-ขอบ่นว่าเซ็งเรื่องพนักงานขายเครื่องสำอางในร้าน boots emporium

6 14
วันนี้เข้าไปซื้อมาสคาร่า เมเบอลีนและบลัช ที่ boots  ที่เอ็มโพเรียมค่ะ

  ขอบอกว่าแอบเซ็งพนักงานในร้านมาก  เค้าไม่ได้มาทำอะไรเราหรอก  แต่แค่ไม่เข้าใจว่า  พนักงานตรงด้านเครื่องสำอางเนี่ย เค้าจ้างให้มาแนะนำของ  ขายของ  หรือ จ้างให้มายืนพอกหน้า แต่งหน้าตัวเองเล่นตลอดเวลา โดยไม่สนใจลุกค้าค่ะ   เดินมาหยิบtester ไปแต่งหน้ากันอย่างสนุกสนานโดยไม่สนใจหัวกะบาล หรือลูกค้าที่เดินดูของอยู่ตรงนั้นเลย   ไม่เป็นแค่คนเดียวนะ พนักงานแบบ 3-4 คนอ่ะ  ซึ่งเราดูซักพักก้อรู้ว่าเค้าเป็นพนักงานที่ดูแลเคาร์เตอร์เครื่องสำอางแบรนด์ต่างๆในร้าน boots นะคะ

คือเราก็ไม่ได้เป้นพวกต้องได้รับการสนใจนะคะ  แต่แค่แอบงงว่า ทำแบบนี้  ยืนแต่งหน้าเล่นกันเองไม่สนใจลูกค้าเลยเนี่ย  มันเป้นสิ่งที่ควรทำในเวลาการทำงานของพวกเค้าหรือยังงัย   เสียอารมณ์เวลามองมากๆ   จนเราทนไม่ได้ ตอนเดินไปจ่ายเงินเลยถามพนักงานตรงนั้นไปว่า   พนักงานตรงด้านเครื่องสำอางตรงนั้น เค้าจ้างมาให้แต่งงานหน้าเล่นหรือว่าจ้างมาขายของอ่ะ   ดูแลลุกค้าสุดยอด   คนที่รับฟังเค้าก้ออึ้งไปนิดนึง  แล้วบอกครับ ผมจะแจ้งให้นะครับ

เราไม่ได้หมายถึงพนักงานboots  ทุกคนและทกทีนะคะ  เพราะที่อื่นๆก็โอเคดีค่ะ  แค่ที่เอ้มโพเรียมที่เราเจอวันนี้เท่านั้น   เราก็ไม่ได้จะอะไรหรอกนะคะ  แต่เราว่าพนักงานแบบนี้มันไม่ไหวอ่ะ  เข้าใจว่าต้องสวยกัน แต่จะสวยตลอดเวลาตอนลูกค้ามาดูของเนี่ย มันใช่เรื่องหรอ   เราว่ามันเป้นกาารเป้นพนักงานที่ดูแย่มากและอาจทำให้ภาพลักษณ์โดยรวมดูแย่ไปด้วยนะถ้าคุณยังไม่ปรับปรุงน่ะ

แค่นี้แหละค่ะ ไม่แน่ใจว่าคนอื่นเคยเห้นแบบนี้กันหรือป่าว และคิดยังงัยกันบ้าง  แต่สำหรับเรา มันดูแบบไม่มีมารยาม และความโปรในการทำงานเลยอ่ะ


synad

synad

Hello everyone!!

Life is precious...

FULL PROFILE