REVIEW :: MAKE UP FOR EVER [ HD HIGH DEFINTION FOUNDATION ]

11 27

REVIEW :: MAKE UP FOR EVER  [ HD HIGH DEFINTION FOUNDATION ] 

สวัสดีค่ะสาวๆ ^_^

วันนี้ก็จะเอารองพื้นตัวโปรดอีกตัวมารีวิวให้ชมกัน.เพราะสัญญาไว้หลายเดือน นั่นเอง. ตัวนี้แป้งจะใช้ช่วงที่หน้าเป็นสิวและต้องออกไปงานจริงๆ เพราะมันปกปิดดีพอสมควรเลยทีเดียว.เนื้อรองพื้นจะผสมมอยเจอร์ไรเซอร์เยอะค่ะ ซึ่งแป้งชอบมากเวลาหน้าแห้งหรือมีร่องรอยอารยะธรรมของสิว .... :))

รายละเอียดต่างๆที่ติดมากับกล่องของตัวนี้คือ

## INGREDIENTS ##

Cyclopentasiloxane, Aqua (water), PEG-10 Dimethicone, Neopentyl Glycol Diethylhexanoate, Mica, Talc, Phenyl Trimethicone, Sodium Chloride, Lauroyl Lysine, Dimethicone Crosspolymer, Glyceryl Caprylate, Methylpropanediol, Hydrolyzed Yeast Protein, Phenoxyethanol, Sodium Myristoyl Glutamate, Chlorphenesin, Disteardimonium Hectorite, Butylene Glycol, Sorbitan Sesquioleate, Propylene Carbonate, Biosaccharide Gum-1, Parfum (fragrance), Methylisothiazolinone, Methylparaben, Fagus Sylvatica Extract (fagus sylvatica bud extract), Silver oxide

:: ส่วนผสมนี่แป้งไม่ค่อยมีความรู้ในการดูเท่าไหร่นะคะ แต่ลงไว้เผื่อว่าจะมีใครสนใจอยากดูส่วนผสมและมีความรู้ในเรื่องส่วนผสมในรอง พื้นแต่ละตัวก็ตามสบายเลยค่าาา ::

......................

## What is written on the Box ##

[รายละเอียดข้างกล่อง]
Claims :: HD Foundation combines flawless coverage and an extremely natural finish . The Sericite contained in HD Foundation heightens the diffusion of light and intensifies the glow of the skin . Enriched with Relipidium (natural moisturizer ) , HD foundation moisturizes ( +46%) and prepares the skin for makeup . Its unusual smooth and elastic texture makes it easy to apply and a pleasure to wear . Skin texture is redefined to give a very natural complexion.

Dermatologist tested , Oil-free

:: นี่คือรายละเอียดที่เค้าเคลมมาบอกเราข้างกล่องค่ะ ถ้าให้แปลตามการแปลภาษาที่เบๆของแป้งคือ เค้าบอก"รองพื้นนี้เยี่ยมยอดมากกกกกกก ปกปิดเนียนเป็นธรรมชาติและเก็บกักความชุ่มชื่น(หรือมอยเจอไรเซอร์)ใต้ผิว หน้าเราไว้อีก+46% และเป็นการเตรียมผิวสำหรับการแต่งหน้าขั้นต่อไป เราจะมีผิวที่เนื้อเรียบเนียนและมีความยืดหยุ่นทำให้ง่ายต่อการใช้.ผิวจะถูก นิยามใหม่คือเพื่อให้ผิวเป็นธรรมชาติมากๆ"... อิอิ เป็นไงๆ แค่นี้ก็เจ๋งละป๊ะล่าาาาาา มันช่างเป็นการแปลที่โอเว่อร์แอ๊คติ้งจิงๆเลยเนอะ ฮิฮิ ::

## มาดูตัวจริงในรูปกันบ้างดีกว่าค่ะ ##





..


..

:: ลักษณะขวดเป็นขวดปั๊มแข็งแรง ใช้งานง่าย สะดวกในการพกพาค่ะ.
ตั้งแต่แป้งใช้มาขวดนี้เป็นขวดที่สองแล้ว ด้วยการออกแบบที่ใช้งานง่ายและแข็งแรงที่สำคัญขวดสวย เท่ ดูทันสมัย
..




:: แล้วพอเอาออกมาจากกล่องที่ขวดก็จะมีสกิ๊กเกอร์ปิดระหว่างฝากับขวดมาอย่างดีค่ะ ;'P
:: เบอร์สีที่ตรงกับสีผิวแป้งคือเบอร์ 125 Sand for light skin with beige undertones นะคะ ^_^

[[ซึ่ง ความเป็นมาในการเลือกสี แป้งไม่ได้เลือกเองตอนแรกที่ใช้ใหม่ๆนะคะ เดิมทีตอนนั้นไปซื้อ Make up store cต่ด้วยความที่เคาท์เตอร์มันอยุ่ใกล้กันกับ Make up for ever ค่ะ เลยเดินไปดูเล่นๆ ผลคือได้กลับมาเป็นถุง โดยบีเอของที่นี่สาขาที่แป้งไปดีมากกกกกก ดีโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แป้งใช้เวลาในการฟังสองนาที แล้วก็จ่ายเงิน โดยที่ไม่ต้องลองสีบนหน้าหรือหลังมือแต่อย่างใด แล้วที่สำคัญเเป้งเดาว่าบีเอแบรนด์นี้คงถูกเทรนด์มาดีมากอ่ะ ที่ดุสีผิวเราปุ๊บแล้วก็หยิบถูกสีผิวเราปั๊บ! มันมหัศจรรย์มากนะ อีกอย่างถ้าเราไม่ซื้อก็ไม่เป็นไรแถมชวนคุยเรื่องนั้นนู้นนี้อีกตะหากกกกกกก ของแป้งนี่..พอบอกว่าอยากได้รองพื้นสำหรับผิวผสมค่ะ พี่แกก็พูดๆๆๆๆๆ แล้วก็บอก "คุณน้องงงงงงงงงงงงง(เป็นเพศที่สามนะฮะอิอิ น่ารักมากอะขอโบกกกกกก) สีนี้ค่ะ สีนี้ๆๆๆๆเท่านั้น!!!" ... 55555 น่ารักจริงๆนะขอบอก.. ฮ่าๆๆๆ นึกถึงแล้วยังฮาอยู่เลยอ่ะ รักสุดใจทั้งบีเอและรองพื้น.]]
..


:: ด้านหน้า - ด้านหลังของขวดนะคะ ::


:: แป้งลองปาดที่หลังมือให้ดูนะคะ ::


- แป้งจะใช้แปรงแมค187 หรือนิ้วมือค่ะในการเกลี่ยตัวนี้ เนื้อมันค่อนข้างหนืดนะคะแต่จะเกลี่ยง่าย.

- ใช้แล้วหน้าเนียนสมชื่อ High Definition! ปกปิดปานกลาง ให้ความรู้สึกที่ไม่แห้งไม่ฉ่ำ แต่ทาแล้วมันรู้สึกเหมือนว่าเราแต่งหน้าทารองพื้นแต่ดูไม่โบ๊ะ ซึ่งแป้งรู้สึกว่าบางทีมันก็บาง บางวันมันก็หนา ทั้งๆที่แป้งใช้ปริมาณเท่ากันนะคะ แต่ใช้ไม่ทุกวันนั่นเอง เพราะอย่างที่บอกในตอนต้นค่ะว่าถ้าไม่ได้ไปไหนก็จะไม่แต่งแค่แป้งพัฟเบาๆก็ พอแล้ว เนื้อตัวนี้ไม่หนักค่ะ แป้งใช้คู่กับแป้ง HD Microfinish Powder ยิ่งเเริ่ดมาก แต่ตอนนี้โดนแม่จิ๊กไปแล้ว อดเอามารีวิวคู่เลย ฮือๆ T~T

- ใครไม่ชอบไม่รู้แต่ที่แน่ๆ แป้งชอบมากกกกกกก แป้งมีรองพื้นเยอะมาก ชอบซื้อแต่ไม่ค่อยชอบใช้ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆจะพยายามไม่แต่งหน้าโดยใช้รองพื้นค่ะ แต่! ถ้าวันไหนแต่ง บีเอ MUF ก็ย้ำกับแป้งประจำว่า ต้องใช้ไพรเมอร์นะคะ เพราะไพรเมอร์จะบล็อกผิวหน้าที่เราทาครีมบำรุงไว้ และกั้นระหว่างผิวเรากับรองพื้นไม่ให้เข้าไปอุดตันทำให้เกิดสิวด้วยค่ะ แต่เอาเข้าจริงๆ แป้งก้ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง 5555

- ในรูปที่ 4 จะเห็นชัดมากว่ามันกลบรอยเส้นเลือดใหญ่เขียวๆในรูปที่ 1เกือบจะมิดเลย ปกปิดปานกลางโอเคโป๊ะเชะมันช่างเดิ้นนนนอารายอย่างนี้เนาะ คริๆ ;D

..

## และภาพBefore-After ที่ไม่อยากจะโชว์ก็ต้องโชว์ ##


ช่วง นี้แป้งหน้าแห้งมาก แพ้เบียร์ตั้งแต่มิตติ้งกะเพื่อนเดือนก.ย. จนถึงตอนนี้สิวก็ยังขึ้นโครมคราม เป็นๆหายๆ บวกกับฮอร์โมน(ที่อายุอานามก็กำลังเข้าสู่วัยรุ่นตอนปลาย T^T! มันเลยมีเรื่องเกี่ยวกับฮอร์โมนที่ทำให้สิวขยันทำงานกันไม่เว้นแต่ละวันแม้ การดูแลจะดีมากขนาดไหนมันก็ยังรักเรามิเสื่อมคลายค่ะ...)  ..... แต่ในรูปแป้งเพิ่งทาครีมบำรุงและกันแดดเสร็จนะคะ มันเลยดูดีเกินขนาดแต่ก็จะมีรอยแดงของสิวอยู่ อย่าได้ใส่ใจค่ะ (บอกตัวเอง 5555)




BEFORE ~

..



AFTER ~

:: จะเห็นว่าปกปิดได้ปานกลาง แป้งลงรองพื้นครั้งเดียวในปริมาณที่ไม่มากไปและไม่น้อยไป
มันอยู่ที่การเกลี่ยของเราค่ะ แต่รองพื้นตัวนี้ถ้าจะให้ดีใช้แปรงดีที่สุดผลที่ได้จะออกมาเนียนมากกกกกกกกก

..

## เอารูปที่ต้องแต่งไปงานมาให้ดูกันว่ามันเด้งจริงๆ โดยเฉพาะถ้าถ่ายรูปหน้าจะเนียนมาก ขึ้นกล้องมาก แม้คุณจะเป็นคนถ่ายรูปแล้วผิวไม่เคยขึ้นกล้องแต่แป้งมั่นใจนะคะว่าตัวนี้ ช่วยคุณได้... ลองดูค่ะ แต่ถ้าไม่ดีอย่ามาโทษแป้งนะคะ 5555 ทางที่ดีไปที่เคาท์เตอร์เลยค่ะเพราะรองพื้นของ MUF มีไม่กี่รุ่นหรอกค่ะ แล้วอีกอย่างบีเอไม่งี่เง่าด้วย ซื้อก็แนะ ไม่ซื้อก็ชวนเมาท์ ประมาณนี้เลยนะ อิอิ สภาพผิวเราต่างกันนะคะ จงใช้วิจาณญานในการรับชมและตัดสินใจซื้อกันด้วยนะคะ ...^_____________^ ##



..



....

 

ความพึงพอใจ :: ปานกลาง - มาก (ขึ้นอยู่กับอารมณ์ในเวลานั้นๆ)
ราคา :: 2,350.- ขาดตัว (มีส่วนลดหรืออะไรก็เอาไปแลกกันได้ตามวิสัยการช็อปนะคะ)
สถานที่ :: ห้างสรรพสินค้าทั่วไป.

..
..

จบแล้วค่ะ แนะนำ ติชม สอบถาม มีความคิดเห็นใดๆ ยินดีรับฟังค่ะ ^^





" ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่าาาาา ขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามชมจนจบนะคะ จุ๊บๆ "

BY

INDYINDARE.PAENG

...
.
.
.








 


Indyindare

Indyindare

im SHOPAHOLIC !! ...^3^ ...
ชอบ"SHOPPING" มากๆ."ชอบซื้อเครื่องสำอาง".และ"ชอบแต่งหน้า แต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ".

FULL PROFILE