชิมเมอร์สีพีชอ่อนๆ สวยมากกกก ชอบจริงๆ
(2) เป็นบลัช สีที่swatchค่อนข้างเพี้ยน สีจริงๆจะเป็นสีส้มพีชเข้มกว่าในรูป เม็ดสีโอเค ปัดนิดเดียวก็เห็นสีชัดเจน สำหรับเราประมาณ8ชม.สีก็เริ่มจางหายไปบ้าง 
(3) เป็นครีมเบส สีเหลืองทองมีชิมเมอร์วิ้งมาก สีสวย ทาง่ายลื่นๆ แต่! ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ไม่ได้ช่วยให้สีeyeshadowติดทนหรือชัดขึ้น ไม่ได้ช่วยให้ไม่เป็นคราบ เราเป็นคนหนังตามัน เจอตัวนี้เข้าไป จบเลย แต่งตาเสร็จยังไม่ทันออกจากบ้านก็เป็นรอยพับที่ตาแล้วจ่ะ - -"
ที่เหลือที่ไม่ได้ใส่เลขไว้เป็น eyeshadow เม็ดสีชัดเจน เนื้อนิ่ม ไม่มี fallout ในรูปปาดแบบไม่มีprimer ชัดมากๆ


คะแนน - 8/10 หัก eyeshadow base นี่แหละ 

6. NYX 5 color shadow The caribbean collection # I Dream of Aruba



เป็นพาเลท5สี เป็นsatin+shimmerผสมๆกัน เริ่มจากทางซ้ายนะ
 สีแรกสีไวน์แดง/พลัม ออกแนวแดงๆม่วงๆ เราแต่งสีนี้ไม่ไหว ดูตาบวม
สีถัดมาสีชาเย็น/สีอิฐ สีออกส้มอมน้ำตาล นี้ก็แต่งแล้วตาดูวมๆเหมือนกัน
ตรงกลางสีเหลืองทองสว่างๆ เม็ดสีแย่ที่สุดใน5สี และเป็นฝุ่นแบบให้อภัยได้ยาก! แตะมานี่ปลิวเป็นหิมะเลย เฮ้อ
สีต่อไปสีน้ำตาลอมส้มนิดๆ สีนี้สวย ใช้่่ได้บ่อย
สุดท้ายสีน้ำตาลเทาๆอมเหลืองทอง สีนีก็สวย เป็นอีกสีที่ใช้่ง่าย

พาเลทนี้จริงๆแล้วไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่เพราะเนื้อeyeshadowมันเป็นฝุ่นมากๆ ถ้าซื้อเองคงเสียดายตังน่าดู ดีนะที่มีคนซื้อให้อีกที 555 แต่เม็ดสีโอเคเลย ชัดมากๆ ในรูปปาดครั้งเดียวไม่มีprimer ยกเว้นแค่สีทองสีเดียวที่ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ

คะแนน - 6/10 พอ


7. Etude House Sweet eye Cupcake #01 Banana Chocochip



อันนี้เป็น eye shadow ที่ซื้อเพราะแพคเกจอย่างเดียวจริงๆ เห็นว่าน่ารักดี ซื้อมาประดับกระเป๋าละกัน (ห๊ะ?)  คือมันเป็นฝุ่นมากๆ และสีไม่ชัดมากๆ falloutเยอะสุดๆ ทาไม่ดีนี่หน้าวิ้งเป็นdisco ballแน่ๆ 
เป็นแชโดว์2สี น้ำตาลเข้มเกือบดำ มีวิ้งสีเงิน ต้องทาหลายรอบถึงจะได้สีเข้มเหมือนในตลับ อีกสีเป็นสีเหลืองอ่อนพาสเทล วิ้งสีเงินกับทอง ทาหลายๆรอบสีจะออกแนวสีขาวๆเงินๆอมเหลือง คือสรุปแล้วใช้แต่งหน้าได้ในวันเบาๆ แบบเบาจริงๆ ใสๆ แล้วก็เหมาะกับคนผิวขาวหน่อย เราผิวเหลืองแทนทาสีอ่อนแล้วไม่โอเท่าไหร่ แต่สีน้ำตาลพอใช้คัดเบ้าได้อยู่

คะแนน - 5/10 ละกัน 5นี่ให้คะแนนแพคเกจนะจ๊ะ -..-


11. Wet n Wild #Comfort zone


อีกพาเลทเลื่องชื่อที่คุณภาพดีราคาถูกมากๆ เม็ดสีชัดมากกกก เนื้อเนียน เป็นสีโทนธรรมชาติใช้ง่าย ปกติณาจะกลัวการแต่งหน้าโทนอื่นที่ไม่ใช่สีน้ำตาลทองอะไรแบบนั้น พาเลทนี้มีสีโทนเขียวด้วย ตอนแรกกล้ว แต่พอแต่งแล้วก็โอเคเลย ไม่ได้ทำให้หน้าผิวแทนของเราดูน่ากลัว  (หือ?? 555) ในรูปณาทำแตกไปสีนึง เลยแหว่งไปแบบนั้นแหละ - -" เสียดายยยย อันนี้ลืมswatchสีอีกแล้ว ถ้าไม่ลืมจะมาแก้รูปให้ใหม่นะจ๊ะ

คะแนน - 10/10 ไม่รู้จะหักคะแนนตรงไหน มีข้อเสียพาเลทแค่มันดูก๊องแก๊ง แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับณาเพราะเป็นพวกไม่พกเครื่องสำอางไปไหนอยู่แล้ว 555


10. Canmake Jewelstar eyes #07



eye shadow base แต่เป็นเบสที่ไม่ได้ช่วยเรื่องรอยพับตาหรือช่วยให้eye shadowติดทน ใช้ทาเป็นเบสแล้วทาeye shadowทับ หรือจะทาทับeye shadowก็ได้ เพิ่มความสดใสความวิ้งเวลาแต่งหน้าไปงานกลางคืน party อะไรแบบนี้ สีทองปนเงินวิ้งกระจายมากๆ (บอกแล้วว่าชอบอะไรวิ้งๆ 555) วิ้งละเอียดมากๆ ไม่เป็นเม็ดๆ เนื้อนิ่มลื่น ทาง่าย ปลื้มจ่ะปลื้ม Swatch จะเป็นสีทองด้านขวานะคะ ด้านซ้ายของLASplash เอามาเทียบสีให้ดูกันเฉยๆ ^^

คะแนน - 9/10 หักแค่ตรงที่มันไม่ช่วยเรื่องรอยพับตาเลย คนหนังตามันอย่างณาขนาดใช้primerก่อนแล้วก็ยังเป็นรอยอยู่ดี


14. LASplash enlightened creamy shadow base #Glitter



เป็นอีกหนึ่งeye shadow base วิ้งๆๆๆ 555 เป็นสีใสๆวิ้งประกายสีรุ้งค่ะ คุณสมบัติเหมือน Canmakeด้านบนทุกอย่าง ไม่ช่วยอะไรเลย แค่เพิ่มวิ้งอย่างเดียว แต่อันนี้แตกต่างกันตรงเกล็ดกากเพชรที่มาเต็มเป็นเม็ดๆเลยจ่ะ ถ้าดูจากรูปบนซ้ายจะเห็นว่าเป็นเหมือนกากเพชรแบบครีม เห็นเลยว่าไม่ละเอียด รูปนขวาสาดแฟลชให้ดู นี่มันกระปุกกากเพชรชัดๆ 55 รูปล่าง swatch ด้านซ้าย
มือนะคะ เห็นเลยว่าปาดไปแล้วเป็นกากเพชรเม็ดๆ ไม่ละเอียดและเนียนเท่าCanmake อ้อ แล้วก็อันนี้เนื้อไม่ลื่นเท่าCanmakeค่ะ จะเหนียวๆหนืดๆกว่า ทายากกว่านิดนึง

คะแนน - 9/10 หักที่แอบทายากนิดนึงเพราะมันหนืด แต่สีสวยพอให้อภัยได้จ้า :)


15. Catrice Intensif'eye Wet & Dry Shadow #Charly's Chocolate Factory

เป็น eye shadow ราคาถูกคุณภาพดีอีก 1 แบรนด์เลยสำหรับ Catrice ที่ณาซื้อมาเป็นสีน้ำตาลช้อกโกแลต มีประกายส้มๆทองๆชิมเมอร์อีกเช่นเคย ใช้ได้ทั้งแบบเปียกและแห้ง แต่ที่ณา swatch เป็นแห้งนะคะ ลืมทำแบบเปียกให้ดู - -" ทาแบบเปียกสีจะชัดและเข้มกว่าแบบแห้งมาก แถมติดทนกว่าด้วยค่ะ แต่ทาแบบแห้งเลยก็โอเคนะคะเพราะเม็ดสีเค้าแน่น สีชัดมากๆ รู้สึกแบบ เฮ้ย! ได้กำไรอ่ะ ชั้นซื้อของราคาถูกแต่ดีเว่อร์ๆ

คะแนน - 10/10 เลยค่ะ ไม่ต้องคิดเยอะ เอาไปเลยเต็มๆ ยังหาข้อเสียไม่เจอ


16. The Body Shop eye color # Starlight


Duo eye shadow ซื้อเพราะไปแต่งหน้าที่shopตอนวันเกิดแล้วพี่BAแต่งสีนี้ให้ ตอนแรกไม่เคยคิดว่าตัวเองจะแต่งตาสีเงิน/สีโทนเย็นได้ คิดว่ายังไงก็ไม่เข้ากะหน้าและสีผิวแน่ๆ แต่พอแต่งมาแล้วเฮ้ยยยย ก็โออยู่นะ เลยกลับไปสอยมาซะเลย หุหุ เป็นสีเงินmetalicมากๆ กับสีดำผสมชิมเมอร์นิดๆสีขาว สีเงินเนื้อไม่ละเอียดเท่าไหร่ มีfalloutบ้างเล็กน้อย พอรับได้ สีดำเป็นกึ่งแมทคือสีแมทแต่มีวิ้งขาวเลยทำให้ดูไม่แมทไปซะทีเดียว (เอ๊ะ งงมั้ยเนี่ย? 55) เม็ดสีไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ต้องทาซ้ำๆ

คะแนน - 8/10 หักตรงราคาแพง 790ได้แค่2สี แถมสีไม่ได้เข้มชัดเท่าที่ควรนะจ๊ะ


18,19 Maybelline Color Tattoo #Bad to the bronze & Bold gold



คงไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับMaybellineรุ่นนี้ เริ่ดที่สุดใน3โลกจ่ะ (เว่อร์ไป๊~) แต่ของเค้าดีจริงนะ ติดแน่นทนนาน หนังตามันมากๆของณาก็ยังเอาอยู่แบบไม่ต้องใช้primerช่วยเลยสักนิด! บร๊ะ ประทับใจ 555 แต่งหน้าเกิน12ชม. ก็ยังอยู่ไม่เป็นรอยพับตา ไม่เป็นอะไรเลย เฮ้ยยยยย ดีเกินไป ทำได้ยังไง สรุปว่ารักเลย วันไหนรีบๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก ปาดไปเลย กรีดeyeliner จบ!

คะแนน - มี10ให้10 มี100ให้100เลยจ้า ถูกและดีแบบนี้

===========================================================

ฮู้วววว~ เสร็จแล้วสำหรับพาร์ทนี้ เป็นการนั่งทำรีวิวครั้งแรกที่ทำนานมากๆ และตั้งใจมากๆด้วย อยากให้ออกมาดีและคนอื่นอ่านเข้าใจ (ปกติพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ฮาาาา) ถ้าอยากให้รีวิวอันไหนเพิ่มบอกได้นะคะ ขอบคุณมากๆที่อ่านมาจนจบ ยาวเชียว - -! เจอกันรีวิวหน้าจ้า

XOXO

ปล. ส่วน Too Faced ก็อย่างที่ได้บอก เดี๋ยวณามาทำรีวิวเพิ่มเติมให้ในพาร์ท2เนอะ รอหน่อยนะจ๊ะสาวๆ :)) เอาน้ำจิ้มไปก่อนนะสำหรับวันนี้ ฮี่ๆๆ *ยั่วๆๆ*




 


Litadorable

Litadorable

ผู้หญิงรักการแต่งหน้าและบ้าเครื่องสำอางขั้นMAX!

love jeban ^3^

FULL PROFILE