[How to contest] แปลงร่างเป็นแม่มดน้อยเฮอร์ไมโอนี่กัน 'When I was Hermione Granger!'

74 201
สวัสดีค่ะ ในที่สุดด เดือนนี้เราก็มีสิทธิ์ร่วมประกวดฮาวทูอีกครั้ง เย่ๆๆ ในเดือนนี้เห็นสปอนเซอร์ก็อดใจไม่ไหวเลย เพราะเราชอบแบรนด์Maybelline และใช้ของเขาเยอะพอดูเลยค่ะ เราก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เคยฝันถึงการเป็นแม่มด ดังนั้น วันนี้....

.+: How to : ขอแปลงร่างเป็นแม่มดน้อย Hermione Granger :+.
Bepearz talk :เมืื่อฮอกวอตส์และโลกเวทมนตร์กำลังมีภัยจากเขา 'คนที่ไม่ควรเอ่ยชื่อ' เหล่าสามสหาย Harry,Ron และ Hermione ต้องร่วมกันทำภารกิจเพื่อพิชิตโวลเดอร์มอร์ และนั่นเป็นที่มาของไอเดียสุดบรรเจิดในการร่วมประกวดHow to Contest 'Super Woman' เดือนนี้เราจึงขอเลือกเป็นนี่เลยย...สาวน้อยเฮอร์ไมโอนี่!!! Let's แพ็คกระเป๋าไปเรียนฮอกวอตส์!!



เฮอร์ไมโอนี่ จี เกรนเจอร์ เป็นลูกของคนธรรมดา(มักเกิ้ล)ที่บังเอิญมีเวทมนตร์พิเศษในตัวจนได้เข้าเรียนเป็นนักเรียนในโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ แต่นั่นไม่สำคัญเพราะเธอขึ้นเป็นหัวกะทิของชั้นปีตั้งแต่ยังไม่เหยียบโรงเรียนเลยด้วยซ้ำ ความฉลาดหลักแหลมกล้าหาญ ทำให้เธอได้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์และเจอเพื่อนรักทั้งสองคน แต่ด้วยความสัมพันธ์นี้ จึงนำเธอสู้การต่อสู้และผจญภัยที่ไม่มีวันจบสิ้น (ดูดิหญิงคนนี้เรียนก็เริศ สู้ก็เก่ง ฉลาดเฉลียวเป็นที่สุด ไม่ให้เป็นฮีโร่ได้ยังไงน้า)


เราเลือกเธอเป็นฮีโร่ในดวงใจ ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมด รวมทั้ง ความคลั่งไคล้ใน Harry Potter ที่เรามีมาตั้งแต่สมัย ป.สี่ ป.ห้า นู้นนน ทำให้เราเองเป็นแฟนตัวยงของนิยายแฮร์รี่ พอตเตอร์ อิอิ สะสมทุกสิ่งอย่างที่เกี่ยวข้องและไปแข่งแฟนพันธุ์แท้กับเขาด้วย ทุกอย่างที่นำมาทำฮาวทูนี้ มาจากใจรักอย่างแท้จริง เป็นครั้งแรก และเป็นครั้งที่ประทับใจที่สุดที่ครั้งหนึ่ง จะได้เป็นแม่มดกับเขาสักที ได้ถ่ายภาพสวยๆ(เคยพยายามถ่ายตั้งแต่สมัยกล้องใส่ฟิล์มของคุณพ่อ แต่ถ่ายออกมาดูไม่ได้เลย) เรารักเลยหละค่ะ

เราเลือกเฮอร์ไมโอนี่ แต่ปรับเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าให้เป็นธีมโฉบเฉี่ยวเหมือนแม่มด แต่ยังอ่อนหวานสดใสแบบเด็กๆได้ ยังไงก็ฝากติชมด้วยจ้า เอาหละนะ มาเริ่มกันเลย


อุปกรณ์


FACE
เบส : Skinfood White grape fresh base
รองพื้น : Fasio Ultra Fit & Stay Liquid Foundation และ Revlon Photoready
แป้ง : Beauty Credit
Blush on : Maybelline สี Watermelon

EYE
Eyeshadow : 4U2 Onyx และ Citrine
Mascara : ขนตาบน Maybelline volum’express waterproof mascara
ขนตาล่าง Oriental Princess Great Expected mascara

EYEBROW
คิ้ว&สันจมูก: Kate designing eyebrow powder

LIP
Lipstick : Maybelline Watershine Lipstick สีชมพูนม
Gloss : Mistine plumping lip gloss

ขั้นตอนการแปลงร่าง



ครั้งนี้เราจะเริ่มแต่งกันที่ Point Make up หรือดวงตากันก่อนเพราะ ธีมแม่มดน้อยนี้ใช้สีดำและสีเข้มค่อนข้างมาก กลัวเลอะนั่นเองค่ะ ^^ งั้นมาเริ่มเลย

1.แตะสีดำจาก 4U2 Onyx ลงที่เปลือกตาคล้ายๆกรีดไลน์เนอร์เลยค่ะเพียงแต่ใช้เป็นอายแชโดว์แทนเท่านั้นเอง ลากขึ้นไปเป็นแนวเฉียงตามรูปตาเพื่อให้ดูเฉี่ยวคมสมกับเป็นแม่มดเนอะ แล้วก็เบลนให้ฟุ้งๆขึ้นไปประมาณกลางเปลือกตาค่ะ เน้นแค่ขอบๆก็พอค่ะ สำหรับใครที่ยังมีปัญหาเรื่องการเบลน แนะนำให้เอาสำลีมาเช็ดๆตามขอบก็จะได้เส้นที่ฟุ้งๆเหมือนแปรงเทพเลยละจ้า
2.แตะสีน้ำตาลเข้มลงบริเวณที่ว่างที่เราเว้นไว้เมื่อครู่ค่ะ เติมให้เต็มและเบลนให้เข้ากับสีดำ
2... เสร็จแล้วออกมาเป็นแบบนี้จ้า



3.ต่อไปแตะสีน้ำตาลส้มอิฐจากพาเลทเดิมมาเติมมิติบริเวณหัวตา จะช่วยทำให้สีตาดูไล่สีและกลมกลืนกันยิ่งขึ้นค่ะ
4.แตะสีครีม มาไล้ทับเป็นเส้นขอบบนค่ะ สามารถทาให้ไปถึงใต้คิ้วได้เลย เพิ่มความวิ๊งๆๆๆ โฉบเฉี่ยว ว้าวว....เสร็จแล้วจะได้ออกมาดังรูปสุดท้ายจ้า(กรุณาอย่าสนใจขอบตาล่าง แอบข้ามขั้นตอนไปนิดนึงค่ะ)



5.รูปเดียวกับเมื่อกี้ คือ แตะสีส้มอิฐมาไล้บริเวณขอบตาล่าง มาจนกลางตา
6.แตะสีครีมไล่จากหัวตามาจรดกัน
7.แตะสีดำ มาเขียนอินเนอร์แล้วไล่เบลนออกมาให้กลืนกับสีส้มอิฐและสีครีมค่ะ เผลอแป๊บเดียว ตาแม่มดสาวเสร็จแล้ว!



- จากนั้นดัดขนตาเตรียมติดขนตาปลอมนะคะ จะได้ประมาณนี้



- ติดขนตาปลอม โดยเราจะใช้สองแบบค่ะ อันที่ติดตลอดแนวตาเป็นขนตายาวๆเพิ่มความเซะเซ่ (ตรงไหน) แล้วอีกอันตัดมาจะติดเฉพาะช่วงหางตา เพิ่มความหนาฟูให้หางตาค่ะ รูปซ้ายเป็นรูปติดขนตาเต็ม ส่วนรูปทางขวา ติดเสริมที่หางตาค่ะ ทริคก็คือ เป่ากาวให้เริ่มแห้งแล้วแปะขนตาชิดขอบตาโดยประคองขนตาวางที่กลางตาก่อนค่ะ แล้วค่อยประคองทางหัวตาและหางตาจ้า^^




- มามะๆ มาปัดขนตากัน ได้สปอนเซอร์ใหญ่ของเรา Maybelline อ้วนดำชมพู ตัวโปรดมาช่วยให้ขนตากลมกลืนไปกับขนตาปลอมค่ะ
- ถัดมาปัดขนตาล่าง เราใช้ มาสคาร่าของ OP เพราะหัวแปรงปัดง่ายมวากๆ ดูจิๆ ขนตาล่างยาวมาเป็นแพ (ได้ข่าวว่ารูปทางซ้ายยังกุดอยู่เลย) ของเขาแจ๋วจริง

............และแล้วก็จบการแต่งตา ถึงตอนนี้อาจมีอายแชโดว์ฝุ่นๆหล่น ก็ปัดออกให้สะอาด (เราใช้น้ำเกลือเช็ด เครื่องสำอางติดทนกว่าด้วยค่ะ) ทีนี้เตรียมลง Face เลยค่ะ..........



- หลังจากเราเช็ดน้ำเกลือ ลงครีมบำรุงแล้ว ก็ลงเบสเขียวลูกรักของ Skinfood ตัวนี้จ้า ลงเล็กน้อยให้ทั่วใบหน้า หน้าจะผ่องขึ้น ปิดรอยแดงจากสิวๆได้บ้าง ตอนนี้หน้าแดงมากๆเลย สิวบุก T-T
- ทาเสร็จจะได้รูปทางขวามือเลยจ้า จะเห็นว่ารอยแดงจางไปบ้างโนะ




- ต่อไปเป็นพระเอกของงานนี้ แท่น แทน แท๊นนนนน
มันคือ การลงรองพื้นสูตรใหม่ของเรานั่นเอง ปกติใช้ Fasio ตัวเดียว ปกปิดไม่ค่อยเป๊ะเท่าไหร่ คราวนี้ได้น้อง Revlon Photoready ที่ออกใหม่มา ก็ไปสอยมาซะเลย ช่วงลด 25%ซะด้วย คุ้มแสนคุ้ม อ้าว โม้มากมาดูต่อกันเต๊อะ
- ผสม Revlon กับ Fasio อัตรา 1:1 เพราะลำพัง Revlon ตัวเดียวจะเน้นวิ้งกระจายแสงซะมากกว่า คนๆๆๆด้วยแปรงทารองพื้น
- แต้มที่ใบหน้าเลยค่ะ



- ค่อยๆใช้แปรงทารองพื้น เกลี่ยเนื้อรองพื้นไปทั่วใบหน้า ตามหลัก Face Architect จะยิ่งทำให้เนียนขั้นเทพ (เคยรีวิวการลงรองพื้นใน How to ก่อนๆสนใจจิ้มไก่น้อยเลยจ้า)
- หลังจากเกลี่ยทั่วหน้าแล้ว ใช้ฟองน้ำ กดๆ เพื่อให้รอยเส้นจากแปรงทารองพื้นหายไป และเนื้อรองพื้นจะได้กลืนกับใบหน้า แล้วยังซับเนื้อรองพื้นที่เกินออกมาอีกด้วยจ้า
- รูปทางขวา เสร็จแล้วว!!! เป๊ะเนอะ ราวกับแต่งภาพ จริงๆคือเป็นผลการทดสอบล้วนๆเลย จะเห็นว่า รอยแดงจากสิวกับอีป้าคนเมื่อกี้จางไปได้เกือบหมดเลยค่ะ และหน้ายังดู ผ่องๆ กระจายแสงสมกับที่ Revlon โฆษณาไว้จริงๆ สรุป ไม่ผิดหวัง เริศๆ



- ตามด้วยแป้งม้าโยก กดๆทั่วใบหน้าช่วยให้หน้าผ่องเด้งไปอีกขั้นคร๊าบ
- จากนั้นมาเขียนคิ้ว ด้วยที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ Kate จะได้ลุคส์เด็กๆเหมือนเฮอร์ไมโอนี่เน้อ ไม่ต้องเขียนเป๊ะแบบดินสอจ้า และคราวนี้เราจะไม่ย้อมสีคิ้วเน้อ อยากได้ น้ำตาลเข้มๆเข้มกับผมเลยค่ะ



- ต่อไปต้องศัลยกรรมสันดั้งให้เข้ากับการเป็น Miss Granger โดยแตะสีน้ำตาลกลางของ Kate มาไล้ข้างๆจมูก
- แตะอายแชโดว์สีขาวมาไล้ตรงกลางจมูกช่วยให้ดูโด่งขึ้นจ้า
- ปัดแก้มด้วยสีชมพูแตงโม๊ แตงโม ของ Maybelline สีนี้ให้ลุคส์แก้มฉ่ำๆเหมือนเป็นเด็กวัยรุ่นใสๆไม่เข้มมาก โดยไล้ขึ้นไปถึงไรผมเป็นแนวเฉียงค่ะ เข้าคอนเซปนักเรียนฮอกวอตส์ของเราเลยทีเดียว



- สุดท้ายแล้ว แตะลิปสติกสีชมพูนมของ Maybelline (-_-!เราบริโภคแบรนด์เค้าเยอะจริง) ทาปากให้ทั่ว ลิปรุ่นนี้ออกแนวทาแล้วดูชุ่มฉ่ำ ไม่หนาเป็นทางการมากเลยเลือกมาใช้จ้า
- สุดท้ายแล้ว แตะกลอสฉ่ำๆของมิสทีนให้ทั่วปากค่ะ (ขออภัยในรูปปากที่ไม่ได้รูปเอาเสียเลย)


......................... FINISH ................................

Let's see Before & After


เป็นไงมั่งเอ่ย ไปเรียนโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ไหวมั้ยน้า

ทีนี้เชิญพบกับ The Collection : When I was A Witch , Hermione Granger รูปอาจเยอะไปหน่อย แต่ขอบอกว่าประทับใจกับการทำฮาวทูครั้งนี้มาก เพราะทำให้ฝันแต่เด็กเราเป็นจริง T-T ซึ้ง

เสื้อผ้า เป็นการประยุกต์เอาให้เหมือน Uniform ของฮอกวอตส์ แต่เสื้อคลุมแม่มด เป็นของสะสมของเราเองจ้า เก็บเงินวันละเล็กละน้อยตั้งแต่ตอน ป.หก นู่น (คลั่งไคล้มากอ่า) ชวนกันไปตัดเสื้อคลุมกับเพื่อนในแก๊งค์ 55 อยากบอกว่าตอนนั้น ท่องคำพูดในหนังได้เป็นคำๆเลย เป็นเอาหนักเนอะ ส่วนไม้กายสิทธิ์และหมวก ก็ ซื้อสะสมมาเรื่อยๆตามโอกาสที่ไปเจอคร๊าบบ




อ้าวไหนขอยืนท่าเดียวกับเฮอร์ไมโอนี่ซะหน่อย อุ้มหนังสือ ไหวมั้ยเนี่ย อิอิ สาวเจ้าเขาหนอนหนังสือ อุ้มตำราเวทมนตร์ ไอ้เราไม่มี เลยขออุ้มตำราเรียนหมอไปก่อนละกันค่ะ หนักพอกัน ใช้ได้ๆ 55 สนับสนุนโดย Grant&Netter Atlas of Human Anatomy



มาดูเมคอัพชัดๆกันหน่อย
ดวงตาแห่งกริมด์ โวว...



เมื่อหลับตาลง.......เป่าๆ ดับสิไฟๆ 555



แอบชอบภาพนี้เป็นการส่วนตัว ไม่รู้ทำไม


แอบเปลี่ยนโทนสีภาพเล็กน้อยๆ

ทีนี้ สมมติว่าเราได้รับเลือกเป็นแม่มดแล้วจริงๆ แรกเริ่มเลยต้องไปร้านไม้กายสิทธิ์เป็นครั้งแรกเพื่อหาไม้กายสิทธิ์ประจำตัวมา เย้ๆ ดีใจเนอะ (หลุดไปแล้วสมงสมอง)



อ้าวไหนๆก็ได้ไม้กายสิทธิ์มาแล้ว มาฝึกคาถากันหน่อยเป็นไง เริ่มด้วยนี่เลย "ลูมอส : จุดไฟดวงน้อยกันเลย"

ดูหน้าตาตั้งใจมาก 55 จะติดมั้ยน้อไฟๆๆ

แอบขำ เหมือนนักมายากล ยังไงชอบกล

เริ่มมีมุมประหลาด จากการใช้คาถากลับหัว


นั่นๆๆ!! ใช้คาถาเริ่มแม่น ก็ไปแกล้งคนอื่นเขา ^^ นิสายยม่ายลีๆ


ขอมุมโหดๆ อีกสักมุม (ปากจู๋แฮะ ไม่โหดตรงนี้แหละ)


สุดท้ายแล้ว "ถ้ามีคาถาเสกรอยยิ้มก็คงดีเนอะ โลกนี้จะได้สุขสันต์.." ยิ้มเข้าไว้จ้า สวยจากข้างในเนอะ เป็นฮาวทูที่สนุกมากจริงๆ ไม่เคยประทับใจในการทำฮาวทูไหนเท่าครั้งนี้ อาจเพราะทำมาจากใจ เลยรักทุกขั้นตอนเลยละค่ะ ขอบคุณที่ทำให้เรามีโอกาส เป็น ในสิ่งที่เคย ใฝ่ฝัน มานาน อิอิ



จะปีใหม่แล้วขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สาวๆทุกคนรวมทั้งพี่ๆทีมงานจีบันมีความสุขสมหวังดังปรารถนา เที่ยวให้สนุก เล่นมุขกันบ่อยๆ Happy New Year นะจ๊ะทุกคน


บ๊ายบาย เจอกันฮาวทูหน้า ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมจ้า
https://www.bepearz.bloggang.com


bepearz

bepearz

www.bepearz.bloggang.com

FULL PROFILE