Favorite's Under 500B เปิดกล่องสกินแคร์ 48 สิ่งถูกและดี

35 18

สวัสดีและทักทายเพื่อนครับๆ วันนี้จะมาเปิดกล่องสกินแคร์ราคาถูกให้ได้ดูกัน โดยคัดจากที่มีทั้งหมดมาในราคาต่ำกว่า 500 บาทครับ

สภาพผิว : ผิวผสม ไม่มีสิว/รอยสิว

เริ่มที่หมวดแรก หมวดล้างเครื่องสำอาง

1.Cute Press Color fantasy Cleansing Oil Gel

เป็นคลีนซิ่งออย ที่อยู่ในรูปเจลครับ ชื่อออย แต่มีน้ำมันผสมอยู่แค่ตัวเดียวครับ คือ Custor oil สามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้เหมือนออยทั่วๆไปเลยครับ ใช้นวดตอนหน้าแห้งๆ แล้วล้างน้ำออก แต่จะไม่กลายเป็นน้ำนมเหมือนตัวอื่นนะ เรื่องกลิ่นไม่ค่อยมีเท่าไหร่ สรุปแล้วคุ้มค่าที่จะใช้เพราะราคาถูกมากครับ

2.Biore Cleansing Milk

เป็นคลีนซิ่งแบบน้ำนม ที่เชื่อว่าหลายคนต้องเคยใช้แน่ๆครับ ตัวนี้ก็ล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้เหมือนกันนะ แต่อาจจะไม่สะอาดเท่าตัวออย แต่โดยรวมถือว่าสะอาดดีครับ

3.Dr.Somchai Cleansing Milk

เป็นคลีนซิ่งแบบน้ำนมที่่เหมาะกับวันสบายๆมากกว่า เพราะล้างเครื่องสำอางกันน้ำได้ไม่ดีเลยครับ แต่ชอบเพราะ ใช้ส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ อย่าง Jojoba น้ำมันเมล็ดองุ่น ใช้แล้วรู้สึกว่า หน้านุ่มชุ่มชื้นดีครับ และ ไม่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอมด้วยครับ

4.Bifesta Cleansing Water Sebum

เป็นคลีนซิ่งแบบน้ำที่ดีมากๆครับ เช็ดเครืองสำอางกันน้ำได้สะอาดมาก ไม่ทำให้ผิวแห้งเลยครับ ตัวนี้เป็นตัวที่ไว้ใช้สำหรับวันที่ขี้เกียจล้างหน้า สะดวกรวดเร็วดีครับ

5.Maybelline Eye&Lip

ตัวนี้ไว้ใช้กับปาก เช็ดพวกทิ้นอะไรแบบนี้ครับ เป็นแบบสองชั้นเวลาใช้ก็เขย่าๆเอา ก็สะอาดและเช็ดง่ายดีครับ แต่ส่วนตัวว่าพวกคลีนซิ่งวอเตอร์ก็เช็ดได้เหมือนกัน

ต่อไปเป็นหมวด โฟมล้างหน้า

6.Hada Labo Deep Clean & Blemish Control Face Wash

โฟมล้างหน้า ที่จะใช้ตอนเย็นครับ เป็นโฟมที่วิปฟองได้และเนื้อนุ่มมากๆครับ หลังใช้ก็ไม่แห้งตึงหรือทำให้ผิวบริเวณที่แห้งเกิดการลอกหรือระคายเคืองครับ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มี SLS ในกลุ่มโฟมล้างหน้าชอบตัวนี้ที่สุด

7.POND'S White Beauy pearl cleansing gel

เจลล้างหน้า ที่ดีและไม่ทำให้ผิวแห้งตึงเลยอีกเหมือนกัน ตัวนี้ก็ล้างสะอาดดีนะครับ ฟองน้อย แต่ข้อเสียคือ แสบตามากครับ ถึงไม่เข้าตาก็แสบครับ ต้องล้างน้ำดีๆ ถึงจะไม่แสบนะครับ ตัวนี้มีน้ำหอม และมี SLES แต่ไม่มี SLS นะครับ

8.COS Coseutics Gentle Facial Cleanser

เป็นคลีนเซอร์แบบอ่อนโยนที่ดีมากครับ มีฟองนิดๆ ล้างเครืองสำอางไม่ออกเลย แต่ปกติเราก็ใช้ที่ล้างเครื่องสำอางแยกอยู่แล้ว เหมาะสำหรับใช้ตอนเช้ามากครับ เพราะมีสารทำความสะอาดที่อ่อนโยน และไม่ทำให้ผิวแห้ง ตัวนี้ ไม่มีสี ไม่มี SLS ไม่มีน้ำหอม ไม่มีไคลสบู่ ครับ

9.Neutrogena deep clean daily scrub

ตัวนี้เป็นสครับ สำหรับขัดผิว ความรูสึกคือเม็ดสครับไม่บาดผิวเลย ใช้แล้วเหมือนว่าพวกสิวเสี้ยนจะลดลงครับ เป็นอีกตัวที่ดีและแนะนำเลยครับ

ต่อไปเป็น หมวดขัดผิวครับ

10.Yoko Yogurt Spa

สีชมพูครับ ต้องสีชมพูเท่านั้น เพราะรู้สึกว่าตัวอื่นจะหยาบกว่า เป็นเกลือขัดผิวธรรมดาๆนี่แหละครับ แต่ตัวนี้เกลือละเอียดไม่บาดผิวดี ขัดวันเว้นวัน รู้สึกว่าขาวขึ้นด้วยนะ

11.Carebute มะขาม

เกลือขัดผิว หาได้ตามร้านเครื่องสำอางขายส่ง ตัวนี้เม็ดเกลือละเอียดและละลายช้าดีครับ ใช้แล้วใสขึ้น

คราวนี้เป็นภาพรวมๆบ้างครับ

12.Bifesta Cleansing Water

เหมือนกับที่รีวิวไปด้านบนเลยครับ แต่ตัวนี้ชุ่มชื้นกว่า เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆ

13.Beazac AC 2.5%

ใช้สำหรับสิวอักเสบ ได้ผลดีมากๆครับ แต่ทำให้หน้าผมลอกในบริเวณที่เป็นผิวแห้ง คือข้างแก้มน่ะครับ แต่ก็ทาครีมที่เน้นความชุ่มชื้นหน่อยก็ช่วยได้

14.Dr.Somchai Natural White foaming facial cleanser

ตัวนี้ เป็นแบบปั๊มโฟม ชอบมากครับ เป็นแบบปั๊มออกมาแล้วเป็นฟองเลย ใช้แล้วหน้าไม่แห้งไม่ตึง แต่ก็ไม่ได้เห็นผลเรื่องหน้าขาวหรอกนะครับ สารทำความสะอาดอ่อนโยนมากครับ แต่หมดเร็วไปนิด

LANSLEY

จะมีรีวิวในหมวดเซรั่มนะครับ

15.ยันฮี ครีมหน้าขาว

ซื้อจากเซเว่น เนื้อครีมหนักมาก เพราะมี มิเนอรัลออย เลยเอามาไว้ทาบริเวณที่แห้งๆ กับแต้มเฉพาะจุดรอยดำครับ จางลงไวมากเลยครับ ถือว่าได้ผลดีมากเลยครับ ส่วนเรื่องหน้าขาว อาจจะไม่ชัดเจน เพราะไม่ได้ใช้ทั้งหน้านะครับ

16.Retin A 0.025%

รักษาสิวอุดตัน ไว้ทาทั่วหน้า เพื่อปรับผิวให้ใสมากกว่า เพราะผมไม่มีสิวอุดตันอยู่แล้วครับ ทำให้หน้าใสและขาวขึนด้วย

ต่อไปเป็น หมวดครีมกันแดด

17.L'OREAL UV Perfect SPF50+ PA+++

กันแดดสีเนื้อจากลอรีอัล การกันแดดนั้นดีมาก กันครบ สเถียร ไม่ดำ ไม่แดง แต่เนื้อค่อนข้างมันครับ ไม่คุมมัน ไม่กันน้ำ ไม่มีแอลกอฮล์ ก็เป็นกันแดดที่ใช้ได้ทุกวันครับ ผมหน้าไม่มัน เลยใช้ได้ แต่คนหน้ามันอาจะต้องปล่อยผานไปครับผม

18.GARNIER UV Complete SPF50+ PA++++

กันแดดสีขาวจากกานิเย่ เครือลอรีอัล ตัวนี้ถึงจะสีขาวก็ไม่ลอยนะ กลืนเข้าผิวดี กันแดดครบ สเถียรดี ออกแดดแรงไม่แดงไม่ดำเลยเหมือนกัน ตัวนี้เนื้อไม่มันเท่าลอรีอัล และบางกว่าครับ ไม่คุมมัน ไม่กันน้ำ ไม่มีน้ำหอม แต่มีแอลกอฮอล์ ใช้ก่อนลงรองพื้นดีมากครับ

19.ZA True White SPF40 PA+++ ***เลิกผลิต

ตัวนี้คุมมันดีมากกกก แต่มีคนใช้แล้วหน้าลอย ของผมไม่ลอยนะ อาจจะอยู่ที่สีผิวด้วยครับ กันแดดดี สเถียร กันน้ำ คุมมัน แต่สำหรับผม มันทำให้บริเวณที่แห้งเกิดการลอก ไม่เหมาะกับคนผิวแห้งแน่ๆครับ

20.Neutrogena Ultra Sheer Complete UV Waterlight Lotion SPF 50+ PA+++

ใช้สารกันแดด Avobenzone+Helioplex เป็นกันแดดแบบ Chemical ล้วน กันครบ ความเสถียรเข้าขั้นดีเยี่ยม เนื้อเป็นน้ำนมและแห้งไวนะ บาง ไม่กันน้ำ คุมมันนิดๆ เซ็ทตัวแบบ Soft Matte ลื่นมากๆ มีน้ำหอม มีแอลกอฮอล์(ประมาณ 4.5%ถึง5%) มีสารกันแดด Benzophenone-3 สารตัวนี้ทำให้แพ้และแสบหน้าได้ครับ

21.ZA True White EX SPF50+ PA++++

ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ที่ออกมาแทนตัวเก่าครับ จากเนื้อครีมกลายเป็นเนื้อน้ำนม และใส่แอลกอฮอล์มาด้วย ประสิทธิภาพด้านการกันแดดดีกว่าเดิม กันครบ เสถียร กันน้ำ การคุมมันไม่ดีเท่าตัวเก่า แต่พอไปได้ครับ

เริ่มเข้ากันแดดตัวครับ

22.Banana Boat Ultra Protect SPF50 PA+++

ตัวนี้เป็นกันแดดทาตัวตัวดัง ดีสมคำร่ำลือครับ เป็นเคมิคอลล้วน และกันแดดได้ดีมาก ผมใช้ทาตอนไปทะเล หรือออกทำงานกลางแจ้งนานๆ ไม่ดำแน่นอนครับ ตัวนี้กันน้ำด้วย ไม่ไหล ไม่เป็นคราบครับ

23.NIVEA Instant White Firming Body Serum SPF50 PA+++

การกันแดดเป็น Octocrylene+Ensulizole+Avobenzone เสถียร/ครบ มีสีชมพูอ่อนๆ แต่ตัวนี้ทาไปออกแดดแรงเอาไม่อยู่ครับ เหมาะกับการทาไปเดินห้าง ไปเดินเล่นเย็นๆ คือไม่เหมาะจะทาไปที่ร้อนๆน่ะครับ เพราะตัวนี้ไม่กันน้ำ โดนเหงื่อแล้วเป็นคราบครับ เวลาทาต้องเกลี่ยดีๆๆ ไม่งั้นก็ไม่เนียนแล้วเป็นคราบเหมือนกัน ทาแล้วดูขาวขึ้นนิดนึงด้วย

24.NIVEA Extra White Firming Body Serum SPF50 PA+++

การกันแดดเป็น Octocrylene+Ensulizole+Avobenzone เสถียร/ครบ รวมๆแล้วเหมือนตัวด้านบน แต่ตัวนี้เนื้อเบากว่า และไม่มีสี ไม่ช่วยปรับผิวขาวครับ ตัวนี้ไม่กันน้ำเหมือนกันแต่เป็นคราบน้อยกว่า ทาง่ายและไม่ค่อยเป็นคราบเวลาทา

25.KA UV Whitening SPF33 PA+++

เหมาะไว้ทาอยู่บ้านมากกว่า เพราะ SPF น้อยไปหน่อยครับ เสถียรกลางๆ เอาแดดแรงไม่อยู่เหมือนกัน เนื้อตัวนี้ค่อนข้างเหนียวและมันนะครับ เหมาะกับคนผิวแห้ง ราคาไม่แรงทาโบกๆเอาครับ พอกันได้อยู่ กลิ่นไม่หอมเลย

26.Cathy Doll Whitening Sunscreen SPF50 PA+++

ครีมกันแดดแบบแตกตัวเป็นน้ำ เป็นกันแดดแบบ Physical Sunscreen ใช้ TiO2 สารกันแดดสเถียรและกันครบดีครับ มันเป็นเนื้อครีมขาวๆข้นๆ แต่เวลาทาบนผิว มันจะละลายแล้วกลายเป็นน้ำครับ ปรับผิวให้ขาวขึ้นนิดนึง เหมาะกับทาไปห้าง ไปเดินเล่น เพราะโดนน้ำแล้วมันก็เป็นคราบเหมือนกันครับ

ต่อไปเป็นหมวดครีมและเซรั่มครับ

27.Hada Labo สีขาว

ช่วยเรื่องผิวแห้งดีมากๆๆ เอาไว้ทาหลังจากล้างหน้าเสร็จใหม่ๆครับ เอามาตบๆทาๆ ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้น และชุ่มชื้นขึ้นจริง สมกับที่เป็นตัวดังที่ทุกคนก็รู้จักครับ

28.Hada Labo สีฟ้า

ตัวนี้เคลมว่าช่วยเรื่องผิวขาว เพราะมีอาบูติน แต่ไม่ได้เห็นผลชัดเจนอะไรเท่าไหร่ครับ แต่เรื่องความชุ่มชื้นน้อยกว่าสีขาวนิดหน่อย แต่ช่วยเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีเหมือนกันครับ

29.OLAY Natural White 7in1 Serum Swirl Night

เป็นครีม+เซรั่ม ในรูปแบบเกลียวๆ ที่พอกดออกมาแล้วจะผสมรวมกัน เป็นเนื้อครีมสีชมพูอ่อนๆครับ ตัวนี้มีวิตามินบีสาม ผสมมาเข้มข้นดีครับ เค้าเคลมว่ามีส่วนผสมบำรุงผิวเข้มข้นที่สุดในไลน์นี้ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และช่วยบำรุงผิวให้ขาวขึ้นได้ด้วยครับ

30.OLAY Natural White Pinkish Fairness

เป็นครีมทากลางวันที่ไม่วอกไม่มันดีครับ ทาได้เรื่อยๆ ไม่ได้เห็นผลอะไรชัดเจนมาก แต่ก็ดีกว่าไม่ได้ทาอะไรเลยนะครับ ผมว่ามันเหมือนจะช่วยควบคุมความมันได้ด้วยนะ

31.Oriental Princess Natural Power C Power Boosting Serum

ใช้ดีมากครับ มีส่วนผสมของวิตามินบีสามที่เข้มข้นมาก เนื้อก็เป็นสีขาวบางๆเบาๆ ทาแล้วละลายหายไปเลยและไม่มันครับ ผมใช้แล้วเห็นผลเรื่องความใส ความนุ่มและผิวเนียนขึ้นจริงครับ และช่วยเรื่องรอยดำบางๆได้ด้วยครับ ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆๆครับตัวนี้ แนะนำเลยนะครับ

32.Garnier Dark Spot Corrector

ตัวนี้มีวิตามินซี 5% รูปแบบ Ascorbic Acid ปกติวิตซีจะ Active เป็น Whitening ที่ 5% ขึ้นไป ถ้าน้อยกว่านั้นมันจะเป็น Anti-Oxidant อันนี้ Active ได้พอดีครับ เนื้อเป็นเบสน้ำบางเบา ซึมเร็วและไม่มัน เห็นผลในเรื่องความใส และลดริ้วรอยจุดด่างดำครับ จางลงมากเลยครับตัวนี้ แต่ตัวนี้มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ควรใช้คู่กับพวกที่เพิ่มความชุ่มชื้นครับ

33.Boots Vitamin C

ตัวนี้ เป็นน้ำใสๆข้นๆ ทาแล้วซึมช้านิดนึงครับ แต่ซึมหมดและไม่มันครับ เค้าเคลมว่าเป็นเซรั่มวิตามันซี แต่ส่วนผสมหลักจริงๆคือ วิตามินบีสาม ครับ ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้นะ เรื่องขาวไม่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่ผิวใสและดูอิ่มน้ำมากขึ้นครับผม ไม่มีแอลกอฮอล์นะตัวนี้

34.SMOOTO Tomato Collagen White Serum

พึ่งได้มาไม่นานเลยครับตัวนี้ ส่วนผสมน่าสนใจดี ตัวนี้ผสมวิตามินบีสามมา 3% ครับ(เมลไปถามเค้ามา) ซึ่งจะช่วยเรื่อง ขาวใสได้ เนื้อเซรั่มเป็นสีแดงอ่อน มีเม็ดบีทสีแดงและมีชิมเมอร์ด้วยครับ ทาแล้วซึมไว แห้งไปกับผิวเลยและไม่มันครับ เพิ่มความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างดีด้วยครับ

35.LANSLEY Aqua Complex Day Treatment

ตัวนี้เป็นน้ำสองชั้น ข้างล่างเป็นน้ำใสๆ และข้างบนสีฟ้าเหมือนจะเป็นน้ำมัน เวลาใช้ต้องเขย่าก่อนครับ แต่ทาแล้วกลับไม่มันเลย ซึมช้านิดหน่อย แต่ซึมหมดและทิ้งความลื่นๆไว้นิดหน่อย ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมากครับ ทาแล้วรู้สึกว่าผิวนุ่มและชุ่มชื้นขึ้นครับ แต่ไม่ได้ข่วยเรื่องขาวใสนะครับตัวนี้

36.Smooth E สีเขียว

ตัวนี้ผมเอามาทาใต้ทาครับ เพราะรู้สึกว่าทาทั่วหน้าแล้วมันหนักหน้าเกินไป ตัวนี้มีส่วนผสมของสารสกัดใบบัวบก ซึ่งช่วยเรื่องริ้วรอยเล็กๆได้ครับ รวมไปถึงเอามาทาบริเวณที่แห้งลอกด้วยครับ ซึ่งก็ช่วยได้ดีทีเดียว

37.NIVEA Cream

ทาเท้าครับ รอยแตกหายและนุ่มขึ้น บางทีก็เอามาทามือทาข้อศอก เนื้อครีมข้นดีครับ

38.เภสัช สีชมพู

ตัวนี้ผมว่าหอมกว่าตัวอื่นนะ ทาแล้วขาวขึ้นบ้าง ชุ่มชื้นดีครับ

39.เภสัช ทาหน้า

ตัวนี้ผมไม่ได้ใช้ทาหน้า เอามาไว้ทาแขนขาครับ ตัวนี้มีวิตามินบีสาม 3% ช่วยเรื่องขาวใสได้ด้วยนะ ผมจะทาเภสัชตัวนี้แล้วทาครีมตัวอื่นทับครับ เหมือนเป็นการช่วยเพิ่มวิตามินบีสามให้ครีมที่เราใช้ ประมาณนั้นครับ

40.เภสัช สีน้ำเงิน

ตัวนี้ไม่หอม แต่ผมว่าขาวเร็วกว่าตัวอื่นนะครับ ทากลางคืนพอได้ครับ ราคาถูก โบกได้เต็มที่ คุณสมบัติอื่นๆก็เหมือนๆกับสีอื่น

41.Soap & Glory The Righteous Butter

เนื้อครีมเข้มข้นมากๆๆๆ พอซึมแล้วไม่หนักผิวเกินไปสำหรับคนผิวแห้ง ทานิดเดียวผิวก็นุ่มชุ่มชื้นทั้งวันแล้ว ที่สำคัญหอมติดผิวนานมาก กลิ่นเดียวกับน้ำหอมของแบรนด์เค้าเลยครับ

42.Soap & Glory Foam Call

เป็นครีมอาบน้ำ หอมและฟองเยอะดีครับ

ต่อไปเป็นมาร์สและลิปมันครับ

43.Mentolatun Lip Pure

เนื้อลิปสีเหลืองอ่อน มันมาก ชุ่มชื้นมากครับ ส่วนผสมหลักก็ Beewax กับ Plans Oil แบบ 100% Food Grade ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสารกันเสีย ไม่มี Petrolatum(วาสลีน) ไม่มีสารกันแดด

44.Blistex Herbal Answer Lip

เนื้อลิปสีขาวขุน ทาแล้วไม่วาว แต่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และแก้อาการปากลอกได้ดีมากครับ

45.Watson Mask

มาร์สว่านหางจระเข้ ข่าวยเรื่องความชุ่มชื้นอย่างเดียว เบสิคๆครับ

46.SMOOTO Tomato Sleeping Mask

มาร์สมะเขือเทศ อันนี้เป็นแบบทิ้งไว้ข้ามคืนได้ครับ เนื้อมันพอเราทาแล้วจะแห้ง แล้วเคลือบผิวไว้ เช้ามาค่อยล้างออก ใช้แล้วผิวนิ่มดี

47.SCENTIO White Collagen Pack Mask

แพคมาร์ส ตัวนี้จะล้างออก หรือทาทิ้งไว้ก็ได้ครับ ทาแล้วชุ่มชื้น หน้านิ่มๆ ไม่ได้ช่วยเรืองขาวเท่าไหร่ครับ

48.เจลาติน

ใช้ลอกสิวเสี้ยน ดีมากๆครับ ผมจะใช้ทิชชู่ชุบแล้วน้ำมาโปะไว้ เวลาลอกจะง่ายและออกดีกว่าครับ

จบแล้วคร้าบ ขอบคุณที่ติดตามรับชมครับ ^^


sunnyvilly

sunnyvilly

FULL PROFILE