แจ้งข่าวด่วน...สาวๆที่ชอบดื่มนมฟังทางนี้

3 16



 




           นิตยสารของ American Academy of Dermatology รายงานว่านมพร่องมันเนย (Skim milk) กับสิวนั้นมีความเกี่ยวเนื่องกัน ได้มีการทดลองกับผู้หญิงจำนวน 47,335 เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของนมกับสิว ผู้หญิงที่ได้เข้ารับการทดลองนั้นจะถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับนมที่เธอเหล่านั้นดื่ม และคำถามที่ว่าเธอเหล่านั้นมีอาการของสิวรุนแรงในวัยรุ่นหรือไม่

          ผลที่ได้จากการวิจัยแสดงให้เห็นว่า 44% ของหญิงที่ดื่มนมพร่องมันเนยวันละ 2 แก้วขึ้นไปจะมีความเป็นไปได้ในการเกิดสิวอักเสบและสิวหนองได้สูงกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ดื่มนม ผู้หญิงที่ดื่มนมพร่องมันเนยมากกว่า 2 แก้วต่อวันจะมีความเป็นไปได้ในการเกิดสิว มากกว่าผู้ที่ดื่มนมปราศจากไขมันวันละ 1 แก้ว 22% - - จากข้อมูลดังกล่าว ทีมวิจัยจึงสร้างความสัมพันธ์ในแง่บวกระหว่างนมกับสิวได้ นิตยสารของ American Academy of Dermatology รายงานว่าปัจจัยหลักของการเกิดสิวจากนมคือฮอร์โมนและโมเลกุลชีวภาพ (ซึ่งเป็นโมเลกุลเคมีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในสิ่งมีชีวิต)

          ผลิตภัณฑ์จากนมชนิดอื่น ๆ ที่ได้รับการทดสอบระหว่างการวิจัยนี้แตกต่างจากผลิตภัณฑ์จากนมเช่น ชีส ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์กับสิวมากเท่ากับนมพร่องมันเนย ส่วนนมปกติและนมไขมันต่ำไม่มีรายงานแสดงผลที่ได้

          ธาตุไอโอดีนในนมอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว เนื่องจากเห็นได้ชัดเจนว่าในนมมีส่วนของธาตุไอโอดีนอยู่ เพราะเจ้าของฟาร์มจะให้อาหารที่เสริมคุณค่าไอโอดีนให้กับวัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ จึงเป็นสาเหตุที่มีปริมาณของธาตุไอโอดีนอยู่ในผลิตภัณฑ์นมธาตุไอโอดีนนั้นเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว แต่ฮอร์โมนและโมเลกุลชีวภาพก็เป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นเดียวกัน

          อย่างไรก็ตาม ในประเด็นนี้ยังคงต้องการงานวิจัยเพิ่มเติม, จึงจะสามารถสรุปได้ว่า ควรงดการดื่มนมพร่องมันเนยเพื่อป้องกันการเกิดสิว ส่วนผลิตภัณฑ์จากนมชนิดอื่น ๆ ก็ควรรับประทานแต่พอประมาณเพื่อป้องกันการเกิดสิว 




ขอบคุณแหล่งข้อมูล    


llisaaa

llisaaa

FULL PROFILE