แปรงแต่งหน้าอาวุธจำเป็นค่ะ มาดูกัน

1 24
สวัสดีค่ะเพื่อนๆจีบันทุกๆท่าน
พิมพ์ไม่ได้ร่วมเล่นฮาวทูหรือรีวิวมานานมากแล้ว
วันนี้ขอรีวิวซักหน่อยนะค่ะ
เป็นของสะสมที่มีมาตั้งนมนาน
และซื้อเพิ่มแบบไม่ค่อยได้คิด
เปิดกรุแปรงแต่งหน้าส่วนตัวค่ะ
ก่อนหน้านี้เคยทำรีวิวแปรงแดงเอาไว้แล้ว วันนี้เอามารวบรวมเกือบๆทั้งหมดให้ดูเพิ่มเติมค่ะ

เริ่มกันเลย

หนึ่ง แปรงปัดแก้มและแปรงแป้ง ที่สาวๆทุกคนต้องมีนะค่ะพิมพ์มีหลายแบบมากเลยค่ะ
๑ และ ๒ จะเป็นแปรงแป้งค่ะ พุ่มจะใหญ่กว่า แปรงปัดแก้มที่เป็นเบอร์ ๓ และ ๔
โดยส่วนตัวแล้วชอบแปรงแป้งตัวซ้ายมือสุดมาก เพราะพุ่มบานใหญ่ขนนิ่มซึ่งเป็นของยี่ห้อ Chikuhodo จากเมือง Kumano จังหวัด Hiroshima ซื้อมานานแล้วค่ะ ส่วนแปรงแก้มยังไม่ถูกใจทั้งเบอร์ ๓ และ ๔ เพราะแปรงแน่นไป ทำให้เม็ดสีเข้มมาก ควบคุมน้ำหนักให้ฟุ้งๆได้แต่ยากหน่อย ตอนนี้สั่ง RMK มาลองแต่ยังมาไม่ถึงค่ะ




สอง แปรงทาเปลือกตานะค่ะ พิมพ์แบ่งไว้เป็นสองกลุ่ม
กลุ่มแรก จะเป็นแปรงพุ่มๆขนแน่นๆกลมๆหน่อย แปรงกลุ่มนี้จะเล็กค่ะใช้ได้หลายอย่าง ตัวซ้ายมือสุด(Kanebo)ใช้ปัดเปลือกตาให้ฟุ้งๆโดยเหมาะกับสีอ่อนๆหรือพวกวิ้งๆเป็นเบสรองเปลือกตา แล้วตามด้วยด้ามที่๒ ซึ่งเป็นตัวโปรดยี่ห้อ Oriental Princess ขนแปรงตัวนี้สปริงตัวดีและไม่บานเกินไปควมคุมดีมาก ส่วนแปรงขวาสุดไม่ชอบที่สุดเพราะขนแปรงเยอะ บานแถมสั้นอีกควบคุมยากมากเป็นของ Bobbi Brown นะค่ะ ส่วนแปรงด้ามแดงหัวจะมนกลมกว่า OP ตัวนี้ก็ดีค่ะ ยี่ห้อ OLIVE des OLIVE ได้มาตอนอยู่ญี่ปุ่น



กลุ่มที่สอง จะเป็นแปรงลักษณะขนแบนๆเอาไว้ทาทั่วเปลือกตารวมถึงช่วงใต้คิ้วด้วย ขนแปรงจะน้อยกว่ากลุ่มแรก
และค่อนข้างแข็งปริงตัวดีกว่าแปรงกลุ่มแรกนะค่ะ ชอบอันกลางมากที่สุดเพราะหัวจะมนๆ เกลี่ยเปลือกตาทีเดียวอยู่ เป็นของ Chikuhodo เช่นเดียวกันค่ะ ตอนซื้อเลือกแบบด้ามยาว ตอนนี้เสียใจมาก ความจริงด้ามสั้นดีกว่าพกได้



สาม แปรงที่ใช้ทาLinerชนิดแป้ง
แปรงกลุ่มนี้ขนจะสั้นเพื่อใช้บังคับให้เส้นที่เราต้องการวาดคมชัดนะค่ะ เลือกอย่าให้ขนแปรงแตกมากไปเพราะจะบังคับยาก
หนึ่งในสามด้ามนี้ ชอบด้านซ้ายมือมากที่สุดเป็นของ Oriental Princess ค่ะ แต่ก็รู้สึกว่ายังเคืองตาบ้าง เลยอยากได้ LM ที่คุณบัวใช้มาเก็บไว้เป็นสมบัติอีกซักด้ามนึง



สี่ แปรงLiner สำหรับ Gel นะค่ะ
ในกรุมีสองด้ามเท่านั้นเพราะใช้เจลไลเนอร์อยู่สองยี่ห้อคือ Bobbi Brown (ซ้าย) และ Kate (ขวา) โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าแปรงของ Bobbi Brown ดีกว่าเยอะมาก ควบคุมการเขียนง่าย แต่ซื้อด้ามยาวมาอีกเกะกะมากเวลาวาดค่ะ



ห้า แปรงทาปาก
ที่เห็นมีอยู่สามด้ามแต่ชอบมากที่สุดคือด้ามขวามือค่ะ แหลมๆหน่อยเข้ามุมปากกำลังดี เป็นแปรงของLMนะค่ะ แปรงแถมมากับพาเรทที่ซื้อไว้นานแล้วด้ามเล็กนิดเดียวพกพาสะดวกมาก เสียอย่างเดียวไม่มีฝาคลอบ แปรงหัวตัดใช้ไปใช้ไปไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ค่ะ หัวแหลมแหล่มกว่า



หก แปรงตกแต่งคิ้ว
อันนี้ไม่มีอะไรพิศดารนะค่ะ เพียงแต่แปรงตัวขวามือสุดใช้วาดคิ้วได้ง่ายมาก แปรงของ Chikuhodo อีกเช่นเคย



เจ็ด แปรงคอน
แปรงกลุ่มนี้พิมพ์มีน้อยค่ะ แค่สองแท่ง เพราะปกติไม่ใช้คอนซีลเลอร์กลบสิวเหมือนคนอื่นๆ ใช้นิ้วปาดๆกดๆแทนเลยยังไม่ได้ซื้อแปรงหัวแหลมมาเก็บไว้เลย



แปด แปรง Smudge
แปรงนี้จะกลมๆไปหมดน่ารักใช้ทำ Smoky Eye หรือจะแรเงาสร้างให้ตามีมิติก็ได้ ด้านซ้ายเป็นของ Bobbi Brown นะค่ะ ขนแปรงแน่นดี ขนไม่ยาวเกินไปพอใช้ได้ค่ะ แต่เห็นคุณบัวใช้ LM เกิดกิเลสในทันใดอยากได้อีกด้าม



เก้า แปรงHightlight
แปรงสองตัวนี้เป็นแบบตัดเฉียงนะค่ะ เป็นแปรงโปรดทั้งสองด้ามเลย แปรงด้านซ้าย Chikuhodo ขนบางเบาเหมาะกับการปัดแป้งวิ้งๆบริเวณแก้ม หน้าผากและคาง ส่วนแปรงด้านขวา Shiseido ใช้ปัดไฮไลท์ใต้ตาและใต้ปากนะค่ะ สันจมูก ซึ่งเหมาะเจาะกินเนื้อที่ไม่มากไม่น้อยดีค่ะ
 


สิบ แปรงสำหรับ Liquid Foundation
แปรงตัวนี้กำลังเป็นที่ฮิตทีเดียวคือใช้แปรงสำหรับทาลองพื้นชนิดเหลวนะค่ะ ตัวซ้ายยี่ห้อ The Body Shop แปรงเป็นขนสังเคราะปริงตัวดี เกลี่ยง่าย และเกลี่ยได้เร็วราคาย่อมเยา ชอบมากค่ะ ส่วนแปรงด้ามเล็กนั้นใช้เกลี่ยใต้ตา ปีกจมูก รอบปากเหมาะดีทีเดียวด้ามขวานี้ของ Chasty The Make-Up ซึ้อตอนอยู่ญี่ปุ่น



สิบเอ็ด Angled Brush
แปรงนี้ต้องยกนิ้วให้ LM ค่ะ มีสองด้าม ขวามือของ Bobbi Brown ใหญ่มาก ไม่รู้จะใหญ่ไปถึงไหนขนนิ่มมากเกลี่ยก็ยากมาก เลยเลิกใช้ไปเลย ได้ LM มาฝึกใช้อยู่สนุกและชอบแปรงนี้มากเอาไว้คัดเบ้าตาค่ะ ดูคุณมดดี้แล้วชอบแปรงนี้เลยทันทีทันใด



สิบสอง แปรงพัดใหญ่
เป็นแปรงแป้งอีกตัวนึงตัดเฉียงที่ชอบมาก ขนแปรงนิ่มปัดเพลินกันไปเลยทีเดียว แต่ว่าพอใช้แปรงนี้แล้วเหมือนมันไม่ดูดแป้งต้องปัดหลายๆรอบทำให้เปลืองแป้งฝุ่นมาก แต่ก็ชอบค่ะเพราะนิ่ม เป็นแปรงตอนเริ่มหัดแต่งหน้าแรกๆเลยหละค่ะ ชอบๆ



รีวิววันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้นะค่ะ เอาโฉมหน้าแปรงในกรุมาฉายภาพร่วมกันซักหน่อย
.......
......
.......
.......
.......



เป็นคนชอบสะสมแปรงนะค่ะ แต่แพงขั้นเทพแบบ ซุคคุ ยังต้องคิดแล้วคิดอีก และแปรงที่มีอยู่ก็คิดว่าเพียงพอกับการแต่งหน้าพื้นฐานได้แล้ว เลยต้องใจเย็นๆก่อนซื้อและลองก่อนจนกว่าจะมั่นใจ

แต่ละวันใช้แปรงไปทำงานแค่นี้เองค่ะ

ทาดา
.....



พกไปแค่เนี๊ยหละค่ะ แต่งหน้าบนรถด้ามต้องสั้นกระทัดรัดและใช้ได้กับทุกสถานการณ์

ก่อนจะไปนอนก็ขอฝากของในกระเป๋าเครื่องสำอางค์ให้ดูซักเล็กน้อย
แต่งหน้าน้อยจัดเลยไม่มีฮาวทูมาให้เพื่อนๆดู แถมยังแต่งหน้าไม่เก่ง ชอบซื้อไปเรื่อย
วันหลังต้องฝึกให้ดีๆแล้วค่อยพบกันใหม่เมื่อจีบันต้องการนะค่ะ



บ๊ะบายยยยยยยย


hanabi

hanabi

มีความสุขกับการได้แต่งหน้าตอนเช้าๆค่ะ ฟังเพลงที่ชอบไปด้วย ตอนนี้กำลังฟิตร่างกาย อยากสวยไปนานๆ รักษาสุขภาพกันนะค่ะสาวๆ

FULL PROFILE