ขอบคุณจีบันที่ทำให้ฉันแลดูเป็น... ผู้หญิง (สวย) ขึ้น

21 21

สวัสดีค่ะ

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า ที่ตั้งกระทู้นี้ก็แค่อยากจะอัพเดท ความเป็น ผู้หญิง ที่รู้จักดูแลตัวเองมากขึ้น

ย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว 2007 อายุ 21 ส่วนตัวเป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยได้สนใจมากมายเรื่องาการแต่งหน้า หรือ แม้แต่การดูแลตัวเองให้ดูเป็นผู้หญิง จนได้คบกับผู้ชายคนหนึ่ง ยอมรับถามเราได้รู้จักพูดคุยกันผ่านอินเตอร์เน็ต และ จนได้มาเจอกันตัวจริง แต่... เค้าก็ไม่ได้อะไรมากมายกับหน้าตาหรือการแต่งตัวของเรา ตรงกันข้าม เค้ากลับ ชอบ ที่เราน่ารักในแบบของตัวเองมา และตั้งแต่นั้นมาเราก็ได้ตกลงเป็นแฟนกัน

รูปคู่ เมื่อเจอกันครั้งแรก 2007 ค่ะ


แต่...การคบกันกับผู้ชายคนที่ก็ทำให้หลายๆเปลี่ยนไปในชีวิตของฉัน เนื่องด้วยเวลาเดินไปไหนมาไหนด้วยกันโดยเฉพาะ อยู่ในเมืองใหญ่ กทม. จะมีผู้คนชอบ(ส่วนมากจะเป็นผู้หญิง) จะมองเราด้วยสายตาอันไม่น่าพึงพอใจ อาจจะคิดกันไปต่างๆนาๆ ว่า ผู้หญิงคนนี้ มาเดินจูงมือกับผู้ชายคนนี้ได้อย่างไร ... จนมาวันหนึ่ง มีคนใกล้ตัว ญาติ แต่เราไม่ได้สนิทอะไร เค้าก็เข้ามาทัก ว่า ... มีแฟน หน้าตาดี(เกิ๊น) แต่ดูตัวเองสิ หัดทาครีม ทาแป้ง แต่หน้าหน่อยดีไหม พอได้ฟังแล้วความรู้สึกเหมือนโดน เอาค้อนใหญ่ ๆ ฟัดที่หัว คิดไปต่างๆ นาๆ ว่าเราขี้เหล่ ดูไม่ได้ขนาดนั้นเลยเหรอ ( สภาพความเป็นจริง ณ.ตอนนั้นก็ใช่  เพราะขนาดคิ้วยังกันไม่เป็นเลย ) แต่ รับความจริงไม่ได้ ฮ่าๆๆ ... พอโดน ถากถางบ่อย ๆ ก็ทำให้เราเริ่ม มีความรู้สึก อยากจะทำอะไรให้ตัวเองดูเป็นผู้หญิง สวยขึ้นมาหน่อย แรก ๆ ก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็นั่งค้น กูเกิ้ล ก็เจอ จีบัน เป็นที่ๆ หน้าสนใจที่แรก ที่สอนแต่งหน้า และ ดูแลตัวเอง

1 ปีกว่าๆ ต่อมา เมื่อฉันอยากจะสวยขึ้น ปี 2008

 

ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนแปลงมากจากรูปแรก แต่ ตอนนี้กันคิ้วเองเขียนคิ้ว ทาแป้ง(รองพื้นใช้บ้างแต่น้อย) ปัดแก้มบางมาก... เขียนขอบตาเล็กน้อย และที่สำคัญที่สุดคือเริ่มทาลิบบ่อยถึง จากที่เมื่อก่อนทาบ้างไม่ทาบ้าง เหอเหอ
 

 

ปี 2009 ช่วงนี้เป็นสิวหนัก หน้าอาจจะดูเยินๆ แต่ก็เริ่มแต่งหน้าเบนตา เป็นขึ้น


 

 


 

งานแต่งงานเล็ก ๆของตัวเอง ณ.ออสเตรีย แต่งหน้าทำผมเอง โดยมีครูจีบันสอนการแต่งหน้า และ ดูการทำผมในยูทูป

ปี2010 ช่วงนี้รู้สึกได้ถึงคำว่าอยากจะสวยจริงๆ จิตวิญญาณ การเป็นผู้หญิงมีมากขึ้นจากเมื่อแต่ก่อน อ่าน Blog อ่านจีบัน ติดตาม How to ของสาวๆ จีบันบ่อยขึ้นมาก และติดตาม กูรู  คนดังในการสอนแต่หน้าทำผมเยอะขึ้น โดยเฉพาะ มิเชล ฟาน เป็นอีกคนหนึ่งที่ทำให้ฉันคบค้นกับการกรีดตา ให้สวย และ ติดขนตาให้เด้ง


 

งานแต่งงานแต่งงานที่ไทย ปี2011 แต่งหน้าแอง จร้า ^_^


 

ปี2012


 

 

 

 

และ ปัจจุบัน

 

ที่มาของการตั้งกระทู้วันนี้คือ เรากลับไปเจอ ญาติที่เคยว่าเรา ตอนนั้น แต่... คำที่เค้าพูดกับเราก็ทำให้เราถึงกลับอึ้งอีกครั้งคือ เธอไปทำหน้ามารึเปล่า ทำไหมดูสวยขึ้น สวยจนจำไม่ได้ เราก็ตอบไปตรงๆ ว่าไม่ แม้แต่ดัดฟันก็ไม่ได้ดัด ตอนนี้ แอบรู้ภูมิใจเล็ก ที่ทำเอาคนรอบข้างทั้งเพื่อนๆ ออกปากชมว่า เธอดูสวยขึ้นจากแต่ก่อน นะ และเวลาเดินควงกับสามีที่ไทย ก็สามาถเดินแบบเชิดใส่ ผู้หญิงที่ชอบ มองเอาสายตายั่วยวน สามีเราได้อย่างหมั่นใจ ว่า...คนนี้ สามีฉัน จ๊ะ และที่สำคัญที่สุด คือ นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ คนที่อยู่ข้างๆเรา ทำให้เรารู้สึกว่า เค้าไม่ได้แคร์ใน รูปลักษ์ ภายนอกเราเท่าไร่ตั้งแต่รู้จักกัน และ คบกัน จนถึง ปัจจุบันใช้ชีวิตคู่ เป็นสามีภรรยากัน มา 4 ปี เค้ายังรักและ เอาใจใส่ดูแลเราแบบเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด... นั้นคือ คุณสามี และ อีกหนึ่งที่อยากจะขอบคุณคือ ครูจีบัน ที่นี้คือ โรงเรียนอุบาล ที่ทำให้รู้จักการเริ่มต้นที่จะสวย จริงๆ ค่ะ 

 

หวังว่ากระทู้นี้จะทำให้สาวๆ อีกหลายๆคนมีแรงใจในการกล้าที่สวย นะคะ :)

 

ปล.ต้องขออภัยที่อาจจะใช้ภาษาไทยบางคำไม่ถูกต้องเพราะ พิมพ์ไทยแย่มาก และใช้การจิ้มแป้นพิมพ์เยอร์มัน เป็นเวลา เกือบ 2 ชมในการจิ้ม

 


Immeenababy

Immeenababy

i love cooking and make up :)

FULL PROFILE