แชร์ประสบการณ์แต่งหน้ารับปริญญาค่ะ

8 32
 
สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ แพทก็พึ่งผ่านช่วงรับปริญญามาหมาดๆ เป็นบัณฑิตมาหยกๆ วันนี้ก็เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์การแต่งหน้ารับปริญญากับเพื่อนค่ะ บางคนที่เคยแต่งหน้าช่วงรับปริญญาจะเห็นว่า ค่าแต่งหน้า แพง สุดแสดจะแพงใช่ไหมค่ะ แพทก็จองร้านสำหรับแต่งหน้ารับปริญญาเหมือนกัน ค่าแต่งหน้า ทำผม 2 วัน 1900 บาท คือวันถ่ายรูป แล้วก็วันรับจริง บางคนอาจจะมองว่ามันก็เป็นราคาปรกติทั่วไปสำหรับช่วงรับปริญญา แต่ถ้าแต่งหน้าออกมาสวย ติดทนอยู๋ได้ทั้งงวัน แพทโอเคนะ แต่พอแต่งออกมาแล้วเป็นผี เอ่อ ขอบาย เสียดายตังมากๆ  วันที่ถ่ายรุปแพทแต่งหน้าที่ร้าน ผลการแต่งหน้า แพทแทบอยากจะร้องไห้ออกจากร้าน ติดขนตาปลอมก็เบี่้ยว ไฮไลท์หน้าแพทซะดำปี๋ แพทรีบกลับมาห้องเพื่อแก้ไขหน้าตัวเอง แต่ กลายเป็นว่า ยิ่งหนาเตอะ สรุปวันนั้น แพทไม่ถ่ายรุปเลยซักภาพ จากน้ั้นแพทเลยไปบอกร้านที่จองแต่งหน้าว่า วันรับจริง แพทจะไม่แต่งกับเค้าแล้ว แต่ยังดีที่เค้าคืนเงินที่เหลือให้ จากนั้น แพทก็เลยละเลงหน้าตัวเองตอนวันรับจริง ผลที่ได้คือ ....  



แต่งพอดีว่ารูปนี้ เป็นรูปที่ตากล้องแพทถ่ายให้ แพทก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพี่เค้าprocess รูปยังไงบ้าง สีสันบนหน้าาอาจจะไม่ชัดมากค่ะ










แพทพยายามเลือกรูปภาพที่เห็นสีบนหน้าชัดๆ หรือเห็นองค์ประกอบบนหน้าชัดๆค่ะ
















และรูปนี้เป็นรูปที่ถ่ายตอนเย็น หลังแต่งหน้าผ่านไปหลายชม.



สำหรับอุปกรณ์ในการแต่งหน้าก็มีดังต่อไปนี้ค่ะ
ก็ขอเริ่มต้นด้วย skin care ก่อนเลยนะค่ะ



ต่อเลยนะค่ะ





 
ในการแต่งหน้ารับปริญญา ต้องใช้โทนสีสุภาพ ห้ามติดขนตาปลอม ค่ะ แพทก็เลยคิดว่า โทนแบบนี้น่าจะโอเค 

สำหรับผลการแต่งหน้า และอุปกรณ์ที่นำเสนอไปทั้งหมดนี้
ก็อยากขอให้เพื่อน ช่วยแสดงความคิดเห็นหรือติชมเกี่ยวกับการแต่งหน้าของแพทด้วยนะค่ะ จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง 

ฝากถึงเพื่อนๆด้วยนะค่ะ ถ้าจะแต่งหน้ารับปริญญา พยายามเลือกร้านที่ไว้ใจได้ บางร้านบอกว่่ารับคนจำกัดแต่พอถึงวันจริงๆ ลูกค้าเยอะมากๆ แล้วแต่งให้เราแบบรีบๆ ทั้งที่เราเสียค่าแต่งหน้าแพงมากๆ  ยังไงก็ดูดีๆนะค่ะ 
บ๊ายบายเพื่อนๆ^^



wani_patz

wani_patz

FULL PROFILE