Review cleanser รวมมิตร v.1.0

6 29
รีวิวรวมมิตรสำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครืองสำอางมาแล้วจ้า ครั้งนี้เพียบๆ เช่นเคย มาดูกันว่ามีตัวไหนบ้างที่น่าสนใจ

   Review ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง by ชฎาแหลม
-------------------------------------------------------------------------------------------------------


สภาพผิวหน้า :
ผิวผสมถึงผิวมัน แต่ขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง มีแนวโน้มเป็นสิว บางครั้งมีการใช้ยา หรือ ครีมรักษาสิวร่วมด้วย ก็ทำให้ผิวหน้าแห้งได้เหมือนกันเจ๊า สีผิวไม่สม่ำเสมอ ช่วงหน้าผากสีเข้มกว่าช่วงแก้มเด้อ มีรอยสิวดำแดง ทั่วอาณาเขต -*-

การใช้ชีวิต กิจกรรมประจำวัน :
- โทนเนอร์ , ครีมบำรุงต่างๆ
- ครีมกันแดด spf 30-60 ตามแต่อารมณ์ ความสะดวกในการหยิบใช้ ณ เวลานั้น หรือ ดูว่าขั้นตอนต่อไปถ้าใช้ตัวไหนมันจะไปทำปฎิกิริยากะตัวไหนรึเปล่าเช่น ซิลิโคน เจอ ซิลิโคน ขี้ไคลก็ออกซิ่พะย่ะค่ะ เป็นต้น ไม่ใช่ว่าทาอะไรตามๆ กันได้หมดนะจ๊ะ
- ใช้เบส/รองพื้น/ แป้งฝุ่น/ แป้งผสมรองพื้นทุกวัน
- ลง makeup ตา แก้ม ปาก แล้วแต่เวลาจะอำนวย โดยจะแต่งเต็มยศหน่อยเวลาไปงาน อิอิ

แนะนำเรื่องการล้างออย/ บาล์ม/ คลีนซิ่งมิลค์ กันซักนิด
ควรจะใช้น้ำอุ่น อุ่นเฉยๆ ก็พอค่ะ ไม่ต้องถึงกับอุ่นจัด เนื่องจากน้ำอุ่นจะช่วยไปละลายออย ความมันได้ดีกว่าน้ำอุณหภูมิปกติ ทำให้ล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดจด ไม่คงความมันตกค้าง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดสิว ได้ค่ะ


ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง ชนิดน้ำมัน Oil type:
1. Nars Makeup Cleansing Oil เหมาะกับทุกสภาพผิว



เป็นผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง ชนิดน้ำมัน จากแบรนด์ นาร์ คุณสมบัติของออยนั้น ทำหน้าที่ดึงสิ่งสกปรก คราบเครื่องสำอาง ออยตัวนี้ใช้นวดทำความสะอาดได้สะอาดดีค่ะ นวดหน้าไปด้วยดูทีวีไปด้วย สิวเสี้ยน และเดดเซลล์ก็พากันกระเด็นออกมา เจิดมาก เนื้อออยเบาแต่ก็เข้มข้นทีเดียว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ออยตัวนี้จะมีความมันลื่นเคลือบบนผิวบ้าง สามารถพรมน้ำนวดต่อให้เป็นน้ำนมก็ได้ หรือ จะล้างออกเลยก็ตามสะดวกค่ะ การล้างออกได้ไม่ยากเย็น แนะนำให้น้ำอุ่นในการล้างค่ะ จะทำให้ล้างออกได้ง่ายกว่าน้ำอุณหภูมิปกติและไม่เสี่ยงกับการล้างออยออกไม่หมด สิ่งสกปรกคงค้างบนผิวเป็นเหตุให้สิวมาเยือนด้วย หลังล้างออยออกไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง และสามารถใช้บนผิวเปียก หรือ แห้งก็ได้ แล้วก็ล้างได้ทั้งดวงตา และปากด้วย ขวดก็ใหญ่ปริมาณเยอะใช้ได้นาน ข้อเสียของออยก็คือ ไหลหยาดเยิ้มตามสภาพของเหลวอะนะ -*-

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=4511
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : ออยเนื้อเหลว เบาบาง ไม่มีสี เมื่อทดสอบหยดบนกระจกพบกว่า เนื้อออยเกาะตัวกันได้ดีพอใช้ มีไหลแบนราบไหลออกจากกันบ้าง มีกลิ่นหอมหวานอ่อนๆ
บรรจุภัณฑ์ : ขวดพลาสติกใส ทรงสี่เหลี่ยม หัวกดปั๊มแบบบิดล็อคสีดำ ดีไซน์สวยเก๋เชียวค่ะ เห็นปริมาณออยที่ใช้ไปได้ชัดเจน เสียแต่หัวปั๊มที่ทรงสวยแต่ทำหน้าที่ไม่เวิร์คเท่าไหร่ เนื่องจากตัวล็อคบิด ล็อคอยู่บ้างไม่อยู่บ้าง และการกดปั๊มใช้งานออย หัวของตัวปั๊มยื่นออกมาสั้นเกินไปทำให้เวลากดใช้ เนื้อออยจะไหลเยิ้มตรงปากขวดแทนที่จะลงบนมือ ทำให้ต้องตะแคงขวดเวลากด ตะแคงแล้วออยก็ยังไหลเยิ้มลงมาคอขวดจนถึงฐานขวด ทำให้เวลาวางตรงไหนก็เลอะเทอะไปหมดค่ะ
ปริมาณ : 200 ml./ 6.4 fl. Oz
ราคา : 1,450บาท
-----------------------------------------

ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง ชนิดน้ำมัน Balm type:
2. Clinique Take The Day Off Cleansing Balm เหมาะกับทุกสภาพผิว



ได้ลองใช้แล้วเลิกไม่ได้จริงๆ เชียว ตั้งแต่เจ้าตัวนี่เริ่มขาย อิชั้นก็ใช้มาตลอดน่าจะร่วม 3 ปีกว่าแล้ว ใช้มาจนถึงวันนี้ กี่กระปุกไม่ต้องนับแล้ว ไม่ว่าจะบ้าเห่อไปใช้ใช้ยี่ห้อไหนอยู่ ก็ต้องกลับมาหาเจ้านี่เสมอ เรียกว่าเป็นตัวยืนพื้นสามัญประจำบ้านเลยค่ะ

เป็นคลีนเซอร์เนื้อบาล์ม มีส่วนผสมของ Safflower seed oil ใช้แล้วหน้านุ่ม สะอาด นวดแล้วจะมีสิวเสี้ยนหลุดกระเด็น และเซลล์ผิวที่ม่องเท่งแล้วออกมาด้วย ยิ่งนวดยิ่งมันส์ ยิ่งออกมากันใหญ่ ที่สำคัญเข้าตาไม่แสบ ไม่มีกลิ่น เนื้อบาล์มเนียนนุ่ม เวลาใช้เอาพายตักสะอาดดี พอนวดให้คราบเครื่องสำอางลอยตัวก็เอาน้ำแตะๆ นวดต่อ หรือจะล้างน้ำไปเลยก็ได้ (สามารถใช้น้ำอุณหภูมิปกติได้ แต่สำหรับพวกบาล์ม หรือ ออย ถ้าใช้น้ำอุ่นก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการล้างให้หมดจดกว่าค่ะ เนื่องจากบางชนิดจะเหนียว บักอึ้ดมาก เดี๋ยวล้างไม่หมดพาลจะสิวกินนะ)

สามารถนวดรอบดวงตาได้ เพราะเป็นบาล์มทำให้ทำความสะอาดพวกอายไลน์เนอร์ มาสคาร่าบางชนิดได้ เข้าตาไม่แสบ แต่ก็อาจจะเคือง และมันตา ตามปกติของพวก ออย และ บาล์มให้ล้างตาด้วยน้ำเท่านี้ก็ละลายออกง่าย ไม่มีปัญหา แต่ว่าแนะนำให้ใช้รีมูฟเวอร์สำหรับดวงตาจะแหล่มสุดนะ
 
ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=985
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : ไม่มีน้ำหอม ไม่มีกลิ่นนะจ๊ะ เนื้อบาล์มเนียนละเอียด สีขาวขุ่นเหมือนยาหม่องนะ อิอิ เวลาใช้ควรใช้พายตักเพือความสะอาดค่ะ
บรรจุภัณฑ์ : เป็นกระปุกกลมใหญ่สีม่วง ฝาสีเงินเป็นแบบเกลียวหมุนค่ะ เวลาจะพกไปที่ไหนก็สามารถเอาพายมาตักแบ่งเนื้อบาล์มลงกระปุกแบ่งเล็กๆ ได้สะดวกค่ะไม่ต้องพกไปนะ
ปริมาณ : 125ml/ 3.8 fl oz กระปุกย่อมๆ เห็นย่อมแบบนี้ใช้ได้นานทีเดียวเพราะใช้ทีละไม่มาก
ราคา : 1,400 เจ้าค่ะ
 
-----------------------------------------

ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง ชนิดครีม Cream type:
3. iloje Flobu Cleansing Cream Sunflower Seed Oil เหมาะกับทุกสภาพผิว



แบรดน์น้องใหม่จากเกาหลีที่เปิดตัวในบ้านเราที่โซนเครื่องสำอาง ห้างอิเซตัน เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 53 ปีนี้เอง ใช้นวดทำความสะอาดเครื่องสำอางตอนผิวหน้าแห้ง เนื้อครีมสีขาวขุ่น กลิ่นหอมอ่อนๆ มีส่วนผสมของน้ำมันดอกทานตะวันช่วยให้ทำความสะอาดเครืองสำอางที่ติดทน หรือ มีส่วนผสมของน้ำมันได้ดีขึ้น แต่เวลาปาดครีมทาบนหน้าจะค่อนข้างลื่นไหลไม่เกาะติดหน้า ฉะนั้นแนะนำให้รีบนวดเด้อ เนื้อครีมให้สัมผัสเบาดีค่ะ เวลานวดทำความสะอาดเครื่องสำอาง เนื้อครีมแตกตัวได้ไวดึงคราบเครื่องสำอางเร็ว ไม่ต้องนวดนานให้เมื่อย มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวไว้ด้วย หลังเช็ดด้วยกระดาษแล้วผิวหน้านุ่ม หยุ่น แล้วก็สะอาด ไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า สามารถใช้น้ำอุณหภูมิปกติ และโฟมล้างหน้าต่อได้เลยค่ะ

นวดรอบดวงตาได้ค่ะถ้าไม่ได้แต่งตาด้วย eyeliner, mascara ชนิดทนทานก็จะออกได้ง่าย คลีนเซอร์ตัวนี้ไม่ทิ้งความมันค่ะ แต่จะแนะนำให้ใช้ eye makeup remover แบบที่มีน้ำมันผสมอยู่โดยเฉพาะสำหรับดวงตา เพื่อง่ายต่อการเช็ดเฉพาะทางนะจ๊ะ ล้างออกด้วยโฟมล้างหน้าได้ง่าย

เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : กลิ่นหอมอ่อนๆ แบบดอกไม้ เนื้อครีมสีขาวขุ่น แต่เนื้อเบา
บรรจุภัณฑ์ : มาในรูปแบบกระปุกพลาสติกสีขาว ขนาดบิ๊กเบิ้ม ฝาเกลียว (พร้อมกับพายตักครีม)
ปริมาณ : 260 g./ 9.17 Fl.OZ.
ราคา : 700-900 จ้า จำราคาแน่นอนไม่ได้ขออภัยค่ะ

-----------------------------------------

  Review ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง by ฟะร้า
-------------------------------------------------------------------------------------------------


สภาพผิวหน้า : ผิวมันถึงมันมาก รูขุมขนกว้าง ผิวคล้ำง่าย เป็นสิวอุดตันได้ง่ายมากถ้าล้างหน้าไม่สะอาด

1. Etude Cleansing Dream



เนื้อครีมสีขาวไม่ข้นมาก กึ่งเจล กลิ่นหอมมากๆ เวลาใช้ให้บีบเท่าเหรียญสิบ แล้วทาทั่วหน้า แล้วนวดๆวนๆ แล้วค่อยใช้สำลีเช็ดออก จากนั้นล้างตามด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าอีกที

ใช้แล้วรู้สึกว่าเช็ดเครื่องสำอางออกได้ดี พวกรองพื้น หรือเบสที่ทาที่ผิว แต่พวกมาสคาร่าไม่ออก เช็ดแล้วรู้สึกว่าหน้านุ่ม และเนื้อครีมเย็นๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น แต่ถ้าใครที่แพ้ง่ายก็อาจจะต้องดูให้ดีเพราะผสมน้ำหอมแน่นอน

บรรจุภัณฑ์ : แพคเกจสวยงามน่ารัก หลอดพลาสติกสีชมพู บีบง่าย ใช้ได้จนหยดสุดท้าย
ปริมาณ : 150 ml
-----------------------------------------

2. Cle De Peau



เนื้อเจลสีใส บีบออกมาแล้วค่อยทาและนวดๆวนไปทั่วหน้า เนื้อเจลจะเปลี่ยนเป็นออยล้างหน้า เมื่อโดนน้ำจะกลายเป็นน้ำนม นวดต่อได้อีก ช่วยทำให้สิวเสี้ยนหลุดออกได้ง่ายขึ้นด้วยเวลานวด จากนั้นต้องล้างออกด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าให้สะอาด

ใช้แล้วรู้สึกชอบมากๆ ด้วยความที่ชอบออยล้างหน้าอยู่แล้วเพราะเป็นคนหน้ามันและฝังใจว่าต้องใช้ออย พอเจอตัวนี้ที่เปลี่ยนจากเนื้อเจลเป็นออยและเปลี่ยนจากออยเป็นน้ำนมได้อีก จึงชอบมาก ทั้งกลิ่นก็โอเค อาจจะไม่ได้หอมมาก เรียกว่าไม่ค่อยได้กลิ่นเลยจะดีกว่า
ปริมาณที่ใช้ ประมาณเหรียญห้าบาท

บรรจุภัณฑ์ : หลอดสีขาว จุกสีชมพู แพคเกจดูแอบแก่หน่อยๆ แต่ดูเรียบหรู
ปริมาณ : 150 ml
-----------------------------------------

3. Juice Beauty



เนื้อโลชั่นสีออกเนื้อๆ เนื้อผลิตภัณท์เหมือนโลชั่นทาผิว แต่ไม่ได้ข้นมาก กลิ่นเอ่อมไปนิด แต่พอทนได้ เวลาใช้ให้ทาทั่วหน้านวดๆ แล้วใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ด เช็ดเครื่องสำอางประเภทรองพื้นและครีมออกได้ดี แต่ไม่สามารถใช้กับพวกมาสคาร่า อายไลเนอร์กันน้ำได้
ปริมาณที่ใช้ ปริมาณเท่าเหรียญสิบ

บรรจุภัณฑ์ : ขวดใสโชว์เนื้อผลิตภัณท์ สะดวกตรงหัวปั๊ม
ปริมาณ : 150 ml
-----------------------------------------

 Review ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง by ไผ่ไร้กอ
-------------------------------------------------------------------------------------------------

สภาพผิวหน้า : ผิวผสม ค่อนไปทางแห้ง

1. Bioderma: Crealine H2O



เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราชอบมากเพราะใช้ง่ายแค่หยดบนสำลีแล้วก็เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางได้สะอาดโดยที่ไม่ต้องล้างหน้าซ้ำและไม่ตึงหน้าด้วย สะดวกกับคนที่มีเวลาไม่มาก เพราะถึงไม่ล้างหน้าซ้ำสิวก็ไม่มารบกวนให้เหนื่อยใจนะยิ่งถ้าไม่ได้แต่งหน้าหนักๆคลีนซิ่งตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีจริงๆ

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=3065
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เป็นน้ำใสๆ ไม่มีกลิ่น
ขนาดที่ใช้ : ใช้หยดบนสำลีให้ชุ่มแผ่น ทรายใช้สำลีประมาณ 2 แผ่น เช็ดก็รู้สึกว่าสะอาดแล้ว
บรรจุภัณฑ์ : เป็นขวดใสๆ ฝาเปิดปิดสะดวกง่ายต่อการใช้งาน
ปริมาณ : 500 ml
ราคา : ซื้อมาจากฮ่องกง 115$HK
-----------------------------------------
 
 2. H2O Water white brightening milk cleanser



โลชั่นน้ำนมทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดหมดจด พร้อมปรับสีผิวให้สว่างสดใส เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆเวลาที่ใช้กดมา 3-4 ปั๊มแล้วใช้นวดๆคลึงๆให้ทั่วใบหน้าด้วยเวลาประมาณ 3-5 นาที หรือบางทีนวดจนเนื้อโลชั่นแห้งแล้วก็เช็ดออกหรือล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ดีอีก 1 ตัว หลังใช้ผิวไม่แห้งตึง ไม่ได้ช่วยเรื่องกระจ่างใสเท่าไหร่ แต่เรื่องทำความสะอาดผลิตภัณฑ์ตัวนี้ใช้ได้ดีเลยทีเดียว

เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เนื้อผลิตภัณฑ์สีขาวขุ่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ
ขนาดที่ใช้ : 3-4 ปั๊ม
บรรจุภัณฑ์ : เป็นขวดสีขาวขุ่น หัวปั๊ม
ปริมาณ : 222 ml
-----------------------------------------

3. H2O Face oasis cleansing water



เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรไร้น้ำมัน ใช้ทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก ให้ความชุ่มชื่นเหมือนได้รับน้ำอย่างเต็มที่ ช่วยฟื้นฟูผิวให้เปล่งปลั่งสดใส อีกทั้งยังช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เนียนนุ่ม น่าสัมผัส

เป็นผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้หยดบนสำลีให้ชุ่มแผ่นแล้วเช็ดทำความสะอาดบนใบหน้า ส่วนมากทรายจะใช้ในวันที่แต่งหน้าไม่จัด แล้วเนื่องจากเป็นสูตรที่ปราศจากน้ำมันจริงไม่ทิ้งคราบมันให้เหลือบนใบหน้า หลังเช็ดแล้วผิวหน้าไม่แห้งตึง ล้างหน้าตามด้วยคลีนซิ่งโฟมผิวหน้าสะอาดดีเป็นแบบ Daily คลีนซิ่งอีก 1 ตัวที่ดี

เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เป็นน้ำใสๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆที่เป็นเอกลักษณ์ของ H2O
ขนาดที่ใช้ : หยดบนสำลีให้ชุ่มแผ่น ทรายใช้สำลีประมาณ 2 แผ่น เช็ดก็รู้สึกว่าสะอาดแล้ว
บรรจุภัณฑ์ : ขวดสีเขียวทรงสูง หัวปั๊ม
ปริมาณ : 236 ml
ราคา : 1,480 บาท

-----------------------------------------

4. Bobbi Brown Cleansing oil



 คลีนซิ่งออยตัวนี้ใช้ทำความสะอาดตอนแต่งหน้าแบบเต็มสตรีมได้ดีมากวิธีใช้ก็คือปั๊มออยออกมา 3-4 ปั๊ม นวดเบาๆบนใบหน้าที่แห้ง จะได้กลิ่นหอมอ่อนๆของโจโจ้บาออย เนื้อออยไม่หนืดจนเกินไปนวดๆวนๆเพลินให้สิ่งสกปรกหลุดออกมา แล้วใช้น้ำเปล่าล้างออก ตามด้วยโฟมล้างหน้า ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นดี ตัวนี้ไม่ทำให้ผิวแห้ง ชอบๆ ขวดนึงใช้ได้นานมาก

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=3751
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เป็นน้ำมันใส เนื้อเหลว แต่ไม่จางมาก ไม่มีกลิ่นน้ำหอม เปลี่ยนสภาพเป็นน้ำนมเมื่อโดนน้ำ
ขนาดที่ใช้ : 3-4 ปั๊ม
บรรจุภัณฑ์ : เป็นขวดทรงสูง ขาวใส หัวปั๊ม
ปริมาณ : 200 ml
ราคา : 1,800 บาท
-----------------------------------------

5. Darphin: Aromatic cleansing balm with rosewood



เปิดกระปุกออกมาสิ่งแรกที่รู้สึกเลย คือความหอมแบบอโรมารู้สึกผ่อนคลาย เนื้อบาล์มมีความแน่นมาก ตักเนื้อบาล์มออกมาประมาณเม็ดถั่วแดง บนฝ่ามือแล้วสูดกลิ่นของอโรม่าก่อนทำการนวดจะรู้สึกผ่อนคลาย วันไหนเครียดๆใช้บาล์มตัวนี้ทำความสะอาดจะรู้สึกได้เลยว่าผ่อนคลายขึ้นเยอะ หลังจากที่นวดบาล์มเบาๆให้ทั่วใบหน้าประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นจะสะอาดและออกง่าย กว่าน้ำอุณหภูมิปรกติ และเป็นการเปิดรูขุมขนเอาสิ่งสกปรกออกมาได้หมดจดด้วย ผิวหน้านุ่มสะอาดและไม่แห้งตึงค่ะ

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=3202
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เป็นเนื้อบาล์มสีเหลืองขุ่น มีกลิ่นหอมแบบอโรม่า
ขนาดที่ใช้ : ประมาณเม็ดถั่วแดง
บรรจุภัณฑ์ : เป็นแบบกระปุก ฝาเกลียว
ปริมาณ : 125 ml
ราคา :3,500 บาท
-----------------------------------------
 
  Review ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง by กุ๊ดจัง
-------------------------------------------------------------------------------------------------


สภาพผิวหน้า : ผิวผสม มันบริเวณ T-zone

1. Nars Skin Softening Milk Cleanser



สะดวก ใช้งานงานด้วยหัวปั้ม กดใส่มือ นวดวนๆๆ สักพัก แล้วเช็ดออก ทำความสะอาด เมคอัพทั่วไปได้ดี แต่เครื่องสำอางค์กันน้ำ อย่างมาสคาร่า หรือ eye liner ต้องเช็ดซ้ำหลายหนจึงจะสะอาดหมดจด (ถึงแม้จะใส่สำลีแปะทิ้งไว้สักพักก็ตาม)
ถ้าไม่อยากเช็ดซ้ำหลายครั้ง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ eyes remover เฉพาะจุดแทน ใช้แล้ว ไม่เหนอะหนะ ให้ความรู้สึกสบายผิวหน้า พร้อมที่จะทำความสะอาดผิวหน้าขั้นต่อไป

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=284
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เนื้อครีมเหลว สีขาว ในขวดพลาสติกเนื้อแข็ง ใส มองเห็นเนื้อครีมด้านใน หัวปั๋ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของส้ม มีส่วนผสมของ moisture จาก aloe extract และแตงกวา ไม่อุดตันรูขุมขน อ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว

-----------------------------------------
 
2. Shu cleansing beauty oil premium a/i



ความรู้สึกหลังการใช้: กลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้สดชื่น ทำความสะอาดผิวหน้าได้ค่อนข้างดี ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่ล้างออกค่อนข้างยาก ถ้าล้างไม่สะอาด อาจจะก่อให้เกิดสิวอุดตันตามมาได้

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=466
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เป็นน้ำมัน ค่อนข้างหนืด กลิ่นหอมจากสารสกัดธรรมชาติ มีส่วนผสมของรากชะเอม เติมความชุ่มชื่นให้ผิว
-----------------------------------------


  Review ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง by LittlebirdZa
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

สภาพผิวหน้า : ผิวแห้ง + T Zone

1. Haba



ลักษณะเป็นออยใส พอนวดโดนน้ำแล้วจะกลายเป็นน้ำนม กลิ่นอ่อนถึงไม่มีกลิ่นเลย (แต่เรา sensitive เรื่องกลิ่น ก็เลยได้กลิ่นนิดๆค่ะ แต่อ่อนมากๆๆ) ล้างออกง่ายด้วยโฟม รู้สึกสะอาด สดชื่นหลังการใช้ แล้วหน้าก็ไม่แห้งตึง แต่ก็ไม่ถึงกับลื่นมากเหมือนล้างไม่หมดด้วยค่ะ

-----------------------------------------
 
2. Biore



เจลใสๆ มีกลิ่นหอมไม่ฉุน นวดแล้วพอโดนน้ำก็จะกลายเป็นน้ำนม ค่อนข้างลื่นเมื่อล้างเสร็จ ทำให้หน้าไม่รู้สึกแห้งตึง

-----------------------------------------

3. Juice Beauty



เป็นเนื้อครีมสีขาว มีเม็ดบีทเล็กๆ กลิ่นฉุนๆคล้ายผลไม้ดอง ล้างออกค่อนข้างยากนิดนึง แต่ก็ทำให้รู้สึกหน้านุ่มและเนียนขึ้นหลังใช้ เพราะมีเม็ดบีทช่วยสครับหน้า ไม่รู้สึกเจ็บเมื่อใช้ค่ะ

-----------------------------------------

  Review ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง by NooKeo
---------------------------------------------------------------------------------------------------


สภาพผิวหน้า : ผิวผสม มันบริเวณ T-zone

1. Biore cleansing milk



ลักษณะเป็นเนื้อเจล สีขาว มีกลิ่นหอม อ่อนๆ ล้างด้วยน้ำแล้ว เป็นน้ำนม ล้างออกง่าย หลังล้าง ผิวนุ่ม ลื่นดี ไม่แห้งตึง และกลิ่นหอมติดผิวหน้าด้วย แต่เหมือนจะทำให้เกิดสิวอุดตัน

-----------------------------------------

2. Juice beauty cleansing Gel Gel Tonifiant



ลักษณะเป็นเนื้อเจล สีน้ำตาลเข้ม ใส มีกลิ่นแรง กลิ่นเลมอน นวดแล้วรู้สึกตึง ล้างออกแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำนม หลังงล้างหน้านุ่มมาก หอมมาก แต่ตึงเล็กน้อย ปลื้มมากๆ

-----------------------------------------

3. Sabai arom facial cleansing lotion สูตรมะลิ ว่างหางจระเข้



ลักษณะเป็น โลชั่น สีขาว ค่อนข้างหนืด กลิ่นหอมมะลิแรงมาก ให้ความรู้สึกไทย ไทย ล้างน้ำแล้ว เปลี่ยนเป็นน้ำนม รู้สึกสะอาดมาก หน้านุ่ม ไม่แห้งตึง ไมลื่น กลิ่นหอมติดนาน

-----------------------------------------

  Review ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอาง by Jeban'
-------------------------------------------------------------------------------------------------


สภาพผิวหน้า :
แพ้ง่าย ผิวแห้ง

1. Clinique Take The Day Off Cleansing Oil



เป็นออยเบสิกที่ป้าจีนใช้มาตลอด ไม่แพ้ แต่ก็แอบเห็นมีคนแพ้กันบ้าง คุณสมบัติการล้างคสอ.ค่อนข้างดีโดยเฉพาะถ้าร่วมด้วยช่วยกันกับ Take The Day Off Makeup Remover ในตระกูล Clinique เอง วิธีใช้ที่ได้ผลดีคือนวดลงบนผิวที่แห้งๆ เลยจะดีกว่าผิวที่ชื้นหรือมือที่โดนน้ำมาแล้ว สามารถล้างหน้าได้หมดทั้งหน้า รวมทั้ง eye shadow แต่ยังไม่สามารถล้าง eye liner ได้หมดจดในตัวเอง ระยะเวลาการนวดในการล้างทำความสะอาดคสอ.และการนวดขจัดสิวเสี้ยนให้นวดตอนหน้าแห้งเฉพาะจุดวันละครั้งอยู่ที่ประมาณ 3-5 นาที จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างได้ดี ช่วยให้ผิวหน้านุ่มขึ้นเวลาล้างออก และสามารถใช้เป็น daily cleanser ก่อนล้างโฟมได้อีกด้วย ไม่ทำให้หน้าแห้ง แต่ถ้าใช้นวดหน้า ถ้านานกว่า 5 นาทีเหมือนมันจะแห้งหายไป (ไหน?) ต้องเติมเพิ่ม

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=976
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เป็นน้ำมันใส เนื้อเหลว แต่ไม่จางมาก ไม่มีกลิ่นน้ำหอม เปลี่ยนสภาพเป็นน้ำนมเมื่อโดนน้ำ
ขนาดที่ใช้ : 3-4 ปั๊ม
บรรจุภัณฑ์ : ขวดปั๊มพลาสติกสีม่วงสดใส หัวล็อกด้วยการหมุน คอขวดหัวปั๊มก้านใหญ่ไม่มีฝาปิดอีกชั้น

-----------------------------------------

2. DHC Deep Cleansing Oil



เป็นออยที่ค่อนข้างเข้มข้น ใช้เวลาที่แต่งหน้าเต็มสตรีมจะเวิร์กมาก เนื้อออยไม่ซึมลงในผิว นวดนานๆ ก็ได้ใช้แค่ปั๊มเดียวนวดได้ทั่วหน้า สามารถล้างอายไลเนอร์แบบน้ำ เมจิก และไลเนอร์แบบเจลได้หมดจด แต่ยังไม่สามารถล้างแบบครีมไลเนอร์ที่ปาดไว้หนาๆ ได้หมดในขั้นตอนเดียว ระยะเวลาที่นวดจะรู้สึกว่ามันหนืดละเกิน สากๆ ผิวหน่อย แต่ก็จะไม่แห้งจนนวดไม่ได้ นวดไปซัก 2-3 นาทีแล้วใช้น้ำหยดเพิ่มอีกนิดแล้วนวดต่อจะรู้สึกว่าคราบสกปรกหลุดออกติดมือมาหมดเลย ใช้นวดลดสิวเสี้ยนเฉพาะจุดได้ ใช้นวดหน้าได้ แต่ไม่เหมาะกับรอบดวงตาเพราะเนื้อค่อนข้างแน่นมาก สามารถล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเยอะๆ แล้วจบได้ไม่ต้องตามด้วยโฟมอีกรอบ ถ้าเทียบกับปริมาณการใช้ต่อครั้งก็จะประหยัดกว่าการใช้ยี่ห้ออื่นๆ อีก 1 ข้อดีคือซื้อได้ง่ายแค่โทรสั่ง เผื่อบางเวลาฉุกเฉินแล้วอุปกรณ์ขาดสต๊อกจ้า

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=2098
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : น้ำมันใส สีเหลือง ค่อนข้างหนืด กลิ่นมะกอก เปลี่ยนสภาพเป็นน้ำนมเมื่อโดนน้ำขนาดที่ใช้ : 1-2 ปั๊ม
บรรจุภัณฑ์ : ขวดปั๊มพลาสติกสีใส หัวปั๊มสีขาว (ขวดเล็กมีฝาปิดล็อก)

-----------------------------------------

3. IPSA ขวดแดง



เนื้อผลิตภัณฑ์ใสมาก เวลาปั๊มแล้วเสียวจะหยดๆ ตลอด ต้องรีบโปะเข้าหน้า นวดได้เรื่อยๆ 3-5 นาที ไม่แห้งซึมไปกับผิว ล้างออกง่าย ไม่รู้สึกเหนอะหนะติดผิว แต่ก็ควรใช่คู่กับโฟมล้างหน้าทับอีกครั้ง เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์เวลาเปลี่ยนเป็นน้ำนมขาวขุ่นแล้วค่อนข้างหนืด เรื่องสิวเสี้ยนไม่ออกเท่าไหร่ สามารถล้างเครื่องสำอางระดับ Daily ได้ แต่ถ้าแต่งหน้าแบบเต็มแมกจะต้องใช้พวก Makeup Remover ช่วยด้วย....ตัวนี้ถ้าใช้คู่กับสครับ(ไม่จำกัดแบรนด์)ด้วยหลังล้างหน้าผิวจะนุ่มลื่นมากๆ เหมือนกับช่วยเรื่องการลดแรงตึงผิวของตัวสครับได้นิดนึง (ไม่รู้ทฤษฎีเหมือนกัน แต่เวลาลองคู่กันแล้วมันเป็นงั้นนะ ใครรู้ช่วยอธิบายที)

เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เป็นน้ำมันใส เนื้อเหลว แต่ไม่จางมาก มีกลิ่นน้ำหอมจางๆ เปลี่ยนสภาพเป็นน้ำนมเมื่อโดนน้ำ
ขนาดที่ใช้ : 3-4 ปั๊ม
บรรจุภัณฑ์ : ขวดปั๊มพลาสติกสีแดงใส ทรงสอบฐานแคบ หัวปั๊มคอเพรียว ล็อกด้วยการบิดองศาหัวปั๊ม

-----------------------------------------

4. Laura Mercier ขวดเหลี่ยม



เนื้อผลิตภัณฑ์ใสมาก ที่ใช้มาคิดว่าเป็น Daily Cleansing Oil นะ คุณสมบัติการล้างคสอ.ได้ในระดับแป้งลิปอายชาโดว์และรองพื้นบ้าง แต่ไม่ลึกหมดจด ใช้นวดหน้าได้ เนื้อออยเบาบาง เหมาะสำหรับการล้างหน้าที่ไม่เอกสตรีมมากนัก ถ้าใช้ตัวช่วยในตระกูล Makeup Remover รอบนึงก่อนแล้ว สามารถใช้ตัวนี้ต่อนวดๆๆๆ แล้วล้างน้ำออกได้เลย หน้าจะนุ่มลื่นดี ตามด้วยโฟมรอบสุดท้ายหน้าไม่แห้งตึง แต่ก็ยังไม่เคยลองแบบไม่ต่อด้วยโฟมอ่ะจ้ะ

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : https://www.jeban.com/reviews_product.php?p_id=421
เนื้อ กลิ่น ของผลิตภัณฑ์ : เป็นน้ำมันใส เนื้อเหลว แต่ไม่จางมาก มีกลิ่นน้ำหอมจางๆ เปลี่ยนสภาพเป็นน้ำนมเมื่อโดนน้ำ
ขนาดที่ใช้ : 3-4 ปั๊ม
บรรจุภัณฑ์ : ขวดพลาสติกใสๆ สี่เหลี่ยมเกือบจตุรัส หัวปั๊มสีขาว มีฝาครอบปิดอีกชั้น กราฟฟิกเก๋ๆ ขวดสวยๆ เหมาะกับการเป็นพรอพยิ่งนัก

-----------------------------------------
และตามด้วยบทสรุปประจำใจ ว่า
xxx ก่อนจะเชื่อ จะลองใช้ หรือซื้อตาม อยากให้ทุกคนโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านให้ละเอียด การที่ผลิตภัณฑ์ใดๆ จะได้ผลดีขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน และปัจจัยอื่นๆ บางคนอาจใช้แล้วดี บางคนอาจไม่เวิร์ค แต่อิชั้นขอให้ทุกคนค้นพบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองนะคะ จ๊วบๆ xxx 


ชฎาแหลม

ชฎาแหลม

คิดถึงก็ไปหาที่ blog & fb นะคะ
https://www.facebook.com/Chadalaemdotcom

FULL PROFILE