Review Lip balm ในกรุค่ะ

3 3

 Review ที่แล้วได้เกริ่นถึงว่าเราเป็นคนปากแห้งมาก ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการ review lip balm ที่เราซื้อไว้ในครอบครอง สิ่งไหนใครว่าดีใช้แล้วปากไม่ลอกไม่แห้งก็จะไปเสาะหามา จนตอนนี้มีประมาณ 7 แบรนด์ ^__^

 

 

 

Left to Right – Vasseline Intensive Care, Egyptian Magic Cream ขนาดแบ่งขาย, Smith’s Rosebud Salve

 

 

 

Left to Right – Eos Lip balm, MAC Purring Tendertone, Maybelline Baby LIP, L’Occitane Shea Butter

 

     Review จะเรียงตามความชอบนะคะ ซึ่งชอบมากก็คะแนนมากนั้นเอง โดยตัดสินจากความชุ่มชื้นของริมฝีปากหลังการใช้

      อันดับ 1 มี 2 แบรนด์ ได้แก่ Egyptian Magic Cream ตัวนี้ได้มาจากการร่วมกิจกรรมของ website shopping ค่ะ ได้ลองใช้ดูแล้วปลาบปลื้ม ครีมตัวนี้มากที่สุด ใช้ตัวอื่นยังมีปากแห้งอยู่บ้าง แต่ตัวนี้ใช้แล้วอาการแห้งลดลงมาก มาลิปได้สวยขึ้น ตัวเนื้อครีมก็นุ่ม ถึงจะเหนียวและเข้มข้นมาก แต่เมื่อใช้กับริมฝีปาก คำตอบคือ เริ่ด ยิ่งเข้มข้นมากก็เริ่ดมาก ที่สำคัญซึมเร็วคะ สะดวกถ้าจะใช้ทันทีแล้วทาลิปสติกเลย

     ข้อดี ซึบซาบเร็ว เข้มข้น ใช้ง่าย

     ข้อเสีย ราคาแพงกว่า lip balm อื่นๆ ถ้าซื้อในราคากระปุกใหญ่  แต่ก็คุ้มเพราะเป็นครีมที่ทาได้ครอบจักรวาล        คะแนน 9/10

 

    อีกแบรนด์ ที่ครองที่ 1 ร่วม คือ Smith’s Rosebud Salve ตัวนี้ใช้ดีมากคะ ใช้แล้วปากดูมีสุขภาพดี ไม่มีสี ถึงแม้ว่าในตลับจะดูออกสี เนื้อครีมเข้มข้น แต่ซึมช้ากว่าตัวแรกนะคะ คุณภาพพอๆกับตัวแรก แต่มีกลิ่นหอม สดชื่นเวลาใช้ ตัวนี้ใช้ทาก่อนทาลิปสติกทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นทันทีที่ใช้ค่ะ

   ข้อดี เข้มข้น ใช้ง่าย พกพาง่าย ราคาไม่แพง

   ข้อเสีย อาจหาซื้อยากหน่อย แต่ราคาหิ้วก็ไม่แพงค่ะ ส่วนเนื้อลิปค่อนข้างมันวาวไปหน่อย ซึ่งเราไม่ค่อยชอบ แต่ถ้าทาลิปสีด้านทับก็โอเคคะ ไม่แนะนำให้ใช้ลิปกลอส หรือลิปที่มีความวาวทาทับนะคะ จะทำให้ปากชุบน้ำมันมาคะ 555+

คะแนน 9/10 

 

   อันดับ 2 คือ  Vasseline Intensive Care ตัวนี้หาซื้อง่ายมาก และใช้มานานคะ ชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง แต่ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ค่อยซึมเข้าริมฝีปากเท่าไรอ่ะค่ะ เพราะใช้แล้ว เวลาทาลิปปากก็ยังมีขุยบ้าง แม้จะไม่มาก ตัวนี้เคยทาทิ้่งไว้แล้วนอนเลย ผลลัพธ์กับตัวเองไม่ค่อยแตกต่างปากยังลอก และแห้งอยู่บ้าง แต่ไม่มากนะคะ พอประทังให้สวยได้อยู่ ยังไงก็มีติดบ้านตลอดค่ะ

  ข้อดี  ราคาถูก หาซื้อง่าย คุณภาพสมราคา

  ข้อเสีย ชุ่มชื้นไม่เท่า 2 ตัวแรก พกยากกระปุกค่อนข้างใหญ่    คะแนน 8/10

 

  อันดับ 3 มี 2 แบรนด์อีกแล้วคะ คือ EOS Lip Balm และ MAC Purring Tendertone ให้คะแนนเท่ากันคะ แต่ 2 ตัวนี้ตัดความชุ่มชื้นยาวนานไปเลย ชุ่มชื้นในระยะหนึ่ง เอาไว้ใช้เติมระหว่างวัน

 

  EOS Lip Balm ข้อดี ตัวนี้มีกลิ่นหอม ตัวpackagingน่ารัก ข้อเสีย ใช้แล้วริมฝีปากยังแห้ง ไม่ชุ่มชื้นพอสำหรับปากเรา

คะแนน 6.5/10

  MAC Purring Tendertone ชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง เนื้อครีมค่อนข้างเหนียวข้น swatch สีแล้วออกสีส้ม แต่เวลาทาไม่ออกสีนะคะ ไม่ก็คงออกสีน้อยมาก ข้อดี มีกลิ่นหอม สามารถใข้ทาทับหลังทาลิปสติกได้ ตัวนี้คล้ายๆ lip gloss ค่ะ ข้อเสีย เนื้อลิปเวลาทาเหมือนเคลือบไว้ ไม่ค่อยซึมค่ะ

คะแนน 6.5/10

 

Swatch MAC Purring Tendertone

 

     รูปตอนทาMAC Purring Tendertone บนริมฝีปาก

 

     อันดับ 4 Maybelline Baby LIP ข้อดีของตัวนี้ ราคาไม่แพง เนื้อครีมทาแล้วปากนุ่ม พกสะดวก มีกลิ่นหอมด้วยนะคะ ข้อเสีย ส่วนความชุ่มชื้น สำหรับคนปากแห้งมากแบบเราไม่ค่อยช่วยเท่าไรค่ะ แต่ใช้เติมระหว่างวันโอเค 

     คะแนน 6/10

 

    อันดับ 5 L’Occitane Shea Butter ตัวนี้ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ตัวนี้มีคนใจดีซื้อมาฝากค่ะ แต่ใช้กับปากเราไม่โอเคเลย ปากยังแห้ง และให้ความรู้สึกไม่ค่อยชุ่มชื้น ไม่แน่ใจตัวนี้คนอื่นใช้เป็นยังไงนะคะ แต่สำหรับเราไม่โอเคค่ะ 

    คะแนน 5/10

 

  ***ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากการทดลองใช้ส่วนตัวนะคะ

     ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ

 

xoxo

 C Serbert


CranberrySorbet

CranberrySorbet

Addicted to make-up beauty

FULL PROFILE