วันนี้พาคุณแม่กับจีบันไปดูแสงสีเสียง ที่พระบรมมหาราชวังมาค่ะ ^^

1 3
 

 วันนี้พาคุณแม่กับจีบันไปดูแสงสีเสียง ที่พระบรมมหาราชวังมาค่ะ ^^ 


       วันนี้ได้มีโอกาศไปดูการแสดง แสง เสียง และสื่อผสม “วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ 84 พรรษา มหาราชา” ได้บัตรฟรีมาจากการเล่นเกมของ fan page  PTT NEW ได้มาสองใบเลยตั้งใจว่าจะพาแม่ไปดู และเพื่อนที่ได้เล่นเกมอีกสองคน แถมได้ที่VIPด้วย(จริงๆได้ที่นั้งเกือบVIP แต่VIPว่างเลยไปนั้ง) ^^ ระหว่างการแสดงมีฝนพรำลงมาทำให้ต้องหยุดการแสดงชั่วคราว แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมร่มและที่หลบฝนให้ผู้ชม พูดไ้ด้ว่าพร้อมจริงๆ คนส่วนใหญ่ก็ลงไปหลบฝนข้างล่าง แต่พวกเราไม่หลบ กางร่มท้าฝนถ่ายรูปกับวัดพระแก้วซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฉากกันอย่างเพลิดเพลิน พอฝนหยุด นึกว่าคนจะหนีกลับกันหมดที่ไหนได้ คนกลับมานั้งกัน เกือบเต็มเหมือนเดิม
      ก่อนการแสดง ก็มีการบริการเครื่องดืมจากอเมซอล มีทั้งชามะนาว ชาเย็น(อร่อยมาก) น้ำส้ม นอกจากนั้นยังมีอาหารว่าง จากโรงแรมอีกด้วย ที่สำคัญคือฟรีค่ะ แต่ไปสายต้องรีบขึ้นที่นั้งก่อน เลยอดกินขนมเลย ได้กินแต่น้ำ 

 

 


 

      การแสดงนี้เป็นการเฉลิมฉลองใน 3 โอกาสมหามงคล คือเฉลิมพระเกียรติพระบูรพกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสที่จะทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา  และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในโอกาสที่จะทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษ

      
         


(รูปภาพจากมติชนออนไลน์)

      
      การแสดงนี้อลังการงานสร้างมาก ตั้งแต่ฉาก มีทั้งแอกแฟ็กระเบิด การสื่อผสมแบบสไลด์ การโหนสลิง เท่านั้นไม่พอยังมีน้ำพุเต้นระบำบนเวทีด้วย ฉากอลังการที่สุดเห็นจะเป็นฉากที่อัญเชิญพระแก้วมาประดิษฐาน พูดถึงการนำเสนอ ได้นักแสดงมากความสามารถ จอย รินรณี มาดำเนินเรื่องถ่ายถอดความเป็นมาให้แต่ละรัชสมัย และการแต่งกายของเธอก็ยังเปลี่ยนไปตามยุคย์สมัยอีกด้วยแต่ละชุดสวยมากๆ จอยแสดงได้ดีสุดยอด เธอถ่ายทอดอารมณ์ความเป็นอยู่ของประชนในแต่ละสมัย ทำให้คนดูอินไปกับอารมณ์ที่เธอ รวมถึงเราแอบน้ำตาคลอตามตอนที่ฝรั่งเศษล่าอณานิคมในสมัย รัชกาลที่ห้า ส่วนตัวแสดงประกอบอื่นๆ ที่ช่วยทำให้งานนี้อลังการไปกว่าเดิม ถือว่าแต่ล่ะคนฝีมือสุดยอดมากๆนาฏศิลป์มาเอง มีการนำศิลปะในแขนงต่างๆเข้ามาผสม ทั้งร้องเพลงพระราชนิพนธ์ รำไทย บัลเล่ต์ เป่าแซก ฯลฯ ส่วนตัวชอบฉากที่การสร้างเมืองกรุงเทพมีนางรำมาร่ายรำ) ฉากนี้เหมือนกับว่าได้อยู่บนสรรค์ มีนางฟ้า นางสวรรค์มาร่ายรำจริงๆ (มีนางรำที่โหนสลิง ขากระแทกฉากด้วย สปริต จริงๆ)


 

    การแสดงชุดนี้เป็นการแสดงถึงความผูกผันของพระมหากษัตริย์ไทยทั้งเก้ารัชสมัยที่มีต่อประชาชน พูดได้คำเดียวว่า500บาทคุ้มค่ามากกับการแสดงชุดนี้(แต่เราได้ฟรี^^)  เพราะโอกาศดีๆที่ยิ่งใหญ่อย่างนี้ไม่รู้จะได้มีอีกเมื่อไหรอยากให้เพื่อนๆทุกคนได้มีโอกาศไปดูจริงๆนะค่ะ  ไปดูแล้วรู้สึกว่า....

 

"ภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย ได้อยู่ได้ร่มพระบรมโพธิสมภารกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี และที่สำคัญที่สุด
คือรู้สึกรักและเทิดทูนในหลวงภูมิพลอดุลยเดช...รู้สึกว่าเราโชคดีที่ได้เกิดในสมัยรัชกาลของท่าน"
 

 
     พอดูจบคุณแม่ยิ้มไม่หุบเลยบอกว่าสุดยอดมากๆและจะเอาไปเล่าให้เด็กๆนักเรียนของท่านฟังค่ะ แอบภูมิใจเล็ก ที่วันนี้ได้ทำให้คุณแม่มีความสุข ^^

 



งานสิ้นสุด 28 กุมภาพันธ์นี้ค่ะ 
เพื่อนสามารถดูรายละเอียดได้ตามลิงค์นี้ค่ะ  https://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9530000175277

 


lee_noon

lee_noon

FULL PROFILE