ไว้ใจแฟน...ระวัง!

13 10
  บางครั้งความรักก็ทำให้ผู้หญิงหน้ามืดตามัว ยอมเค้าไปซะทุกอย่าง
เราไม่อยากให้วันที่ความรักต้องจบ แล้วผู้หญิงอย่างเราๆจะต้องมานั่งเสียดายเวลา และเสียดายเงิน!!

ขอเอาเรื่องจริงจากคนใกล้ตัวมาแชร์ไว้เป็นข้อเตือนใจนะคะ

 กรณีนี้เป็นของคนรู้จักค่ะ สมมติว่าชื่อส้มแล้วกันนะคะ 

ก็คือส้มเนี่ย คบกับแฟนมาเข้าปีที่สิบแล้วค่ะ แล้วแฟนก็ยืมเงินตลอด บางทีก็หุ้นกันซื้อของ

และส้มก็ได้เข้าไปอยู่บ้านของแฟนแล้วด้วย บ้านแฟนส้มเป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้างค่ะ

ส้มก็ไปช่วยงานที่บ้านแฟน ทำบัญชีตรวจบัญชีให้ คือตอนแรกส้มทำงานอยู่ที่สถานฑูตค่ะ (ขอไม่บอกประเทศนะคะ)

เงินเดือนก็เยอะพอสมควร  แต่พอเข้ามาอยุที่บ้านแล้ว ก็เหมือนโดนใช้จับฉ่ายอ่ะคะ ทำทุกอย่าง เป็นพนักงานบัญชียันพนักงานขาย เป็นแม่บ้านอีก แต่ที่บ้านแฟนให้ 8000...(ยามหน้ามหาลัยเรายังได้เยอะกว่านี้อีก)

แล้วส้มเนี่ยกินอยู่บ้านแฟนใช่มั๊ยคะ ก็เหมือนไม่ต้องใช้เงินทำอะไรมาก แฟนก็ขอซื้อนู่นซื้อนี่ สรุป เงินเดือนส้ม แฟนใช้คนเดียว

แล้วส้มมารู้ทีหลังว่าแฟนตัวเองติดยาค่ะ ก็มีทะเลาะกันบ่อยขึ้น แบบแฟนเมายาแล้วหาเรื่องน่ะค่ะ หรือไม่ก็ขอเงินอะไรงี้ แฟนก็ไม่ใช่อายุน้อยๆนะคะ 30กว่าแล้ว แต่ยังไม่ทำงานทำการเป็นชิ้นเป็นอัน ช่วยงานกับที่บ้านนั่นแหล่ะ ได้เงินมาก็ใช้คนเดียวหมด

แล้วเหมือนพอติดยาหนักเข้า ก็มายืมเงินส้ม อ้างว่าเอาไปทำนู่นทำนี่

ส้มก็ให้ยืมนะคะ แต่ส้มฉลาดค่ะ จดไว้หมดเลยว่าแฟนยืมเงินไปเท่าไรบ้าง แล้วก็ให้แฟนเซ็นไว้ด้วยนะคะ 
ก็เลยมีหลักฐานเอาเงินคืนได้

ตอนนี้คู่นี้เลิกกันแล้วค่ะ เพราะแฟนส้มไปคบกับคนที่แก่กว่าตัวเองถึงสิบปี ก็เป็นสาวใหญ่อายุใกล้50แล้วอ่ะคะ แต่มีเงินให้ใช้มากกว่า ก็คงคบเพื่อเอาเงินไปเสพยานั่นแหล่ะค่ะ
ส้มทนไม่ไหวก็เก็บของออกจากบ้านแฟนมา แต่แฟนก็ตามมาง้อนะคะ

เหมือนพอจะไปจริงๆก็ไม่ยอมให้ไปอะไรทำนองนี้ แต่ส้มคงเข็ดแล้วอ่ะคะ

ตอนออกมาจากบ้านแฟนก็เอารถของแฟนออกมาด้วย เอามาเป็นตัวประกันค่ะ ถ้าแฟนไม่ใช้หนี้ ก็จะยึดรถ แล้วที่บ้านแฟนก็ร้ายกาจพอกันค่ะ คือหาผู้หญิงไว้ให้ลูกชายรอท่าอยู่แล้ว
พอส้มออกมาปุ๊บก็เลยดีใจ หารู้ไม่ ว่าลูกชายของตัวเองเป็นหนี้ท่วมหัว แต่ตอนนี้ส้มก็ยังไม่ได้เงินคืนนะคะ ทางบ้านผู้ชายเค้าขอผลัดไปก่อน แล้วก็ขอรถคืนเพราะรถคันนั้นเป็นของน้องสาวแฟนค่ะ แต่ส้มก็ไม่คืนจนกว่าจะได้เงินคืนทั้งหมด และถ้ายังไม่คืนก็จะเข้าแจ้งความค่ะ เพราะหลักฐานก็มี เงินก็เป็นแสน 
แล้วพี่ชายของส้มเนี่ย ก็จบนิติ เพราะงั้น ถ้าทางผู้ชายตุกติก คงมีเฮกันล่ะค่ะ

 จากเรื่องนี้ เราอยากให้เพื่อนๆได้ข้อคิดว่า แม้จะเป็นคนรักกันมากแค่ไหนก็ไม่ควรไว้ใจเรื่องเงินๆทองๆมากค่ะ จะลงทุนอะไรก็ควรจะมีหลักฐาน แฟนยืมเงินก็ควรทำให้ชัดเจน ถ้าเค้ารักเราจริงเค้าต้องเข้าใจเราค่ะ เพราะถ้าเลิกกันแล้วมีปัญหาขึ้นมา เรามีแต่จะเสียเปรียบ...อยากให้คิดไว้ว่า ตอนรักกันเค้าก็เป็นแฟนเรา แต่พอเลิกกัน เค้าก็เป็นคนอื่น แต่เงินยังไงก็ต้องเป็นของเรานะคะ เพราะฉะนั้น อย่ายอมเสียเงินเปล่าๆกับผู้ชายแย่ๆเลยค่ะ เรื่องแบบนี้กันไว้ดีกว่าแก้ เพราะขนาดคนแต่งงานกันไปแล้ว ร่วมลงทุนทำกิจการอะไรซักอย่าง วันนึงเลิกกัน ยังฟ้องร้องกันไม่จบไม่สิ้นก็มีให้เห็นถมเถไปค่ะ  เพราะฉะนั้น โดนแฟนเรียกว่า อีงก ยังดีกว่ามานั่งเสียดายเงินตอนที่เลิกกันไปนะคะ^^"

ปล. แฟนเราก็เรียกเราอีงกนะ แต่เรียกแบบเอ็นดู 555


PaePsg

PaePsg

เคยมีปัญหาผิวหน้าเยอะแยะ ได้จีบันนีแหละเป็นทีพึง
รักจีบัน ^^"

FULL PROFILE