แชร์ประสบการณ์ บีบีหายได้คืน !

16 16

เนื่องจากน้องแฟนได้ทำบีบีหายไปเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา แถวๆม.บูรพา (เพิ่งจะได้เครื่องคืนวันนี้ ด้วยความไม่เต็มใจนัก ฮี่ๆ)

และหลังจากนั้นราวๆ1เดือน มัทก็ได้มาโพสที่บอร์ดแห่งนี้ รวมถึงเว็บอื่นๆด้วยและได้การช่วยเหลือจากผู้ใจดีมากมาย แอดพินเครื่องที่หายไปหลอกถามข้อมูล

แต่นางไม่ยอมเผยข้อมูล จะได้มาแค่อยู่ชลฯ แถวบางแสน แถวม.บูร บางท่านที่แอดไปช่วยหลอกถามก็บอกไปว่าเครื่องของเพื่อนทำหายขอคืน แต่นางก็ได้ลบพินทิ้งซะ แถมเหวี่ยงใส่ก่อนลบพินด้วย

จนเพื่อนของน้องเจ้าของเครื่องแอดไปคุยแต่คุยไม่รู้เรื่องค่ะ จึงได้เอารูปนางคนนั้นขึ้นโปรไฟล์แล้วพิมพ์สเตตัสว่าหน้าด้าน นางก็เลยให้เบอร์มา น้องเจ้าของเครื่องโทรไปได้ความว่า ให้เอาเงินจำนวน 6,000 บาทซื้อเครื่องคืน น้องเจ้าของเครื่องก็ถอดใจไม่ตามต่อ

แต่ด้วยความที่มัทโมโห เธอเก็บได้ เราจะให้ค่ารถค่าเสียเวลาเธอ หรือถ้าเธอซื้อต่อมาเรายินดีพาเธอไปทำเรื่องกับตำรวจให้ได้เงินคืน แต่นี้จะให้ซื้อคืน6พันทั้งที่เก็บได้เนี่ยนะ หน้าทนไปหน่อยป้ะ มัทก็เลยแอดพินไปแต่ไม่เคยพูดเรื่องเครื่องค่ะว่าเป็นเครื่องของน้องแฟน

แต่พยายามชวนคุยสัพเพเหระประมานว่า อากาศร้อนเนอะ อะไรไปเรื่อย จริงๆแล้วมัทก็เคยถามเครื่องอยู่ที ประมาณว่าปุ่มมีปัญหามั่งมั้ย ของมัทอะมีเสียง หล่อนก็ตอบแบบเหวี่ยงๆทำนองรำคาญ ทั้งที่ปกติไม่เหวี่ยง ก็เลยไม่เคยถามเรื่องเครื่องอีกเลย กลัวโดนลบพินแล้วมันจะตามยาก

และคงเป็นโชคช่วยค่ะที่นางเอารูปรถเก๋งขึ้นโปรและติดทะเบียนด้วย เราเลยให้น้องเอาไปให้ตำรวจตาม แต่ตำรวจบอกว่าให้ไปฟ้องศาลเอา (มารู้จากน้องตอนหลังว่าไม่ช่วยตามแถมยังขี้หลีมาหลีน้องอีกด้วย แม่ง*) บุญมีแต่กรรมบังแท้ๆ

หลังจากนั้นเลยตามเองจนนางไม่เติมโปรไป1เดือน มัทก็คอยส่งบีบีเอ็มไปเผื่อว่าเปลี่ยนมืออะไรงี้ แต่ต่อมานางก็กลับมาใช้ต่อปกติ และคืนสุดท้ายที่มัทยังมีนางอยู่ในคอนแทคลิส นางได้เอารูปพ่อนางขึ้นโปรไฟล์ เสร็จสิคะ

แต่ว่าก่อนหน้านี้ก็เอารูปแม่กับน้องขึ้น อิชั้นเก็บไว้หมดแหละค่ะ อิชั้นชอบเก็บปลีกย่อย

และก่อนหน้านี้มีสาวใจดีช่วยแอดจนได้เฟสบุคมา แต่ในเฟสนางไม่มีข้อมูลอะไรเลย มัทจึงได้ตามเอาจากเฟสเพื่อนนางซึ่งได้ชื่อโรงเรียนสมัยมัธยมนางมาและจำกัดพื้นที่และจังหวัดได้ ซึ่งจังหวัดตรงกับทะเบียนรถที่นางเอารูปขึ้นโชว์

เมื่อราวๆ1อาทิตย์ที่ผ่านมามัทได้ตัดสินใจทำป้ายประจานโดยใช้รูปนางและข้อความที่บ่งบอกว่าเธอเก็บบีๆได้แต่ไม่ยอมคืน ทั้งที่เราก็มีสินน้ำใจให้ และใส่ลงเฟสบุคที่เปิดใหม่ไปและแอ๊ดไปหานาง สามีนาง น้องชายนาง และเพื่อนๆของนาง และได้ส่งข้อความไปว่า


นี่แค่เริ่มต้นถ้าไม่คืนมาในสภาพสมบูรณ์ จะไม่ลบป้ายและเฟสบุคออกให้ และจะเพิ่มรูปพ่อแม่พี่น้องสามีเธอด้วย หลังจากนั้นได้4-5วันเฟสสามีเธอก็อินบ็อกให้เบอร์โทรไปตกลงมา ซึ่งมัทไม่ได้เป็นคนโทร มัทให้เจ้าของเครื่องโทร โดยมัทได้บอกเงื่อนไขในการลบป้ายประจานออกไป ตอนแรกคนที่คุยทางนู้นนัดเมื่อวาน แล้วก็เลื่อนเป็นวันนี้ และเลื่อนเป็น1ทุ่มวันนี้ ซึ่งน้องเจ้าของก็ไปรับเองกับเพื่อนอีก3คน แต่ทางนั้นให้น้องมา ไม่ได้มาเอง สภาพเครื่องไม่สมบูรณ์ค่ะ แต่น้องเจ้าของเค้าช่างมัน มัทก็เลยโอเคและได้ทำการลบเฟสออก และได้นำประสบการณ์มาแชร์เพื่อนๆ หากใครสงสัยตรงไหนถามได้นะคะ จะมาตอบให้ ลำดับเหตุการณ์อาจจะงงๆหน่อยเพราะคนพิมพ์ก็มึน

แต่เคสนี้ต้องบอกว่าโชคช่วยด้วย น้ำใจจากเพื่อนในเว็บต่างๆที่ช่วยด้วย นางเองก็เผลอเรอด้วย และที่สำคัญ ใจสู้กัดไม่ปล่อยของมัทค่ะ สำคัญมากๆ เพราะน้องเจ้าของถอดใจไปตั้งแต่เดือนแรกแ้ล้ว พอมัทให้ข้อมูลทีก็มีใจฮึด เสร็จแล้วก็ท้อปล่อยมันต่อ แต่มัทหมันไส้ตรงให้เอาเงิน6พันไปซื้อคืนนี่แหละค่ะ เลยตามซะ ให้มันรู้ซะมั่งว่าเล่นกับใคร

แต่เคสนี้ตำรวจได้ช่วยแค่ลงบันทึกประจำวันให้ค่ะ นอกนั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลย กากมาก(ตร.ที่เป็นคนรับเรื่อง)

และนางโกหกได้ใจมาก ตอนแรกบอกซื้อมือ1มาหมื่นสาม ต่อมาบอกพี่ให้ใช้ ต่อมาบอกมีคนให้มา แล้วตอนติดต่อขอคืนที่แรกอ้างบ้านน้ำท่วมที่นครนายก แต่เรารู้ก่อนหน้านั้นแล้วว่าเธอไปๆมาๆแค่ชลกับเพชรเรามีข้อมูลและหลักฐานมากพอ

มีเวลาตั้งนานก็ไม่ยอมคืน จะให้สินน้ำใจก็ไม่เอา ต้องโดนประจานก่อนถึงจะคืนให้ได้แถมสินน้ำใจก็ไม่ได้ แปลกเนาะคนเรา - -"

ปล. ต้องขอบคุณพื้นที่ดีๆแห่งนี้ด้วยนะคะ ขอบคุณมิตรภาพที่สาวๆมีให้และช่วยตาม ถึงข้อมูลจะได้ไม่มากแต่ก็เป็นการช่วยมัทได้มากมาย ขอบคุณจากใจค่ะ

ปล.2 สามารถนำลิ้งนำข้อมูลไปเผยแพร่เป็นแนวให้คนอื่นได้นะคะ

ปล.3 นี่กะว่าถ้ายังไม่ยอมคืนจะให้แฟนขับรถพาไปชลฯกับเพชรบูรณ์แปะป้ายตามตัว+ประจานเลยค่ะ


NongMutt

NongMutt

FULL PROFILE