คนดังเกาหลีที่เปิดตัวความรักแล้วรอดจากดราม่าแฟนไม่ปลื้ม

14 7
เคยคิดสงสัยไหมว่า คู่รักคนดังเกาหลีจำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนักจากแฟนด้อมหลังจากที่เปิดเผยความสัมพันธ์  แต่บางคู่กลับได้รับเสียงเชียร์กระหึ่มพร้อมกับการแสดงความยินดีอย่างจริงใจจากสาธารณชน   แม้จะเกิดดราม่าตามมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้เกิดจากความผิดหวังของแฟนๆที่หวงแหนไม่อยากให้คนดังขวัญใจมีความรัก   ในวงการนี้มีคู่รักประเภทพใดที่รอดจากดราม่าแฟนไม่ปลื้มไปได้บ้าง  ลองมาติดตามกับเราเลยค่ะ

เป็นคู่รักที่เหมาะสมตามมาตรฐานสูงลิบลิ่วของแฟนๆ


หากให้ยกกรณีตัวอย่างของเรื่องความคาดหวังของแฟนด้อมให้ขวัญใจเลือกคู่ ก็ทำให้นึกถึงที่ซีรีส์เรตติ้งสูง 'The Greatest Love' เมื่อหลายปีก่อนที่บอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังวงการบันเทิง โดยมีกง ฮโยจินรับบทอดีตไอดอลตกกระป๋องที่มีเหตุให้เข้ามาพัวพันกับชา ซึงวอน ผู้รับบทพระเอก superstar ขวัญใจมวลชน แต่ทันทีที่ชาวเกาหลีรับรู้ถึงความสัมพันธ์ของพวกเค้า หลายคนกลับไม่สามารถทำใหจยอมรับได้ถึงสถานะที่แตกต่างในวงการ ทั้งๆที่ในอดีตนั้นฝ่ายชายเคยมีข่าวเดทกับสาวคนดังมาก่อนแต่ก็ไม่ต้องรับมือกับกระแสต่อต้าน แค่รู้เรื่องคร่าวๆแค่นี้ก็คงเดาได้ทันทีว่า นางเอกจะต้องถูกโจมตีอย่างหนักหน่วง ถึงขั้นที่ซาแซงตามคุกคามจนเกิดอุบัติเหตุ ส่วนพระเอกก็ตกอยู่ในสถานการณ์ถูก boycott แบบกลายๆ กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ก็ต้องใช้พลังรักแท้และจิตใจที่แข็งแกร่งเข้าต่อสู้


ถามว่าเคยมีเรื่องในชีวิตจริงเช่นนี้บ้างหรือเปล่า? อาจจะไม่ได้เกิดเหตุการณ์ตามเส้นเรื่องในละครแบบเป๊ะๆ แต่แน่นอนว่า แฟนจำนวนมากมายได้ตั้งมาตรฐานสำหรับผู้ที่จะมาเป็นคนรักของคนดังขวัญใจไส้สูงลิบลิ่ว คงเปรียบเทียบได้ว่า อาจจะคล้ายกับความคาดหวังของพ่อแม่ที่มีต่อการเลือกคู่ของลูกซะด้วยซ้ำ

แต่หากเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงในระดับที่ไม่ห่างกันมาก และทั้งสองยังภาพลักษณ์ดีงาม ดู clean ปลอดจากข่าวลือในด้านเสียหาย ดูเหมือนว่า FC ก็พร้อมจะเปิดใจสนับสนุน


คิม อูบินและชิน มินอาเป็นคู่รักนักแสดงที่รักษาความสัมพันธ์สุด private มานานปลายปี  นานๆทีที่คนนอกจะเห็นพวกเค้าแสดงท่าที่เป็นคู่รักกันในทริปต่างประเทศ   นอกจากจะได้รับคำชื่นชมเรื่องความรักอันมั่นคงก็ แฟนหลายคนมองว่า พวกเค้าต้องจับมือกันเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคชีวิต   นั่นคือ โรคมะเร็งโพรงจมูกที่ทำให้คิม อูบินห่างหายจากการแสดงเพื่อไปรักษาตัวอยู่หลายปี   และเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้ความรักของพวกเค้าสั่นคลอน     แฟนๆหลายคนมองพวกเค้าในภาพคู่รักคนดังที่มีชื่อเสียงดีงาม  บริจจาคเงิน 7 หลักให้กับการกุศลทุกๆปี  คงไม่ต้องแปลกใจที่มีเสียงเชียร์ให้พวกเค้าตัดสินใจเข้าพิธีวิวาห์เพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่
ช่วงเริ่มต้นความรักของเรนและคิม แทฮีอาจจะมี scandal มาเกี่ยวข้อง  เนื่องจากเป็นการดำเนินความสัมพันธ์ในช่วงคาบเกี่ยวที่ฝ่ายชายเข้ากรมรับใช้ชาติ เปิดโอกาสให้แทบลอยด์ดังตามติดเพื่อเก็บภาพที่ทั้งสองแอบพบกันจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง จากคำครหา superstar หนุ่มที่ขออนุญาติเดินทางออกจากรมมาใช้เวลาส่วนตัวบ่อยเกินไป  scandal นี้สะเทือนไปถึงกองทัพที่ต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาว่า ให้อภิสิทธิ์กับนายทหารคนดัง จนในที่สุด เรนก็ต้องรับโทษกักบริเวณ 7 วัน

แต่แม้ว่าช่วงเปิดเผยความสัมพันธ์จะเกิดดราม่าระดับชาติ แต่เมื่อฝ่ายชายรับโทษไปแล้ว ข่าวฉาวก็เริ่มซาลงไป หลายคนยอมรับว่า นี่คือคู่รักที่ช่างเหมาะสมแทบหาที่ติไม่ได้ เรนคือศิลปินมากความสามารถที่เป็นเหมือนกับสมบัติของชาติ เขาเก่งกาจทั้งเรื่องดนตรีและการแสดงที่ไปไกลถึง Hollywood ความสำเร็จถล่มทลายในยุค Hallyu (Korean wave) ทำให้ FC อยากรู้อยากเห็นว่า ใครกันที่จะเป็นสาวผู้โชคดีที่ครอบครองหัวใจเรนไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นกระแส shipping จากซีรีส์ Full House ที่ทำให้เกิดข่าวลือว่า เคมีรักหวานแหววระหว่างเรนและซง ฮเยคโยรั่วไปไหลไปชีวิตจริงนอกจอ ตามมาด้วยข่าวลือกับยายตัวร้าย จอนจีฮยอน แต่ต้นสังกัดก็ไม่ได้ confirm เรื่องความสัมพันธ์ ในที่สุด เขาก็ลงเอยกับนางเอกที่มีชื่อเสียงเลื่องลือในเรื่องความงามและ profile ไร้ที่ติจนได้รับฉายาว่านางฟ้า  นั่นเป็นสิางที่ทำให้แฟนๆหลายคนฟันธงว่า พวกเค้าคือ perfect match!
คู่นี้ก็ไม่ต่างจากคนดังเกาหลีที่ให้ความสำคัญกับชีวิตส่วนตัวเป็นที่สุด  แต่พวกเค้าก็ได้เปิดเผยเรื่องราวความรักออกสื่อมาบ้าง    อย่างตอนที่เรนเรียกภรรยาอย่างสนิทสนมว่า นูนา (พี่สาว)   หรือเล่าว่าเขาต้องพยายามมากแค่ไหนเพื่อจะชนะใจคิม แทฮีให้ได้ (ถูกปฏิเสธไปห้าครั้งก็ไม่ถอดใจ)  รวมถึงเรื่องลูกสาวทั้งสองที่ได้รับกรรมพันธุ์ตาสองชั้นมาจากคุณแม่คนสวย  และแม้ว่าคิม แทฮีจะไม่ได้แชร์โพสต์ทาง Instagram มากนัก  แต่พอเธออัพโหลดรูปสวยๆ คุณสามีก็ต้องกดคอมเมนท์ชื่นชมทันที

สถานะคนดังย่อมทำให้พวกเค้าหลีกเลี่ยงการถูกแซะแรงๆจากชาวเน็ทไปได้ยาก   แต่หากพูดถึงคู่รักสุดสวีทของวงการบันเทิงเกาหลีแล้ว จะต้องมีชื่อของคู่นี้ขึ้นมาด้วย

คู่ที่มีกระแส  shipping จากเคมีการแสดงในจอแล้วตกหลุมรักกันในชีวิตจริง

เรื่องนี้ไม่ได้ใช้ตรรกะซับซ้อน  ยิ่งแฟนๆอินกับเคมีที่พระเอกนางเอกสื่อออกมาระหว่างการแสดงมากแค่ไหน  ก็มีความหวังเพิ่มพูนขึ้นมาว่า  ในโลกแห่งความเป็นจริงที่ไม่อิวกับการแสดง พวกเค้าจะสานสัมพันธ์จากเพื่อนร่วมงานมาเป็นคนรักกันจริงๆ  ตัวอย่างชัดเจนคือนักแสดงระดับ A List ที่ห่างจากข่าวเดทมานาน ซน เยจินและฮย็อน บิน  การยอมรับเรื่องความรักผ่านโพสต์ข้อความน่ารักๆฟังดูเขินจริงจังของฝ่ายหญิงก็ทำให้ FC แทบจะละลายไปด้วย  ยิ่งมีการ confirm เรื่องวิวาห์หวานตามมาด้วยการให้กำเนิดทายาทรัก  ชีวิตติ่งทั้งหลายก็ complete!  


ไม่ต่างจากคู่รัก high profile คู่อื่นๆ ที่ไม่ง่ายนักที่จะได้เห็นภาพการแสดงความรักของพวกเค้าในชีวิตประจำวัน  บางครั้งพวกเค้าอาจจะแชร์ภาพชวนใจฟูบน social media บ้าง แต่แฟนๆก็อาจจะไม่ได้ยิน Love Story จากพวกเค้าเท่าใดนัก  ถึงกระนั้น แค่ได้เห็นคู่นี้จ้องตายิ้มให้กันระหว่างนั่งเชียร์กีฬาก็ยิ้มตามไปด้วยแล้ว

แต่ที่น่าจับตามองก็คือ เมื่อกระแสคู่จื้นซีรีส์หวานได้กลายมาเป็นความจริง แต่เมื่อความสัมพันธ์ไม่ work และตัดสินใจแยกทางกัน ชาวเน็ทหลายคนจะแบ่งฝักแบ่งฝ่ายกล่าวหากันว่า ใครกันแน่คือตัวปัญหาที่ทำให้เรือความรักอับปาง เห็นได้จากอดีตคู่ซง-ซงที่ทำให้ FC ปลาบปลื้มใจเมื่อได้เห็นพวกเค้าเกี่ยวแขนสู่พิธีวิวาห์ที่งดงามราวกับภาพในนิยาย แต่เรื่องราวกลับพลิกไปตรงกันข้ามเพราะอยู่กินกันได้เพียง 2 ปีก็เกิดปัญหาชีวิตคู่ก็ทำให้พวกเค้าหย่าร้างกัน การปิดตำนานคู่รักคู่จิ้นในช่วงเริ่มแรกนั้น คอมเมนท์แซะฝ่ายหญิงก็ผุดขึ้นมาเยอะแยะไปหมด ทั้งยังมีผู้ปล่อยข่าวลือต่างๆเพื่อกล่าวโทษว่าพฤติกรรมของเธอได้ก่อปัญหาจนฝ่ายชายทนไม่ไหว แต่หลังจากซง ฮเยคโยรับมือกับเสียงวิจารณ์ด้วยความสงบมานาน ซง จุงกีก็ confirm การ move on ไปแต่งงานใหม่กับภรรยาชาวอังกฤษและการให้กำเนิดลูกน้อย เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในตัวเขาก็มากขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดที่สื่อลงข่าวโจมตีว่า เขายื่นขอหย่าจากอดีตภรรยาผู้โด่งดังโดยไม่ปรึกษาหารือกับเธอก่อนและยังใช้กระแสสังคมที่มองว่าเขาเป็นฝ่ายถูกทำร้ายในการกดดันเธอ ชาวเน็ทกลุ่มหนึ่งยังพยายามขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตของภรรยาใหม่ของเขามาเยาะเย้ย ทั้งยังมีผู้กล่าวหาว่า ตัวตนของเขาที่แตกต่างจาก image พระเอกแสนดีนั้นอาจจะเป็นสาเหตุของการหย่าร้าง แม้ว่าเเรื่องอาชีพการงานของทั้งคู่จะไปได้สวยด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จ แต่สารพัดข่าวลือที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คนในโลกออนไลน์นั้นส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของพวกเค้าไม่น้อยเลย


 

วัยวุฒิที่ดูพร้อมสำหรับการสร้างครอบครัว

คนดังระดับแนวหน้าแห่งวงการบันเทิงเกาหลีบางคนสามารถปกปิดความสัมพันธ์ไว้อย่างแนบเนียน  แม้สื่อแทบลอยด์จะปล่อยข่าวว่าพวกเค้ากำลังคบหาดูใจกับใครบางคน  เราก็อาจจะไม่ได้รับคำอธิบายชัดเจนจากเจ้าตัว   บางคนเลือกรับมือกับข่าวด้วยการนิ่งเฉยให้ข่าวซาลงไปเอง  บางคนก็อาจจะแถลงการณ์สั้นๆเพื่อยอมรับหรือปฎิเสธ  โผล่มาอีกทีก็ประกาศแต่งงานสุด surprise  การสละโสดของคนดังผู้เป็นที่รักของแฟนๆย่อมกลายเป็นข่าวดังสร้างเสียงวิจารณ์สะเทือนวงการ  แต่หากเป็นความสัมพันธ์ที่สังคมมองว่า'สมควรต่อเวลา'  และเมื่อตรวจสอบประวัติคนรักของพวกเค้าแล้วไม่พบปัญหาชวนสะดุดใจ  ดูเหมือนว่า FC ก็พร้อมจะสนับสนุนก้าวใหม่ในชีวิตครั้งนี้


เห็นได้จากกรณีแพ ยองจุน พระเอกทรงอิทธิพลที่พุ่งสู่ความ peak ในยุค 2000s จากซีรีส์ Winter Sonata ตำนานโรมานซ์ที่ทำให้ผู้ชมในอีกหลายประเทศได้ซาบซึ้งตรึงใจ เขาอาจจะเคยคบหากับทายาทสาวตระกูลแชโบลมาก่อน แต่การเปิดตัวว่าที่เจ้าสาวที่อายุน้อยกว่า 13 ปีก็กลายเป็น hot topic อาจจะมีชาวเน็ทที่แซะเรื่องสถานะนักแสดงของฝ่ายหญิงที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มศิลปินดาราแนวหน้า บ้างก็เผยความรู็สึกไม่แน่ใจกับเรื่องการแต่งงาน เพราะพวกเค้าเพิ่งจะคบกันเป็นคนรักเพียงไม่กี่เดือน แต่ก็ไม่ได้เกิดเป็นกระแสต่อต้านรุนแรง กลุ่มแฟนผู้รักมั่นจากญี่ปุ่นถึงกับจองตั๋วเพื่อมาร่วมฉลองให้กับงานวิวาห์ของ "ยงซามะ" (พวกเค้าใช้สรรพนามท่านเรียกด้วยแพ ยองจุนด้วยความคลั่งไคล้) แม้จะเป็นพิธีที่จัดอย่างส่วนตัว แต่พวกแฟนๆก็ทุ่มเทเฝ้ารอหน้าโรงแรมที่เป็นสถานที่จัดงานด้วยความหวังว่าพวกเค้าจะได้พบกับพระเอกขวัญใจ  ทั้งยังเห็นพ้องต้องกันว่า นี่เป็นว้ันที่สำคัญสำหรับพวกเค้าเช่นเดียวกัน

หรือจะเป็นเรื่องราวความรักของโซ จีซบ พระเอดยอดนิยมที่ได้รับคำถามเรื่องการลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวมาแล้วหลายครั้ง สื่อได้ตั้งข้อสังเกตว่า เขาเป็นหนึ่งในคนดังที่แทบจะไร้ scandal ความสัมพันธ์มากวนใจ ด้วย lifestyle แสนสันโดษไม่ชอบออกจากบ้านอาจจะทำให้เป็นเรื่องยากเย็นต่อ paparazzi ที่จะตามขุดคุ้ยเรื่องราวส่วนตัวของเขามาตีแผ่ แต่เมื่อเขาได้พบกับคนที่ใช่ ก็คล้ายกับจะเปิดโอกาสให้ช่างภาพได้เก็บภาพการออกเดทกับสาวคนรักแบบเดินควงคู่กันหวานๆ แบบเห็นกันชัดๆ ไม่ต้องคาดเดา เขายอมรับเรื่องความสัมพันธ์กับพิธีกรสาว โจ อึนจองอย่างไม่อิดออด ทั้งยังยืนยันว่า ทั้งสองต่างคบหาดูใจด้วยความจริงจัง ในปีต่อมาก็ประกาศแต่งงานสายฟ้าฟาดโดยที่ไม่ต้องรับมือกับกระแสต่อต้าน แม้จะแฟนที่ตีโพยตีพายด้วยความเสียดายบ้าง แต่หลายคนต่างเห็นพ้องต้องกันว่า การสละโสดในวัยนี้ไม่ได้เป็นสิ่งที่ฝืนความรู้สึก FC ตัวพระเอกดังเองก็เคยปรารถว่า อยากแต่งงานก่อนจะอายุครบสี่สิบซะด้วยซ้ำ ตัวคุณภรรยาอาจจะเด็กกว่าถึง 17 ปี นั่นก็ดูไม่เหมือนกำแพงกั้นชีวิตแต่งงานอันแสนสุขของพวกเค้าเลย ถึงขนาดว่า พระเอกที่ไม่พูดถึงชีวิตส่วนตัวมากนักยอมเอ่ยปากเล่าถึงสิ่งต่างๆที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหลังจากสละโสด การเป็นสามีทำให้เขารู้สึกมั่นคงกว่าเดิม โรคนอนไม่หลับก็ทุเลาจนหายดี อินเลิฟมากจนขอแนะนำให้คนอื่นๆแต่งงานบ้าง


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE