อุทาหรณ์ สอนใจ เก็บไว้ เตือนใจสาวๆ

5 3
เนื่องจากวันก่อนได้ตั้งกระทู้ไว้ เกี่ยวกับการโอนเงินจากอังกฤษมาไทย แล้วก็ต้องขอบคุณสาวๆ ชาวจีบันมากมาย
ที่เข้ามาช่วยชี้แนะ วันนี้เลยอยากเอาเหตุการณ์นี้เก็บไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจ เตือนภัยสาวๆ นะค่ะ

สรุปแล้ว

-
วันนี้ AMBank Malaysai ตอบกลับมาแล้ว ว่าทางแบงค์ไม่มีนโยบาลการส่งอีเมล์ขอข้อมูลเพื่อโอนเงิน แล้วแบงค์เขาก็ใช้ website ซึ่งคนละตัวที่ที่คนร้ายส่งมา

_วันนี้ช่วงเที่ยงๆ มีผู้หนึ่งคนหนึ่งโทรมา เบอร์เหมือนโทรจากต่างประเทศ ตอนแรกพูดภาษาอังกฤษ บอกว่าโทรจาก AMBank แต่พี่แม่บ้านฟังแล้วจับใจความไม่ค่อยได้ เลยตอบกลับเป็นภาษาไทยไป ว่าจากไหน เขาก็พูดภาษาไทยเลยทีนี้
พูดไทยชัดมาก แล้วยังมีหน้าบอกว่าโทรจากมาเลย์ ทีนี้พี่แม่บ้านเขาก็ส่งให้หัวหน้าเราพูด ไอ้คนร้ายก็พยายามแบบว่าพูดอังกฤษนะ แต่หัวหน้าเราเขาแกล้งบอกว่า พูดไทยก็ได้ค่ะ ทางเราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ทางคนร้ายก็แบบว่า โทรมาจาก AMBank นะ พอดีว่ามีการแจ้งการโอนเงินจากอังกฤษ แต่ทางเราต้องการข้อมูล บลา.............แต่หัวหน้าเราตอบกลับไปว่าทำไมต้องให้ข้อมูล คุณจะเอาข้อมูลไปทำอะไร คุณเป็นพวกมิจฉาชีพหรือเปล่า เท่านั้นแหละ มันก็พูดขึ้นเสียงว่า ถ้าคิดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพก็ไม่ต้องส่งก็มูลซิ หัวหน้าเราก็ค่ะ ไม่ได้ส่งค่ะ คนร้ายรีบวางสายไป


มันทำกันเป็นกระบวนการนะค่ะ ยังไงก็ระวังตัวด้วย พี่แม่บ้านเจอมันในเว็บหาคู่ คุยกะมันมาได้พักหนึ่ง มันส่งเมล์คุยแบบว่าพรรณา หวานซึ้งมาก หรอกให้เราตายใจ


=====แต่เราสงสัยว่า คนร้ายเขาอยากได้ข้อมูลพี่แม่บ้าน ไปทำไม มีวิธีไหนที่มันจะมาทำไม่ดีกับเราได้ มันเหมือนกับว่าอยากได้ข้อมูลเราเพื่อไปเปิดบัญชีธนาคารนะ ดูจากเหตุการณ์แล้ว

ลงลิงค์กระทู้เก่าไว้ด้วย เพื่อใครยังไม่ได้อ่าน https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=117120


suna

suna

Love u Jeban

FULL PROFILE