รีวิว Etude ปลอม !!! ไว้เตือนสาว ๆ ทุกคนค่ะ

12 32
 อันนี้ไม่ใช่ของมีนเองนะคะ
ไปเจอเข้าเว็ปนึง มีให้ดูเยอะมาก แล้วก็เนียนเหมือนของ Skinfood ที่มีนเคยเอามาลงให้ดูอีกเช่นเคย
เลยอยากจะเอามาให้สาว ๆ ได้ดูกันค่ะ 


เครดิตเว็ป chonghana.com

- ชิ้นแรก -
 
อันนี้แทบจะแยกกันไม่ออกเลยค่ะ ถ้าดูดีๆ ของปลอมจะเป็นสีดำสนิทและตัวอักษรจะสีชมพูแปร้ด ถ้าของจริงขวดจะสีดำอมเทา ตัวหนังสือจะเป็นสีชมพูทึมๆค่ะ



อันนี้ดูง่ายมาก ตรงสติ๊กเกอร์บาร์โค๊ต ของปลอมจะไม่มีปั๊ม วัน เดือน ปี และล็อตที่ผลิต แต่ของจริงจะมีปั๊มเป็นตัวเลขสีแดงค่ะ



ข้างในนี่แตกต่างกันอย่างชัดเจนค่ะ ของจริงด้ามจะยาวกว่าของปลอมอย่างเห็นได้ชัดค่ะ




- ชิ้นที่ 2 -

อันนี้ร้อยเดียว ทำซะเหมือนเป๊ะ หน้าตลับจะต่างกันแค่ลูกพีชของปลอมจะเป็นสีชมพู ลูกพีชของจริงจะเป็นสีส้มค่ะ



มาดูที่พัฟค่ะ พัฟของปลอมจะเป็นสีขาวจั๊ว ของจริงจะเป็นสีขาวนวลค่ะ



มาดูที่เนื้อแป้งค่ะ ขออนุญาติทีละอัน เพราะมันต้องซูม อันนี้ละเอียดนิดนึง อันนี้ของจริง เนื้อแป้งจะมีลายเป็นเส้นๆค่ะ ที่สำคัญ กลิ่นพีชหอมมากถึงมากที่สุด 



ของปลอมเนื้อแป้งธรรมดาทั่วไป กลิ่นแป้งธรรมดามั๊กๆๆ โชยเข้าจมูกก็รู้แล้วค่ะ 



มาดูด้านหลังค่ะ เหมือนกันทุกอย่าง มี วัน เดือน ปี ที่ผลิต มีเบอร์พร้อมอักษรเกาหลีกำกับ มี made in korea ต่างกันอย่างเดียวคือ สติ๊กเกอร์ของปลอมจะเป็นสีเหลือง แต่ของจริงจะเป็นสีชมพูค่ะ




- ชิ้นที่ 3 -

อันนี้กล่องเหมือนมั๊กๆๆ ถ้าดูเผินๆเหมือนของจริงมั๊กๆๆๆ อันนี้สังเกตุที่สีกล่องค่ะ กล่องของจริงจะสีชมพูโอรส กล่องของปลอมจะสีชมพูบานเย็นค่ะ นอกนั้นเหมือนกันหมดค่ะ



มาดูข้างหลังกล่องค่ะ ต่างกันที่เดียวตรงเบอร์แป้งค่ะ ของจริงจะมีเบอร์แป้งซึ่งเป็นตัวเลขพิมพ์กำกับอยู่ ส่วนของปลอมไม่มีค่ะ



มาดูที่ฝากล่องค่ะ สังเกตุตรงตัวอักษรสีชมพูค่ะ ของจริงจะเป็นสีชมพูธรรมดา ของปลอมจะเป็นสีชมพูบานเย็นค่ะ อีกอย่างนึงคือ เบอร์แป้งค่ะ ของจริงจะพิมพ์เบอร์ลงบนกล่องเลย ส่วนของปลอมจะเป็นสติ๊กเกอร์แปะเอาค่ะ


มาดูที่ท้ายกล่องค่ะ ของจริงจะมีเบอร์แป้งที่เป็นตัวเลขพิมพ์กำกับอยู่ ส่วนของปลอมไม่มีค่ะจะเป็นตัวหนังสือภาษาอังกฤษอย่างเดียวค่ะ 




มาดูที่ตลับอ่ะ อันนี้ค่อนข้างแตกต่างกันอย่างชัดเจนค่ะ สีตัลับของจริงจะเป็นสีชมพู ส่วนสีตลับของปลอมจะเป็นสีชมพูซีดๆๆค่ะ แทบจะไม่ออกเป็นสีชมพูเลยค่ะ



มาดูข้างในค่ะ พัฟของปลอมจะเป็นสีขาวจั๊ว ส่วนพัฟของจริงจะเป็นสีขาวออกนวลๆค่ะ



มาดูที่เนื้อแป้งค่ะ สีเนื้อแป้งของจริงจะออกเหลืองๆ พร้อมกลิ่นหอม ส่นของปลอมเนื้อแป้งจะเป็นสีน้ำตาลเลยค่ะ พร้อมกลิ่นหอมแปลกๆ อธิบายไม่ถูก ส่วนลายเหมือนกันเป๊ะอย่างกะแท่นปั๊มอันเดียวกัน


มาดูที่หลังตลับค่ะ อันนี้ให้สังเกตุการติดสติกเกอร์ ของจริงจะคว่ำหัวลงในแนวเฉียง อันนี้เป็นทุกตลับนะค่ะ ส่วนของปลอมจะติดตรงๆเลยค่ะ 


อันนี้ให้ดูในแนวเดียวกันสังเกตุที่สีตัวเลข วัน เดือน ปี และล็อตที่ผลิต ของจริงจะเป็นสีแดง ส่วนของปลอมจะเป็นสีแดงเลือดหมูค่ะ


- ชิ้นที่ 4 -

อันนี้สังเกตง่ายมากเลยค่ะ ไม่ต้องดูข้างในเลยค่ะ อย่างแรก ความยาวค่ะ ของจริงจะสั้นกว่าของปลอม และของจริงด้านที่เป็นกรอสจะเป็นสีขาวและจะยาวกว่าด้านที่เป็นทินท์ค่ะ ส่วนของปลอมจะยาวเท่ากันทั้งด้านที่เป็นทินท์และกรอส และของปลอมด้านที่เป็นกรอสสีจะเป็นสีแดงค่ะ แล้วแบบสีน่ากลัวมั๊กๆๆๆ มันแดงแบบว่า ถ้าทาไปถึงกับต้องไปศัลยกรรมปากใหม่แน่ๆค่ะ 


มาดูตรงฉลากกันค่ะ ดูแค่นี้ก็รู้แล้วค่ะ ของปลอมจะพิมพ์ว่า tint กับ tint ของจริงจะพิมพ์ว่า gloss กับ tint อีกอย่างนึงที่สังเกตได้คือ ฉลากของปลอมจะออกสีน้ำตาล ฉลากของจริงจะออกสีชมพู


สุดท้ายมาดูที่บาร์โค๊ดค่ะ ของปลอมเลขล็อตที่ผลิตจะพิมพ์ใต้วันเดือนปีที่ผลิตค่ะ ของจริงเลขล็อตที่ผลิตจะพิมพ์ต่อจากวันเดือนปีที่ผลิตค่ะ


- ชิ้นที่ 5 -

อันนี้อย่างแรกเลยดูที่ตัวหนังสือค่ะ ตัวหนังสือของปลอมจะใหญ่กว่าและไม่เป็นระเบียบ สีของปลอมจะอ่อนกว่าของจริงค่ะ ถ้าเคยใช้จะรู้แน่นอนค่ะว่าปลอม อีกอย่างนึงคือโลโก้นะค่ะ จะเห็นว่าของปลอมจะเป็นลายกรอบลูกไม้ล้อมคำว่า etude house นะค่ะ อันนี้ของจริงก็มีนะค่ะ แต่จะเป็นโลโก้เก่านานแล้วค่ะ ถึงจะเป็นของจริงแต่ถ้ายังเป็นลายนี้อยู่ โละเถอะค่ะ นานมั๊กๆๆแล้วค่ะ โลโก้ปัจจุบันของ etude house จะเป็นของจริงค่ะ ตัวหนังสือเรียบๆ ไม่มีกรอบล้อมค่ะ


มาดูบาร์โค๊ดค่ะ เหมือนกันทุกอย่าง ยกเว้นตัวเลขที่ปั๊มวันเดือนปีที่ผลิตค่ะ ของจริงจะใหญ่กว่า เห็นชัดกว่าอย่างเห็นได้ชัดค่ะ


มาดูข้างในค่ะ ตรงนี้ให้สังเกตุที่ปลายหัวแปรงค่ะ ของปลอมจะเป็นปลายตัดเฉียง ของจริงจะเป็นปลายตรงค่ะ รูปนี้จะเห็นได้ชัดเลยว่าสีทินท์ของปลอมจะออกส้ม ของจริงจะเป็นสีแดงค่ะ





หมดแล้วค่ะ ของ Etude มี 5 ชิ้นเอง > <
ถ้ามีนเจอเว็ปดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้ แล้วจะเอามาฝากกันใหม่นะคะ 
สุดท้ายนี้....

ต้องขอขอบคุณ www.chonghana.com มาก ๆ เลยนะคะที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ให้ 




Meanmean

Meanmean

i'm Meanmean ^ ^

FULL PROFILE