How to contest : Let's go to the beach -- Summer Sugar Baby

1 3
 
 เห่ อยากเอาเธอนั้นไปลอยทะเล ...โจ๊ะ พรึมๆ โจ๊ะ พรึมๆ   


สวัสดีจ้ะพ่อแม่พี่น้องหมู่เฮาชาว jeban ทุกท่าน วันนี้เอ๊ะจะขอมาประชันความงามกับชาวโลกใน How to contest concept Let's go to the beach ที่แสนจะเหมาะสมกับหน้าร้อนโฮกๆ เยี่ยงนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าครั้งแรกที่ทำเนี่ยจะดังหรือะดับเพราะทำ
ฮาวทูมันช่างลำเค็ญเหลือเกิน ยิ่งแต่งหน้ายิ่งเละ ตื่นเต้นกว่าปกติมากเลย ไหนจะฝีมือการถ่ายรูปที่ไม่ได้เรื่อง แถมมาเดี้ยงเพราะหาที่ชาร์จแบตกล้องไม่เจอ เลยไม่รู้จะทำไง ต้องเอามือถือ Nokia E5 มาใช้แก้ขัด ถ้า How to ครั้งนี้กะโหลกกะลายังไง เอ๊ะต้องขออภัยมิตรรักทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ พยายามสุดๆ แล้วอ่ะ



 

                         Before  

                               After  

 
เอารูป ก่อนทำ หลังทำ ไปดูเรียกน้ำย่อยกันก่อน (เจอที่ไหนอย่าลืมทักละกัน) ว่าจะโพสท์ตั้งแต่ช่วงแรกที่เปิดแล้ว แต่ใจยังไม่กล้าพอ ไม่รู้จะแต่งยังไงดี ไปๆมาๆ ชาวบ้านเค้าส่งกันเพียบเลย สวยๆ ทั้งนั้นด้วย ของเราออกแนวแปลกไปนิด แต่ก็ไม่เป็นไรเป็น gimmick ก็แย้วกัน -_____-""

สภาพผิวหน้า : สวยมากกกกกก 5555 ล้อเล่นค่ะ ผิว 2 สี หน้ารูปไข่(ข้าว) รีๆ บานๆ มีรอยสิวบ้าง ล่าสุดเพิ่งเซาะสิวที่คางเป็นวงเลย รอบดวงตาเยิน คล้ำมากเพราะนอนน้อย ลืมบอกว่าคิ้วแหว่งด้วย afraid สุด

มาดูกองทัพอุปกรณ์ทำสวยกัน ใช้ล้านแปดอย่างแน่ะกว่าจะโมหน้าเสร็จ !!




งงสิ อะไรของมันกะนักกะหนา ยกมาหมดบ้านเลยรึไง .. เอามันส์น่ะจ้ะ มาดูกันดีก่าว่าใช้ไรบ้าง
 
      
ขั้นแรกก็โหมโรงกันด้วยครีมบำรุง ครีมกันแดดตามศรัทธา
ลงตัวขวาก่อน หลอดสีส้มเป็น The Body Shop Vit C Daily Moisturizer SPA 30  - ชอบค่ะ ซึมง่าย ใช้แล้วหน้าใสขึ้นด้วย
ตามติดด้วยครีมกันแดด - Kanebo ALLIE  SPA 50 PA++ กันแดดน้ำนม - ซึมเร็ว ไม่เป็นคราบ กลิ่นไม่ฉุน ถูกใจใช่เลยค่ะ



เพิ่มความสดใสให้กับพวงแก้มจากภายในด้วยการรองพื้นด้วย อุทัยทิพย์เจล หรือ ในชื่อเดิ้นๆแบบโกอินเตอร์ว่ายูทิปเจล เจลใสๆ สีชมพูหวานฉ่ำ ก่อนการโบกขั้นต่อไปฮ่ะ

 อึ้งใช่ป่ะว่ามันคืออะหยัง เจ้านี่เป็นของเล่นใหม่ราคากันเอง สอยมาจากเซเว่น รองพื้นเนื้อฟลูอิดจาก ARON เนื้อจะเหลวๆเป็นลักษณะชิมเมอร์ สีขาวเหลือบชมพู สมชื่อสินค้าเค้าหล่ะ กลิ่นหอมๆ เหมือนเจ้าหญิง เนื้อเบาดีแต่ไม่ปกปิดเลย เราว่ามันคล้ายๆพวก illuminator/ primer มากกว่า ทาแล้วหน้าฉ่ำดีค่ะ

 เข้าโหมดรองพื้นต่างๆ เพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียบ แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติ(ลงโทษ) เพื่อให้ make up ทนทานชั่วกับชั่วกัลป์ โฮะๆๆๆ เดี๊ยนจึงลง BB ของ Welcos ขวดสีกรมๆหมายเลข 1 สูตรส่งออกเมืองจีน มี SPA 30++ ด้วย เพื่อปรับสีผิวให้กลมกลืน



 ขนานต่อไปเอาแบบจัดเต็มและมันเป็นสิ่งชี้วัดการแต่งหน้าเลยทีเดียวว่าจะเด้งหรือจะเดี้ยง นั่นคือขั้นตอนการลงรองพื้น งานนี้เอ๊ะเลยเอาตัวแม่ 2 ตัวมาผสมกัน (เห็นคนอื่นทำเลยเอามั่ง) ขวดที่ 2 ถัดจากBB คือ NARS Santa fe Sheer Glow กับ ขวดที่ 3  Revlon Photo Ready เบอร์ 5 ในปริมาณเท่าๆ กัน แล้วใช้แปรงขนเม่นเกลี่ยให้เนียน



  ต่อไปจัดการกับตาโบ๋ก่อนด้วยการลงคอนซีลเลอร์และรองพื้นใต้ตา เอ๊ะใช้ Soap & Glory trick and treatment แท่งยาวด้านซ้ายปาดลงไปที่ใต้ตาทั้ง 2 ข้าง ห้ามขำรูปย่ะ จากนั้นใช้ฟองน้ำค่อย ๆ เกลี่ย ๆ กด ๆ จนเนียนไปกับผิว ตัวนี้จะช่วยกระจายแสงลดความคล้ำของใต้ตาได้ดีทีเดียวแถมบำรุงไปในตัวด้วย เพื่อความแหล่ม..ตามด้วยก๊อก 2 เป็นคอนฯแท่งของ Revlon Photo Ready เบอร์ 003 light medium สีอ่อนกว่าสีผิวเพื่อมาเติมซ้ำที่ใต้ตาและขอบจมูกขอบปาก+รอยสิวให้เรียบเนียนยิ่งขึ้น



เสริมมิติให้ดั้งจมูกเมื่อมองหน้าตรง เพราะมองข้างๆ ก็รู้แหละว่ายุบ กวาดตาไปเจอสมุนเก่าเก็บ Oriental Princess Brow gel kit สี dark brown หลอดหมายเลข 5 ไว้เขียนคิ้วแต่ไม่จี๊ดเลยโดนดอง..ลักษณะเป็นเนื้อเจลด้านๆ สีน้ำตาลเข้มปึ้ด นำพู่กันที่แถมมาลากจากหัวคิ้วลงมาตามยาวจรดปลายจมูก 2 ด้าน ตามภาพจ้ะ (แอบตาเหล่ด้วย) ค่อยไล้ด้วยพู่กันหรือฟองน้ำจนนมันจาง เน้นตรงหัวคิ้วหน่อยเท่านั้นเอง จมูกก็จะเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น



ใช้แป้ง The Body Shop All in one face base เบอร์ 04 กดซับให้ทั่วจนเนียนกริบ



เพิ่มความเปล่งประกายนวลๆ เข้มๆ ขึ้นอีกระดับด้วย 17 Glowing Dust สี nude ปัดด้วยคาบูกิให้ทั่วใบหน้าเลย สวยมากๆ

 

มาเริ่มโหมด Point make up กันเลย

 
 
ด้วยเราเป็นคนคิ้วแหว่งไม่เป็นรูปทรงแถมมีรอยสักคิ้วจางๆ หลงอยู่ จึงต้องวาดโครงคิ้วให้เป็นรูปทรงที่สวยงามสมใจนึกด้วยดินสอเขียนคิ้ว Ashley สีน้ำตาลเข้ม (ดูรูปรวมอุปกรณ์แต่งตาและคิ้วด้านบน หมายเลข4) ย้ำอีกครั้งด้วยดินสอของ Zoda ในโทนสีน้ำตาลดำ หมายเลข 5 แล้วจบด้วยมาสคาร่าปัดคิ้วสีทองของ Kate หมายเลข 1



ก่อนลง eyeshadow เอ๊ะจะลง eye base ของ NARS เพื่อความคงกระพันค่ะ



เริ่มลง eyeshadow ใช้ไฮไลท์สีงาช้างประกายๆ NARS ALBATROSS ลงให้ทั่วเปลือกตาดังภาพ



ใช้ eyeshadow ของ Kanebo Kate reflect mirror eyes แตะเฉพาะสีน้ำตาลประกายทองตามภาพ ทาชิดขนตาและคัดเบ้ามุมหางตาตามภาพเพื่อให้เกิดมิติ



ใช้ eyeshadow พาเลทหวานๆ ของ Castledew สีเหลืองอ่อน ทาใต้คิ้วและเบลนสีทั้งหมดให้กลมกลืน



เพิ่มความคมชัดให้กับดวงตาโดยใช้ดินสอหัวนิ่มของ Elizabeth Arden สีน้ำตาลดำ เขียนเส้นขอบตาบน-ล่างด้านใน จะได้ดวงตาคมเข้มแต่ไม่ดุจนเกินไป เดี๋ยวหนุ่มๆ จะไม่กล้าเข้าหา




ใช้ eyeliner สีน้ำตาลดำเนื้อแมต วาดเส้นชิดขอบตาตามชอบได้เลย จากนั้นดัดขนตาและปัดมาสคาร่าเริ่มจาก L'oreal volumn ด้านซ้าย ปัดมาสคาร่าเบส แล้วจึงปัดด้านที่เป็นสีดำด้ามหวีเพื่อต่อความยาว..สาวความยืดให้ขนตา
จบด้วย Shenee Speed up สีน้ำตาลดำเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ดูขนตาเป็นแผง




ปัดแก้มให้ดูสดใส น่ามอง ด้วย NARS DESIRE และวนทับด้วย Majolica Majorca Puff De Cheek สี ชมพูหวานๆ




 Finish ลุคนี้ด้วยลิปสีหวานเย็น เริ่มจากเตรียมปากด้วยการทา KMA tint สีชมพูกลิ่นขนมเค้กทั่วริมฝีปาก -- ลงวาสลีนเจล -- ตามด้วย tint ชมพูเข้มของ  Saynow ที่ขอบปากด้านใน ยี่ห้อนี่ติดทนมาก - เก็บขอบปากบานๆ ด้วยดินสอของ 17 สี Fawn -- ทา NYX สี HARMONICA เพื่อลดสีปากจริง -- ลง ZA plumer lip สี candy pink และลงกลอส ZA plumer lip gloss สี playful pink ให้วาววับ น่าจูจุ๊บ .. ขออภัยที่เค้าปากบานไปหน่อย

จบบริบูรณ์ด้วยการลงไฮไลท์ โดยเอาคาบูกิปัดสีน้ำตาลเข้มหลุมเดี่ยว ปัดตรงกราม 2 ด้าน
หลังจากนั้น นำแปรงปัดแก้มมาแตะสีที่ทำเครื่องหมายถูกสีเหลือง ออกเนื้อๆน้ำตาลครีมมีชิมเมอร์ ไฮไลททีโซนให้แจ่ม 
  

 

เสร็จแล้วจ้ะ พวกเรา

 พาเค้าไป(ลอย) ทะเลหน่อยจิ
 

 

 



 หวังว่าคงจะชอบกันบ้างนะคะ รักน้อยๆ แต่รักนานๆ เจอกันก็ทักทายกันเรื่อยๆ ขอแค่ได้ทำออกมาก็ดีใจแล้ว แล้วพบกันอีกเร็วๆ นี้ค่ะ


missae

missae

FULL PROFILE