ขอตั้งกระทู้น้องหมาบ้างนะคะ เห็นบ่อยๆ ช่วงนี้ ^^

2 21
    

เมื่อวานตอนช่วงหัวค่ำประมาณสองสามทุ่ม เดินผ่านตรงแถวสุขุมวิท ซ.15 ปกติเราก็จะไหว้พระพิฆเนศตรงนั้นเสมอเมื่อเดินผ่าน
พอไหว้ปุ๊บก็หันหลังกลับออกมา จ๊ะเอ๋กับน้องหมาค่ะ น่ารักน่าชังน่าสงสารมากๆ (ตอนแรกที่ไม่เห็นเพราะมีคนบังอยู่ มุงดูกันหลายคน

น้องหมาตัวเล็กๆ สายตาเศร้าๆ เหมือนวิงวอนคนที่เดินผ่านไปมา แสนรู้มากๆ ค่ะ ยังกับเป็นหมานักแสดงเลยทีเดียว 
แต่เราว่าเค้าคงเศร้าจริงๆ อ่ะแหละ (หมานะคะ ตัวเล็กแค่นั้น คงไม่มารยาหรอก) น้องเค้านั่งนิ่งมากๆ แล้วก็ทำตาละห้อย มองคนที่ผ่านไปมา
ที่เราว่าเค้าน่าสงสารคือแววตาเค้าอ่ะค่ะ ดูออกว่าเศร้าๆ เค้าจะไม่มองเราตรงๆ นะคะ ประมาณว่ามองแบบหลบๆ สายตาก้มต่ำ คือถ้าเป็นเด็กเนี่ย ใครเห็นก็ต้องบอกว่าน่ารักน่าเอ็นดูมากๆ ประเด็นอยู่ที่ว่าน้องหมาถูกนำมาวางไว้เพื่อขอทานจากคนที่เดินผ่านไปมาค่ะ 
ได้ผลเกินคาด ทั้งฝรั่งทั้งคนไทย ทั้งเรา อึ้งแล้วก็ต้องหยุดมองอ่ะค่ะ เราก็ให้ตังค์นะ คือรู้ว่าไม่ควรสนับสนุน แต่สงสารเค้าจริงๆ ค่ะ 
คิดเผื่อไว้ว่าพอคนเค้าได้ตังค์แล้วจะมีจิตใจอารีย์ซื้อข้าวดีๆ ให้น้องหมากินบ้าง ขอให้ไม่ไปซื้อเหล้ากินหมด ถ้าทำแบบนั้นเราก็ขอแช่งให้ล่มจมไปกับเงินเหล่านั้นแล้วกัน 
รูปภาพที่ถ่ายมาขอโทษที่ไม่ชัดนะคะ พอดีใช้มือถือโหลกลาถ่าย ไม่มีแฟรชด้วย ภาพอาจมืด พยายามปรับแสงค่ะ 
ตอนแรกที่เราให้ตังค์เค้า เค้าวางกระป๋องไว้ที่พื้นนะคะ น้องหมาก็นั่งอยู่กับที่ไม่ขยับไปไหน มองไปมองมา เราให้แล้วก็เดินไป นึกขึ้นได้ว่าถ่ายรูปน้องเค้าไว้ดีกว่า ภาำพแบบนี้มันสื่อได้หลายอย่างดี เราก็เลยเดินกลับมาก ยังไม่ทันได้ถึง เห็นคนเหมือนน่าจะเป็นผู้ชายนะคะ มันสลัวๆ หน่อย เรามองไม่ชัด มาเอาเงินจากกระป๋องอ่ะค่ะ (เราเจอตอนแรกเงินจะเต็มแล้วค่ะ มีแบงค์ด้วย) แล้วคงยังไม่สาแก่ใจเค้าอ่ะมั้งคะ จากตอนแรกที่วางไว้ที่พื้น เค้าเปลี่ยนมาให้น้องหมาคาบกระป๋องที่ผูกเชือกไว้แทนค่ะ กินแรงหมาคอดๆ  เหรียญหลายเหรียญมันก็หนักนะคะ หรือว่าต้องการให้คนใส่แต่แบงค์แทน ทารรุนกรรมสัตว์ชัดๆ นี่หว่า คนหรือตัว เ _ ี้ ย อะไรคะเนี่ย ภาพที่ได้มาก็เลยเป็นภาพนี้ค่ะ ถ่ายมาภาพเดียวเอง 
น้องหมาอ่ะน่าสงสาร แต่ตัวคนที่ทำแบบนี้อ่ะ จะเรียกมันว่าอะไรดีวะคะ
 
เิพิ่มรูปน้องหมาอีกตัวจากในเน็ต เออนะ คนนี่ช่างทำได้ 
 
 


fangbif

fangbif

FULL PROFILE