รีวิว Skinfood ปลอม !!! 2 ไว้เตือนสาว ๆ ทุกคนค่ะ

18 42
 อันนี้ไม่ใช่ของมีนเองนะคะ
ไปเจอเข้าเว็ปนึง มีให้ดูเยอะมาก แล้วก็เนียนอีกเช่นเคย
เลยอยากจะเอามาให้สาว ๆ ได้ดูกันค่ะ 


เครดิตเว็ป 

- เริ่มชิ้นแรก -

อันนี้อย่างแรกเลยให้สังเกตที่ฉลากค่ะ ฉลากของปลอมจะยาวกว่าของจริงมากค่ะ ปริมาณนี่ไม่เกี่ยวนะค่ะ เพราะของจริงยืมเขามารีวิวค่ะ ใช้ไปแล้วบางส่วนค่ะ ฉลากของปลอมจะยาวเลยไปเกือบถึงปากขวดเลยค่ะ ส่วนของจริงจะยาวไปถึงข้างหลังกลางขวดค่ะ



ต่อมาดูที่ลายปั๊มค่ะ ลายปั๊มของปลอมจะเป็นสีทองแดง ส่วนของจริงจะเป็นสีทองค่ะ อีกอย่างนึง น้ำโทนเนอร์ของจริงจะใสกว่ามากค่ะ


ต่อมาดูวันเดือนปีและล็อตที่ผลิต ของจริงจะปั๊มอยู่บนฉลากค่ะ สังเกตฉลากของปลอมยาวเลยเกือบถึงปากขวดเลยค่ะ


ของปลอมวันเดือนปีและล็อตที่ผลิตจะอยู่ท้ายขวดค่ะ สังเกตได้อีกอย่างนึงคือ สีขวดของปลอมจะเข้มกว่าของจริงมากค่ะ


มาดูข้างในค่ะ ของปลอมจะไม่มีจุกขวดมาให้ค่ะ และกลิ่นของปลอมนี่แบบน้ำหอมฉุนมั๊กๆๆๆ ดมดูก็รู้แล้วว่าไม่ธรรมชาติค่ะ พอเทใส่สำลี กลิ่นหายทันทีค่ะ ส่วนของจริงจะหอมกลิ่นผลไม้รสเปรี้ยว เทใส่สำสี กลิ่นก็ยังอยู่ค่ะ ลักษณะน้ำเหมือนกันทั้งคู่ค่ะ เนื้อใสๆ



ปิดท้ายกันที่ฝาขวดค่ะ อันนี้สังเกตที่สีอย่างเดียวเลยค่ะ ของจริงจะเป็นสีทอง ส่วนของปลอมจะเป็นสีทองแดง ลายปั้ม มีความนูน ความคมชัดเหมือนกันเปะค่ะ




- ชิ้นที่ 2 -

อันนี้ดูเผินๆขั้นเทพค่ะ ของปลอมจะซีลไว้เหมือนของจริง จึงต้องสังเกตุภายนอกให้มากๆเลยนะค่ะ อย่างแรกเลย ของจริงฝาตลับครีมจะเป็นสีทองค่ะ ของปลอมจะเป็นสีทองซีดๆๆ อีกอย่างดูที่ลายปั๊มค่ะ ของปลอมตัวคิปิดจะอ้วนๆ ไม่ได้สัดส่วนค่ะ และตราปั้มของปลอมจะไม่นูนเด่นชัดเท่าของจริงค่ะ


มาดูตรงฉลากค่ะ ตรงนี้ให้สังเกตที่ลูกเลม่อนค่ะ ของจริงลูกเลม่อนจะเป็นสีเหลืองอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ส่วนของปลอมลูกเลม่อนจะเป็นสีซีดๆ ไม่เด่นออกมา สีจะกลืนไปกับฉลากค่ะ


ตรงนี้ให้ดูที่ลายปั๊มคิวปิ๊ดค่ะ ของจริงลายปั้มตัวคิวปิ๊ดจะเป็นสีทองและไม่เต็มค่ะ ส่วนของปลอมลายปั๊มจะเป็นสีทองแดงและเต็มค่ะ เรื่องสีถ้าอยากให้เห็นชัดเจน ให้ส่องกับแสงค่ะ ลายปั๊มบนฉลากของ skinfood ในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นจะเป็นสีทองอย่างเดียวค่ะ ไม่มีสีทองแดงแน่นอนค่ะ


มาดูข้างในค่ะ ฝาปิดด้านในแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดค่ะ ของจริงฝาบิดจะเนียนเรียบเสมอกัน ส่วนฝาปิดของปลอมจะเป็นรอยบุ๋มตรงกลางค่ะ


มาดูเนื้อครีมค่ะ เนื้อครีมของจริงจะใสกว่าของปลอม และมีกลิ่นหอมของผลไม้รสเปรี้ยวค่ะ ส่วนของปลอมเนื้อข้นและเหนอะมากเหนียวอย่างกะวาสลีน และกลิ่นนี่อย่างกะน้ำมันใส่ผม เห็นแล้วจะเป็นลม หน้าจะพังมั๊ยเนี่ย อีกอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือสีกระปุกค่ะ สีกระปุกของปลอมจะออกเหลืองอย่างเห็นได้ชัดค่ะ



มาดูท้ายตลับค่ะ ตรงนี้ให้สังเกตที่ วันเดือนปี ที่ผลิตค่ะ ของจริงตัวอักษรจะหนาและแคบ ส่วนของปลอมตัวอักษรจะบางและห่างกันมากค่ะ


- ชิ้นที่ 3 -

อันนี้ขอบอกว่าขั้นเทพจริงๆ แทบจะไม่ต่างกันเลยค่ะ  250 บาท เหมือนเด๊ะ หน้าตลับจะต่างกันแค่ตรงที่ ของปลอมจะเป็นสีเขียวอ่อนเหมือนสีเขียวมะนาว ของจริงจะเป็นสีเขียวเข้ม อีกอย่างคือน้ำหนัก ของปลอมจะเบาก็องแก็ง จับดูจะรู้เลยค่ะ




มาดูข้างในค่ะ ของปลอมพัฟจะเป็นสีขาวจั๊ว ของจริงพัฟจะเป็นสีขาวนวล



สีแป้งของปลอมจะเป็นสีเหลืองเลยค่ะ อันนี้เบอร์ 21 ทั้งคู่นะค่ะ แต่แป้งของจริงจะเหลืองนวลๆค่ะ ดูด้วยตาแยกไม่ออกค่ะ เพราะลายบนเนื้อแป้งเหมือนกันเป๊ะค่ะ อันนี้ต้องดมค่ะ ของจริงจะมีกลิ่นหอมองุ่น ของปลอมจะเป็นกลิ่นแป้งทั่วไปค่ะ



ข้างหลังนี่ขอบอกว่าสุดยอด เหมือนกันทุกอย่าง ไม่มีต่างกันแม้แต่นิดเดียวค่ะ บาร์โค๊ดสีขาวเหมือนกัน มี made in korea เหมือนกัน ปั๊มวันที่เหมือนกัน อันนี้หลักๆเลย แนะนำว่าดูที่น้ำหนัก หน้าตลับ แล้วก็กลิ่นค่ะ นอกนั้นไม่ต่างกันเลยค่า


- ชิ้นที่ 4 -

คืออันนี้ไม่แน่ใจว่าเขาทำมาก็อปเบอร์อะไรค่ะ เพราะอันนี้มันไม่มีเบอร์ 8 มันมีแค่ 1 - 7 อ่ะค่ะ สรุปว่าถ้าเจอเบอร์ 8 ก็อปชัวร์ค่ะ



ข้างในค่ะ เทียบสีไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเขาทำออกมาก็อปเบอร์ไหน แต่สังเกตุหัวแปรงของปลอมจะยาวกว่าของจริงค่ะ



มาดูข้างหลังค่ะ ของปลอม 120 บาท มีสติ๊กเกอร์ พร้อมฉลากภาษาไทยกำกับอีกตะหาก เทพสุดๆ ค่ะ



แต่ของปลอมก็คือของปลอมค่ะ ถึงจะมี made in korea ก็เถอะ ยังไงมันก็ต้องมีข้อแตกต่างอยู่แล้วค่ะ สังเกตุตัวหนังสือของจริงจะคม ชัด เป็นระเบียบ และของจริงจะมี วัน เดือน ปี พร้อมล็อตที่ผลิตค่ะ




- ชิ้นที่ 5 -

ลักษณะที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือ ขอบของปลอมจะหนากว่า คิวปิดน้อยจะลงพุง สงสัยติดใจต้มยำกุ้งเมืองไทย อิอิอิ ตัวหนังสือของจริงจะเป็นสีทองขึ้นเงาดูไฮโซกว่ามากกก 

(แอบเสียใจ อันนี้ของมีนก็มี รีบวิ่งไปหยิบมาดู ปลอมเหมือนกัน โดนหลอกมาทั้งนั้นน = =")




มาดูเนื้อบลัช ของปลอมจะแบบดูโลว์มั๊กๆๆ ของจริงจะขึ้นลายซ้อนเป็นชั้นสวยงาม


มาดูแปรง ของปลอมก็อุตส่าห์มีแปรงนะเออ ร้อยเดียวแสนคุ้ม แปรงของจริงใหญ่กว่าของปลอมมากค่ะ ขนแปรงนุ่มไม่ระคายหน้าค่ะ


ข้างหลังค่ะ ดุเผินๆเหมือนจะไม่ต่าง แต่ต่างกันเยอะมากค่ะ อันดับแรกเลยบาร์โค๊ดของปลอมจะอยู่ตรงกลาง ของจริงจะอยู่ล่างสุด เบอร์แป้งของปลอมจะเป็นสติ๊กเกอร์ใสๆแปะไว้ ของจริงจะพิมพ์ลงไปเลยพร้อมมีภาษาเกาหลีกำกับ ของปลอมจะไม่มีวันผลิต ของจริงจะมี ปี เดือน วัน ที่ผลิตค่ะ สุดท้ายของจริงจะมี made in korea อยู่ล่างสุดค่ะ ของปลอมไม่มีค่ะ



- ชิ้นที่ 6 -

อันนี้ก็ขั้นเทพค่ะ มองเผินๆจะไม่รู้เลยค่ะ ข้างหน้าต่างกันแค่ตรงที่ ของจริงกระดาษจะออกสีน้ำตาลทอง ของปลอมจะเป็นสีน้ำตาลเก่าๆค่ะ



อันนี้ต้องดูข้างในค่ะ ของปลอมมันก็คือของปลอมอยู่ดีแหล่ะค่ะ สีลิปข้างในแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ ของปลอมจะเป็นสีแดงค่ะ ของจริงจะเป็นสีชมพู อันนี้เบอร์ 1 เหมือนกันนะค่ะ ของปลอมก็มีกลิ่นหอมค่ะแต่สีไม่ใช่แน่นอนค่า


ข้างหลังนี่เหมือนกันทุกประการค่ะ มีบาร์โค๊ตเหมือนกัน ระบุสีเหมือนกัน ปั๊ม วัน เดือน ปี และล็อตที่ผลิตเหมือนกัน แถมยังมี made in korea เหมือนกันด้วยค่ะ อันนี้น้ำหนัก 6 กรัมเท่ากัน แต่ถ้าจับดูของปลอมจะเบากว่าค่ะ และที่สังเกตุได้อีกอย่างคือตลับของปลอมจะเป็นสีออกทองแดง ของจริงจะเป็นสีทองค่ะ


- ชิ้นที่ 7 -

อันนี้ดูง่ายมากค่ะ ฝาของปลอมจะเป็นสีทอง ของจริงจะเป็นสีเงิน


อันนี้แอบทึ่ง พัฟของปลอมเป็นพัฟมีขนไฮโซมากค่ะ พัฟของจริงจะเป็นพัฟฟองน้ำธรรมดาค่ะ


อันนี้ทึ่งมาก 100 เดียวทำซะคุ้ม พลาสติกปิดรูของปลอมมีคำอธิบายเป็นภาษเกาหลีด้วยค่ะ ของจริงจะเป็นพลาสติกธรรมดาค่ะ


อันนี้เนื้อแป้งของปลอมน่ากลัวมากค่ะ สีม่วงแบบอย่างกะย้อมสีมา คงกะจะให้วิ้งตั้งแต่ร้อยเมตร สีแป้งของจริงจะม่วงธรรมชาติ ไม่ออกสีมากแต่ใช้ไปวิ้งกระจาย 


ข้างหลังเหมือนกันทุกประการ จะไม่เหมือนตรงเบอร์แป้งค่ะ อันนี้สีเดียวกันนะค่ะ แต่ของปลอมจะเป็นเบอร์ 25 ของจริงเป็นเบอร์ 40 นอกนั้นเหมือนกันหมดค่ะ

- ชิ้นที่ 8 -

ตัวนี้ถ้าแกะซีลออกเหมือนกันแทบจะไม่ต่างกันเลยค่ะ สังเกตุอันดับแรกเลยคือสีค่ะ สีของจริงจะเข้มกว่าของปลอมค่ะ



ต่อมาดูที่บาร์โค๊ดค่ะ ลักษณะของบาร์โค๊ดแต่งต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะ อันนี้เบอร์ 1 เหมือนกันทั้งคู่นะค่ะ


ซูมให้ดูชัดๆค่ะ บาร์โค๊ดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงค่ะ 


ต่อมาดูที่ฝาขวดค่ะ ลายปั๊มของปลอมจะไม่คมและชัดเท่าของจริงค่ะ ดูที่ปีกคิวปิดนะค่ะ ของจริงจะมีเส้นบนปีกอย่างชัดเจนค่ะ


สุดท้ายดูข้างในเลยค่ะ หัวแปรงของจริงจะเป็นแนวเฉียงค่ะ สีของทินท์ของจริงจะเป็นสีแดง ของปลอมจะเป็นสีแดงออกบานเย็นค่ะ

- ชิ้นที่ 9 -

ตัวนี้รูปในเวป skinfood ยังเป็นของเก่าอยู่นะค่ะ ฉลากตั้งแต่ปี 2009 - 2010 จะเป็นแบบที่รีวิวค่ะ มาดูกันค่ะ ของปลอมฉลากจะสีเข้ากว่าของจริงค่ะ ตัวบอกปริมาณของจริงจะบอกแค่ ml ไม่มีเป็น ออนซ์ค่ะ 



มาดูข้างหลังค่ะ ของจริงวันเดือนปีที่ผลิต จะปั๊มตรงปลายหลอดค่ะ ไม่มีปั๊มบนตัวหลอดแบบของปลอมค่ะ บาร์โค๊ดของจริงจะเป็นพื้นสีขาวค่ะ และของปลอมจะไม่มี makde in korea ค่ะ



มาดูเนื้อครีมค่ะ ของปลอมเปิดมาจะได้กลิ่นหอมแบผสมน้ำหอม ฉุนจมูกเลยค่ะ ของจริงจะหอมกลิ่นมะเขือเทศ เนื้อครีมของปลอมจะข้นและหนืดมากค่ะ ของจริงจะข้นแต่เกลี่ยง่ายค่ะ






หมดแล้วค่าา เป็นไงคะสาว ๆ เยอะจุใจไหมคะ ^^
ถ้ายังไม่จุใจ เข้าไปดูรีวิวของ Skinfood ปลอม ! ของมีนได้ที่ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=96917

ต้องขอขอบคุณ www.chonghana.com มาก ๆ เลยนะคะที่แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ให้ 




 


Meanmean

Meanmean

i'm Meanmean ^ ^

FULL PROFILE