[[[How to]]] เปลียนหน้าสิว ให้เป็นหน้าใส

25 32
  ไม่รู้ว่า จะเรียกฮาวทูหรือรีวิวดี 


แต่คิดว่า น่าจะมีประโยชน์กับหลายคน ที่มีปัญหาสิวเหมือนกัน

เราเองก็สู้รบกับมันมานานแสนนาน (แพ้น้ำโสมชื่อดังของแบรนด์ปลาดิบ)กว่าจะจับทางได้ก็ทำเอาท้ออยู่เหมือนกัน

วันนี้ก็เลยขอมาแบบแฉตัวเองสุดๆ กับวิวัตนาการจากหน้าปลวกไปสู่หนังหน้าในอุดมคติ 

มาดูกันว่า สาวน้อยที่ชื่อว่า "ผิวหน้า" จะต้องผ่านผู้ชายเอ้ย ผลิตภัณฑ์มากี่ตัว กว่าจะ ดูดีขึ้นได้เท่าทุกวันนี้

ว่าแล้ว ขอโชว์หนังหน้า จขกท กันซะก่อนดีกว่า

แถ่นน แถ้นนนนนน!!

รูปด้านซ้ายนี่ หนังคางคกดีๆนี่เอง สิวอักเสบเม็ดเป้งๆทั้งน้านนน
รูปด้านขวา ยังคงมีสิวผดเล็กๆแถวหน้าผาก + ผิวหน้ายังไม่เรียบเท่าไร แต่ไม่มีสิวอักเสบแบ้ววววว

มาดูผู้ชาย เอ้ย! ไอเทม ที่เคยผ่านและยังใช้อยู่ของเรากันดีกว่าเนอะ

วันนี้ขอแบบจัดเต็ม มาเป็นมหกรรมกันเลยทีเดียวเชียวแหละคุณผู้ชม




เราจะแนะนำตัวเรียงแถวจากซ้ายไปขวานะคะ

1. Physiogel : ตัวนี้เอาไว้ล้างตอนเช้า ในวันที่่รู้สึกว่าผิวแห้ง หรือมีสิวหลอกเป็นแผ่นๆ แต่ล้างหน้าตอนเย็นไม่ไหว รู้สึกว่าไม่สะอาดเท่าที่่่ควร เอาไป 8/10 ค่ะ 

2. Acne-Aid สีแดง : รักหนุ่มคนนี้มากๆ เค้าเข้ามาเพื่อช่วยฟื้นฟูและเติมเต็มชีวิตสาวสวยชื่่อ"ผิวหน้า"อย่างชั้น!! บรรเจิดระเบิดระเบ้อเจ้าค่ะ ล้างเครื่องสำอางก็ยังไหว เป็นสบู่เหลวล้างหน้าที่่เริดที่่สุดในชีวิต แบรนด์แพงๆตามห้างก็สู้ไม่่ได้นะเธอ เอาไป100/10เลยค่ะ

3.Cetaphil : ตัวนี้สำหรับเรา มันมีแอลกอฮอล์ด้วย แล้วมันอ่อนโยนตรงไหน(ว่ะ) แต่ขอโทษ นายคนนี้ก็ไม่เบานะคะ ใช้ตอนเช้า ในวันที่อยากใช้ เอ๊ะ อีนี่่! เอาไป9/10ค่ะ

4. Acne-Aid สีฟ้า : น้องน้อยของพี่สีแดง ก็โอเคนะคะ ความรู้สึกไม่ต่างกับ Physiogelเท่าไร แพ้พี่ชายตรงที่่ล้างเครื่องสำอางไม่ออก ใช้ตอนเช้าๆในวันที่อยากใช้ (อีกแล้ว) เอาไป 8/10ค่า ในรูปนั่นขวดเปล่าแล้วนะคะ ตอนนี้ใช้Physiogel อยู่

5. PanOxyl 5% : ทาสิวอุดตันหัวก็หลุด ทาสิวอักเสบเช้าก็ยุบ เรามีวิธีใช้ตัวนี้2แบบนะคะ
คือตอนเช้า ตื่นมาล้างหน้า ทาบางๆไว้10-15นาทีแล้วล้างออก ส่วนกลางคืน ล้างหน้าเตรียมผิวเสร็จ แต้มหัวสิวอุดตันสิวอักเสบ แล้วก็นอนค่ะ (ไม่ทาทั้งหน้านะเด็กๆ มันเปลือง)

6. 2% BHA liquidของ Paula's choice : ดีมากสำหรับสิวอุดตันค่ะ เอาไว้ใช้สลับกันตัวข้างบน แบบวันไหนอารมณ์ขี้เกียจแต้มPanoxyl เป็นจุดๆ ก็เทBHAใส่สำลีเช็ดหน้าเลยค่ะ ไวดี

ปล. เราไม่ได้ใช้ทุกตัวที่กล่าวมานี้พร้อมกันนะคะ เราจะจัดตารางให้เค้า หรือไม่ก็ใช้สลับกันเป็นขวดๆไป เช่น Physiogel  Cetaphill และ Acne-Aid สีฟ้า เราจะใช้ล้างหน้าตอนเช้า ตัวใดตัวหนึ่งก็ได้ถ้าตื่นมาหน้าแห้งหน่อยก็จะใช้Physiogel ส่วนตัวยืนพื้นของเราก็คือAcne-Aidสีแดงค่ะ


มาดูไอเท็มฆาตกรรมสิวชุดที่2กันต่อค่ะ



จากซ้ายไปขวาเหมือนเดิมค่ะ

1. น้ำเกลือ Klean&Kare ขวดเขียวๆค่ะ :ใช้เช็ดหน้าแทนโทนเนอร์ ก่อนทาอะไรก็ตามแต่ เช็ดไปตามแนวโพรงขน บางทีหัวสิวอุดตันหลุดติดสำลีมาเลยก็มีค่ะ เอาไป9/10แล้วกันค่ะ ยังคิดถึงโทนเนอร์ของป้าพอลล่าอยู่ อันนั้นใช้ดีจริง แต่ก็แพงตามไปด้วยค่ะ น้ำเกลือก็ใช้ได้เหมือนกัน ราคาถูกกว่าหลายเท่า ฮี่ๆๆ เอาตังไปซื้อ คสอ.ดีก่า

2. วิตซีของLynae : จริงๆของยี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะ แต่อันนี้มีคนซื้อให้ ก็ดีนะคะ ผิวใสขึ้น แล้วก็ หวัดไม่มารบกวนเลย อีกอย่างคือ การเลือกวิตซี จะให้ดีเลือกอันที่มี Bioflavonoids ด้วยนะคะ เพราะมันจะช่วยไปเสริมประสิทธิภาพการทำงานของวิตามินซี

3.โปรตีน นิวทริไลท์ : อันนี้ดีนะคะ ถ้าเจอคนขายดีๆอ่ะนะ ฮ่าๆๆ สำหรับเรา มันน่าจะช่วยฟื้นฟูจากภายในน่ะค่ะ เพราะกินตัวนี้แล้วรอยสิว พวกที่เป็นหลุมก็จะตื้นไวขึ้น อีกอย่างที่นอกจากสิวคือ กินแล้วไม่เพลียค่่ะ เราเป็นคนนอนดึกมากกกกก ตัวนี้ช่วยได้เยอะเลย 

4. Alpha Lipoic Acid : กินแล้วผิวสวยจริงๆค่ะ รอยสิวดำๆจางลงไปเลย หน้าใสมาก ยิ่งผิวในร่มผ้านะคะ สว่างขึ้นสังเกตได้เลย ถ้าลองไปค้นดูในกูเกิล จะรู้ว่ากรดอัลฟาไลโปอิกเป็นอะไรที่ดีมาก  ข้อมูลคร่าวๆจากกูเกิลค่ะ>>>ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลูตาไธโอน ซึ่งมีหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ  ละลายได้ทั้งในน้ำและน้ำมัน สามารถไปเลี้ยงเซลล์ได้ทุกส่วน  ต่อต้านการอักเสบอันเป็นเหตุให้เกิดสิว ช่วยรักษาการอักเสบไม่ให้สิวนั้นอักเสบลุกลาม  ทำให้ผิวบริสุทธิ์ โดยการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย ดังนั้นจึงสามารถป้องกันการเกิดสิว และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการไหลเวียนของเลือดไปยังประสาท ดังนั้นผิวก็จะได้รับสารอาหารที่จำเป็นในการบำรุง ช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสขึ้น 

5.ครีมกันแดด: เลือกให้เหมาะกับผิวหน้าตัวเองนะคะ แนะนำว่าให้มองหาที่ไม่มีแอลกอฮอล หรือมีน้อยๆ แต่ก็ต้องดูด้วยนะคะ ว่ามันเสถียรรึเปล่า บางตัวทาง่ายกลืนไปกับผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่ผสมน้ำหอม ไม่มีสี บลาๆ แต่กลับกันแดดไม่ได้ซะงั้น ปล. เหตุผลทีใช้ลอรีอัล มาจากกระทู้พลีชีพกระทู้นี้ค่ะ
https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=108139 
แต่หน้าเป็นสิว นูโทรจีนามีน้องแอลเยอะกว่า เลยขอซบอกลอรีอัลแทนค่ะ 

6. สำลีค่ะ : สารพัดประโยชน์เลย เอาไว้เช็ดโทนเนอร์ นอกจากนั้น เราเอาไว้เช็ดตอนล้างหน้าด้วยค่ะ คือตอนใช้Acne-Aidล้างหน้า เราจะใช้สำลีเช็ดตามแนวขน ให้นึกถึงคนที่ใช้ฟองน้ำล้างหน้านะคะ อันนี้ก็ทำแบบนั้นแต่ใช้สำลีแทน เพราะสำลีจะช่วยเอาสิ่งสกปรกออกจากผิวด้วยค่ะ เหมือนสครับแต่อ่อนโยนกว่าสครับ ล้างแบบนี้สะอาดกว่าล้างกับมือเพียงอย่างเดียวนะ

แฮ่กๆๆๆ! เหนื่อยๆ แตไม่เป็นไร สู้โว้ยย!
ต่อๆ

มาที่ไอเท็มจิปาถะ แต่เธอเก๋มากนะขอบอก



1. กระดาษทิชชี่เอาไว้เช็ดหู (ห้ามผวนนะ) เอ้ยยยยย!!! ทิชชู่เฉยๆ : หลายคนที่กำลังเป็นสิวมองข้ามไป การใช้กระดาษทิชชู่เช็ดหน้าแทนผ้าขนหนู ช่่วยให้หน้าเราดีขึ้นได้จริงๆนะคะ เพราะในผ้าขนหนู เต็มไปด้วยแบคทีเรีย เชื้อรา และบลาๆๆ เราคงไม่่อยากให้มันมาสัมผัสผิวหน้าเราหรอกเนอะ ทิชชู่่กล่่องนึงใช้ได้นานโลกลืมเลยค่ะ แนะนำแบบกล่่องมากกว่า่แบบม้วนนะคะ สะดวกกว่า สะอาดกว่าด้วย ที่่เราใช้มีสารแอนตี้แบคด้วยนะเออ ซื้อทีเป็นแพคสามกล่อง ตกกล่่องละไม่่ถึง50 กล่องนึงมี150แผ่น ใช้ไปเหอะ สองเดือนยังไม่หมดเลยมั๊งน่ะ

2. ไอเท็มลดรอยสิว+หน้าใสวิ๊ง ที่ภูมิใจนำเหนอมากกกก "ครีมมะขามพะเยาค้าพีน้องงงงง" ขอเสียงสาวกครีมมะขามหน่อยเร้วววววววว!!! : ไม่พูดอะไรแล้วนะกับครีมตัวนี้ พอกๆทิ้งไว้ห้านาทีสิบนาที รอยสิวเอย หน้าหมองเอยจางหมด แต่ๆๆๆ ใช้ตอนทีหน้าไม่มีสิวอักเสบแล้วนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

3. น้ำเปล่า : รู้กันมาตั้งแต่สองขวบ ว่าน้ำเปล่าดีแสนดี แต่ก็ยังเทใจไปให้เครื่่องดื่่่่่่่่่่่่่มอืนกันอีกเนอะ สิวนี่่กลัวน้ำจริงๆนะคะ จัดไปซักวันละลิตรสองลิตร เดี๋ยวก็หายหมด


เอาล่ะ หมดแล้ว สำหรับมหกรรมฆาตกรรมสิว ต่อไปจะขอโชว์หนังหน้า จขกท อีกซักรูป ไร้ซึ่งการตกแต่งใดๆ เพราะ จขกท ใช้โฟโต้ชอปไม่เป็น แฮะๆ โง่แท้หลาววววววว



ด้านซ้าย ตอนเข้าปี1ใหม่ๆค่ะ สิวทั้งหน้าจริงๆ ขนาดโบ๊ะแล้ว ยังไม่ช่วยอะไร -*-
ด้านขวา ใสวิ้ง ขาวโบ๊ะเลยใช่ม๊าาาาา ครีมมะขามพะเยาและกรดอัลฟาไลโปอิกจริงแท้เชียวค่ะ


คนเป็นสิว สู้ต่อไปนะคะ สาวน้อยที่ชื่อว่าผิวหน้า ต้องตามหาคู่แท้กันต่อไป เอวังฉะนี้แล!!! ^^" 



PaePsg

PaePsg

เคยมีปัญหาผิวหน้าเยอะแยะ ได้จีบันนีแหละเป็นทีพึง
รักจีบัน ^^"

FULL PROFILE