เรื่องแย่ๆ ที่ Jurlique spa ชิดลม

เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ 20 ก.ค. เมื่อวานนี้เอง
เรื่องก็มีอยู่ว่า ประมาณ 1 อาทิตย์ล่วงหน้า เราได้ โบรชัวร์ Central Card Day มาค่ะ เค้าให้สิทธิพิเศษสำหรับสามาชิกถือบัตรทอง และ แพลตตินัม ได้ไปนวดหน้าลดเลือนริ้วรอย ที่ Jurlique Spa ฟรี 1 ชม. มูลค่า 3000 บาท ได้ระหว่างวันที่ 14-20 ก.ค”
 
ก็เลย ปิ๊ง ไอเดีย ก็แม่เราจะมาจากต่างจังหวัดพอดี วันที่ 20 ลองโทรไปถามดูดีกว่าว่าให้แม่นวดแทนได้เปล่า
ยกหูโทรไปถามด่วนที่ Jurlique Spa Central ชิดลม พนักงานบอกว่าไม่แน่ใจว่าได้หรือเปล่า ขอ Check ก่อน ให้เรารอสาย กลับมาเค้าบอกว่าได้ แล้วนัดเวลากันเที่ยงตรง ให้เราเอาบัตรมาพร้อมแสดงด้วย
 
พอวางสายนึกได้ว่าเผื่อตอนบ่ายมีธุระ เลื่อนเป็น 11 โมงดีกว่า รีบโทรกลับได้ขอเลื่อนนัดด่วน เรียบร้อยยยย ;-)
 
แตนแต้น...และแล้ววันนัดก้อมาถึงค่ะ พาลูกน้อยกะคุณแม่ไปลัลล้า ที่ Central ชิดลม ออกสายไปนิดค่ะ ตัดสินใจบึ่งขึ้นทางด่วนไปเลยดีกว่า ทั้งที่เป็นวันหยุด รถไม่ติด แต่กลัวจะ late กินคิวคนอื่นเค้า ถึงหน้าร้าน 11 โมงเป๊ะ แจ้งชื่อ กับพนักงาน 2 คนค่ะ คนนึงนั่งแต่งหน้า อีกคนนั่งทานข้าว Check ในสมุดคิว แล้วแจ้งว่าเรานัดไว้ 12.00 อ้าวก้อดิฉันโทรมาเลื่อนแล้วนี่น่า พนักงานตอบอย่างไม่มีเยื่อใยค่ะ ว่าไม่มีเลื่อนในสมุด แล้วตอนนี้ห้องก็เต็มแล้ว ขอโทษซักคำก้อไม่มี แล้วนี่เราจะรีบมาทำไมเนี่ย ไม่เป็นไรเดินเล่นรอได้ นิดหน่อย อย่าเสียอารมณ์
 
พอใกล้ๆ เที่ยง ปรากฏว่าเจ้าตัวเล็กหิวนมค่ะ ก็เลยไปให้นมกันที่ห้อง Baby บอกให้คุณแม่เดินไปก่อน เอาบัตร Central ไปด้วย เดี๋ยวตามไป สักครู่แม่โทรกลับมาบอกว่าเค้าไม่ยอมให้แม่ทำเพราะว่าแม่ไม่ใช่เจ้าของบัตร ดิฉันก็เลยขอคุยกับพนักงานค่ะ แจ้งให้เค้าทราบว่าเราคุยกับพนักงานแล้วตอนที่โทรมานัด เค้าบอกว่าได้เราถึงได้มา พนักงานยืนยันว่าไม่ได้ ผู้จัดการยืนก็อยู่ข้างๆ ก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ ดิฉันไม่พอใจอย่างมากค่ะ บอกว่าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรช่วยคืนบัตรให้คุณแม่ด้วย
 
พอคุณแม่เดินกลับมาหาที่ห้องนมก็หน้าเสียค่ะ เราก็เสียใจ อุตส่าห์นัดนวดหน้า วันดีๆ จะมาลัลล้า ทำไมได้กลายเป็นแบบนี้น้า แล้วก้อถามแม่ว่าเค้าขอโทษแม่หรือเปล่า แม่บอกว่าไม่มีเลย แค่บอกว่าให้สิทธิเฉพาะเจ้าของบัตร ดิฉันโมโหมากๆ ค่ะ เลยตัดสินใจเดินลงไปที่ร้านคุยกับผู้จัดการ คราวนี้เจอพนักงานอีก 2 คนค่ะซึ่งไม่ใช่คนเดิม บอกว่าผู้จัดการไม่อยู่ค่ะ ไปธนาคาร ดิฉันเลยบอกว่าช่วยให้ผู้จัดการโทรกลับด้วย
 
อีก 1 ชม. ผู้จัดการก็โทรกลับมาค่ะ เสียงไม่ยินดียินร้าย ดิฉันเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง และแจ้งว่าที่มาวันนี้ได้ Check กับพนักงานของเธอแล้วว่าให้แม่นวดแทนได้ และดิฉันกับคุณแม่กลับได้รับการปฏิบัติเช่นนี้ และเพราะการจัดการในการร้านของเธอเป็นแบบนี้ทำให้เราต้องเสียเวลารอเป็นชั่วโมง เสียค่าทางด่วน และความรู้สึกดีๆ และขอคำขอโทษจากเธอ ก็ได้มาค่ะ คำ”ขอโทษ” กับความรู้สึกดีๆ วันดีๆ อารมณ์ดีๆ ที่ต้องเสียไป
 
 
อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ร้าน Spa ร้านนี้ ดูสวยงาม จัดร้านได้ดูหรูหรา มีเก้าอี้รับแขกดูน่าสบาย แต่มารยาท พนักงาน, Service mind หาไม่ได้เลยค่ะ ไม่แม้แต่จะเชิญนั่ง ไม่มีคำขอโทษใดๆ
เราไมได้เพียงแค่โมโหที่เค้าไม่เปลี่ยนเวลานัดให้ ที่ให้เรารอ ไม่ได้โมโหที่เค้าไม่ให้แม่นวดหน้าทั้งที่เค้าบอกว่าได้ แต่โมโห กับมารยาทพนักงาน การดูแลเอาใจใส่ การขอโทษลูกค้า การปฏิบัติต่อลูกค้า ทั้งที่เป็นความผิดทางร้านแบบเต็มๆ แลกกับความรู้สึกดีๆ วันดีๆ ที่เราน่าจะได้มีกับคุณแม่…เศร้า
เพิ่มเติม
เมื่อกี้คุยกะแม่เพิ่ม แม่บอกว่าตอนแม่ไปพนักงานในร้านพูดกะแม่ว่า ไม่ได้หรอก จะแทนได้ไง งั้นเค้าจะขอดูบัตรประชาชนเหรอ ประมาณว่าดุแม่ แล้วผู้จัดการร้านก้อยืนอยู่ตรงนั้น หน้าแม่ก้อยังไม่มองเลย (แม่เพิ่งเล่าให้ฟัง สงสัยกลัวเราเสียใจ)
ร้านหรู เค้าทำกะลูกค้าอย่างนี้นี่เอง เข้าใจและ

Discussion (20)

เจอพูดจาไม่ค่อยดีเหมือนกันค่ะ แต่เป็นของลังโคม ที่เซ็นรัลชิดลม ไม่รู้ว่าพนง.ชั้นนั้นเค้าเป็นอะไรกัน...
 เห็นด้วยจริงๆๆเลยค่ะ เดี๋ยวนี้ ไม่กล้าใช้บัตรฟรีแล้ว กลัวเรื่องบริการมาก ความจริงเค้าก็คงได้เปอร์เซ็นจากต้นสังกัดเค้าก่อนแ้ล้ว ไม่งั้นจะแจกฟรีได้ยังไงหลายๆๆคน คิดว่านะคะ  เป็นที่นิสัยสว่นตัวจริงๆๆแหละ บางทีเค้าคงคิดว่าระดับเดียวกับเค้า ไม่อยากบริการเท่าไหร่ เบื่อจริงพวกพนักงานหัวสูงแบบนี้  เสียความรู้สึกนะคะ
เพิ่งไปลง สมาชิก ที่ Jurlique Spa , ชิดลม มาไม่รู้ว่ากลังจากที่เป็นสมาชิกแล้วจะบริการดีหรือเปล่า แต่ที่นี้สะดวกดีค่ะ ถ้าไครสนใจอยากลองไปทำ ติดต่อมาได้นะ เพราะได้ราคาที่คิดว่าพิเศษ แล้วนะ ถึงทำ โทร 081-8269366
ไม่ต้องเสียใจและเวลาบางครั้งมีการอบรมที่ดีจากหัวหน้าแต่พนักงานเองที่มีนิสัยไม่ดีเองตามธรรมชาติของเค้าอย่าเสียเวลาเลยค่ะลองมาที่หนูทำงานไหมค่ะมาสัมผัสด้วยตัวเองจะเห็นได้ว่าคนทำงานด้วยใจกับคนทำงานไปวันๆป็นแบบไหนเรารักลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว ปะหนึ่งเราก็เป็นลูกค้าคนนึงเหมือนกันสู้ๆนะ www.therivaspa.com
เราไหใช้ที่ บางนามา พนักงาน ที่นั่นน่ารักเป็นกันเองมากๆเลยลองไปดูซิเผื่อจะ ได้สิ่งดีๆกลับมาเผื่อลบภาพแย่ไท่เคยเจอ...เราเชื่อว่า..BA..ไม่เป็นเหมือนกันทุก คนหรอก....อย่างที่บางนาพนักงานน่ารักมาก.....