ขอคำปรึกษาค่ะ เราหรือเค้าที่เกินไป?

0 13

 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆชาวจีบัน เรามีเรื่องเครียดมาก อยากจะสอบถามความคิดเห็นของชาวจีบันค่ะ คือคบกับแฟนมาเกือบปีแล้วค่ะ แฟนอายุ 16 ติดแว๊นค่ะ(เราอายุ20นะคะ) ตอนแรกเจอกัน ไอเราก็ไม่รู้หรอกค่ะว่ามันเป็นเด็กแว๊น คบกันไปๆมาๆ เราก็รู้
 
แต่เราก็เฉยๆไงคะ เพราะไม่ได้มีอะไร ไม่ได้มีอคติ เรารู้เราก็พูดแล้วว่า ไม่อยากให้ไปนะ เพราะอะไรๆๆ เราก็พูดแล้ว แต่ฟังไม่ฟัง เราห้ามเค้าไม่ได้ เราก็ไม่คิดอะไร ถือเป็นความชอบของเค้า ไม่เดือดร้อนเราพอ แล้วประกอบกับเพื่อนเค้าค่ะ
 
เพื่อนกลุ่มเค้า ไม่ชอบเราค่ะ ไม่รู้ทำไม เราไม่เคยไปทำไรให้พวกเค้านะคะ แต่เหมือนกับว่าพอเค้ามีเราแล้ว เค้าต้องคอยไปรับไปส่งไปเที่ยว กินข้าวดูหนังอะไรกับเราอย่างงี้อ่ะคะ มันเลยทำให้เพื่อนแฟนเราไม่พอใจที่แฟนเราต้องเอาเวลามาให้เราค่ะ เพื่อนแฟนเราก็เริ่มพูดว่า
 
“เออ อายุก็ห่างกันเค้าจะมารักแกจริงหรอ? หลอกกินมากกว่ามั้ง สวยก็ไม่สวย ถ้าแกมีรถแรงๆ มีตัง เดี๋ยวผู้หญิงสวยๆดีๆกว่านี้ก็เข้ามาหาเอง แกจะเอาซักกี่คนละ มีมาให้แกเลือกเลยแหละ กะอีแค่ผู้หญิงขี้เหร่ๆคนเดียวไปอะไรมากมาย?? ไปใส่ใจทำไม??”
 
แล้วก็ยุๆให้เลิกค่ะ แต่คือแฟนเราเค้าก็มาเล่าให้ฟัง แต่ก็ไม่มีไรมาก ก็ยังรักกันดี ระหว่างที่คบกันมีเดือนที่แล้ว เค้าบอกเลิกเราค่ะ เราพยายามรั้งให้เค้ากลับมานะคะ คือเลิกกันเพราะว่าช่วงนั้นเราทะเลาะกันบ่อยมาก เราก็เบื่อเค้าก็เบื่อ เพื่อนแฟนเรามันก็เลย
 
“เออ บอกแล้วเห็นมั้ย บอกให้เลิกตั้งนานก็ไม่เลิก ไม่เป็นไรๆ แกยังมีพวกข้า “คือที่เรารู้เห็นเพราะพวกมันไปเม้นคุยกันในไฮไฟว์ค่ะ เราเข้าไปอ่านแล้วน้ำตานองเลย จากที่เราเดาก็คือ เพื่อนยุเข้าทุกวันๆอ่ะคะ เชื่อเพื่อนแล้วประกอบกับทะเลาะกันแทบทุกวันเลยช่วงนั้น
 
เรารั้งเค้าก็ไม่กลับมา ช่วงนั้นเค้าทำกับเราหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย ปกติเค้าเทคแคร์ดีมาก เราเลิกเรียนดึก ก็ขี่รถจากมีนบุรีมารังสิตเพื่อมารับเรากลับหอ เพราะมหาลัยเราเปลี่ยวเป็นป่า และก็อะไรหลายๆอย่าง เค้าดีมาก พอช่วงนั้น ไม่โทมา ไม่มารับ แล้วบอกอีก ก็ห่วงเรานะแต่ห่วงตัวเองมากกว่า ไม่มีตังเติมน้ำมัน ไม่ไป แล้วก็หลายๆอย่างที่เค้าเฉยชา เปลี่ยนไปมากจริงๆ
 
จนเราเริ่มๆทำใจได้แล้วก็ไปคุยกับทางบ้านของเค้าเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ (ทางบ้านเค้าชอบเราค่ะ) แล้วน้าของแฟนเค้าก็โทรตามเค้าเข้ามาคุยค่ะ แล้วไปๆมาๆ เราก็ไม่รู้ว่าลับหลังน้าเค้าไปพูดอะไร เค้าก็กลับมาค่ะ แต่คือตอนนั้นเราก็เริ่มทำใจได้แล้ว ไม่อยากจะคิดไร(กลัวเจ็บอีก)
 
แต่เค้าก็เข้ามาเอาอกเอาใจ จนเราค่อยๆเป็นเหมือนเดิมอ่ะคะ เราก็ถามเค้าว่ากลับมาทำไม แล้วตอนนั้นทิ้งเราไปทำไม เป็นไงบ้างช่วงนั้น มันก็บอกว่า ก็เบื่อด้วย เพื่อนยุด้วย เชื่อเพื่อนด้วย ช่วงที่ไม่มีเรา เค้ามีความสุขจริงๆแข่งรถทุกวัน กินเหล้าทุกวัน เฮฮากับเพื่อนกลุ่มเค้า เค้ามีความสุขมากๆ(แล้วแกจะกลับมาหาชั้นทำไม?เรานึกในใจ) แต่กลับบ้านมานอน มันก็คิดถึงแกทุกคืน มันสนุกได้แค่ข้างนอก มันเลยกลับมา มันว่ามางี้
 
แต่คือเราเจ็บมากไงคะ จนกลายเป็นเกลียดเพื่อนกลุ่มนั้น เกลียดการแข่งรถ เค้ากลับมาครั้งนี้ เราขอให้เค้าเลิกคบกับเพื่อนกลุ่มนั้นได้มั้ย? เลิกแข่งรถได้มั้ย? มันก็พูดซะหรูเลยค่ะ บอกเราเสียสละเราดีกับมันมาเยอะแล้ว เดี๋ยวมันจะทำให้  เพื่อนกลุ่มนั้นก็แค่หวังประโยชน์จากเค้า แต่ตอนนี้เค้ารู้แล้วว่าเรารักเค้าจริง ไรประมาณนี้อ่ะคะ แต่มันก็ทำไม่ได้ เราเลยบอก
 
ก็พูดกันตามตรงเหอะทำไม่ได้ก็บอกทำไม่ได้ มันก็บอกอืม มันเลิกไม่ได้หรอก แข่งรถเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมัน มันมีความสุขกับการทำสิ่งนี้มาก เพื่อนกลุ่มนั้นก็คบกันมานาน 4 – 5 ปี ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา เราไม่รู้หรอกว่าเค้ากับเพื่อนสุขทุกข์ด้วยกันมาแค่ไหน มันบอกมันขอทางสายกลางได้มั้ย?
 
มันทำรถแข่งรถ แต่มันสัญญาว่าจะมีเวลาให้เรา เทคแคร์เรา เพื่อนมันก็จะคบ อยู่ส่วนนั้น ไม่ยุ่งกับเรา มันทำได้ก็จะพูดให้เพื่อนมาขอโทษเราต่อหน้าแล้วเราจบได้มั้ย? มันคบเพื่อนกลุ่มเดิม มันทำรถแข่งรถ แต่มันก็ยังรักเราไม่ทิ้งเรา มันว่ามางี้ แต่คือเราทำใจไม่ได้แล้วไงคะ กับสองสิ่งนี้ เพราะสองสิ่งนี้มันเคยทำให้เราเจ็บมาก มันก็บอกว่าเราอ่ะเกินไป อะไรนักหนา ต้องทำใจอะไรมากมายขนาดนั้น
 
 
เราอคติ เราเกินไปหรอคะ? ทุกวันนี้ เราก็พยายามทำใจ แต่มันก็ทำไม่ได้ค่ะ มันก็บอกเออ วันอาทิตย์นี้จะไปแข่งรถนะ จะไปด้วยกันมั้ย? พูดจริงๆ อยากให้ไปดูเค้าแข่งนะ ได้ถ้วยมาได้อะไรมาจะดีใจมาก อยากเอาเราไปเปิดตัวกับเพื่อนชาวแข่งรถของเค้า แต่เราก็อดน้อยใจ อดคิดไม่ได้   แต่ทุกวันนี้มันก็กลับมาเป็นคนเดิม ดูแลเทคแคร์เราเหมือนเดิม ดีกับเราเหมือนเดิม
 
เราเกินไปหรือเค้าเกินไปคะ? เราคิดอะไรไม่ออกจริงๆ ขอบคุณที่สละเวลานั่งอ่านค่ะ TT ^ TT ขอบคุณจริงๆค่ะ


l3akukiik

l3akukiik

FULL PROFILE