How to (Contest) Sweet in Everyday <3

25 10

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ  ชื่อ มะนาว ค่ะ Jeban หลายๆคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเราบ้างจากกิจกรรม Beauty Check นะค่ะ (ไม่ใช่ว่าสวยนะค่ะ แต่เพราะเราเชคบ่อยมากกกก)  แต่สำหรับ How to อันนี้เป็นอันแรกเลยค่ะ ได้ฤกษ์ทำ how to แรกเลยค่ะ อยากเล่นมานานแล้วค่ะ นานๆทีจะมีเวลา ฝากด้วยนะค่ะ

 

อันนี้ที่เราทำจะเป็น How to sweet in every day คือลุคนี้จะเป็นลุคที่เราแต่งในชีวิตประจำวันค่ะ คิดอะไรไม่ออกขอเป็นสาวหวานไว้ก่อน อิอิ

 

มาดูภาพ Before & After ค่ะ เมื่อย่างสู่วัยทำงานแล้ว ก็โทรมขึ้นนักแล ช่วงนี้ทั้งสิว ทั้งรอยคล้ำใต้ตารุมเร้า เนื่องจากนอนตี 2 ติดกันมาหลายวันค่ะ - -“

 

 

อุปกรณ์ กว่าจะสวยได้ทั้งหมดทั้งปวงมีดังนี้ค่ะ

 

  1. Too Faced Sweet Indulgences
  2. Too Faced Primed & Poreless
  3. Nars MoistureTint
  4. Lunasol Loose Powder
  5. Jill Stuart Blush on No.1
  6. MAC กาวติดขนตาปลอมสีขาว
  7. Too Faced Size Queen Mascara
  8. Fairydrop  Mascara แท่งสีชมพู
  9. Skin Food Eyeliner สีน้ำตาล
  10. Too Faced La Cre’me สี Razzle Dazzle Rose

มาเริ่มที่การแก้ปัญหาหนังหน้า เอ๊ย! ผิวหน้าโทรมๆ เต็มไปด้วยสิวผดแดงๆ และรอยช้ำก่อน เริ่มต้นเลยนาวจะใช้ตัว Primer ผสม กับ Tint เข้าด้วยกัน บีบออกมาอย่างละประมาณเท่าเม็ดถั่วเขียว ผสมกันบนมือแล้วทาให้ทั่วหน้าค่ะ บางคนอาจจะถนัดทาแยกก็ได้นะค่ะ ตามถนัดค่ะ

 

 

จากนั้นก็ทาแป้งฝุ่นตาม และแล้ว ผิวหน้าแลดูหายป่วยขึ้น ณ บัดดล

 

ลงพื้นผิวเสร็จแล้ว เรามาเริ่มลงสีบนหน้ากันเถิด จะเกิดผลค่ะ นาวจะเริ่มแต่งจากบนลงล่างนะค่ะ เพื่อที่เครื่องสำอางจะได้ไม่เลอะมือ แล้วไปเลอะส่วนอื่นค่ะ มาเริ่มกันที่คิ้ว ขอบอกเลยว่า คิ้วทรงนี้ไม่ได้มีมาแต่กำเนิดค่ะ ร้า Cute Concept เนรมิตมาให้ ใช้คูปองลด 30% จากจีบันนี่แหละค่ะ ขอบอกว่ามีคิ้วแล้วชีวิตดีขึ้นจริงๆค่ะ คู้นนน ปลาบปลื้มมาก ตื่นมารับหน้าตัวเองได้ แฟนมองหน้าตอนเปลือยๆแล้วรับได้ค่ะ อิอิ เมื่อมีคิ้วแล้วเราแทบไม่ต้องทำไรกับมันเลยค่ะ แต่วันนี้อยากให้เข้มๆหน่อย เลยถมสีทับไปเฉยๆเองค่ะ

 

 

เรามาแต่งตากันดีกว่าค่ะ วันนี้จะเป็นสาวหวานดังนั้นสีหลักของเราคือสีชมพู อุปการณ์ในการแต่งตามีตามนี้ค่ะ


ขั้นตอนแรกนาว (1.) ทา Shadow Insurance เพื่อล็อคสีอายชาโดว์ให้ติดทนตลอดวัน และทำให้สีชัดเจนขึ้นค่ะ (2.) ทาสี Gum Drop ให้ทั่วบริเวณเบ้าตา  (3.) ทาสี Satin Sheets บริเวณโหนกคิ้ว (4.) ทาสี Malt Milk Ball บริเวณหางตาทำเป็นรูป V-Shape ค่ะ (5.) เกลี่ยให้เข้ากัน และทาสี Mashmallow บริเวณหัวตา ทาสี Lovey Dovey ชิดขอบตาทั้งบนและล่าง ปัดมาสคาร่าด้านบน ด้วย Size Queen Mascara วันนี้อยากดูหวาน เลยขอใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลแทนสีดำค่ะ (6.) เพื่อเพิ่มความเด้ง เลยขอติดขนตาปลอม และปัดมาสคาร่าขนตาล่างด้วย Fairydrop ค่ะ

 

 

สีที่ใช้คือสี ตามฉะนี้แล จ้า


 

แต่งตาเสร็จแล้ว มาได้ครึ่งทาง เย้ๆ มาเติมสีให้แก้มกันซักหน่อย สาวหวานแหววอย่างเราต้องทาแก้มเป็นวงรีตามแนวขวางนะค่ะ จะไม่ทาเฉียงขึ้นแบบสาวเปรี้ยวค่ะ

 

 

จากนั้นมาก็ไฮไลท์ให้หน้าดูพุ่งๆ หน่อย ด้วย Candlelight Glow บริเวณสันจมูก และโหนกแก้มค่ะ

 

แล้วก็ทาปากสีชมพูหวานแหวว สะแด่วแห้ว เป็นอันเสร็จแล้วค่ะ


 

ฝากรีวิวแรกด้วยนะค่ะ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบ และถ้ามีเวลาจะขอพัฒนาฝีมือกลับมาใหม่ค่ะ สวัสดีค่ะ

 

 

 

 


มะน๊าววว

มะน๊าววว

FULL PROFILE